เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนที่ต้องเก็บตัว กักตัว อยู่ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นเพราะกลัวไวรัส หรือที่ทำงานเปลี่ยนระบบมาเป็นการ WFH แทนก็ตาม หนึ่งเรื่องที่ทุกคนจะต้องให้ความสำคัญกันมากๆ เลยก็คือนี่แหละค่ะยิ่งในช่วงนี้ที่ออกไปกินข้าวนอกบ้านไม่ได้ ร้านอาหารที่อยากกินก็ดันส่งไม่ถึงที่อีกต่างหาก แบบนี้เลยต้องปลุกความเป็นแม่ศรีเรือนในตัวแล้วเข้าครัวไปทำอาหารกินเองแทนวันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะลิสต์7 YouTube Channelมาฝากกันขอบอกเลยนะว่าจัดมาให้ครบ จัดหนัก จัดเต็ม ทั้งเมนูของคาวและของหวาน ที่ทำตามได้ง่ายๆ แถมอร่อยเหาะอีกต่างหากมามะๆ อย่าปล่อยให้หิวจนท้องร้องโครกคราก รีบตามไปทำอาหารพร้อมกันได้เลยยย

⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆


✦ 1. ช่อง : ครัวพิศพิไล ✦

เริ่มต้นยั่วต่อมหิวกันด้วยแชนแนลยูทูปสอนทำอาหารช่องแรกกันเลยดีกว่า กับช่อง‘ ครัวพิศพิไล ’ที่ถือเป็นอีกหนึ่งช่องที่ได้รับความนิยมแบบสุดๆ เพราะมีผู้กดติดตามเกินหลักล้านเชียวนะโดยคลิปวิดีโอของช่องนี้ก็จะเรียกได้ว่าเหมาะกับช่วงกักตัวที่หลายคนซื้อของมากักตุนไว้กินยาวๆ ด้วยเหมือนกันแถมยังสอนทำอาหารได้เข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยาก ต่อให้เป็นแม่ครัวมือใหม่ที่ทำอาหารไม่เก่ง ก็สามารถรังสรรค์เมนูแสนอร่อยกินเองที่บ้านได้แน่นอนค่ะ

Watch on YouTube

✦ 2. ช่อง : กับข้าวกับปลาโอ PlaoCooking ✦

ใครที่ชอบกินอาหารเมนูบ้านๆ ตามไสตล์อาหารไทยขนานแท้ ก็ต้องรีบตามไปกด Subscribe ช่องยูทูป‘ กับข้าวกับปลาโอ PlaoCooking ’ให้ไวเลยนะคะ เพราะว่าช่องนี้น่ะเค้าสอนทำอาหารไทยตั้งแต่เมนูง่ายๆ ไปจนถึงแกงพื้นบ้านต่างๆ ที่หากินได้ยากแถมทำเสร็จแล้วยังหน้าตาน่ากินทุกเมนู ทั้งอาหารคาวและอาหารหวานเลยทีเดียว อย่างเช่น ตำหอยแครงปลาร้านัว, น้ำพริกปลาทูแห้ง, แกงไก่ใส่หน่อไม้, ขนมงาทอดไส้มันม่วง, แกงบวดฟักทองมะพร้าวอ่อน ฯลฯโอ๊ยยย แค่ได้ยินชื่อแต่ละเมนูก็ชวนน้ำลายสอจนแทบจะทนไม่ไหว ต้องรีบเตรียมวัตถุดิบให้พร้อมแล้วเข้าครัวไปทำตามคลิปอย่างไวแล้ว

Watch on YouTube

✦ 3. ช่อง : กินได้อร่อยด้วย ✦

เราขอบอกเลยนะคะว่าไม่ได้มีแค่สาวๆ เท่านั้นหรอกนะที่ชอบเข้าครัว หรือทำอาหารอร่อยอยู่ฝ่ายเดียว เพราะจริงๆ แล้วผู้ชายก็ทำอาหารเก่งไม่แพ้กันเลยนะ ดูอย่างแชนแนลทำอาหารช่อง‘ กินได้อร่อยด้วย ’สิคะ เป็นผู้ชายที่สอนทำอาหารเมนูน่ากินต่างๆ ได้น่าทำตาม แถมยังเข้าใจง่ายแบบสุด จนเหล่า Subscriber หลายคนทำอาหารเป็นก็เพราะช่องนี้นี่แหละนอกจากจะสอนทำอาหารเมนูของคาว เมนูของหวาน และเมนูเครื่องดื่มแล้ว ก็ยังมีเคล็ดลับในการทำอาหารและการรักษาวัตถุดิบมาแชร์กันอยู่ตลอดอีกด้วย ถ้าอยากรู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องการทำอาหาร กดติดตามช่องนี้ไว้ก็ไม่มีผิดหวังแน่นอน

Watch on YouTube

✦ 4. ช่อง : TomJoke Foodtv ✦

หูยยย ก็อาหารไทยของบ้านเราทั้งรสชาติอร่อย และมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกับชาติอื่นๆ เราเลยจะขอหยิบอีกหนึ่งแชนแนลยูทูปสายอาหารไทยมาแนะนำกัน นั่นก็คือ‘ TomJoke Foodtv ’หรือ‘ ครัวง่ายๆ ของนายต้มโจ๊ก ’ช่องนี้เลยค่ะ เพราะเค้ารวบรวมสูตรอาหารพร้อมทั้งวิธีทำอาหารมาแบ่งปันให้คนดูได้ลองทำตามกันโดยสูตรการทำอาหารแต่ละเมนูของช่องนี้ก็ผ่านการทดลองทำและเรียนรู้ด้วยตัวเองทั้งนั้นเลยนะ ไม่ว่าจะเป็น ผัดหมี่โคราช, แกงป่าปลานิล, หมึกนึ่งมะนาว ฯลฯ แถมในแต่ละคลิปนอกจากจะสอนทำอาหารแล้วก็ยังมีเคล็ดลับเด็ดที่ช่วยเพิ่มความอร่อยให้ได้เรียนรู้กันด้วย

