คิดเหมือนกันมั้ยคะว่าเดี๋ยวนี้ผู้หญิงเราก็หันมาชอบเดินทางท่องเที่ยวกันมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวใกล้กรุงฯ​ เที่ยวต่างจังหวัด หรือแม้แต่บินไปเที่ยวต่างประเทศก็ตาม แหม… ก็การเดินทางท่องเที่ยวนอกจากจะช่วยให้ได้พักผ่อน ผ่อนคลายจิตใจ แล้วยังได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยเจอกลับมาด้วยเพราะว่าวันนี้เราได้รวบรวมมาแนะนำให้ได้ลองเลือกโหลดติดมือถือเอาไว้ คราวนี้ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน มีนัดกับใคร ก็ไม่ต้องเสียเวลาเพราะหลงทางอีกต่อไปแล้วล่ะ٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠


▼ 1. แอปนำทาง Google Maps ▼

รูปภาพ:

เริ่มต้นกันด้วยแอปพลิเคชั่นนำทางตัวแรก ที่เรียกได้ว่าเป็นแอปสามัญประจำเครื่องที่ทุกคนควรมี ซึ่งก็คือ‘ Google Maps ’นั่นเองค่ะแอปนำทางนี้ถือว่าได้รับความนิยมและมีผู้ใช้งานมากที่สุดทั่วโลกเลยนะ เพราะมีรายละเอียดของสถานที่ต่างๆ รวบรวมไว้อย่างครบครัน สามารถค้นหาสถานที่ได้แม่นยำ แล้วก็เป็นข้อมูลที่ค่อนข้างอัปเดตด้วยเพียงแค่กำหนดจุดหมายปลายทางที่เรากำลังจะเดินทางไปแอปตัวนี้จะคำนวณระยะเวลาการเดินทางแต่ละประเภท ว่าการเดินทางแบบไหนที่ช่วยประหยัดเวลามากที่สุด สภาพการจราจรหนาแน่นมากน้อยแค่ไหน รวมถึงการค้นหาสถานที่ใกล้เคียงไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน ห้างสรรพสินค้า หรือที่พัก เลยชนะใจผู้ใช้งานเรื่องความสะดวกสบายไปเลย


▼ 2. แอปนำทาง NOSTRA Map ▼

รูปภาพ:

แอปนำทางตัวที่สองอย่าง‘ NOSTRA Map ’ถือเป็นแอปที่เหมาะกับสาวไทยอย่างเรามากๆ เลยนะ เพราะเป็นแอปพลิเคชั่นภาษาไทยที่สามารถบอกข้อมูลแผนที่และการเดินทางในประเทศไทยเอาไว้อย่างครบถ้วนมากๆเพียงแค่คุณสาวๆ กำหนดจุดที่ตัวเองอยู่ ณ ตอนนี้ แล้วใส่ข้อมูลจุดหมายปลายทางที่ต้องการจะเดินทางไป เจ้าแอปตัวนี้ก็จะหาข้อมูลเส้นทางมาให้เสร็จสรรพรวมถึงระบุสถานที่ใกล้เคียงบริเวณนั้นๆแถมยังมีการรายงานสภาพการจราจรแบบอัปเดตทุกๆ 5 นาที หรือถ้าเส้นทางที่กำลังจะไปมีการปรับปรุงซ่อมแซมถนนอยู่ ก็จะแสดงภาพถนนที่มีการซ่อมแซมให้เห็นด้วยแบบนี้ก็ช่วยให้เราเลือกเส้นทางที่สะดวกและประหยัดเวลามากที่สุดได้ง่ายๆ แค่เพียงปลายนิ้วเลยค่ะ


▼ 3. แอปนำทาง Locus Map ▼

รูปภาพ:

มีสาวคนไหนที่ชอบเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์แบบลุยๆ มันส์ๆ หรือชอบปีนเขา เดินเข้าป่าไปชมความสวยงามของธรรมชาติบ้างรึเปล่าคะ? ถ้าคำตอบคือ‘ ชอบมากกก ’ก็ต้องรีบโหลดแอปนำทาง‘ Locus Map ’กันให้ไวเลยนะ เพราะว่าจุดเด่นของแอปนี้ที่แตกต่างจากแอปนำทางอื่นๆ ก็อยู่ตรงที่การบอกรายละเอียดเกี่ยวกับแผนที่ภูมิประเทศเอาไว้อย่างชัดเจนแถมยังรองรับการใช้งานแบบปักหมุดทีละจุด เพื่อเช็กเส้นทางจากจุดนึงไปยังอีกจุดนึงขณะที่เรากำลังเดินไปด้วยได้เช่นกัน เลยเหมาะสำหรับสาวขาลุยที่ชื่นชอบการเที่ยวตามแหล่งเที่ยวธรรมชาติคอนเฟิร์มเลยว่าแอปนี้ถือเป็นแอปช่วยชีวิตสำหรับคนที่ชอบหลงทางอยู่บ่อยๆ ได้แน่นอน อย่ามัวรอช้า… รีบเข้าไปกดโหลดด่วนๆ เลยจ้า


▼ 4. แอปนำทาง Sygic ▼

รูปภาพ:

