แป้งฝุ่นเป็นไอเทมที่อยากแนะนำเพื่อน ๆ เพราะช่วงนี้เราต้องสวมหน้ากากอนามัยป้องกันไวรัส การเลือกใช้แป้งฝุ่นนอกจากบางเบาแล้วยังไม่คราบเลอะหน้ากากอนามัยเราด้วย บางคนบอกว่าช่วงนี้พักเรื่องแต่งหน้าไว้ก่อนดีกว่าไหม? ถ้าไม่ได้ออกไปไหนเลยพักหน้าก็ดีค่ะ แต่ถ้ายังต้องไปทำงานล่ะ เรายังต้องแต่งบ้างเพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง อย่างช่วงนี้การเลือกใช้เครื่องสำอางจะเน้นไปที่สกินแคร์ ครีมกันแดดอะไรพวกนี้เป็นสำคัญและแป้งฝุ่นเป็นอีกตัวที่ใช้เพราะหน้ามัน ต้องมีอะไรเซทสักหน่อย ๆ

รูปภาพ:

แป้งฝุ่นที่เป็น The Best เลยค่า จะเป็นอะไรไม่ได้นอกจากTHREE Ultimate Diaphanous Loose Powder Threeราคา 1390 บาท ปริมาณ 17 กรัม แป้งจากญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อว่าช่วยให้หน้าเนียนสมคำล่ำลือ มีความเนียนละเอียดมาก ช่วยพรางรูขุมขนได้ดีเลยทีเดียว ทาแล้วกลืนไปกับผิว ได้ลุคแบบงานผิวธรรมชาติสุด แพ็คเกจสีดำเรียบหรูดูดีมาก ๆ ในตลับมีตาข่ายกรองแป้ง ช่วยให้เราแตะเอาเนื้อแป้งมาทาได้แบบพอดี และพัฟที่แสนนุ่ม ทำให้ฟินเวลาใช้งาน

รูปภาพ:

แป้งตัวนี้เห็นหลายคนกล่าวถึงนะCovermark Finishing Powder S JQแอบนอยด์ตัวนี้เพราะไม่มีพัฟมาให้ต้องซื้อแยกอีก ปริมาณ 30 กรัม ราคา 250 บาท แป้งฝุ่นเนื้อแมทละเอียด ออกโทนเหลือง มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ บางเบา ชอบนำมาเซทรองพื้นมากกว่า ทาแล้วหน้าดูเนียนผ่องสวยเป็นธรรมชาติมาก เหมาะกับสาวที่ผิวไม่มันมาก ช่วยให้หน้าเราดูไม่ดรอประหว่างวันด้วย

รูปภาพ:

แบรนด์ไทยอีกแบรนด์ที่ชอบใช้ เพราะสยบหน้ามัน ดีงามมากChaonang Diamond Translucent Powderในราคา 319 บาท ปริมาณ 6.5 กรัม แป้งฝุ่นเจ้านางอนูแป้งละเอียดบางเบาไม่หนักหน้า ออกโทนเหลืองแต่ทาแล้วไม่เหลือง สภาพผิวไหนก็สามารถใช้ได้ มีเบอร์เดียวทาแล้วหน้าดูผ่อง เนียนสวยขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยเบลอรูขุมขน ควบคุมความมันด้วยเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งช่วยให้เนื้อแป้งติดผิวหน้าได้ดียิ่งขึ้น ทัชอัพได้ระหว่างวัน ไม่เป็นคราบให้รำคาญ

รูปภาพ:

De Leaf Thanaka Duo Translucent Loose Powderปริมาณ 15 กรัม ราคา 270 บาท แป้งฝุ่นโปร่งแสง เนื้อ ละเอียดบางเบา ชอบใช้แป้งฝุ่นเซทรองพื้น จะได้งานผิวที่ดูเนียนมาก นางสามารถเบลอรูขุมขนได้ดี มี 2 เฉดสีชมพู( สารสกัดทับทิม เพื่อให้ผิวดูอมชมพู ดูสว่างกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ )เหลือง( สารสกัดทานาคา เนื้อแป้งโปร่งแสง ละเอียดบางเบา ช่วยควบคุมความมัน ) เราสามารถบิดซ้ายขวาเลือกสีแป้งได้ หรือจะทาแบบผสมก็ได้ ชอบความพัฟกำมะหยี่มีหูจับให้ด้วยตบแล้วแป้งกระจายตัวได้ดี ปราศจากน้ำหอม สารกันเสีย และพาราเบน

รูปภาพ:

แป้งฝุ่นตลับสีเงินทรงกลม เรียบ ๆ แต่ดูสวย ไม่ก๊องแก๊งHolika Holika Naked Face Feather Fit Finish Powderราคา 550 บาท ปริมาณ 7 กรัมแป้งฝุ่นโปร่งแสง เนื้อละเอียด ช่วยเบลอรูขุมขน ควบคุมความมันได้ดี ชอบใช้ใช้เซทรองพื้นไม่ได้ทำให้สีรองพื้นเปลี่ยนเลย เบาบาง แป้งที่เหมาะกับสาว ๆ ที่ไม่ชอบแต่งหน้าหนัก ช่วยทำให้ผิวดูผ่องขึ้นด้วย แต่ข้อเสียอาจจะเป็นแป้งที่บางเบามาก แทบไม่ปกปิดใด ๆ เลยค่า

รูปภาพ:

ปิดท้ายด้วยแป้งฝุ่นที่สาว ๆ ที่เป็นสิวต้องชอบ นั่นคือBK Acne Loose Powderราคา 329 บาท ปริมาณ 12 กรัม เป็นกระปุกทรงกลมขนาดกะทัดรัด เปิดมาเจอกระจก พร้อมพัฟหนานุ่ม แป้งเนื้อละเอียด เนียนนุ่ม บางเบา ไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสี เนื้อแป้งมีความโปร่งแสงผิวไหนก็ใช้ได้ ควบคุมความมันทาแล้วหน้าดูแมทให้ลุคธรรมชาติ เติมระหว่างวันได้ไม่เป็นคราบ ไม่ทำให้อุดตันผิว เหมาะสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย ปราศจากแอลกอฮอล์ , น้ำหอม , พาราเบน

จบไปแล้วค่ำหรับการรีวิวแป้งฝุ่นทั้ง 6 ตัว เพื่อน ๆ ชอบตัวไหนกันบ้างเรื่องคุมมันต้องยกให้ChaonangและDe Leafเรื่องหน้าเนียนสวยต้องThreeเซทรองพื้นดีงามCovermarkบางเบาHolika HolikaและสายสิวBK( ความเห็นส่วนตัวนะคะ ) เพื่อน ๆ มีความเห็นต่างอย่างไร สามารถแนะนำเพิ่มเติมได้เลยค่า สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาก่อนค่า Bye Bye