สวัสดีค้าทุกคน พบเจออีกครั้งในSistaCafeแวะเวียนมาไม่บ่อยนัก วันนี้ได้ฤกษ์งามยามอยากจะมาแชร์ Skincare ที่ใช้แล้วชอบ และใช้อยู่จริงๆ บอกเลยว่าปกติไม่เคยรีวิวสกินแคร์แบบนี้มาก่อนเลยรีวิวแต่ครีมซองที่ชอบ วันนี้ขอลองเปลี่ยนแนว รีวิวสกินแคร์ที่ชอบแบบไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน จะมีอะไรบ้างจะมีของที่ทุกคนใช้อยู่เหมือนกันหรือเปล่า ไปดูกันน !


รูปภาพ:

(Innisfree Green tea seed serum)

ซรั่มเพิ่มความชุ่มชื้นผสานประสิทธิภาพของน้ำชาเขียว อันดับหนึ่งจากอินนิสฟรีเลย ตัวนี้บอกเลยว่าชอบมาก ชอบกลิ่น ชอบเนื้อของเซรั่ม ให้ความสบายมาก ไม่เหนียวเหนอะ คือทาแล้วหน้าชุ่มชื้นมากๆ หมดไปหลายขวดแล้วตัวนี้ ตอนไปเกาหลีคือซื้อมาตุนไว้สุด มีส่วนผสมของชาเขียวที่เข้มข้นมาก ใช้เป็นขั้นตอนแรกในการเตรียมผิวให้ชุ่มชื้น และค่อยทาบำรุงตัวอื่นต่อๆไป ตัวนี้เข้มข้นกว่าชาเขียวทั่วไป 3.5 เท่า  ได้มาจากเกาหลีจำราคาไม่ได้ น่าจะ 700 กว่าบาที่ชอป innisfree ความรู้สึกตอนใช้คือทาแล้วให้ความสบายหน้าได้ดีมากจริง เนื้อเซรั่มมีกลิ่นหอมของความเป็นธรรมชาติ เนื้อสัมผัสสบายหน้า แห้งไว และไม่เหนียวติดมือ ให้ความกระจ่างใสบนใบหน้าด้วย แต่มันแล้วแต่คนน้าบางคนใช้แล้วไม่ชอบ ไม่เห็นผลก็มี แต่มันดีสำหรับเรามากๆ เลย

รูปภาพ:

(Biore UV Aqua Rich SPF50+ PA++++)

อีกหนึ่งตัวที่ชอบม๊ากมากและดีใจสุดในที่สุดก็ออกวางขายที่ไทยแล้ว กับตัวกันแดดสูตรใหม่จากบิโอเร กับ Micro Defense ที่รู้สึกได้ว่าปกปิดมิดชิดทุกอณูผิว ซึ่งบอกตามตรงว่าตอนแรกใช้สูตรเก่าอยู่แล้วคือดีเหมือนกันเลย และพึ่งได้ลองตัวนี้กลายเป็นว่าชอบยิ่งขึ้นไปอีก มีอนูเล็กปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดีกว่าที่เคย ไม่ให้แดดทำร้ายลึกจนถึงชั้นคอลลาเจน ไม่ต้องกังวลเรื่องผิวแก่ก่อนไวจากแดด ปกติขายอยู่ที่ญี่ปุ่นคือคนที่เคยไปญี่ปุ่นอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับน้องอยู่ ตอนเราไปก็คือเห็นแต่ด้วยความอ่านภาษาไม่ออกเลยไม่ได้ลอง แล้วพอมาออกที่ไทยคือแบบอ๋อตัวนี้ เสียดายที่ไม่ได้ตุนน้องกลับมาเลย เพราะใช้แล้วชอบมาก55555555 PA++++ เค้าให้การปกป้อง UVA สูงสุดไม่ทำร้ายผิว และ SPF สูงถึง 50+ คือไม่ทำให้ผิวคล้ำเสียแน่นอน จากปกติทั่วไป 25ก็ถือว่ามากแล้วอันนี้คือ 50 เงยหน้าสู้แดดก็ยังไม่กลัวเลยจ้า สูตรนี้เค้ากันน้ำกันเหงื่อด้วย เนื้อเป็นเนื้อเอสเซ้นส์แบบางเบาเป็นพิเศษ ผสานคุณค่าการบำรุงทำให้ผิวชุ่มชื้นทั้งวันไม่แห้งกร้าน มีขายตาม Drugstore ในไทยแล้วน้า

ความรู้สึกตอนใช้คือส่วนตัวชอบกันแดดเนื้อเอสเซนส์อยู่แล้ว มากกว่ากันแดดเนื้อครีม เพราะมันเบาสบายและเกลี่ยง่ายทำให้ไม่หนักหน้าระหว่างวัน และคือรับประกันว่าไม่หลุดไม่เยิ้มระหว่างวันจริงๆ เค้ากันเหงื่อได้ดีมาก วันไหนที่จะต้องเจอแดดเยอะๆ จะทาตัวนี้เป็นพิเศษ ข้อเสียไม่ค่อยมีเสียอย่างเดียวคือน้องเข้าไทยมาช้ามาก รอมาเนิ่นนาน 555

