เพื่อนๆ เคยเจอปัญหาที่ต้องมาคอยเศร้า คอยร้องไห้ คอยคิดถึงเขากันมั้ยคะ? ใช่ค่ะ หนึ่งในนั้นก็คือตัวเราเอง วันนี้เราจะมาเปิดมุมมองความรักและการรักษาใจในแบบของเรา  ไปกันเลยยยย

ทริคการมูฟออนง่ายๆ ที่แสนจะยากการมูฟออนจากใครซักคนคงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำกันได้ภายในวันเดียว มันต้องใช้เวลาและความเข้าใจเป็นอย่างมาก อย่าพยายามตั้งความหวัง อย่าพยายามค้นหาคำตอบในสิ่งที่อยากอยู่เกี่ยวกับตัวเขา แต่จงปล่อยวาง มีความสุขกับเขาถึงแม้ความสุขนั้นจะไม่ใช่เราก็ตาม

อย่าพยายามลืม

การที่เราจะตัดใครออกจากใครซักคน ถ้าเรายิ่งพยายามลืมเขามากเท่าไหร่ ใจเราก็จะคิดเรื่องเขาอยู่ตลอดเวลา จากที่จะลืมแต่กลับจำ ปล่อยให้มันเป็นอย่างที่มันควรเป็น ไม่ควรไปคิดหาวิธีสารพัด ปล่อยให้เวลาทำหน้าที่ของมัน ไม่ต้องเร่งรีบ

รูปภาพ:

ยอมรับและยินดีกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ไม่ว่ามันจะจบอย่างไร จะลงเอยอย่างไร จงคิดไว้เสมอว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้น มันมักจะมอบประสบณ์การและข้อคิดดีๆ เพื่อให้เราพัฒนาตนเองกับการรับมือกับทุกอย่างที่กำลังจะเข้ามา จงยอมรับและเข้าใจมัน

ใจแข็งไม่ส่องเฟสหรืออะไรก็ตามที่มีเขาอยู่

ถ้าเราคิดอยากจะตัดจริงๆ ข้อนี้ต้องทำได้ บล็อคไปเลยได้ยิ่งดี แต่สำหรับคนที่ต้องเจอกันอยู่ทุกวัน อย่าสนใจ อย่าทำเป็นว่าเห็น ลองคุยกับเพื่อนแล้วไม่ต้องสนใจว่าเจอเขา

รักตัวเองให้มากๆ

ข้อนี้เป็นข้อที่สำคัญมาก************ การรักตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ให้กำลังใจตัวเองเยอะๆ หาสิ่งใหม่ๆที่สนใจทำ คิดในแง่บวก อย่าให้ใจตัวเองเจ็บมาก การมูฟออนครั้งนี้จะสำเร็จหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับเราทั้งนั้น ทำตัวเองให้มีค่า อย่าไปจมปลักกับอดีต ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นในชีวิตเรา การที่เราได้มาเจอใครซักคน การที่เราได้รู้จักกัน และการที่เราเจอกับเรื่องแย่ๆ เหตุการณ์ที่ทรมาณ หรือเสียใจ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นไม่มีอะไรบังเอิญ ทุกอย่างถูกกำหนดไว้แล้ว เราทำได้แค่รับมือ แก้ไขให้มันดีขึ้น

ทุกเรื่องราวไม่สามารถออกจากใจเราได้หายขาด แต่จะถูกเก็บไว้ในความทรงจำ และเหลือไว้เพียง "ความคิดถึง" เท่านั้นเองค่ะ


เป็นกำลังใจให้คนที่ยังติดอยู่กับเรื่องแบบนี้นะคะ ถึงแม้มันจะยากแค่ไหน อย่าท้อ และอย่าคิดทำร้ายตัวเอง ยิ้มเยอะๆ ทำในสิ่งที่ชอบ ดูในสิ่งที่ชอบ ยังมีบททดสอบมากมายที่จะเข้ามาในชีวิตเรา ขอจงสู้ไปกับมัน แล้วอะไรๆ จะดีขึ้นค่ะ :)

รูปภาพ: