สวัสดีค่ะ

หลายคนคงรู้จัก PM2.5 กันดีอยู่แล้วว่าเป็นอนุภาคฝุ่นขนาดจิ๋วที่ส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ แต่สำหรับคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย(แบบเรา) PM2.5 ยังส่งผลให้ผิวระคายเคืองและกระตุ้นการเกิดสิวอีกด้วย

รูปภาพ:https://www.m2fnews.com/media/content/2019/10/03/129144.jpg

ตอนแรกก็เริ่มต้นจากอาการคันยิบๆ ที่ผิวหน้าเวลาออกนอกบ้าน หลังจากนั้นสิวผดก็เริ่มขึ้นมาเต็มหน้าผาก กดออกจนรอยดำเต็มไปหมด แล้วก็เริ่มลามมาข้างแก้ม ทั้งสิวผด สิวอุดตัน มากันเพียบเราเลยเริ่มหาวิธีรับมือกับปัญหาหน้าพังเพราะแพ้ PM2.5 ด้วยตัวเอง จนสุดท้ายผิวที่เคยแพ้หน้าพังก็ดีขึ้น กลับมาหน้าใสเหมือนเดิมได้อีกครั้ง ซึ่งตัวช่วยที่ใช้ราคาหลักร้อยเท่านั้นและหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย เลยอยากมารีวิวแนะนำเพื่อนๆ กันค่ะ ^^

รูปภาพ:

1. Garnier Micella Cleasing Water

รูปภาพ:

คลีนซิ่งวอเทอร์ตัวดังที่หลายคนติดใจ เค้าเคลมว่ามีไมเซล่าเทคโนโลยี ทำหน้าที่เสมือนแม่เหล็กดูดสิ่งสกปรก รวมถึงเช็ดฝุ่น PM 2.5 ได้ 100% เนื้อสัมผัสแบบน้ำ ไม่เหนียวเหนอะหนะและคงความชุ่มชื้น ปราศจากน้ำหอม ใช้ได้แม้ผิวบอบบาง อ่อนโยนต่อดวงตาและปาก

รีวิวใช้จริง :เราชอบเพราะเช็ดเครื่องสำอางออกจากใบหน้าได้เกลี้ยงเกลา ไม่แสบตา และไม่ทิ้งความมันหลังใช้ แต่ถ้าแต่งหน้าจัดเต็มพวกมาสคาร่ากันน้ำ ลิปจูบไม่หลุดอันนี้จะเช็ดไม่ค่อยออกนะ อาจต้องเช็ดซ้ำหลายๆ ครั้งแต่ช่วงหน้าพังเพราะแพ้ PM2.5 จนสิวบุกเราไม่ค่อยแต่งหน้าอยู่แล้ว ตัวนี้เลยเหมาะมาก แถมจัดโปรลดราคาบ่อยด้วยดีต่อใจ555

2. La Vita Cleansing Gel

รูปภาพ:

ตัวต่อไปเป็นเจลล้างหน้า เลือกใช้แบรนด์นี้เพราะเรามีความเชื่อว่า ถ้าใช้ครีมกันแดดแบรนด์ไหนก็ควรใช้ตัวล้างหน้าของแบรนด์นั้น มันจะล้างออกได้สะอาดหมดจดเพราะเค้าผลิตมาคู่กัน (555) เราเป็นคนผิวแห้งและแพ้ง่ายอยู่แล้ว ยิ่งช่วงหน้าพังเพราะแพ้ PM2.5 ยิ่งต้องระวังเรื่องการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้ามากๆ

ตัวนี้เค้าเคลมว่าไม่มีแอลกอฮอล์ และสารทำให้เกิดฟอง แต่ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก แถมยังบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น และเรียบเนียนกระจ่างใสเพราะมีสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง สารสกัด ECa233 จากใบบัวบก, ว่านหางจระเข้ และเห็ดยุโรป ช่วยลดสิวผด สิวอุดตันได้ดีเพราะมีสารสกัดเปลือกมังคุด และ Tree Tea Oil

รีวิวใช้จริง :ใช้ดีมาก อ่อนโยนจริง หลังล้างผิวไม่แห้งตึง หน้าไม่เอี๊ยด แถมยังเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้นด้วย คนผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้เลย ชอบสุดคือกลิ่นหอมอ่อนๆ สะอาดๆ ใช้แล้วสิวผด สิวอุดตันลดลง ไม่แพ้ ไม่แสบหน้า ไม่ระคายเคือง ราคาก็ไม่แรง ใช้ได้นานด้วย คุ้มมากแนะนำเล

3. น้ำเกลือ Klean&Kare

รูปภาพ:

ขวดนี้ควรต้องมีติดบ้านนะบอกเลย! ยิ่งช่วง PM2.5 หนักหนาแบบนี้ เค้าเคลมว่าสามารถใช้ล้างจมูก ล้างคอนแทค แล้วยังใช้เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าบริเวณที่เป็นสิวได้อีกด้วย เพราะเป็นน้ำเกลือปราศจากเชื้อความเข้มข้น 0.9% จึงช่วยสมานแผลและทำความสะอาดผิวได้อย่างสะอาดหมดจดขึ้น