คราวนี้ถึงคิวของแอปนำทางสุดล้ำอย่าง‘ Sygic ’บ้างแล้วนะคะ ถ้าสาวซิสได้รู้ความพิเศษของแอปนี้ก็คงจะรีบกดโหลดกันแบบด่วนจี๋แน่ๆ เพราะแอปตัวนี้เป็นแอปที่สามารถใช้งานได้ แม้ไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตก็ตามเชื่อรึยังล่ะว่าของเค้าเริ่ดจริง!โดยแอปนำทางนี้ก็จะแสดงเส้นทาง คำนวณเวลาที่จะไปถึงจุดหมายปลายทาง แล้วยังแสดงตำแหน่งแบบเรียลไทม์ได้อีกต่างหากที่สำคัญตัวแอปยังแสดงแผนที่แบบ 3 มิติ สามารถมองเห็นตึกรามบ้านช่องและสถานที่ต่างๆ ได้ชัดเจน ไม่ว่าตรงไหนมีทางเบี่ยง ทางเลี้ยว โค้งอันตราย หรือจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อย ก็มีระบบเสียงภาษาไทยที่คอยแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานได้รับทราบเป็นแอปที่เหมาะสำหรับการนำทางทั้งแบบเดินเท้าและการนำทางขับรถเลยทีเดียว


▼ 5. แอปนำทาง HERE WeGo ▼

รูปภาพ:

ถ้ากำลังมองหาแอปดีๆ ที่ใช้งานง่าย สะดวก ไม่ยุ่งยาก เราก็ขอแนะนำให้คุณสาวๆ ได้รู้จักกับ‘ HERE WeGo ’แอปพลิเคชั่นนำทางที่มีระบบ GPS มาช่วยบอกเส้นทาง และแนะนำเส้นทางที่ช่วยให้ไปถึงจุดหมายได้ในระยะเวลาที่สั้นที่สุดใครที่เป็นสายเร่ง สายรีบ ก็ต้องถูกใจในเรื่องนี้แน่นอนเลยล่ะสิที่สำคัญแอปตัวนี้ก็เป็นหนึ่งในแอปที่สามารถใช้งานขณะที่ออฟไลน์ได้ด้วยเช่นกันเพราะฉะนั้นสาวซิสที่มีนัดไปยังสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย ไม่ชำนาญเส้นทาง หรือมีแพลนจะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ไหน แล้วกลัวว่าจะไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตในการเชื่อมต่อแอป แค่มีแอปนี้ก็ไม่ต้องเป็นกังวลกันอีกต่อไปแล้ว


▼ 6. แอปนำทาง Navmii ▼

รูปภาพ:

ต่อด้วยแอปนำทางที่มีผู้ใช้งานทั่วโลกอย่าง‘ Navmii ’เลยดีกว่าค่ะแอปพลิเคชั่นนี้โดดเด่นตรงเรื่องของการนำทางด้วยเสียงพูดเป็นระยะ โดยมีการแสดงข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์ รวมถึงรายงานการซ่อมถนนและอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนนเลยช่วยคำนวณเวลาที่จะไปถึงที่หมายโดยประมาณได้ และช่วยทำให้เราสามารถเลือกใช้เส้นทางที่สะดวก และไปถึงยังจุดหมายได้รวดเร็วที่สุดแล้วถึงแม้จะเป็นการใช้งานแบบออฟไลน์ ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต ก็สามารถใช้งานแอปนี้ในการค้นหาเส้นทาง รวมถึงสถานที่สำคัญรอบๆ จุดหมาย อย่างเช่น ที่จอดรถ ปั๊มน้ำมัน ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ ได้อีกด้วยนะ


▼ 7. แอปนำทาง Path Guide ▼

รูปภาพ:

ถ้าคนเราจะหลงเก่งงง ต่อให้เป็นที่ไหนก็หลงได้ทั้งนั้นแหละค่ะ แอปพลิเคชั่นนำทางตัวสุดท้ายที่หยิบมาแนะนำกันอย่าง‘ Path Guide ’เป็นแอปที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ชอบไปเที่ยวหรือใช้บริการตามห้างสรรพสินค้า เพราะสามารถบอกเส้นทางภายในตึกหรือสถานที่ที่สัญญาณ GPS เข้าไม่ถึงได้แล้วถ้าใครขี้หลงขี้ลืมหนักมากจนถึงขั้นลืมว่าจอดรถไว้ตรงไหน ชั้นอะไรก็สามารถใช้แอปตัวนี้เป็นตัวช่วยให้หาที่จอดรถเจอได้ด้วยนะ แค่กำหนดให้แอปนำทางกลับไปที่รถ เท่านี้ก็ไม่ต้องเดินหาทีละชั้นให้เสียเวลา ไม่ต้องเสียอารมณ์ถือเป็นแอปดีๆ ที่ตอบโจทย์สาวๆ ที่ชอบหลงทางในห้างอยู่บ่อยๆ เลยนะเนี่ย


٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠٠

เป็นยังไงบ้างคะ??? หลังจากที่ได้ส่องความเริ่ดของทั้ง 7 แอปไปแล้ว ก็คงจะมีแอปที่ตอบโจทย์ความต้องการของสาวๆ แต่ละคนแน่นอนเลยล่ะสิ ถ้าใครอยากเพิ่มความสะดวกสบายให้กับชีวิตมากขึ้น ก็ลองโหลดมาแอปเหล่านี้มาลองใช้กันดูนะคะ คราวนี้ต่อให้ไม่ต้องกางแผนที่ ไม่ต้องคอยถามทาง แค่โหลดแอปนำทางติดสมาร์ทโฟนไว้ ก็ช่วยชีวิตคนชอบหลงทางได้เยอะแล้ว อิอิ(ノ^ω^)ハ(^ω^ )ノ