สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ใครเป็นสายคาเฟ่ห้ามพลาดบทความนี้เลยทีเดียว ช่วงนี้ถึงแม้หลายห้างรวมถึงร้านอาหารต่างๆ จะเริ่มเปิดให้ใช้บริการกันแล้วแต่ก็ใช่ว่าจะใช้บริการได้ร้อยเปอร์เซ็นเต็ม เพื่อความปลอดภัยในด้านสุขภาพก็ cafe hopping ที่บ้านไปพลางๆก่อน วันนี้เลยจะขอมานำเสนอเมนูbreakfast ที่หน้าตาเสมือนนั่งกินอยู่คาเฟ่ใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะทำเมนูอะไรดีเอาไปเลย7 วัน 7 เมนูสไตล์ญี่ปุ่นทั้งทำง่าย และ วัตถุดิบหาไม่อยาก เพียงแค่นี้ก็เนรมิตเมนูสไตล์คาเฟ่มาเสิร์ฟอยู่ตรงหน้าเพื่อนๆ แล้ว

Monday : one plate x orange cider

เริ่มต้นเช้าวันจันทร์ด้วย one plate ที่ประกอบด้วยอาหารหลายเมนูอัดแน่นเต็มในจานเดียว และ มีเครื่องดื่มเป็นน้ำส้มไซเดอร์

อย่างที่ทุกคนรู้กันว่าวันจันทร์เป็นวันแรกหลังจากที่ทุกคนได้หยุดพักผ่อนกันในวันเสาร์อาทิตย์ เพราะฉะนั้นต้องเริ่มต้นด้วยการเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายด้วยเมนูสไตล์ one plate ที่รวมของอร่อยๆ ทุกอย่างไว้ในจานเดียวไม่ว่าจะเป็นครัวซองค์ ไข่ดาว แฮมรมควัน สลัดผัก และ แอปเปิ้ลฝานเป็นแว่นๆ จัดว่างให้สวยงาม ใครไม่รู้จะจัดยังไงดูตามรูปด้านบนได้เลย เพียงแค่นี้ก็จะได้เมนูอาหารเช้าสไตล์คาเฟ่

เพิ่มความสดใสซาบซ่าให้กับการเริ่มต้นในเช้าวันจันทร์ด้วยน้ำส้มไซเดอร์ที่มีรสชาติหวานเปรี้ยว และ ซ่าถึงใจ ใครที่ตื่นตอนเช้าแล้วได้ลองดื่มน้ำส้มไซเดอร์รับรองว่าตื่นแน่นอน แถมมีพลังเพิ่มในการใช้ชีวิตอีกด้วย

Tuesday : french toast x strawberry toast

วันอังคารอร่อยไปกับ french toast และ ชาสตรอว์เบอร์รี่

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนที่รู้สึกรีบๆ แต่ก็ยังอยากได้ฟีลคาเฟ่ ขอแนะนำเมนูที่ทั้งทำง่าย และเป็นเมนูยอดฮิตในคาเฟ่ นั่นก็คือ french toast เพียงแค่ขนมปังไปชุบไข่กับนม แล้วนำไปทอดในกระทะ หลังจากนั้นก็ตกแต่งด้วยสตรอว์เบอร์รี่ กีวี่ และ กล้วย เพียงแค่นี้ก็เสร็จแล้ว ได้รับสารอาหารคบถ้วนตั้งแต่เช้าแถมฟีลคาเฟ่มาเต็มๆเลย

ถ้าถามว่าชาอะไรที่เหมาะกับการดื่มในตอนเช้า ขอแนะนำเป็นชาสตรอว์เบอร์รี่ที่มีกลิ่นหอมหวาน และ มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวจากสตรอว์เบอร์รี่ที่จะช่วยให้เรามีชีวิตชีวา และ สดใสตั้งแต่เช้า วิธีทำชาสตอเบอร์รี่นั้นง่ายมาก เพียงแค่เพื่อนๆ ชงชาที่มีอยู่แล้ว หลังจากนั้นฝานสตอเบอร์รี่เป็นแว่นๆ ใส่ลงไปในชาที่เราชงเอาไว้ อาจจะตกแต่งเพิ่มด้วยการวางสตอเบอร์รี่เป็นพร๊อพในจานให้ดูมีอะไรเก๋ๆ คิ้วท์ๆ

Wednesday : apple french toast

วันพุธกลางสัปดาห์ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาเป็นคาเฟ่สไตล์เกาหลีด้วยเมนู apple french toast

เมนูนี้แค่เห็นหน้าตาก็รู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในคาเฟ่แถวโซล ถึงช่วงนี้จะไปเกาหลีไม่ได้แต่ก็ขอบิ้วท์บรรยากาศด้วยอาหารไปก่อนแล้วกัน ช่วงนี้จินตนาการสำคัญสุดๆ อเหนือกว่าสิ่งอื่นใดเลย ใครที่ชื่นชอบทาน french toast อยู่แล้ว ลองบีบวิปครีมให้ทั่วแผ่นขนมปัง หลังจากนั้นก็ท็อปปิ้งด้วยแอปเปิ้ลที่ฝานมาแล้ว ตามด้วยราดน้ำผึ้งลงไป สุดท้ายตกแต่งจานด้วยใบโรสแมร๋รี่ ง่ายๆ แค่นี้ก็จะได้เมนูอร่อยๆ เพิ่มมาอีกเมนูแถมยังได้ฟีลว่าตอนนี้นั่งอยู่แถวฮงแด

