Hello My Friend! ทักทายเพื่อนสาวชาวซิสที่รักทุกคนเลยค่าาา (╯3╰)ช่วงนี้ผู้หญิงเราก็อาจจะเกิดอาการหวั่นใจไม่เบาใช่มั้ยล่ะ???พอต้องเจอกับสถานการณ์ไวรัสโควิด - 19 ที่กำลังระบาดอยู่ในตอนนี้ ก็ทำให้หลายคนไม่กล้าออกจากบ้าน แถมพวกร้านเสริมสวยเสริมความงามต่างๆ ก็ต้องปิดให้บริการอีกต่างหากยิ่งใครที่ต้องเข้าร้านไปเปลี่ยนทรงผมหรือเปลี่ยนสีผมเป็นประจำ ก็คงจะยิ่งรู้สึกนอยด์หนักมากกว่าเดิมหลายเท่าเลยล่ะสิ เจอแบบนี้คนสวยจะไม่ทน!!!แต่ใจเย็นก่อน ถึงแม้ว่าร้านทำผมจะปิดหรือต้องกักตัวอยู่บ้านแบบยิงยาว ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อความสวยหรอกนะ เพราะว่าวันนี้เรามี7 เทคนิค ‘ ย้อมผม ’ ด้วยตัวเองแบบง่ายๆมาแชร์ให้ได้ลองทำตามกัน ต่อให้เป็นมือใหม่หัดย้อม ต่อให้ไม่ง้อช่าง ก็ผมสวยได้ด้วยสองมือของเรานี่แหละค่ะ⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆


✧ 1. เลือก ‘ สีผม ’ ให้เข้ากับ ‘ สีผิว ’ ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/45/ba/10/45ba10519f143540b1b93b99d6aba5d8.jpg

STOP!!! ก่อนที่จะไปดูเทคนิคย้อมผมด้วยตัวเอง สิ่งแรกที่สาวๆ ทุกคนต้องทำก็คือการเลือกซื้อน้ำยาย้อมผม / โฟมเปลี่ยนสีผมก่อนนั่นเอง แล้วเวลาที่ออกไปซื้อหาน้ำยาย้อมผมเนี่ย อย่าเลือกจากสีตัวอย่างที่อยู่ข้างกล่อง หรือเชื่อรูปสีผมของนางแบบเชียวนะ ไม่อย่างนั้นถ้าย้อมผมเสร็จแล้วได้สีไม่ตรงปก จะมาหาว่าไม่เตือนไม่ได้นะตัวเธอทางที่ดีควรเลือก ‘ สีผม ’ ให้เข้ากับ ‘ สีผิว ’ ของตัวเองจะปลอดภัยสุด โดยถ้าเป็นคนผิวอมเหลืองก็เหมาะกับผมสีน้ำตาลเข้ม สีน้ำตาลช็อกโกแลต หรือสีน้ำตาลแดง ส่วนคนผิวอมชมพูก็จะเหมาะกับผมสีน้ำตาลอ่อน สีน้ำตาลหม่น หรือสีน้ำตาลแดง มากที่สุดค่ะ


✧ 2. งดสระผม 1 - 2 วัน ก่อนย้อมสีผม ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/13/b7/85/13b7854e9f7b33bd02a18917623a7fce.jpg

หลังจากที่เลือกสีผมที่ชอบ พร้อมช้อปยาย้อมผมมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็ได้เวลามาเตรียมความพร้อมให้เส้นผมบ้างดีกว่า เราขอบอกเลยนะว่าการที่จะย้อมสีผมออกมาให้สวยเป๊ะ ตรงตามที่ใจต้องการได้ เส้นผมของเราก็ต้องมีความพร้อมในระดับนึงเหมือนกันนะนอกจากจะต้องบำรุงผมให้นุ่มสลวยเป็นประจำแล้ว เทคนิคอีกหนึ่งอย่างที่จะช่วยให้ย้อมผมได้ง่ายขึ้น ก็คือการงดสระผม 1 - 2 วัน ก่อนย้อมสีผมค่ะเพราะเส้นผมของเราจะเหลือคราบครีมนวดลื่นๆ มันๆ หลังจากที่สระผมครั้งล่าสุดน้อยมากๆ เลยทำให้ยาย้อมผมทำปฏิกิริยากับเส้นผมได้ดีขึ้น แถมยังได้สีผมตรงตามที่จินตนาการไว้ด้วย


✧ 3. ไม่อยากเลอะเทอะ ก็ต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/aa/3a/e8/aa3ae84788370fb7f9b9a89c9936f3eb.jpg

อ๊ะๆ ก่อนที่จะเริ่มผสมสีหรือละเลงยาย้อมผมลงบนเส้นผมอย่างมันส์มือเราขอแนะนำให้สาวๆ แต่ละคนเตรียมอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการย้อมผมไว้ให้พร้อมก่อนจะดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นยาย้อมผม, ถ้วยผสม, ถุงมือ, หวี, กิ๊บ, แปรงย้อมผม, ครีมนวดผม ฯลฯแล้วนำอุปกรณ์เหล่านี้มาวางเรียงเอาไว้บนโต๊ะเพื่อที่จะหยิบใช้ได้ง่าย รวดเร็วทันใจ แถมยังป้องกันไม่ให้ยาย้อมผมเลอะเทอะตามพื้นหรือฝาผนังบ้านด้วยเช่นกันเชื่อเถอะค่ะว่าถึงจะเสียเวลาเตรียมของนิดหน่อยในตอนแรก แต่จะช่วยลดเวลาในการย้อมผมให้เหลือน้อยลง สามารถย้อมผมได้แบบชิลล์ๆ สะดวกสบายขึ้นหลายเท่าตัวเชียวล่ะ


✧ 4. ลองเทสต์ก่อนย้อมจริงว่าจะได้สีผมประมาณไหน? ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/74/35/f1/7435f1d0acdacff09a3868a29c8cb575.jpg

สำหรับใครที่กลัวว่าย้อมผมเสร็จแล้วจะได้สีผมไม่ตรงปก หรือไม่แน่ใจว่ายาย้อมผมที่เลือกมาจะได้สีผมประมาณไหน… ขอร้องว่าอย่าไปรอลุ้นหลังจากที่ย้อมผมและสระผมเสร็จแล้วเลยนะคะเพราะว่าถ้าได้สีผมที่ไม่ตรงใจ นอกจากจะต้องเสียทั้งเงินและเสียเวลาย้อมใหม่อีกรอบแล้วเนี่ย การย้อมผมบ่อยๆ ถี่ๆ ยังทำร้ายเส้นผมให้แห้งเสียได้ง่ายขึ้นด้วยนะเราเลยอยากแนะนำให้แล้วรอดูสักพักว่าสีที่ได้ออกมาตรงตามที่ต้องการรึเปล่า? หลังจากนั้นถ้าคิดว่าโอเคแล้วก็ค่อยเริ่มต้นย้อมผมให้ทั่วศีรษะเท่านี้ก็ได้สีผมใหม่ที่โดนใจใช่เลยแล้ว อย่าลืมลองเทสต์ก่อนนะ!!!


✧ 5. แบ่งผมออกเป็นช่อ แล้วค่อยๆ ย้อมทีละส่วน ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ce/48/b5/ce48b535848fb632cea8ce8a61a96c15.jpg

เรายอมรับค่ะว่าการย้อมผมด้วยตัวเองไม่ใช่เรื่องง่าย… แต่มันจะไม่ยากเลยนะถ้าคุณสาวๆ รู้จักเตรียมการล่วงหน้าเอาไว้ก่อน แทนที่จะลงมือย้อมผมแบบสะเปะสะปะ อยากย้อมตรงไหนก็ย้อม อยากเริ่มต้นตรงไหนก็ปาดลงไปแบบไม่คิดวิธีย้อมผมที่ถูกต้องก็ควรจะแบ่งผมออกเป็นช่อๆ ประมาณ 4 ส่วนแล้วใช้กิ๊บหนีบผมแต่ละส่วนเอาไว้ จากนั้นก็เริ่มปาดยาย้อมผมให้จากโคมผมประมาณ 1 นิ้วก่อน แล้วใช้นิ้วมือนวดๆ สีเข้าไปในเส้นผมให้ทั่วตั้งแต่โคนจรดปลาย เสร็จแล้วก็ย้อมผมช่อที่เหลือให้ครบทุกส่วนแล้วถ้าไม่อยากทำพลาดลืมย้อมส่วนใดส่วนหนึ่งไป ก็อย่าลืมเตรียมกระจกไว้ 2 บาน เอาไว้ส่องผมให้ทั่วทั้งด้านหน้าและด้านหลังทำตามนี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะได้ผมดำๆ ด่างๆ เหมือนที่ผ่านๆ มาแล้ว


