ใครเป็นสาวกพีชแบบเราบ้างเอ่ย ? ต้องบอกว่าเราเป็นคนที่ใช้คำว่าคลั่งไคล้พีชเลยก็ว่าได้ค่ะ

ทั้งคาแร็คเตอร์น้องพีช สีโทนพีช โดยเฉพาะกลิ่นหอมๆ ของพีช แม้กระทั่งในเรื่องเมคอัพก็เช่นกันค่ะ เราเองก็มีไอเทมโปรดที่เราใช้มานานมากกก เป็นแป้งฝุ่นคูมพีชจากแบรนด์ Skinfood ที่ชื่อว่า

" skinfood peach cotton multi finish powder "

วันนี้เลยขอจะมารีวิวความปังจัดเต็มของ

skinfood peach cotton multi finish powder

เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะพอรู้จักน้องเขามาบ้างแล้ว เพราะไม่ใช้ไอเทมใหม่ซะทีเดียว แต่ด้วยความดีงามเป็นที่ 1 ในดวงใจนี่แหล่ะทำให้เราอยากมาขายของต่อ ลองไปดูกันเลยจ้า

(★≧▽^))★☆

skinfood peach cotton multi finish powder


อันดับแรกต้องบอกความชอบส่วนตัวของเราก่อนค่ะ เราเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบเมคอัพเยอะ ถ้าเป็นวันปกติทั่วๆ ไปที่ไม่ใช่วันสำคัญหรือต้องการจัดเต็ม เราจะไม่ลงรองพื้น คูชชั่นหรืออะไรเลย แป้งก็เช่นกันค่ะ พวกแป้งผสมรองพื้นคือไม่แตะเลย แต่เราจะชอบพวกแป้งฝุ่น ให้สัมผัสเบาๆ ไม่หนักหน้า ฉะนั้นพวก

translucent powder

จึงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์เราที่สุด และตัว

skinfood peach cotton multi finish powder


ก็เป็นแป้งแบบ translucent แต่ที่เราให้เป็นที่หนึ่งในใจก็คือในเรื่องของกลิ่นที่หอมมาก อยากทาทุกเวลา และเท่าที่ใช้มาน้องค่อนข้างคุมมันได้ดีเลยทีเดียวค่ะ


รูปภาพ:

♥ คุณสมบัติและส่วนผสม


Peach Cotton Multi Finish Powderหรือแป้งพีชคุมมันจาก Skin Food จะอยู่ในไลน์ peach cotton ที่พระเอกหลักก็คือน้องพีชที่รักของเรา อันดับแรกต้องขอเยินยอแพ็คเกจก่อนเพราะน่ารักถูกใจสาวกพีชมากๆ เป็นตลับสีชมพูพีชละมุนๆ ข้างในเปิดมาก็จะเป็นชั้นกรองแป้งและพัฟนุ่มๆ สำหรับทาอีก 1 อัน

เขาบอกว่าตัวนี้เป็นMulti finish powderโดยมีความน่าสนใจเพราะทางแบรนด์เคลมว่าเป็นแป้งฝุ่นสาเกช่วยควบคุมความมัน ทำให้เราผิวหน้าเนียนเบาสบาย มีเทคโนโลยี Air jet millทำให้แป้งเนื้อบางเบา ช่วยควบคุมความมันได้ดี ทำให้หน้าเรียบลื่นตลอดทั้งวัน

รูปภาพ:

♥ เนื้อผลิตภัณฑ์


อย่างที่บอกไปว่าน้องเขาก็เป็น

translucent powder


ทำให้เนื้อแป้งเนียนละเอียดเนียนนุ่มเลย และด้วยคุณสมบัติ translucent ทำให้เนื้อแป้งมีความโปร่งแสง และสามารถเข้าได้กับทุกสีผิวอีกด้วย

นอกจากนั้นสิ่งที่เรารักมากๆ คือความขาวจั๊วะของเนื้อแป้งที่น่าใช้ แถมยังมาพร้อมกลิ่นหอมพีชฟุ้งๆ จุดนี้คือเลิฟสุดๆ

