สิวกับการแต่งหน้าดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่เข้ากันได้ยากกกก... เพราะหลายครั้งที่การแต่งหน้าเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ไม่ว่าจะมาจากการแพ้เครื่องสำอาง การอุดตันของรูขุมขน ความมัน ความสกปรกที่เกิดจากการทำความสะอาดผิวหน้าไม่หมดจด มีสิ่งสกปรกตกค้างที่อยู่บนผิว ดังนั้นวิธีการที่หลีกเลี่ยงไม่ให้เป็นสิววิธีที่ได้ผลอีกวิธีนึงเลยก็คือการไม่แต่งหน้าแต่ถ้าเราไม่แต่งหน้าเลยก็ดูจะเป็นเรื่องที่ยากสำหรับหลาย ๆ คน เพราะคงมีไม่มากนัก ที่กล้าจะหน้าสดไปไหนมาไหน เทนชิเองก็เป็นอีกคนที่ขอบายก่อนค่ะ เพราะอย่างน้อย ๆ มันต้องมี ลงแป้ง ปัดขนตาบ้างล่ะ ก็เราไม่ได้เกิดมาปุ๊บแล้วสวยเลยหนิเนอะ

เมื่อเราหลีกเลี่ยงที่จะแต่งหน้าไม่ได้ แต่ก็ไม่อยากเป็นสิว ก็

ต้องหาวิธีที่แต่งหน้าแล้วไม่เป็นสิว

ไม่ว่าจะแต่งแน่นแค่ไหนก็ไม่เป็นสิว เพราะฉันไม่อยากเป็นสิว แต่ฉันอยากสวย!!!!! OMG พระเจ้าไม่เคยทอดทิ้งเลยค่ะ เพราะล่าสุดมีไอเทมที่คอยช่วยชีวิตเราไว้นั้นก็คือ

เคลนซิ่ง สูตรสำหรับผิว

ที่มีปัญหาสิว

นั่นเองจ้า

Bifesta Acne Care Cleansing Lotion

รูปภาพ:

และไอเทมตัวนี้ก็คือBifesta Acne Care Cleansing Lotionเคลนซิ่ง สูตรสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิว ต้องเกริ่นก่อนว่าเคลนซิ่งหรือคลีนซิ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ สำหรับทุกคนค่ะ ไม่ว่าจะเป็นคนที่แต่งหน้าหรือไม่แต่ง การใช้เคลนซิ่งจะช่วยขจัดคราบสิ่งสกปรกที่เราแบกมาตลอดระยะเวลาทั้งวัน ซึ่งไม่ได้มีแค่ เครื่องสำอางเท่านั้น แต่รวมถึงสกินแคร์ต่าง ๆ ทั้งหมดทั้งมวลที่เราโบกแล้วเหลือตกค้างไว้บนผิวด้วย ส่วนใครที่ไม่แต่งหน้าเลยก็ไม่รอดนะ เพราะทั้งวันเราก็หนีไม่พ้นสิ่งสกปรกที่มาจากสภาพแวดล้อมรอบตัวเราทั้งฝุ่นเอย ควันเอย ก็ล้วนแต่เกาะอยู่บนผิวเราทั้งสิ้นค่ะ ดังนั้นขั้นตอนการเช็ดผิวด้วยเคลนซิ่งจึงสำคัญมาก ๆค่ะ

Packaging

รูปภาพ:

สำหรับBifesta Acne Care Cleansing Lotionที่เทนชิได้มาจะเป็นขนาด 300 ml ตัวนี้ขวดจะเป็นขวดกลม หัวปั๊ม ใช้ง่ายเพียงแค่กดปั๊มลงบนสำลีค่ะ จริง ๆ เคลนซิ่งBifestaเขามีหลายสูตรนะคะ แต่สำหรับสูตรนี้จะเป็นขวดสีขาว ลายสีเขียวค่ะ ชื่อสูตรก็สังเกตง่ายค่ะ ตัวขวดเวอร์ชั่นภาษาไทยก็ระบุชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนเวอร์ชั่นญี่ปุ่นเราก็จำเอาค่ะว่าจะเป็นสีเขียวอ่อน ๆ ค่ะ

รูปภาพ:

Bifesta

Acne Care

Cleansing Lotionเป็นเ

คลนซิ่งโลชั่น สูตรน้ำ เคลมว่า ช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอาง และสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด ไม่เหนอะหนะผิว ให้ความรู้สึกเบาสบายสดชื่น มีสารที่ช่วยลดการอักเสบของสิว และเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

- Oil-free ไม่มีน้ำมัน ทำให้ไม่เหนอะหนะผิว ให้ความรู้สึกเบาสบาย

- มีสารฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิว พร้อมสารลดการอักเสบ

- สารบำรุง Hyaluronate ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

- ปราศจาก แอลกอฮอล์ น้ำหอม สี และสารกันเสียชนิดพาราเบน- ผ่านการทดสอบการแพ้และการระคายเคือง ไม่ทำให้ผิวอุดตัน

Test

รูปภาพ:

สำหรับการทดสอบการลบเครื่องสำอาง เจ้าตัวนี้ก็ลบออกได้ดีเพียงแค่รอบเดียวค่ะ จากที่เราเทสคือ เราใช้สำลีเช็ดรอบเดียวเครื่องสำอางก็หลุดไปเยอะมาก เกือบร้อยเปอร์เซ็นเลยค่ะ ถ้าเอาให้สะอาดก็เช็ดอีกรอบก็คิดว่าโอเคเลยค่ะ

วิธีใช้ก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่กดหัวปั๊ม 2-3 ครั้ง ให้โลชั่นหยดลงบนสำลี แล้วเช็ดออกเบา ๆ ให้ทั่วผิวหน้า เปลี่ยนสำลีเช็ดซ้ำจนกว่าจะหมดคราบเครื่องสำอาง หลังจากนั้น ก็ทำความสะอาด หรือบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไปได้เลยค่ะ

Tipsสำหรับข้อแนะนำของเทนชิคือ ถ้าอยากให้เครื่องสำอางหลุดให้ดีภายในครั้งแรก แนะนำให้เอาสำลีกดทิ้งบนผิวสักครู่แล้วเช็กออกค่ะ จะทำให้เช็ดออกได้ดีขึ้น ข้างขวดเข้าบอกว่า ไม่จำเป็นต้องล้างน้ำออก แต่เทนชิขอแนะนำว่าเพื่อความสะบายใจ และการันตีว่าสะอาด เราก็ล้างหน้าตามปกติไปเลยค่ะ

รูปภาพ:

เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่คนเป็นสิว หรือเป็นสิวง่ายต้องมีติดตัวไว้เลย เพราะจะได้สบายใจว่าถ้าจำเป็นต้องแต่งหน้า หรือต้องแต่งหน้าบ่อย แต่งหน้าทุกวัน เราก็ยังมีไอเทมตัวช่วย อย่างเคลนซิ่งตัวนี้ช่วยทำความสะอาดผิวเราให้หมดจดและยังช่วยดูแลผิว ลดการอักเสบของสิว และป้องกันการเกิดสิวได้ด้วยมีก็ไว้จะได้อุ่นใจค่ะสำหรับเทนชิ ช่วงนี้สิวก็ลดลงมาก ทั้งหมดเกิดจากการดูแลตัวเองด้วย และเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์เรื่องปัญหาของเราด้วย อย่างเจ้าBifestaAcne CareCleansing Lotionก็เป็นอีกตัวที่เทนชิเลือกใช้ค่ะสำหรับวันนี้ก็รีวิวกับแบบจุกมาก แน่นมาก ขอตัวไปพักก่อน ถ้าใครมีข้อสงสัยอะไร ก็สามารถมาแชร์ มาคอมเมนต์ใต้บทความนี้กันได้เลยนะคะ บ๊าย ๆ บายค่ะ

❤❤❤..♥♥ .•*´¨`*•.¸¸