✧ 6. ย้อมผมเสร็จแล้วให้ใส่หมวกอาบน้ำระหว่างรอ ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/51/92/f6/5192f61bdc0719d7e196c6e27b2ec0e2.jpg

หลังจากที่ย้อมผมจนทั่วทั้งศีรษะแล้วเนี่ย คราวนี้ก็ถึงเวลานั่งรอให้ยาย้อมผมซึมเข้าไปเปลี่ยนสีผมใช่มั้ยล่ะ?แล้วเราเชื่อว่าแต่ละคนก็คงไม่นั่งนิ่งๆ เฉยๆ อย่างแน่นอน เดี๋ยวก็ต้องแวะไปทำนั่น ทำนี่ เลยทำให้มีความเสี่ยงที่น้ำยาย้อมผมอาจไปเลอะเปรอะเปื้อนเฟอร์นิเจอร์ หรือสิ่งของรอบบ้านแบบไม่รู้ตัวเอาได้เพราะฉะนั้นเราเลยอยากแนะนำให้ทีนี้คุณสาวๆ จะนั่งเล่นโทรศัพท์ นอนอ่านนิยาย หรือจะทำอะไรก็ได้แบบไม่ต้องกลัวเลอะเทอะเลย


✧ 7. ล้างผมให้สะอาดแล้วบำรุงด้วยทรีทเมนต์ ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b6/5a/f8/b65af87dc1a5db70887aaf256d7bab9a.jpg

พอสาวซิสนั่งเล่น นอนเล่น ไปจนครบเวลาย้อมผมแล้ว คราวนี้ก็ถึงสเต็ปสำคัญที่จะละเลยไปไม่ได้เด็ดขาดเลย นั่นก็คือขั้นตอนทำความสะอาดเส้นผมนั่นเองค่ะเริ่มแรกก็ให้ใช้น้ำอุ่นล้างสีผมออกโดยขยี้เบาๆ จนน้ำที่เคยมีสียาย้อมผมติดมาเริ่มกลายเป็นน้ำใสๆจากนั้นก็ให้ได้เลยค่ะแต่สำหรับยาย้อมผมที่มีทรีทเมนต์แถมมาให้ด้วย ก็ให้ใช้ทรีทเมนต์ตัวนั้นบำรุงผมหลังจากที่สระผมเสร็จแล้ว ก็จะช่วยเสริมให้เส้นผมแข็งแรง ไม่แห้งเสีย และให้สีผมที่ดูเป็นประกายเงางาม เหมือนเพิ่งออกมาจากร้านทำผมได้ง่ายเวอร์แล้วล่ะ


⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆

เป็นยังไงบ้างคะ… หลังจากที่ได้ลองส่องไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็คงคิดในใจว่า ‘ ง่ายสุดๆ ’ / ‘ ทำตามได้ไม่ยากเลยนี่นา ’ เพราะฉะนั้นก็อย่ามัวรอช้า รีบหาซื้อยาย้อมผมสีที่ตรงกับความต้องการ แล้วมาเริ่มต้นเนรมิตสีผมสวยๆ ด้วยตัวเองได้เลยค่ะ รับรองได้เลยว่าถ้าเตรียมตัวมาดี เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม แล้วทำตามเทคนิคที่เราบอกไป งานนี้มือใหม่หัดย้อมผมก็เทิร์นโปรได้ ไม่แพ้ตอนเข้าร้านเสริมสวยที่ต้องเสียเงินแพงๆ เลยล่ะ#เต็มสิบไม่หัก╭( ・ㅂ・)و )))