รีวิวใช้จริง :เคยได้ยินว่าใช้น้ำเกลือเช็ดแล้วหน้าจะแห้ง ส่วนตัวเราใช้ไม่เป็นนะ ขนาดผิวแห้งใช้แล้วกลับรู้สึกผิวชุ่มชื้นขึ้นนิดนึงด้วย ไม่ได้แห้งตึงแต่อย่างใด ตัวนี้เราใช้แทนโทนเนอร์หลังล้างหน้าเลย สะอาด อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว แถมช่วยให้สิวผด สิวอุดตันน้อยลงอีกด้วย ราคาก็ถูกมาก ของมันต้องมีจริงๆ

4. SKINRx LAB MadeCera Cream (Re-Turn)

รูปภาพ:

เป็นครีมบำรุงจากเกาหลีสีหลอดชมพูสดใสถูกจริตเรามาก ตัวนี้รีวิวแน่นมาก ฮิตสุดๆ เรื่องกู้หน้าพังจนเราต้องสอยมาลอง เค้าเคลมว่าเหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวหน้าพวกริ้วรอย จุดด่างดำ โดยเฉพาะรอยสิวต่างๆ รวมถึงผิวที่แห้งกร้านต้องการเพิ่มความชุ่มชื้น ส่วนผสมหลักก็เป็นสารสกัดจากใบบัวบกช่วยลดการอักเสบและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน, เซราไมด์ ช่วยปกป้องผิวให้กลับมาแข็งแรง, ไนอะซินาไมด์ ลดรอยดำรอยแดง เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

รีวิวใช้จริง :ใช้แล้วชอบนะ เนื้อครีมกึ่งเจลทาแล้วซึมไวไม่เหนียวหน้า ใช้แล้วตื่นมาหน้านุ่มใส รอยสิวจางลง ไม่แสบหน้า คือใช้ติดต่อกันมาสองหลอดรู้สึกเลยว่าผิวหน้าที่แพ้ PM2.5 มา แข็งแรงขึ้นจริงๆ ทาได้ทั้งเช้า-ก่อนนอน แต่ใครหน้ามันทาเช้าอาจไม่รอดเพราะเนื้อครีมเข้มข้นหน้าอาจเยิ้มหมองระหว่างวันได้ ตัวนี้มีน้ำหอมนะแต่เราไม่แพ้ ใครจะลองแนะนำให้สอยหลอดเล็กกันดูก่อนจ้า แต่ยืนยันว่าของเค้าดีจริงๆ

5. La Vita Revitallizing Centella Solar Shield SPF40 PA+++

รูปภาพ:

ไอเทมจำเป็นสุดๆ ที่ขาดไม่ได้เลย เพราะอ่านเจอมาว่าแสงแดดเป็นตัวกระตุ้นเจ้า PM2.5 ให้ทำร้ายผิวหน้าเราได้หนักกว่าเดิม ดังนั้นครีมกันแดดที่ใช้จึงต้องมั่นใจมากๆ ว่ากันแดดได้จริงและต้องติดทนแบบกันน้ำได้ด้วย ไม่งั้นเหงื่อออกก็หายไปหมด ซึ่งพอเป็นสิวแล้วเนี่ยการเลือกกันแดดมันก็จะยิ่งยากไปอีก เพราะต้องไม่อุดตัน ไม่มีสารที่เสี่ยงให้หน้าแพ้เพิ่มแล้วก็ควรช่วยปกปิดรอยสิวได้ในระดับหนึ่ง เพื่อที่เราจะไม่ต้องใช้รองพื้นไปเพิ่มการอุดตันให้หน้าพังกว่าเดิม

ตัวนี้เค้าเคลมว่ากันแดดได้สูงถึง SPF40 PA+++ กันน้ำก็ได้ ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน แถมยังมีสารสกัดจากใบบัวบกช่วยลดการอักเสบและกระตุ้นคอลลาเจน สารสกัดจากเมล็ดองุ่นเพื่อผิวขาวกระจ่างใสและสารสกัดจากคาโมมายล์ช่วยลดอาการระคายเคืองของผิวอีกด้วย

รีวิวใช้จริง :ตอบโจทย์ได้ทุกข้อตามที่ต้องการเลย กันแดดดีมากๆ ขับรถทั้งวันหน้ายังใส ไม่มีหมอง แต่ที่เลิฟสุดคือ เนื้อกันแดดเนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย เป็นสีเนื้ออ่อนๆ เข้าได้กับทุกสีผิว ทาเสร็จใหม่ๆ เหมือนจะวอกแต่พอเซ็ทตัวแล้วหน้าใสเด้ง ผิวเนียนผ่องมาก ลืมการใช้รองพื้นไปได้เลย ล้างออกก็ง่าย ไม่เพิ่มสิว ราคาแค่หลักร้อย แต่ใช้ได้นานแถมประหยัดค่ารองพื้นไปได้อีก ใครหน้าแพ้หน้าพังมา แนะนำเลย รับรองจะรัก <3

6. LANEIGE Anti-Pollution Finishing PactSPF15 PA+++

รูปภาพ:

ช่วงหน้าแพ้พังจากฝุ่น PM2.5 การจะลดสิวผด สิวอุดตันได้ดีที่สุด คือต้องงดแต่งหน้า ซึ่งเราทำไม่ได้แน่ๆ กลัวมอไซค์วินหน้าปากซอยตกใจ55 ซึ่งตอนนั้นได้ครีมกันแดดที่ช่วยปกปิดรอยสิวและทำให้ผิวหน้าเนียนใสได้ระดับนึงมาแล้ว แต่ก็ยังต้องการแป้งฝุ่นดีๆ ซักตัวมาลงเป็น Finishing Power หลังแต่งหน้า

ซึ่งแป้งแบรนด์เกาหลีตัวนี้ เค้าเคลมเลยว่ามีเทคโนโลยี Multi-ball Defending ซึ่งเป็นชั้นฟิล์มบางๆ ครอบคลุมผิว ช่วยปกป้องผิวจากฝุ่นละอองได้ ตัวแป้งจะมีสองสีคือ เขียวกับขาว สีเขียวจะมีสารสกัดจากชาเขียวช่วยให้หน้าเรียบเนียนผิวกระจ่างใส ส่วนสีขาวจะช่วยซับความมันส่วนเกิน ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้ ไม่อุดตันผิว

รีวิวใช้จริง :เราชอบมากนะ เอาแปรงที่แถมมาเบลนด์ทั้งสองสี แล้วทาลงผิวหน้าให้ทั่ว แค่นี้หน้าก็จะเนียนใส ไม่มันระหว่างวัน จับดูผิวจะลื่นๆ เบาสบายผิวมากและล้างออกก็ง่ายสุดๆ ใช้แล้วสิวผด สิวอุดตันน้อยลงมากๆ ใครที่เป็นสิวหน้าพังมาหรือกลัวมลภาวะจาก PM2.5 แนะนำว่าควรลองค่ะ

7. Leaders Clinic Detox Mask

รูปภาพ:

มาถึงไอเทมสุดท้ายที่ช่วยกู้หน้าแพ้พังจาก PM2.5 ได้ดีมากๆ นั่นก็คือมาส์กแผ่นจากเกาหลี แบรนด์นี้โด่งดังมานานเพราะพัฒนาและคิดค้นโดยแพทย์เกาหลีจาก ลีดเดอร์ คลินิก อ่อนโยนด้วย pH5.5 ปราศจากพาราเบน น้ำหอม แอลกอฮอล์และ mineral oil ใครผิวแพ้ง่ายใช้ได้แบบไม่ต้องกลับผิวหน้าแพ้พัง ซึ่งเราเลือกใช้สูตร Detox ซองสีเทาอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง

เค้าเคลมว่าช่วยดูแลปัญหาผิวหมองคล้ำ ระคายเคืองจากมลภาวะ ปรับสมดุลผิวหลังล้างหน้าด้วยสารสกัดจากพืช (Ilex Paraguariensis Leaf) และเลมอน อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินซี ช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส ผิวระคายเคืองลดลง ปกป้องผิวจากมลภาวะ เปล่งประกายแบบผิวสุขภาพดี

รีวิวใช้จริง :ปกติเราชอบใช้มาส์กแบรนด์นี้สีม่วงมาก แต่พอลองตัวสีเทาแล้วก็ไม่ผิดหวังเลย แผ่นมาส์กบางเบาคล้ายแผ่นเจล แปะลงผิวแล้วเนียนกระชับกับหน้าได้ดี ตัวเอสเซ้นส์เยอะสะใจ ทาลงมาได้ถึงคอเลย หลังใช้ผิวดูชุ่มชื้นขึ้น สดชื่นขึ้น ช่วยผ่อนคลายผิวได้ดีมาก แถมยังช่วยให้รอยดำรอยแดงจากสิวจางลงได้ด้วยเพราะมีวิตามินซีและเลมอน แต่ไม่แสบหน้านะ ใครอยากหามาส์กที่ฟื้นฟูผิวได้แบบเร่งด่วน แนะนำเลยจ้า

และนี้คือสภาพผิวของเราแบบ Before&After

รูปภาพ:รูปภาพ:

จะเห็นได้ว่าผิวเรียบเนียนขึ้นมาก สิวผด สิวอุดตันลดลงไปเยอะ พวกรอยสิว จุดด่างดำต่างๆ ก็จางลง โดยรวมผิวแข็งแรงขึ้นมาก ส่วนหนึ่งเพราะเรารบกวนผิวน้อยลงด้วยแหล่ะส่วนตัวคิดว่าการล้างหน้าให้สะอาด และการเปลี่ยนจากใช้รองพื้นที่เสี่ยงต่อการอุดตัน มาเป็นครีมกันแดดสีเบจที่ช่วยปกปิดแล้วตามด้วยแป้งเนื้อบางเบา เป็นจุดสำคัญที่ช่วยกู้หน้าแพ้พังจาก PM2.5 ของเราครั้งนี้ก็หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ใครเจอปัญหาเดียวกันก็ลองไปหาซื้อมาลองใช้กันดูค่ะ :)