สวัสดีค่าา ดวงตาถือเป็นอาวุธลับทำให้เราดูน่าหลงใหลขึ้นได้จริงๆ นะ

หลังจากที่นุ่นเป็นคนนึงที่ใช้ดวงตาได้หนักหน่วง เช้าทำงานประจำอยู่หน้าจอคอม ตั้งแต่ 9.00น. - 18.00น. กลับบ้านขับรถ สู้แสงตอนกลางคืนแบบต่อเนื่อง ตบท้ายด้วยการนอนเล่นโทรศัพท์ต่อยันเที่ยงคืน !!

ใครบ้างทีใช้ตาหนักหน่วงแบบนี้ โปรดระวังงง เพราะพฤติกรรมแบบนี้ ทำให้นอกจากจะได้ใต้ตาที่คล้ำแล้ว ยังทำให้สายตาเสีย เสี่ยงต่อเรื่องตาแห้ง ตาพร่ามัว วุ้นในตาเสื่อม อีกด้วยยยย

วันนี้นุ่นเลยจะมาแชร์ 5 เคล็ดลับ“ดูแลดวงตา”ให้เพื่อนๆ ได้แก้ตาล้า เรียกตาบริ้ง กันนน

1. การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์

รูปภาพ:

อาหารการกินถือเป็นอีกสิ่งที่สามารถช่วยถนอมดวงตาได้เช่นกัน เพราะอาหารบางประเภทก็มีส่วนในการช่วยฟื้นฟูดวงตา อย่างเช่นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ผักใบเขียว ไข่ แครอท อัลมอนด์เป็นต้นจ้า

2. นอนหลับพักผ่อน ให้เพียงพอ

รูปภาพ:

เพราะการนอนถือเป็นอีกสิ่งที่จำเป็นต่อสายตา โดยการนอนที่ช่วยให้ตาได้รับการผักผ่อนที่ดีที่สุด ควรเป็นห้องที่มืดสนิท ไม่ควรเปิดไฟนอน เพราะนอกจากจะทำให้เปลืองไฟแล้ว ยังทำให้การนอนหลับยากขึ้น รวมไปถึงระบบประสาทตาจะไม่ได้รับการพักผ่อนที่เต็มที่

3. ไม่ควรใช้สายตาติดต่อกันเกิน 1 ชั่วโมง โดยไม่พักสายตา

รูปภาพ:

เราอาจพักไปมองอะไร ที่เป็นมิตรต่อดวงตา มองธรรมชาติ มองสิ่งบรรเทิงใจ วิธีนี้ก็จะทำให้ตาได้ผ่อนคลายเพิ่มขึ้นรวมไปถึงเดี๋ยวนี้สกิลแคร์ก็มีแบบบำรุงผิวรอบดวงตาด้วยนะ ถ้าเอามาใช้ระหว่างพักสายตาหรือก่อนนอน ก็จะช่วยให้ผิวรอบดวงตาไม่เหนื่อยล้า และยังฟูเด้ง ดูน่ามองอีกด้วยน้า

ปล. นุ่นมาส์กดวงตา 3 วันต่อสัปดาห์

4. การจ้องจอ ควรมีแสงที่เพียงพอ

รูปภาพ:

การมองจอ จ้องจอต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ จอคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์ ควรมีแสงสว่างอย่างน้อย 20 แรงเทียนหรือให้พอเพียง และ ควรอยู่ห่างจากจอเป็น 5 เท่าของขนาดความกว้างของจอภาพนั้นๆ จะช่วยถนอมดวงตาได้ค่า

5. เลือกทานอาหารเสริมบำรุงดวงตา โดยเฉพาะ

รูปภาพ:

ปัจจุบับวิตามินอาหารเสริมมีออกมามากมาย แต่เรื่องของดวงตา เราก็ควรที่จะดูแลเฉพาะจุดไป อย่างHerbitia Luteinเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุง“ดวงตา”โดยเฉพาะ ที่นุ่นได้ดูมาแล้วว่าปริมาณสารสกัด เพียงพอต่อเรา และแบรนด์นี้จัดว่าเป็นอีกแบรนด์ที่น่าจับตามองเพราะรายละเอียดต่างๆ ที่นุ่นได้เข้าไปส่องมาจากเพจหลัก คือมีการอ้างอิงข้อมูลที่มาที่ไปได้แบบชัดเจนมากกก

รูปภาพ:

วิธีรับประทาน วันละ 1 แคปซูล หลังอาหารเย็น

**สำหรับคนที่เริ่มทานใหม่ๆ มีปัญหาสายตามากๆ แนะนำให้ทาน 2 แคปซูลต่อวันไปเลย**

รูปภาพ:

เป็นยังไงกันบ้างกับ5 เคล็ดลับ ดูแลดวงตาแก้ตาล้า สำหรับคนชอบใช้สายตา หากใครทำได้ทุกขั้นตอน นุ่นเชื่อว่าเพื่อนๆ จะมีด้วยตาที่น่าหลงใหล และแก้ปัญหาเกี่ยวกับดวงตาต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น

ปัจจุบันเทคโนโลยีมันเปลี่ยนไป จะทำอะไร ก็ต้องผ่านจอตลอด มันหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ จ้า ไม่อยากตาพัง เสียเงินแพงๆ ก็เริ่มดูแลดวงตากันตั้งแต่ตอนนี้เลยนะคะ ขอบคุณทุกๆ คน ที่แวะเวียนมาอ่านกันน้า นุ่นก็ต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้มีอะไรที่น่าสนใจ นุ่นจะกลับมาอัพเดตให้ได้ฟังกันอีกน้า

บะบายยยย