สวัสดีค่าทุกคน วันนี้สเกลจะพาทุกคนมาสระผมอ่า แน่นอนว่าไม่ได้มาสระผมแบบธรรมดาเพราะรีวิวนี้ขอพูดถึงการสระผมโดยใช้ Shampoo Bar นั่นเองเริ่มสงสัยกันแล้วใช่ไหมคะ ว่าตัวนี้คืออะไร แต่ก่อนที่จะไปทำความรู้จักกันนั้นเกลขอพูดถึงปัญหาเส้นผมของเกลก่อนไปทำ BB Hair นะคะปัญหาของเส้นผม- ผมเส้นเล็ก ชี้ฟูง่าย ไม่อยู่ทรง- ไม่มีน้ำหนัก- เมื่อก่อนทำสีผม และดัดผมมาตลอด กว่าจะรู้ตัวว่าผมเสียก็สายไปแล้วซึ่งจากปัญหาที่ผ่านมาทำให้เกลต้องหันไปพึ่ง Olaplex และ BB Hair ผมเลยกลับมาสวยเหมือนเดิม แต่ระหว่างนั้นที่ต้องดูแลผมให้ดี เราเองก็เป็นคนไม่มีเวลา อยากจะสระและบำรุงไปพร้อมๆ กัน ที่สำคัญต้องเลือกอะไรที่มาจากธรรมชาติ เลยกลายมาเป็นรีวิวนี้นี่แหละค่า

รูปภาพ:

เห็นเป็นซองๆ มีน้องกระต่ายหน้าตาน่ารักน่าใช้แบบนี้ นางมีชื่อว่า Cottontailที่เลือกใช้เพราะว่าตรงตามต้องการที่อยากได้โดยเค้ามี Concept ที่ว่า “ดีต่อเส้นผม ดีต่อโลก ดีต่อใจ”เนี่ยจะไม่ให้สนใจได้ยังไง เรากำลังหาอะไรที่เป็นมิตรต่อเส้นผมอยู่เลยค่ะโดยเค้าไม่ได้เป็นแค่แชมพูสระผมเด้อแต่นางเป็นทั้ง แชมพูและคอนดิชันเนอร์ในก้อนเดียวไปแบบ 2 in 1 เก๋ๆ

เกลก็เหมามาทั้งหมดเลยจ้า นางมีให้เลือกอยู่ 3 กลิ่นด้วยกันคือ

1. English Roseกลิ่นจะหอมอ่อนๆของดอกกุหลาบ ให้ความรู้สึกสดชื่นมากๆเลยค่ะ

รูปภาพ:

2. Relaxing Lavenderกลิ่นลาเวนเดอร์ตัวนี้เหมือนเข้าสปา ให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากๆ

รูปภาพ:

3. Sweet Melonกลิ่นนี้จะออกแนวหอมหวานของเมล่อน แต่ไม่เลี่ยนนะคะ ให้ความรู้สึกกลับมาเป็นเด็กอีกครั้ง ผมเราคงน่าดมเชียวแหละ ฮิ้ว

รูปภาพ:

ทุกคนคงสงสัยว่าจะเก็บยังไง โดนน้ำได้ไหมบอกเลยว่า ตัวซองเองเป็นแบบAluminum Foil Zip-Lockจะช่วยรักษากลิ่น เก็บ Shampoo Bar ได้เป็นอย่างดีพกพาง่าย ไม่หกเลอะเทอะแน่นอนค่ะ ใครที่แบบจะเอาขึ้นเครื่องแทนยาสระผมแบบขวดได้มั้ยตัวนี้ตอบโจทย์มาก และทำให้ประหยัดพื้นที่ภายในกระเป๋าได้อีกด้วย

รูปภาพ:

ภายใน 1 ซองจะประกอบไปด้วย ก้อน Shampoo Bar และ ถุงตาข่ายมีไว้เพื่อตีฟองค่า

รูปภาพ:

เห็นก้อนแชมพูแบบนี้ เกลว่าขนาดใหญ่กำลังพอเหมาะพอดีกับมืออยู่นะจ๊ะซึ่งส่วนประกอบหลักสุดอ่อนโยนที่มาทำแชมพูก้อนนี้ เค้ามีนวัตกรรมนาโนจากรำข้าวหอมมะลิไทย ชื่อ Arroze (อาโรเซ่) ซึ่งตัวนี้จะช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมจากฮอร์โมน และยังช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมจากการแพ้สารเคมีอีกด้วย อีกทั้งยังมีสารสกัดจาก Argan Oil, Coconut Oil, Pro-Vitamin B5, Shea Butter, Jojoba Oil ที่จะทำหน้าที่เป็นคอนดิชั่นเนอร์บำรุงเส้นผมไปในเวลาเดียวกัน

