สวัสดีค่ะทุกคน ด้วยความเงียบเหงาจึงต้องเขียนกระทู้รีวิวสินค้าบ่อย ๆ หน่อยวันนี้ก็มีอีกหนึ่งกระทู้ที่จะมาแนะนำน้อง ๆ นักศึกษานั้นก็คือแป้งพัฟนั้นเอง ถ้าเป็นสาว ๆ นักเรียนนักศึกษาคงจะชอบแป้งพัฟที่ให้การปกปิดแต่ก็ดูไม่โบ๊ะไม่เยอะเกินไปวันนี้เลยจะมาบอกต่อแป้งพัฟ 4 ตัวแบบฉบับที่นักศึกษาใช้ นอกจากจะใช้งานดีแล้วแต่ละตัวราคายังเบาอีกด้วย



รูปภาพ:รูปภาพ:

Lin Super Perfect Powder Foundation SPF10PA+

ตัวแรกที่แนะนำคือคือเจ้าตัวแป้งลินที่พึ่งออกมาได้ไม่นานมานี้ เป็นแป้งพัฟอัดแข็งผสมรองพื้นมีค่ากันแดดที่ SPF10 PA+ เรื่องของการกันแดดอาจจะยังไม่โดนใจซักเท่าไหร่ แต่แป้งคือดีมากมีให้เลือกใช้ 3 เฉด เนื้อแป้งเนียนละเอียดเกลี่ยง่าย ปกปิดเรียบเนียนแต่ดูไม่เยอะดูเป็นแบบงานผิวสวย ๆ สีไม่ดรอประหว่างวันคนที่แพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้เพราะมีส่วนผสมของดอกคาโมมายล์ที่ช่วยลดอาการระคายเคือง



รูปภาพ:

KMA Cover Ideal Powder Cake

ตัวที่สองเป็นแป้งพัฟจากแบรนด์ขวัญใจวัยรุ่น KMA แป้งพัฟอัดแข็งที่ผสมกับรองพื้น แต่ตัวนี้ไม่มีค่ากันแดด ตัวแป้งมีให้เลือก 2 เฉดสีเนื้อแป้งมีความเนียนละเอียดเพราะมีอนุภาคขนาดเล็กถึง 5 ไมครอน ปกปิดได้ในระดับปานกลางสีไม่ดรอประหว่างวันแต่สำหรับสาวที่หน้ามันมากต้องแอบซับบ่อย ๆ หน่อย



รูปภาพ:

Sasi Magic Matte Foundation Powder

ตัวที่สามจัดว่าเป็นตัวแป้งพัฟถูกและดีที่สำคัญคือหาซื้อง่ายมาก ๆ เพราะมีวางขายในเซเว่นด้วย ตัวนี้ไม่มีค่ากันแดด มีให้เลือก 3 เฉดสี เป็นแป้งพัฟแบบเนื้อแมทต์เข้ากับผิวเนื้อแป้งเนียนละเอียดทาง่ายปกปิดได้ในระดับปานกลาง แต่สีแป้งจะติดโทนเหลืองมากกว่า



รูปภาพ:

4U2 The Perfect Finish Powder SPF20/PA++

ตัวที่สี่ตัวสุดท้ายจากแบรนด์ 4U2 แบรนด์ดังอีกแบรนด์ที่ครองใจวัยรุ่นเรื่องเครื่องสำอาง ตัวนี้เป็นแป้งพัฟอัดแข็งผสมรองพื้นมีให้เลือกใช้ 2 เฉดสีและมีค่ากันแดดที่ SPF 20 PA++ เหมาะกับสาวที่ผิวหน้ามันเพราะตัวนี้ออกแบบมาเน้นในเรื่องของการควบคุมความมันแต่สาวที่หน้าแห้งใช้จะไม่แนะนำซักเท่าไหร่ การปกปิดถือว่าทำได้ดีเลย



จบไปแล้วสำหรับรีวิวแป้งพัฟทั้ง 4 ตัว 4 แบรนด์แบบฉบับนักศึกษา สาว ๆ วัยใสแบบเราแต่งหน้าเบา ๆ แบบเผยผิวก็พอแล้วนอกจากรองพื้นที่ต้องเลือกให้เข้ากับผิวหน้าแล้วก็อย่าลืมเลือกแป้งให้เข้ากับผิวหน้าด้วยนะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนสวัสดีค่ะ