ฮัลโหลทุกคนน ก็คือห่างหายจากการทำ How to ไปนานมากกกกกก เรียกว่ากระทู้แรกของปีนี้เลยก็ว่าได้555 ช่วงนี้ทุกคนคงจะได้ work from home กันแล้วใช่ไหม? ใครเป็นแบบเราบ้างยิ่งทำงานที่บ้านยิ่งขี้เกียจแต่งหน้า แต่บางทีไม่แต่งก็ไม่ได้เพราะต้องมี Internal ตอนเช้า นี่เลยคัดตัวที่ง่ายๆ ขั้นตอนง่ายๆ มาฝากทุกคนกัน สำหรับสายขี้เกียจแบบเรา 5555

SKIN : IN SEOUL BB PORELESS MATTE SPF 35 PA +++

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับงานผิวนี้ในช่วง Work from home เราค่อนข้างที่จะให้ความสำคัญมากๆ เพราะช่วงนี้หน้าเราค่อนข้างแพ้ง่าย สิวขึ้นบ่อยๆ อาจจะเป็นเพราะนอนดึกด้วย เราเลยอยากจะได้งานผิวที่เบาๆ สบาย แต่ก็ปกปิดได้ดี เราเลยเลือกใช้เป็น บีบี อินโซล เป็นครีมซองเซเว่น ที่เราชอบมากก คือตัวนี้เนื้อเขาดีทุกคน เนื้อเขาสบายผิว คือทาไปแล้วมันเหมือนซึมลงไปบนผิวเลยอะ แถมมันแบบเหมือนช่วบเบลอรูขุมขนหน่อยๆ ด้วย แล้วก็หาซื้อง่ายด้วยสำหรับช่วงนี้เพราะมีขายที่ 7-11 ราคาแค่ 4x บาทเอง

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อผลิตภัณฑ์ : 9/10ก็คือหักไป 1 คะแนนเพราะมันแอบแห้งเร็วไปหน่อย แต่โดยรวมของเขาคือดีเลย ตัวนี้เนื้อเขาจะเป็นสีเบจเหลือง จะเหมาะกับสีผิวคนไทย หรือใครที่ผิว Undertone เหลืองหน่อยก็เหมาะเลย เราเองเป็นคนไม่ได้ขาวมาก ก็ไม่ได้ทาแล้วเทาอะไรนะ แล้วก็จริงๆแล้วเขาให้ลุค Matte แต่เราว่ามันก็ไม่ได้แมตต์เว่อร์ๆขนาดนั้น ยังเห็นความโกลว์ๆของผิวอยู่อะ ดูธรรมชาติ แล้วก็ตัวนี้เฟรนลี่กับคนเป็นสิวด้วย คือเขามีส่วนผสมที่ลดการอุดตันในผิวด้วย ก็คือใครเป็นสิวก็สบายใจได้

การปกปิด : 10/10สำหรับการปกปิดก็คือคะแนนเต็มไปเลยจ้า เพราะตัวนี้คือปกปิดได้ในระดับที่เราแฮปปี้เลยนะ เพราะเราเป็นคนที่มีรอยสิว รอยดำเยอะ ตัวนี้ก็คือช่วยปกปิดได้ดีมากเลย นี้ถ่ายเก็บภาพ Before - After มาให้ดูด้วย

ความติดทน : 8/10ตัวนี้ก็คือกันน้ำกันเหงื่อนะแต่แอบหักตะแนนไปนิดนึงเพราะว่าช่วงบริเวณทรีโซนยังแอบมันอยู่บ้าง แต่อาจจะเป็นเพราะเราเองเป็นคนหน้ามัน แล้วก็บวกกับทำงานที่บ้านบางครั้งก็อาจจะไม่ได้เปิดแอร์อะไรงี้ และอากาศก็ร้อน แต่ก็คือหน้าไม่ดรอประหว่างวันเลย อาจจะมีบางส่วนที่มันบ้าง แต่ว่ายังให้ผิวที่โอเคเลย

รูปภาพ:

EYES&CHEEK : 3CE

รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อมาเป็นขั้นตอนของตาและแก้มด้วยความที่ Work from home เราจะเน้นสีสดใสๆ แบบทะลุกล้องกันไปเลย เราเลยจะใช้สองสีสดใสๆ เหลือง และสีชมพูสดใสจาก 3CE ตลับนี้เลย ก็คือใช้ทั้งตาและแก้มในตลับนี้เลย

รูปภาพ:

เราชอบสีเหลืองของ 3CE ตลับนี้มาก คือมันเป็นเหลืองสีสีชัด และเป็นสีเหลืองที่สวยอะ ยิ่งทาสีเหลืองๆ เบาๆ ตรงหน้าแก้มแล้วแบบเห้ยดูสดใสขึ้นมาทันที

LIPS : 4u2 hello kitty #BANANA CHOCO & Merrezca lip & cheek Tint #RED WINE

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ด้วยความที่ตาเราไม่ได้หนักมาก เราก็จะมาแดงหนักที่ปากหน่อย เวลา internal จะได้แดงทะลุกล้อง ดูสดใส ปากยิ่งแดงก็มีแรงทำงานงี้ 55 สีที่เราเลือกจะเป็นสีแดงออกไปทางอิฐๆ หน่อย โดยที่จะทาตัว 4u2 ก่อนเบาๆทั่วปาก และตามด้วย Merrezca Tint ด้านในปาก ให้ปากดูโกลว์ๆ กลอสๆ เบาๆ แล้วก็เราชอบเนื้อ Tint ของ Merrezca ตัวนี้มาก ทาแล้วปากดูสวย เบลอร่องปากดีมากเลย

HIGHLIGHTER : 3INA The Highlighter #201

รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อมาการ Facetime หรืออะไรก็ตามที่ต้องผ่านกล้องหรือมือถือ เราจะลืมไฮไลท์ไปไม่ได้ หน้าเราจะต้องพุ่ง ดั้งจะต้องมา แล้วแบบไฮไลท์ตัวนี้ของ 3INA คือดีมาก เนื้อกลิตเตอร์เขาละเอียดและธรรมชาติ แต่ปัดแล้วก็คือเล่นแสงสวยมาก

Finish Look

รูปภาพ:รูปภาพ:

ปิดท้ายด้วย Finish Look เต็มๆ ก็คือชอบงานผิวตัวเองลุคนี้มากๆ คือรู้สึกว่า BB ตัวนี้ปกปิดรอยสิวดีมาก แต่ดูไม่เหนาเตอะอะ และบวกกับได้ไฮไลท์ที่เข้ากับ BB และเข้ากับผิว ก็คือได้ผิวเงาๆ โกลว์ๆ ธรรมชาติมาก ใครชอบก็ไปลองหาซื้อมาเล่นกันได้จ้า