รูปภาพ:

แชมพูก้อนนี้มีสารทำความสะอาดจากธรรมชาติที่สกัดจากน้ำมันมะพร้าวปราศจาก SLS ซิลิโคน พาราเบนรวมถึงมีการปรับ PH Balance ค่าความเป็นกลางของกรดและด่างเสมือนเกราะกำบัง ช่วยป้องกันการติดเชื้อบนหนังศีรษะสระแล้วจะทำให้เส้นผมนุ่มสวย เงางาม ไม่ชี้ฟู ไม่พันกัน และมีสุขภาพดีอีกด้วยจ๊ะเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เกลจะพาทุกคนมาสระผมไปพร้อมกันเจ้าขั้นตอนแรก ล้างเส้นผมของเราให้สะอาดด้วยน้ำ ก่อนจะลงแชมพู

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่สอง นำแชมพูก้อนใส่น้ำ ไปตีฟองคู่กับถุงตีฟอง

รูปภาพ:

ถูแชมพูก้อนจนเกิดฟองขึ้นมา จะเห็นว่าฟองตีง่ายมากๆ เลยค่า

รูปภาพ:

ซึ่งเกลเองเป็นคนชอบสระผมโดยใช้ฟองเยอะๆ เลยตีจนเต็มมือค่า 55555

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่สาม เมื่อได้ฟองเป็นที่พอใจ นำฟองนั้นไปฟอกและสระให้ทั่ว ตรงนี้ใครชอบฟองเยอะฟองน้อย ลองลดน้ำเพิ่มน้ำดูนะค้า

รูปภาพ:

จากรูปจะเห็นว่าฟองเยอะมากก และกระจายทั่วศีรษะเกลไปเล้ย เกลก็ทำการสระไปร้องเพลงไป เอ้ยย นวดๆ ขยำแทนครีมนวดผมไปจนกว่าจะพอใจ ก็เป็นอันเสร็จพิธีค่ะ

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่สี่ ล้างน้ำออกให้สะอาดค่า ซึ่งหลังจากล้างแล้วตัวฟองเองหลุดง่ายมาก ทำให้เกลประหยัดเวลาในการสระผมลงเยอะเลย


หลังจากสระผมเรียบร้อยเราก็ควรล้างน้ำถุงตีฟองให้สะอาดและแขวนไว้ในที่ระบายอากาศไว้แบบนี้นะคะ

รูปภาพ:

จากนั้นเช็ดผมให้หมาด และเริ่มเป่าผมกัน ซึ่งปกติแล้วไดร์จะปรับค่าเป็นแบบเป่าเย็นเพื่อไม่ให้ความร้อนทำลายเส้นผมค่ะ

รูปภาพ:

แทแด้นนน หลังจากแห้งแล้วผมดูสะอาด มีน้ำหนักแบบสุขภาพดีเล้ยย ชอบมากเลยเจ้า

รูปภาพ:

เรียบร้อยแล้วค่า กับการสระผมด้วย Cottontail Shampoo Bar ไอเท็มเด็ดตัวใหม่ที่เกลก็ว่าแปลกดีไม่ค่อยมีคนทำแชมพูรูปแบบนี้มาให้เห็นแถมยังตอบโจทย์ทั้งเรื่องสารกัดจากธรรมชาติล้วนๆลดการใช้สารเคมี พกพาสะดวก ฟองเยอะได้ทั้งสระและบำรุงในคราวเดียวกัน อีกทั้งยังประหยัดเวลาไปอี้ก1 ก้อนก็ใช้ได้นานสะใจแม่มาก คือดีที่สุดเล้ยย รักกก

รูปภาพ:

เกลซื้อมา 3 ก้อน ตอนนี้ไม่แน่ใจ ว่ามีโปรอะไรบ้างลองๆ ไปดูหน้าเพจแบรนด์ได้เลยเจ้า ก็คิดว่าซื้อทีเดียว แถมมีส่วนลดให้อี้กก รอใช้หมดก่อนแล้วจะมารีวิวเส้นผมอีกทีนะค้า วันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่รีวิวหน้า สวัสดีค่า