สิวขึ้นอีกแล้ว นอยมาก !!!!ขึ้นได้ขึ้นดี งั้นลองมาไฟว์กับ 'เจลแต้มสิว' หน่อยเป็นไงก็แหม มันน่าเบื่อจริงๆ นินา ไอ้เราดูแลผิวหน้าปกติทุกอย่างเลยนะ แต่ทำไมถึงกลับมาขึ้นอีกละ ที่เดิม มุมเดิม!! ไหนๆ น้องสิวก็มาเยือนแล้วงั้นเลยของถือโอกาสมารีวิวไอเทมปราบสิวที่ใช้ประจำติดโต๊ะเครื่องแป้งรอบนี้ให้สาวๆSistaCafeดูด้วยเลยแล้วกัน!!

รูปภาพ:

= เจลแต้มสิว Provamed Acne Spot Gel

และน้องรักไอเทมปราบสิวของเราก็ คือProvamed Acne Spot Gelนั่นเองจ้า คุ้นๆ กันอยู่แหละใช่มั้ยล่า เพราะแบรนด์นี้ เป็นแบรนด์เวชสำอางน้องใหม่ที่ดังมาสักพักจาก ดังมากๆ จากโต๊ะเครื่องแป้งใน Pantip เลย เราเองก็ตกเป็นทาส ซื้อมาใช้ทันใด ต้องบอกก่อนว่า เราไม่ได้เป็นสิวเยอะ ๆ นะ แต่จะมีทุกเดือนช่วงประจำเดือน มานิดมาหน่อย แต่ เป็นสิวอักเสบทุกรอบ!!!!(ทางเราสิวฮอร์โอนที่อักเสบนั่นเอง แต่มันดันกลายเป็นสิวอักเสบเพราะความชอบจับ ชอบแกะ ชอบเกาหน้าของเราเองนั้นแหละค่ะ สิวหายรอยเลยยังอยู่ TT )

ซึ่งเจ้าน้องตัวนี้ที่เราใช้อยู่ นางเป็น เจลแต้มสิวสูตรเร่งด่วนสำหรับคนที่เป็นมีปัญหาสิวอักเสบสิวหัวหนอง ซึ่งที่เค้าเคลมมานะ คือ เจลตัวนี้ช่วยให้สิวยุบไวใน 12 ชม. เลยด้วยนะ

รูปภาพ:

ส่วนประกอบในเจลแต้มสิว

แหม ใครเค้าหลงคำเคลมกันอะเนอะ (เรานี่แหละ >=< ) เพราะจริงๆ ก็หาข้อมูลนางเยอะอยู่ว่า มีส่วนประกอบอะไรทำไมถึงกล้าเคลมเบอร์นี้เลย ซึ่งต้องบอกก่อนว่า เจลแต้มสิวของเค้ารุ่นนี้จริงๆ มีสองสูตรนะ หลอดสีฟ้าสูตรนั้นจะเน้นช่วยฟื้นบำรุงผิว แต่สำหรับหลอดสีม่วงนี้ เป็นสูตรเฉพาะรับมือสิวอักเสบโดยเฉพาะ เพราะมี Polypore salicylic acid ซึ่งเป็นสูตรผสมของ Allyl methacrylates crosspolymer กับ salicylic acid ที่ความเข้มข้น 4%

ด้วยความที่คลุกคลีในวงการสิวมาบ้าง อธิบายให้เข้าใจแบบบ้านๆ เลยว่า คือในตัวนี้มีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อสิว และยังการลดการอุดตัน และลดการอักเสบของสิวทำให้สิวยุบตัวได้ดีนั่นเอง ซึ่งนอกจากนี้ยังมีสารบำรุงอื่นๆ อีกเพียบเลย เช่น

- Defensil สูตรผสมของ octyldodecanol (and) Echium Plantagineum Seed Oil (and) Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil Unsaponifiables (and) Cardiospermum Halicacabum Flower/Leaf/Vine Extract (and) Tocopherol สารพวกนี้มีคุณสมบัติลดการอักเสบและระคายเคืองของผิว

- น้ำมันหอมระเหยจาก Tea tree มีประโยชน์ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดการเกิดสิวในอนาคต

- Sodium hyaluronate, Glycosaminoglycans และ Glycogen ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น

บอกเลยว่า อัดมาแน่นๆ ไปทีเดียว

รูปภาพ:

วิธีใช้เจลแต้มสิว

วิธีใช้ก็เหมือนการใช้เจลแต้มสิวทั่วไป คือใช้แต้มบริเวณที่เกิดสิว วันละ 2 ครั้ง หลังทำความสะอาดหน้า เช้า-เย็น ใช้นิดเดียวพอนะคะ บีบจากหลอดแล้วจิ้มที่สิวได้เลย ไม่ต้องใช้มือสัมผัส โดยเนื้อของเขาจะเป็นสีขาวขุ่นๆ ไม่หนักผิวมาก เเต้มทิ้งไว้ทั้งคืนไม่ต้องล้างออกน้า

รูปภาพ:

รีวิวผลลัพธ์หลังใช้

หลังใช้ ที่เราถ่ายมา คือ 3 วันนะคะ เเต้มเรางดแต่งหน้าเลย ใช้ทุกวันเช้าเย็น สิวอักเสบตรงมุมปาก ของเรายุบจริง ยุบแล้วแห้งเลย ไม่เป็นแผล แต่ไม่ได้ยุบแบบ 12 ชั่วโมงหายเลยเบอร์นั้น เเต่ต้องใช้เวลาหน่อย และอาจจะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย ซึ่งถ้าเราไม่มือบอนไปเกาหรือไปจับมันมาก ก็น่าจะไม่ทิ้งรอยดำ รอยแดงนะ แต่นี่ก็ยังพอมีรอยให้เห็นนิด แต่นิดจริงๆ

สำหรับProvamed Acne Spotตัวนี้ ต้องบอกก่อนว่า เราใช้มาสักพักแล้วแหละ แต่ได้มีโอกาสมาถ่ายรีวิวให้ดูกัน ซึ่งเราโอเคกับผลลัพธ์หลังใช้มากๆ มาตั้งแต่ครั้งแรกๆ ที่ได้ลองเลยนะ ด้วยส่วนผสมหลายๆ อย่างมันดี มีสารบำรุง บวกกับออกฤทธิ์ต้านสิว คือเค้าคิดว่ามาแล้วจริงๆ ว่าเหมาะกับสิวอักเสบ (หรือตัวนี้อาจจะเหมาะกับผิวแบบเรา) ซึ่งตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีซิลิโคน แต่มีพาราเบน เราว่าถ้าผิวแพ้ง่าย แพ้พาราเบนอาจจะไม่ควรใช้ แอบหักคะแนนตรงนี้แล้วออกกันค่ะ



+++++++++++++++++++++++++++

เป็นยังไงบ้างเอ่ย กับรีวิวของเรารอบนี้ หวังว่าจะถูกใจสาวๆ ที่มีปัญหาสิวกันอยู่น้า ถ้าใครกำลังตามหา เจลแต้มสิวราคาน่ารักๆอยู่ล่ะก็ ตัวนี้ก็ถือว่าโอเคเลยแหละ ยังไงลองเอาไปใช้กันดูนะ แล้วอย่าลืมมารีวิวด้านล่างกันด้านน้า ว่าใช้แล้วผลลัพธ์ของแต่ละคนเป็นยังไง รอชมอยู่น้า  ><