Watch on YouTube

✦ 5. ช่อง : ป้าหนึ่ง ตึ่งโป๊ะ ✦

กินจุ๊บจิ๊บ ตื่อดึง ตื่อดึง ตึ๊ง!!! รู้ค่ะว่าเวลาที่มันนั่งว่างๆ ไม่มีอะไรทำ หลายคนก็มักจะรู้สึกปากว่างอยากหาอะไรมาเคี้ยวๆ กินเล่นให้หายเบื่อ ( เอาจริงๆ หิวแหละ ดูออก! ) ถ้าอย่างนี้ก็ควรจะรีบกดติดตามช่อง‘ ป้าหนึ่ง ตึ่งโป๊ะ ’เอาไว้เลยนะ เพราะว่าช่องนี้เค้าหยิบสูตรเมนูของว่าง ของทานเล่น มาแบ่งปันเหล่าคนดูแบบจัดเต็มไม่มีกั๊กอย่างเช่น กล้วยทอดกรอบสอดไส้ช็อกโกแลตลาวา, ปังป๊อบคาราเมล, โป๊งเหน่งนมสด, เค้กลาวานึ่ง ฯลฯ แถมแต่ละเมนูยังเป็นเมนูง่ายๆ ที่หาวัตถุดิบได้จากในบ้านนี่แหละค่ะงานนี้ต่อให้จะต้องกักตัวอยู่คนเดียวที่บ้าน ถ้าได้ทำอาหารตามช่องนี้ก็แทบจะลืมเบื่อไปเลยล่ะ อิอิ

Watch on YouTube

✦ 6. ช่อง : สอนลูกทําอาหาร ✦

อีกหนึ่งช่องยูทูปสอนทำอาหารที่เราอยากแนะนำสาวๆ สายกินให้กดติดตามเอาไว้ ก็คือช่อง‘ สอนลูกทําอาหาร ’ของ‘ แม่โอ๋ ’นี่แหละค่ะที่สอนทำอาหารเมนูง่ายๆ ทั้งอาหารคาวและอาหารหวานให้คนดูได้ลองทำตามกัน อย่างเช่น ขนมปังทอด, เค้กใบเตยมะพร้าวอ่อน, หมูสามชั้นทอดเกลือ, ข้าวต้มกุ้ง และอีกสารพัดเมนูอร่อยแถมวิธีนำเสนอและคำพูดบรรยายยังให้ความรู้สึกที่เป็นกันเอง เหมือนฟังคุณแม่สอนทำอาหารยังไงยังงั้นเลยล่ะถ้าใครที่คิดถึงฝีมือการทำอาหารของคุณแม่ที่บ้าน แต่ตอนนี้ตัวอยู่ไกลกัน ก็ลองเปิดคลิปสอนทำอาหารของแม่โอ๋แล้วทำตามดูนะ รับรองว่าทั้งอิ่มท้อง อิ่มใจกันทุกคนเลย

Watch on YouTube

✦ 7. ช่อง : แฟนผมเป็นสาว healthy ✦

สำหรับสาวๆ สายเฮลท์ตี้ที่อยากจะทำเมนูอาหารจานเด็ดที่กินแล้วไม่อ้วน ช่องยูทูป‘ แฟนผมเป็นสาว healthy ’ก็ถือว่าเป็นช่องที่ตอบโจทย์ความต้องการแบบสุดๆ เลยนะ แต่อย่าเพิ่งจินตนาการไปเองนะว่าอาหารเมนูเฮลท์ตี้จะต้องเป็นเมนูจืดชืดไร้รสชาติ แหวะๆ แหยะๆ เท่านั้น เพราะว่าช่องนี้เค้าได้นำเมนูแสนอร่อยหลากหลายอย่าง รวมถึงเมนูยอดฮิตทั้งหลายมาปรับสูตรให้มีความสุขภาพดีมากขึ้นกว่าเดิมอย่างเช่น นมสดสตรอว์เบอร์รี่, เฟรนช์โทสต์, บานอฟฟี่, แซนวิชไส้ทะลัก ฯลฯ แบบนี้สาวคนไหนที่อยากหุ่นดีแบบไม่ทรมาน ไม่ต้องอดอาหาร ก็ควรลองทำตามสูตรอาหารของช่องนี้ดูนะคะ

Watch on YouTube

⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆

เอ้าาา ถูกจริตกับช่องไหนก็รีบตามไปกด Subscribe กันให้ไวเลยค่ะ เพราะว่าที่เราคัดมาแนะนำกันวันนี้ทั้ง 7 ช่อง ก็มีทั้งสไตล์และเอกลักษณ์ของทั้งอาหาร รวมถึงการนำเสนอแบบไม่ซ้ำกัน แต่ที่แน่ๆ เลยก็คือรสชาติความอร่อยจัดเต็มไม่แพ้กันอย่างแน่นอน สาวคนไหนที่เป็นมือใหม่เพิ่งเริ่มหัดเข้าครัว หรือกำลังมองหาสูตรอาหารรสชาติแปลกใหม่ให้กับตัวเอง ก็ต้องฝึกฝนฝีมือผ่านช่องทางออนไลน์ไปกับยูทูปเบอร์เหล่านี้ดูนะคะ ฝึกบ่อยๆ เดี๋ยวก็อร่อยแน่นอน เชื่อสิ!!!