รีวิวนี้เป็นอีกรีวิวที่บังเอิญต้องทำขึ้นมา เพราะผู้ชายชมว่าผิวใสจัง เลยต้องมาบอกบุญสิจ้ะ

ขอเกริ่นนิดนึงว่าแต่งหน้าลุคนี้เพราะนัดเจอผู้พาผู้ไปเที่ยวสถานี MRT วัดมังกร (ผู้ชายไต้หวัน เป็นเพื่อนกันค่ะ นางนิสัยดี เคยอ่อยเค้าอยู่แต่เค้าไม่เอาเราอ่ะค่ะ จบ...นกสิ บินวนไป ฮ่าๆๆๆ)

รูปภาพ:รูปภาพ:

คือหล่อนเดินตั้งแต่เที่ยงกว่าๆ ยัน 4 โมงเย็น เดินแถววัดมังกร - เยาวราช - หัวลำโพงไม่ใช่เล่นๆ นะ เหงื่อไหลมากมายยังกับน้ำตกไนแองการ่า แฉะยันกกน.เลยจ้า หลังจากนั้นก็ทานข้าวแล้วกลับเข้าห้องตอนประมาณค่ำๆ อยู่ดีๆ ผู้บอกว่า “ทำไมผิวใสจัง ผิวไม่โทรมเลยขนาดออกไปตากแดดทั้งวัน” เราก็แอบยิ้มเบาๆ แล้วตอบว่า “จริงหรอ ไม่ได้ทำไรเลยนะเนี่ยยยยยย” แต่ในใจกรี๊ดละนะ ดีใจที่นางดูไม่ออกว่าอีนี่แต่งหน้ามานะยะ

เอาล่ะเบนซ์เลยอยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆ ว่าวันนั้นใช้ตัวไหนอะไรยังไงบ้าง

เริ่มที่ Burberry Fresh Glow Luminous Fluid Base

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เบสเตรียมผิวที่มีเนื้อสัมผัสกึ่งครีมกึ่งเจล เกลี่ยง่าย ให้ความชุ่มชื้น หลังทาผิวดูฉ่ำขึ้นมานิดนึงแต่ไม่ทำให้ดูมัน ให้งานผิวเปล่งประกายเวลาเจอแสงไฟ (แนะนำให้ลองส่องผิวกับแสงไฟดู ผิวมีความเล่นไฟอยู่นะ) เบนซ์ใช้ตัวนี้หลังจากลงกันแดด ทาเบสนิดเดียวก็ได้งานผิวเปล่งประกาย หรือวันไหนอยากได้งานผิวสวยธรรมชาติสุดๆไม่ลงรองพื้น จบที่เบสตัวนี้ได้เลย ผิวสวยเป็นธรรมชาติมาก ไม่มีน้ำหอมด้วยนะ

ต่อด้วย Burberry Matte Glow Foundation สี Light Neutral No.30

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

รองพื้นให้งานผิวโกลว์ ต่างจากรองพื้นโกลว์ตัวอื่นๆ เพราะคำว่าโกลว์ส่วนใหญ่จะต้องมาแบบผิวฉ่ำ ดิวอี้ ดูมันๆ ไรงี้ แต่ตัวนี้ไม่ค่ะ โกลว์แต่ออก Soft Matte ผิวมันง่ายเลิฟแน่นอน เบนซ์ผิวมันง่ายใช้ตัวนี้แล้วได้ฟินิชลุคผิวกระจ่างใสแบบแมตต์นิดๆ ระดับการปกปิดเบาถึงปานกลางค่ะ ยังเห็นรอยดำรอยแดงสิวอยู่ สามารถลงซ้ำได้โดยไม่ทำให้ดูหนาและเป็นคราบ ส่วนตัวเบนซ์ชอบลงรองพื้นเบาๆ เวลาใช้จะใช้แค่ครึ่งปั้มเองค่ะ ส่วนใครต้องการปกปิดตรงไหนเพิ่มลงแค่บริเวณนั้นได้เลยค่ะ เนียนๆ ใสๆ และไม่มีน้ำหอมอีกเช่นเคย รักก็ตรงนี้ละ

ลงคอนซีลเลอร์ Cle De Peau Beaute บริเวณรอยดำรอยแดงสิว

รูปภาพ:

ตัวนี้ใช้บ่อยมาก เพราะมีอยู่ตัวเดียว ฮ่าๆๆๆๆ แพงเลยขอซื้อแค่อันเดียวพอ สรรพคุณไม่ต้องบรรยายเยอะค่ะ รีวิวแน่น กลบรอยแดงรอยดำสิวให้จางลงแต่ไม่ได้ปกปิดจนมิดนะ เบนซ์จะกลบแค่พอประมาณให้จางๆ พอ เพราะถ้ากลบมิดมันทำให้เห็นรอยคอนซีลเลอร์ชัดอยู่เหมือนกัน ทาใต้ตาลดรอยคล้ำ มีส่วนผสมของสารกันแดด

ปัดแก้มด้วยลูกรักเหมือนเดิม Burberry Burberry Peony Blush No.4 สีชมพูนัวๆ

รูปภาพ:

บลัชออนสุดเลิฟ ปัดเบาๆให้งานผิวสุขภาพดี แก้มอมชมพู ที่สำคัญมีกลิ่นหอมด้วย ปัดไปหอมไปมีความสุข กลิ่นจะออกแนวกุหลาบ เอาจริงหอมมาก ปัดตัวนี้ชวนให้ผู้หอมแก้มมากแม่!!!!

จบท้ายด้วย Clarins Lip Comfort Oil

รูปภาพ:

ลิปกลอสที่ออกสีนิดแต่ได้ความฉ่ำและบำรุงริมฝีปากแห้งๆ ได้ดีมาก สามารถทาตัวนี้ก่อนนอนได้นะ เช้ามาริมฝีปากไม่แห้ง คือสารพัดประโยชน์ใช้ตอนแต่งหน้าก็เลิศ ใช้ตอนนอนก็ว้าว กลิ่นเหมือนลูกอมอีก ทาไปหิวไปอยากกินลิปตัวนี้ไป ฮ่าๆๆๆๆๆ

รูปภาพ:

ฟินิชลุคก็จะประมาณนี้ รูปนี้ถ่ายตอนค่ำๆ หลังจากผจญเหงื่อมาทั้งวัน มีใช้ซับมันไป 1 ครั้ง ในรูปผิวมีความมันวาวอยู่ เพราะไม่ได้ซับมันก่อนถ่ายนะคะ แต่พอลองถ่ายรูปเบนซ์ว่าผิวออกมาดูดีมากเลย ดูอิ่มน้ำ ฉ่ำๆ กำลังดี ชอบนะ แถมรองพื้นติดทนนาน สีไม่ดรอปด้วย

(แอบอวดของนิ้สนุงโน๊ะ)

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากเหนื่อยมาทั้งวัน ก่อนแยกย้าย ผู้ไต้หวันยื่นของมาให้ มี Aesop อยู่ข้างในจ้า แถมแจกอั่งเปาอีก พร้อมกับหน้ากากอนามัยของไต้หวัน???!!! สงสัยกลัวเราติดไวรัสโคโรน่า ฮ่าๆๆๆๆ ถึงจะนกแต่ได้ของก็ปลื้มใจละ เอาไว้บำรุงผิวให้สวยๆ รอผู้ต่อไปดีกว่า อิอิ