รูปภาพ:

Laneige Lip Sleeping Mask)

อีกหนึ่งสกินแคร์ที่ชอบ นี่ก็เรียกว่าสกินแคร์เหมือนกันใช่มั้ยเพราะเป็นลิป มาส์กบำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นในข้ามคืนด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี The berry mix Complex™ จากส่วนผสมของเบอร์รี่นานาชนิดได้แก่ ราสเบอร์รี่ สตรอเบอรี่ แครนเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และโกจิเบอร์รรี่ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ พร้อมบำรุงให้ริมฝีปากเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น แลดูอวบอิ่มสุขภาพดี ไปซื้อตอนไปเกาหลีเอาจริงก็มีขายที่ไทยมานานแล้วนะคือชอบความคุ้มค่ามาก เพราะว่าเนื้อของเค้าเหนียว เข้มข้นมากเหมาะกับทาก่อนนอนจริงๆ ก็เพราะว่าเป็นsleeping mask อะเนอะ55555 เค้ามีหลายสีมากๆ เลยแต่ละสีก็จะแตกต่างเรื่องกลิ่นเรื่องอะไรไป ตัวนี้เป็นตัว Choco mint ทาแล้วจะให้ความเย็นอ่อนๆ แล้วก็กลิ่นมิ้นท์นิดๆ ดีมาก

ความรู้สึกตอนใช้ก็คือว่าชอบที่มันคุ้มค่าแบบตักมานิดเดียวก็ทาได้ทั่วปากแล้ว เนื้อเค้าเข้มข้นมากจริงๆ กระปุกนึงคิดว่าใช้เป็นปีก็ไม่หมด เนื้อเข้มข้นชนิดที่ว่าแตะนิดเดียวคือได้ทั่วทั้งปาก แต่ข้อเสียก็มีคือมันมีความเข้ทข้นมากจริงๆ บางคนที่ไม่ชอบเนี่ยก็คือไม่ชอบเลย ทาแล้วจะเหมือนคนกินไก่ทอดพึ่งเสร็จแล้วปากมันอะไรแบบนี้555555 ตัวนี้ได้มาจาก Drugstore นึงที่เกาหลีจำราคาไม่ได้แต่ถูกกว่าไทยไม่เยอะหรอกนิดเดียว ซื้อไทยเราก็ได้

รูปภาพ:

(Eucerin UltraSENSITIVE AQUAPORIN OVERNIGHT REPAIR)

ตัวนี้เป็นครีมสำหรับคนผิวแห้ง และบอบบางมากเป็นพิเศษอย่างเราเป็นครีมทากลางคืนที่เลิศไม่แพ้กัน ผสาน AQUAporin Booster และ BioACTIVE ช่วยส่งผ่านน้ำ ความชุ่มชื้น และสารบำรุงให้ผิว เพิ่มเพิ่มประสิทธิภาพ ในการฟื้นบำรุงผิวแห้งขาดน้ำได้อย่างล้ำลึก ในช่วงกลางคืนที่ผิวพร้อมรับการบำรุงอย่างเต็มที่ ช่วยเสริมสร้างเกราะความชุ่มชื้น กักเก็บน้ำในผิวกว่า 5 เท่า และมากถึง 44% เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง พิสูจน์แล้วว่าผิวแห้ง และปัญหาจากผิวขาดน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด ปกติไม่ค่อยได้ใช้ครีมของยูเซอรีนเท่าไหร่ นี่เป็นตัวแรกเลยก็ว่าได้ แต่ก็ไม่ทำให้ผิดหวังนะ หลายคนรีวิวยูเซอรีนไว้ดีมากก็เชื่อและว่ามันดีจริง 5555 พยายามใช้น้อยๆ อยู่มันจะได้หมดช้าๆ

ความรู้สีกตอนใช้คือเห็นผลมาก ผิวชุ่มชื้นขึ้น หน้านุ่มเด้งมากหลังตื่นนอน หมดแล้วน่าจะซื้อใหม่อีกขวด แต่ข้อเสียคือราคาแอบแรงเกินไปหน่อย ต้องใช้น้อยๆ จะได้ใช้นานๆ 55555555


จบการรีวิว Skincare ที่ใช้แล้วชอบในช่วงนี้ก็มีประมาณนี้ซึ่งปกติเป็นคนชอบเปลี่ยนครีมบ่อยอะไรน่าใช้ก็ลองไปเรื่อยๆ ไว้จะมาอัพเดทอีกน้าว่ามีอะไรที่ชอบอีกหรือเปล่าแต่ช่วงนี่ก็จะมีประมาณนี้เลยที่ใช้ทุกวัน ใช้แบบจริงๆๆ หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับใครหลายๆคนที่อยากจะลองเปลี่ยนskincare ลองอะไรแบบใหม่ๆกันน้า สำหรับวันนี้ไปก่อนค่า