รูปภาพ:

สาวๆ วัยทำงานเป็นเหมือนฟ้าไหมคะ เข้าสู่วัยทำงานแล้ว ใช้งานร่างกายและสมองหนักมาก ทำงานหนักจนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง น้ำหนักขึ้นง่าย อ้วนง่าย ผิวเสียง่าย นอนน้อยลง ยิ่งใช้สมองมากยิ่งทานมาก ยิ่งทานมากยิ่งน้ำหนักขึ้นวนลูป เสื้อผ้าที่เคยใส่ได้สัดส่วน เคยรูปร่างดี บางตัวต้องโละทิ้งซื้อใหม่ จากปัญหาเหล่านั้น ทำให้ฟ้าเริ่มที่จะกลับมาคิดเรื่องสุขภาพอีกครั้ง ฟ้าเลยเริ่มศึกษาเกี่ยวกับสุขภาพมากขึ้น โดยส่วนมากจะสนใจแต่วิธีที่ง่ายๆ คือ เราเป็นคนไม่ค่อยมีเวลา จึงเน้นวิธีที่สะดวกไปก่อน เริ่มจากการปรับพฤติกรรมการกินอย่างที่ควรจะเป็นมากขึ้น ทานผักให้มาก แป้งและไขมันให้ลดลงในสัดส่วนที่เหมาะสม ลดปริมาณน้ำตาล แต่จากที่ได้ลองสืบค้นมา มีอีก 1 เคล็ดลับที่เทรนเนอร์ฟิตเนสหรือกูรูด้านลดน้ำหนักหลายท่าน ไปจนถึงบิวตี้บล็อกเกอร์ต่างประเทศ หรือแม้กระทั่งผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ แนะนำเป็นเสียงเดียวกัน คือ“การดื่มน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล Apple Cider Vinegar”รีวิวแน่นจนต้องรีบหามาลองดื่มรัวๆ

Apple Cider Vinegarคือน้ำสมสายชูหมักจากแอปเปิ้ลโดยการนำน้ำแอปเปิ้ลหรือแอลเปิ้ลสดมาหมักกับยีสต์ และเกิดเป็น กรดอะซิติกขึ้นมา มีรสชาติเปรี้ยว มีกลิ่นหมักเฉพาะตัว โดยเวลารับประทานต้องทำการเจอจางก่อนรับประทาน

ประโยชน์ ของการดื่ม Apple cider

Detox ระบบขับถ่าย ล้างพิษในร่างกายลดน้ำหนัก กระตุ้นการเผาผลาญ ย่อยอาหาร ปรับสมดุลน้ำตาลในเลือดผิวพรรณอ่อนเยาว์เปล่งปลั่งมีเลือดฝาดกระตุุ้นภูมิต้านทาน เพิ่มพลังงาน ช่วยให้สดชื่น ลดการอ่อนล้าช่วยชะลอวัยช่วยเรื่องความจำให้ดีขึ้นป้องกันโลหิตจาง

Apple Ciderที่ฟ้าได้เลือกดื่มคือชอนยอนมีอิน ฟรุ๊ตเวนิก้าร์ Cheonnyeonmeein Fruit VinegarBy Helathy Connext เป็นน้ำหมักผลไม้จากธรรมชาติ 100% ส่วนผสมหลักคือแอปเปิ้ล นำเข้าจากเกาหลี

รสชาติที่ได้ลองดื่มคือ : รสสตรอว์เบอร์รี่

รูปภาพ:

ด้านหลังขวดมีวิธีดื่ม และข้อมูลโภชนาการต่างๆ

รูปภาพ:

มีด้วยกัน 4 รสชาติ คือสับปะรด Pineapple,สตรอร์เบอร์รี่ Strawberry,มะนาว Calamansi,เสาวรส Passionfruit

แต่ละรสชาติ ก็จะมีคุณประโยชน์แตกต่างกันออกไป

สับปะรด Pineapple: อุดมไปด้วยเส้นใย ช่วยการย่อยและลดน้ำหนัก

สตรอว์เบอร์รี่ Strawberry: สร้างภูมิคุ้มกันของคุณให้แข็งแรง ป้องกันริ้วรอย

มะนาว Calamansi: บำรุงดูแลผิวพรรณ มีวิตามินซีสูงมากกว่า 30 เท่า

เสาวรส Passionfruit: อุดมไปด้วยเส้นใย กรดฟีนอล และช่วยป้องกันมะเร็ง

วิธีการดื่ม มีหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น

- ดื่มกับน้ำเปล่า อัตราส่วน 1:5

- ดื่มกับโซดา 2:8

- ดื่มกับนม โดยผสมฟรุ๊ตเวนิการ์ ในอัตราส่วน 2 ช้อนโต๊ะ ต่อ นม 200 ml

- ใช้เป็นน้ำสลัดทานกับผักต่างๆ

**ส่วนวิธีการดื่มที่ฟ้าชอบที่สุดจากที่ได้ลองมา ผสมกับโซดาในอัตราส่วน 2:8 รสชาติเหมือนน้ำอัดลมเลยค่ะ ใครมีปัญหาติดน้ำอัดลมควรลองสูตรนี้ อร่อยและดีต่อสุขภาพ ดื่มแล้วสดชื่นกระปรี้กระเปร่ามากๆ ค่ะ สำหรับสูตรที่อร่อยสุดเหมาะกับผสมโซดา แนะนำ calamansi อร่อยมาก อร่อยกว่าน้ำอัดลมค่ะ แนะนำมากๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ผลลัพธ์หลังจากลองทาน 2 สัปดาห์เต็ม

- ความอยากกินจุกจิก ความอยากอาหารลดลง

- ขับถ่ายได้ดีขึ้น

- นอนหลับได้ลึกขึ้น รู้สึกเลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ตื่นมาไม่อ่อนล้า มีความกระปรี้กระเปร่า

- ผิวพรรณมีความเปล่งปลั่งแบบรู้สึกได้

ส่วนตัวพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้มากๆค่ะ เหมือนมันค่อยๆ ไปปรับสมดุลร่างกายเราให้ดีขึ้นเป็นลำดับ ทั้งนี้ทั้งนั้นเราควรทานอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายร่วมด้วยนะคะ จึงจะเห็นผลในระยะยาว สุขภาพดีได้ต่อเนื่อง

รูปภาพ:

สำหรับใครอยากลองทาดู สามารถเสิร์ช Cheonnyeonmeein Fruit Vinegar หรือ ชอนยอนมีอิน ได้เลยค่ะ

แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้านะคะ^^