ช่วงนี้อากาศร้อนมากแม่!ใครที่ Work From Home ก็อย่านิ่งนอนใจไป อยู่บ้านก็ต้องทากันแดดนะเออ เดี๋ยวฝ้า กระ จุดด่างดำมาไม่รู้ตัว กันไว้ดีกว่าแก้นะสาวๆส่วนใครที่ต้องออกจากบ้านก็ต้องใส่แมสก์ตลอดแทบทั้งวัน ต้องปิดแมสก์ทับเมคอัพอยู่บ่อยๆ ก็อาจจะทำให้เสี่ยงเกิดการอุดตันเพราะฉะนั้นเราต้องเลือกกันแดดที่บางเบาไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิว แต่ๆ กันแดดตัวไหนล่ะที่ใช้แล้วไม่อุดตันรูขุมขน กันแดดตัวไหนเอาอยู่ กันแดดตัวไหนที่ใช้แล้วผิวผ่องกันแดดได้จริง วันนี้ทางเราได้หาคำตอบมาให้สาวๆ แล้วล่ะร้อนนี้หายห่วงเลยจ้า แต่ๆ ตัวไหนเลิศ ตัวไหนปัง ตามไปดูกันเล้ย ~

MiZuMi UV Water Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

เริ่มกันที่กันแดดตัวแรกสูตรนี้จะเป็นสูตรที่อ่อนโยนต่อผิวเหมาะกับการใช้ทุกวัน เนื้อเป็นแบบ water serumไม่ทำให้ผิวมันสาวผิวมันต้องชอบน้องเค้าอย่างแน่นอนที่สำคัญน้องเค้าไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวด้วยน้าครีมกันแดด มิซึมิ ตัวนี้เค้าไร้สารกันแดดเคมี 100% และยังช่วย“สะท้อน” รังสียูวี ไม่ทำปฎิกิริยาบนผิว และใช้สารกันแดดที่มีต้นกำเนิดจากแร่ธาตุธรรมชาติทำหน้าที่เสมือนเกราะป้องกันผิวที่เสถียรไม่แตกสลายหลังจากโดนแสงแดดปกป้องยาวนานอีกด้วยถือว่าเป็นกันแดดตัวแรกๆ ที่คนมักจะนึกถึงมากที่สุด

Biore UV Aqua Rich Water Essence SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

กันแดดเนื้อเอสเซ้นส์บางเบาพิเศษ สูตรกันน้ำกันเหงื่อที่ให้ความบางเบาสุดๆจนทาทับเครื่องสำอางระหว่างวันได้ ไม่เป็นคราบ ไม่มันเหนอะหนะ และผ่านการทดสอบการระคายเคืองผิว (Allergy Tested) ผ่านการทำสอบว่าไม่ก่อให้เกิดสิว (Non-comedogenic Tested) อีกด้วยเจ้าตัวนี้มีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid, Royal Jelly Extract คุณค่าการบำรุงของ Butylene Glycol ช่วยให้ผิวดูชุ่มชื้น ทั้งกันแดดทั้งบำรุงเลยทีเดียวถือว่าเป็นกันแดดอีกตัวที่นิยมมากเช่นกัน แถมราคาก็น่าคบหา หาซื้อก็ง่ายอีกเรียกได้ว่าเป็นกันแดดคู่ใจที่อยู่กับพวกเรามานานแสนนานเลยแหละค่า

Dr.Jart+ Every Sun Day Sun Fluid SPF50+ PA+++

รูปภาพ:

โลชั่นกันแดดสูตรน้ำ เนื้อน้ำนมที่เกลี่ยแล้วแห้งเบาเหมือนน้ำจนได้ฉายากันแดดหยดน้ำเจ้าตัวนี้เป็นกันแดดตัวเด็ดตัวดังที่เรียกว่าโด่งดังในทวิตเตอร์เป็นอย่างมากน้องเค้าช่วยปกป้องผิวหน้าจากสิ่งสกปรกและเพิ่มความชุ่มชื่นแก่ผิวได้ทันที เนื้อสัมผัสก็บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยค่าแถมยังมีกลิ่นหอมเลม่อนอ่อนๆ ผ่อนคลายสุดๆ อีกทั้งยังใช้แล้วสีผิวไม่เปลี่ยนลงเมคอัพแล้วได้ผิวที่สวยเลยด้วยนะ ใครที่ยังไม่เคยลองต้องไปตำด่วนๆ คุณค่าที่สาวๆ อย่างเราคู่ควรค่ะ

shiseido Perfect UV Protector SPF 50+ PA++++

รูปภาพ:

เจ้าตัวนี้ปรับสูตรใหม่มาจากสูตรเดิมเป็นกันแดดสูตรกันน้ำ เหมาะสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไปและยังเหมาะสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายอีกด้วย เพราะว่าเค้ามีเทคโนโลยี WetForce  ที่เวลาผิวโดนเหงื่อโดนน้ำจะช่วยปกป้องผิวมากขึ้นไปอีก

แถมยังยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB ลดการก่อตัวของริ้วรอยแห่งวัย จุดด่างดำ และความเสียหายของผิวที่เกิดจากแสงแดดป้องกันการก่อตัวของริ้วรอยและจุดด่างดำ ที่เกิดจากรังสี UVนอกจากนี้ยังเพิ่มประสิทธิภาพในการปรับผิวให้ดูเรียบเนียนกระจ่างใส ป้องกันผิวดูหมองคล้ำอันเกิดจากมลภาวะแวดล้อมและป้องกันการระคายเคืองจากเกสรดอกไม้ได้อีกด้วย

Kiehl’s Ultra Light Daily UV Defense

รูปภาพ:

ครีมกันแดดสำหรับสาวผิวมันเป็นเนื้อฟูลอิดบางเบา ซึมไว ไม่ทิ้งคราบสาวๆ ส่วนใหญ่ยกให้เป็นกันแดดในดวงใจเลยทีเดียวมีสารกรองรังสียูวีเอ/ยูวีบีและเทคโนโลยีต้านมลภาวะทรงประสิทธิภาพ ช่วยป้องกันปัจจัยคุกคามจากสิ่งแวดล้อม และช่วยป้องกันความร่วงโรยก่อนวัย อีกทั้งยังช่วยป้องกันสัญญาณความร่วงโรยแรกเริ่มต่าง ๆ รวมถึงจุดด่างดำและผิวหมองคล้ำซื้อ 1 ได้ถึง 2 เลยทีเดียวเป็นทั้งกันแดดและบำรุงไปในตัว ไม่หักคะแนนความเลิศนี้เลยจ้า

CANMAKE Mermaid Skin Gel UV SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

มาถึงกันแดดตัวสุดท้ายที่ถูกและดีกันบ้างดีกว่า ตัวนี้เป็นกันแดดสัญชาติญี่ปุ่นจ้ะเนื้อกันแดดเป็นเจลนุ่มที่สัมผัสลงกับผิวแล้วแตกตัวเป็นน้ำให้ความบางเบาและสบายผิวมากแถมยังช่วยเก็บกักความชุ่มชื่นไว้ในผิวเราอีกด้วยสามารถใช้เป็นเมคอัพเบสก่อนการลงรองพื้นเพื่อปรับสภาพผิวและมอบความชุ่มชื่นให้ผิวช่วยให้เครื่องสำอางค์และรองพื้นติดทนนานมากยิ่งขึ้น ถูกและดีขนาดนี้ไม่มีไม่ได้แล้วน้า

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ สำหรับกันแดดที่บางเบาไม่อุดตันทั้งหมดที่ทางเรารวบรวมมา มีใครเคยใช้ตัวไหนกันบ้างเอ่ย? ถ้าใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเริ่มใช้กันแดดตัวไหนดีหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนะจ๊ะขอย้ำบ่อยๆ เลยว่าห้ามลืมทากันแดดเด็ดขาดแม้ว่าอยู่บ้านก็ตามเพราะว่าหากฝ้า กระ จุดด่างดำเกิดขึ้นแล้วการรักษาที่ปลายเหตุนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดี แถมยังเกิดผลเสียกับผิวของเราอีกด้วยเพราะฉะนั้นกันไว้ดีกว่าแก้น้า