Thursday : fig toast & apple juice

เดินทางมาถึงเช้าวันพฤหัสกันแล้ว ขอแนะนำเมนู fig toast หรือ โทสต์มะเดื่อ ตัวขนมปังโทสต์จะทาด้วย anko หรือ ถั่วแดงกวน และ เนย (แนะนำให้ใช้เนยจืด เพราะว่า เนยจืดจะมีความเข้ากับขนมปังมากกว่า นอกจากนี้ยังมีกลิ่นหอม และ ออกรสหวานกว่าเนยเค็มเล็กน้อย) จากนั้นท๊อปปิ้งด้วยมะเดื่อกับกล้วย ถือว่าเป็นอีกเมนูโทสต์ที่ทำง่ายมาก

ช่วงนี้ทุกคนคงมีเวลาอยู่บ้านตอนเช้าเพิ่มขึ้น เรามาใช้เวลาว่างที่ได้มามาทำน้ำแอปเปิ้ลธรรมดาๆ ให้หน้าตาดูชิคขึ้นกันเถอะ วิธีทำนั้นช่างง่ายดาย เพียงแค่เพื่อนๆ เทน้ำแอปเปิ้ลใส่แก้ว แล้วนำแอปเปิ้ลทั้งผลใส่ตามลงไป และ ก็นำแอปเปิ้ลส่วนที่ฝานไว้สักสองสามแผ่นใส่ลงไปด้วย เพียงแค่นี้ก็จะได้น้ำแอปเปิ้ลที่ชิคขึ้นเหมือนดื่มอยู่คาเฟ่

Friday : taru taru sauce × salmon toast

วันศุกร์ขอนำเสนอเมนูที่กินแล้วต้องมีความสุขแน่นอนแถมอร่อยด้วย นั่นก็คือ โทสต์หน้าแซลมอลท๊อปปิ้งด้วย taru taru sauce หรือ tar tar sauce (มีแบบสำเร็จรูปขายตามซุปเปอร์มาร์เก็ต) เป็นซอสที่ทานกับอะไรก็อร่อยโดยเฉพาะกับแซลมอลนั้นถือว่าเป็นกับจับคู่ที่ได้ถูกลิขิตมาอย่างดีแล้ว วิธีทำนั้นไม่ยากเลย เริ่มจากนำขนมปังไปปิ้ง แล้วทา tar tar sauce ลงไป ตามด้วยแซลมอลรมควัน โปะหน้าด้วยไข่ต้มหั่นเป็นแว่นๆ สุดท้ายโรยด้วยพริกไทเพื่อความกลมกล่อม

Saturday

วันเสาร์เป็นวันหยุดทั้งทีขอตามใจด้วยการใส่ของที่ตัวเองชื่นชอบลงไป

พูดง่ายๆ ใครชอบกินอะไรก็ใส่ลงไปตามใจชอบได้เลย อย่างในรูปก็จะเป็นอาหารเช้าสไตล์ one plate มีทั้งโดนัท ไข่ดาว เบคอน และ ครีมชีส อันแน่นเต็มที่ เพื่อให้เกิดความสมดุลทางโภชนาการเพิ่มวิตามินเข้าไปด้วยสลัดแซลมอล และ กล้วยหั่นเป็นแว่นๆ เป็นอีกหนึ่งจานที่สารอาหารครบถ้วนแถมน่าตาก็น่ากินสุดๆ ไปเลย

เช้าวันเสาร์สบายๆ ก็ต้องกาแฟลาเต้ แต่วันหยุดทั้งทีจะมากินลาเต้แบบธรรมดาๆไม่ได้ ขอแนะนำให้ท็อปปิ้งด้วยส้มอบแห้งของมูจิ หรือ จะยี่ห้ออะไรก็แล้วแต่ตามสะดวกเลย เห็นไม่ว่าทำเมนูเครื่องดื่มสไตล์คาเฟ่ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

Sunday : fruit oneplate & dalgona coffee

เช้าวันอาทิตย์ที่แสนสดใสด้วยเมนูที่หน้าตาชวนให้มีพลัง ไม่ว่าจะเป็นผลไม้นานาชนิด ทั้งส้ม กล้วย และ กีวี่ ใครชื่นชอบผลไม้อะไรก็ใส่ได้ตามใจชอบได้เลย เพิ่มความน่ารักด้วยขนมปังรูปสนูปปี้ เมนูนี้เหมือนนั่งกินอยู่ที่คาเฟ่จริงๆ เลยล่ะ

พูดได้เต็มไปเลยว่ายุคนี้ใครๆ ก็ลุกขึ้นมาทำกาแฟ dalgona ใครยังไม่ลองทำขอท้าให้ลองทำตามคลิปวิดิโอด้านบนเลย ถ้าได้ดื่มฟองนุ่มๆ ของ dalgona ไปพร้อมกับอาหารเช้า คงจะเป็นยามเช้าที่ชิคดูดีมีระดับมิใช่น้อย

ใครที่อยากตื่นเช้าขึ้นมาพร้อมบรรยากาศสไตล์คาเฟ่ แค่ลองทำตามเมนูอาหารเช้าที่ได้นำเสนอกันในครั้งนี้ก็ถือได้ว่าสัมผัสบรรยากาศของคาเฟ่แล้วล่ะ แถมทำตามได้ไม่ยาก วัตถุดิบหาได้ง่ายตามซุปเปอร์มาร์เก็ต ช่วงเวลาแบบนี้ขอให้ทุกคนตื่นขึ้นมาพร้อมกับเช้าที่สดใสและทานอาหารอร่อยๆ แค่นี้ความสุขเล็กๆ น้อยๆ ก็เกิดขึ้นในใจแล้วค่ะ


แหล่งอ้างอิง :

https://mery.jp/1083736