เกิดเป็นผู้หญิงนี่มันยากจริง ๆ คะคุณ ไหนจะเรื่องสิว เรื่องฝ้า ปัญหาหน้ามันบลา ๆ แถมมาช่วงนี้มาเจอกับมลภาวะและฝุ่น PM2.5 เข้าไปอีกยิ่งทำให้ผิวพังเข้าไปใหญ่ วันนี้เลยขอมาแชร์ 5 ไอเท็มที่จะช่วยต่อสู้กับฝุ่น PM2.5 จะมีตัวไหนบ้างตามไปดูกันค่ะ



รูปภาพ:

ตัวแรกเป็นสเปรย์น้ำแร่จากUriage Eau Thermal Waterด้วยความที่ฝุ่นบวกกับแดดสเปรย์น้ำแร่จึงสำคัญมาก ๆ ที่ช่วยช่วยฟื้นฟูให้ผิวที่แห้งกลับมาชุ่มชื่นอีกครั้ง ตัวนี้ช่วยปกป้องสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดอาการระคายเคือง ทั้งผื่นคันหรืออาการแพ้ต่าง ๆ อีกด้วย



รูปภาพ:

ตัวที่สองmizumi UV Water Serum SPF50+ PA++++ที่แนะนำครีมกันแดดเพราะแดดบ้านเราบวกกับฝุ่นยิ่งจะทำให้ผิวหน้าแห้ง ตัวนี้เป็นสูตรที่อ่อนโยนใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดสิวไม่มีแอลกอฮล์ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน และสีสังเคราะห์



รูปภาพ:

ตัวที่สามChaonang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundationตัวแป้งนี้นอกจากจะปกปิดดีแล้วยังช่วยเรื่องปัญหาริ้วรอยที่เกิดแสงแดด และลดการอุดตันของสิวที่มาจากฝุ่น PM2.5 อีกด้วย และตัวนี้ผ่านการทดสอบมาแล้วว่าอ่อนโยน



รูปภาพ:

ตัวที่สี่cetaphil oily skin cleanserเป็นคลีนเซอร์ที่เหมาะกับคนหน้ามัน และสิ่งมลภาวะแบบนี้ตัวนี้ยิ่งน่าใช้มาก เพราะเนื้อเจลเหลวใสทำความสะอาดได้ดีล้างออกง่ายไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงและที่สำคัญคือเป็นเวชสำอางที่คุณหมอแนะนำ



รูปภาพ:

ตัวที่ห้าSenka Perfect Whipเป็นวิปโฟมเนื้อนุ่มที่ช่วยให้ล้างหน้าได้อย่างสะอาดหมดจด เนื้อโฟมมีความหอมสดชื่น ล้างแล้วผิวไม่แห้งตึงปกป้องผิวจากการทำร้ายภายนอก



นอกจากไอเทมทั้ง 5 ตัวนี้แล้วขอแนะนำให้สาว ๆ พยายามหลีกเลี่ยงการออกไปข้างนอกบ้านหรือถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงให้ใส่หน้ากากอนามัยและพยายามล้างมือบ่อย ๆ จากสิ่งที่ไปหยิบจับมานะคะ