เพื่อนๆ จะเห็นจากที่เราลองเทสทาแป้งลงไปบนมือ

ตัวเนื้อแป้งจะค่อนข้างบางเบามาก ทาแล้วมีความนวลเนียนขึ้น แต่ไม่ได้ดูหนาหรือขาวขึ้นทันตาเหมือนแป้งผสมรองพื้นนะคะ

แต่หากเพื่อนๆ ลองดมจะรู้สึกถึงกลิ่นหอมฟุ้งติดมือ และกลิ่นพีชจะติดบนผิวที่เราทานานเลยทีเดียวค่ะ

รูปภาพ:

♥ ผลลัพท์การใช้งาน


มาดูผลลัพธ์ของเรากันค่ะต้องบอกว่าแป้งประเภท  translucent powder เหมาะกับคนที่ผิวค่อนข้างดีหน่อยนะคะ ใครที่มีปัญหาสิว หรือรอยต่างๆ ตัวนี้คงเอาไม่อยู่ค่ะลองดูผลลัพธ์ก่อนทาและหลังทาของเราจะเห็นว่าไม่ต่างกันมากเท่าไรเพราะว่าเราลงแค่สกินแคร์กับกันแดดแล้วก็ทาแป้งเลย แต่จะรู้สึกว่าหน้าเนียนขึ้น และตัวนี้ช่วยได้ดีในเรื่องคุมมันค่ะ เราลองรีวิวเป็นข้อๆ สำหรับแป้งตัวนี้ค่ะ

- สิ่งที่เราชอบที่สุดคือแป้งมีกลิ่นพีชอ่อนๆ ซึ่งหอมมากกกกกกกก.. หอมจนอยากจะทาทั้งวันเลย อวยข้อนี้ต่อไปค่ะ

- เนื้อแป้งเนียนละเอียดมากๆ ทาแล้วบางเบาไม่หนักหน้า ให้อารมณ์เหมือนเราทาแป้งเด็กเลยค่ะ

- แป้งคุมมันเอาอยู่ เราเป็นคนผิวผสมหน้ามันช่วง T-zone แต่ใช้แป้งตัวนี้นอกจากจะทำให้หน้าเนียนขึ้นแล้ว เรายังรู้สึกว่าหน้ามันน้อยลง หากใครที่เซตรองพื้นก่อนลงแล้วว่าแป้งตัวนี้น่าจะช่วยเรื่องความเนียนและคุมมันได้ดียิ่งขึ้นไปอีกค่ะ

รูปภาพ:

♥ สรุป


สรุปรีวิวสำหรับแป้ง

skinfood peach cotton multi finish powder

แป้งคูมพีชของเราตัวนี้ดีอยากบอกต่อค่ะ

แต่อย่างที่บอกไปว่าเหมาะกับคนที่ชอบความบางเบา ลงเมคอัพไม่หนัก ไม่ต้องการการปกปิดเยอะ และมีปัญหาผิวไม่มากนะคะ ใช้ในวันสบายๆ ไปต้องแต่งหน้าหนักคือปังเลย


ที่สำคัญราคาไม่แรงด้วยค่ะ กระปุกใหญ่ขนาด15 กรัมที่เราซื้อมาคือราคาไม่ถึง 300 บาทเท่านั้นเองใช้ได้ค่อนข้างนานเลยทีเดียว ส่วนตัวคิดว่าคุ้มมากค่ะ

เพื่อนๆ คนไหนที่เป็นทาสพีชหลงรักกลิ่นพีชแบบเราบอกเลยว่าแป้งตัวนี้ควรจัด คุณภาพดี และราคาน่ารัก แต่ตอนนี้อาจจะหายากหน่อยๆ เพราะว่า skinfood ไม่เข้าไทยแล้ว รวมถึงที่เกาหลีเองก็สาขาน้อยมาก แนะนำเจอที่ไหนเหมาเลยค่ะ น้องเริ่ดจริงๆ !