แต้มบุญยังพอมี ได้รู้จักบาล์มบำรุงผิวดีๆ ที่เหมาะกับผิวคนอย่างเราจริงๆ

คือความผิวของเราเนี่ยเอาใจยากนะ มีความแห้งบางโซนแล้วก็มันบางส่วน ค่อนข้างจะแพ้ง่าย แถมบางทีก็มีสิวฮอร์โมน สิวจากการแพ้อาหารมากวนใจ จะใช้อะไรก็เลยต้องระวังเป็นพิเศษ

อย่างบาล์มบำรุงผิว Cica Balm ของ A’pieu จากเกาหลีเนี่ยะจริงๆ คือมีคนแนะนำ เหมือนยืนๆ เลือกของอยู่ที่ร้านแล้วเค้าก็บอกว่าตัวนี้ดีนะ ใบบัวบกของเกาหลี ชื่อดังเลยลองดูสิ ไอ้เราก็ไม่ใช่คนหูเบาก็เลยลองก็ได้ 55 ไม่เสียหายอะไร ถ้าไม่ใช่ก็จบ เลิกใช้ๆ

รูปภาพ:

ซึ่งพอได้ใช้จริงแล้วรู้สึกว่ามันดีจริง คือรู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้นแล้วก็รอยสิวรอยอะไรจางลงได้ไวขึ้นกว่าตัวอื่นๆ ที่เคยใช้มาอะเดี๋ยวพามาดูขยายความเพิ่มอีกหน่อยละกันว่าบาล์มบำรุงผิวตัวนี้เค้าดียังไง ตามมาดูรีวิวเพิ่มเติมข้างล่างเลย

✿ รีวิวบาล์มบำรุงผิวใบบัวบก A'pieu : Madecassoside Cica Balm ✿

ความเป็นบาล์มก็จะเน้นเรื่องช่วยบำรุงผิวอยู่แล้ว ยิ่งมีส่วนผสมชั้นดีอย่างใบบัวบกไปอีกรับรองว่าเริ่ดแน่นอน อ้ะมาดูกันว่าใบบัวบกจะช่วยดูแลผิวเรายังไงได้บ้าง

รูปภาพ:

✿ คุณสมบัติ บาล์มใบบัวบก ✿

- - - - - - - - - - - - -จุดเด่นของ Cica Balm ว่ากันว่าเป็นบาล์มที่มีส่วนผสมดีที่สุด มีสารสกัดจากใบบัวบกถึง 55% ไฮไลท์ของเค้าจึงขึ้นชื่อเรื่องการฟื้นบำรุงผิวให้สุขภาพดี แข็งแรงขึ้น

ซึ่งสรรพคุณของใบบัวบกจะช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น ลดริ้วรอย และยังช่วยลดการระคายเคืองและลดการอักเสบของสิวได้ดี ดังนั้นจึงดีต่อผิวแพ้ง่ายและคนที่มีสิวหรือต้องการให้รอยสิวหายไวๆ รับรองว่าทันใจจริงๆ

รูปภาพ:

✿ Texture และความรู้สึกหลังใช้ ✿

- - - - - - - - - - - - -เนื้อของเค้าจะเป็นบาล์ม ไม่มีสี แอบมีกลิ่นใบบัวบกเบาๆ ด้วยความเนื้อบาล์มจึงไม่ได้บางเบามาก แต่ไม่หนักถึงขั้นเนื้อบาล์มหรือเจลที่เราใช้ทาตัวทาข้อศอกกันนะ texture จะข้นแต่ไม่แน่นใครที่ผิวมันหรือผิวผสม หน้าอาจมันระหว่างวันได้ง่าย ก็ใช้ทาเคลือบผิวบางๆ ก่อนนอนก็ได้ ส่วนคนผิวแห้งก็ทาบางๆ ได้ตามเวลาที่ต้องการ ใช้ทาบำรุง ช่วยให้รอยสิวรอยดำจางลงก็ได้ หรือลดการอักเสบของสิวก็ดี

อย่างเราเองเริ่มจากลองใช้แต้มๆ ตรงสิวที่กำลังจะอักเสบ กับสิวอุดตันที่ผ่านการกดออกแล้ว ผลก็คือสิวยุบจริง และรอยสิวก็หายไวขึ้นด้วย เอาจริงๆ คือภายในข้ามคืนมันก็ดีขึ้นไวกว่าตัวอื่นที่เคยลองมา แต่เข้าใจว่าส่วนหนึ่งก็อาจเพราะขึ้นอยู่กับสภาพผิวแต่ละคนด้วย

รูปภาพ:

✿ ราคาและขนาด Cica Balm ✿

- - - - - - - - - - - - -ส่วนตัวนี้หลอดขนาด 15 ml ราคาเต็ม 7xx บาทแต่เราได้จังหวะราคาโปรฯ ที่ช็อปของเกาหลีก็เลยได้มาในราคาที่ลดลงมาครึ่งนึงเชียวแหละสำหรับใครที่สนใจก็แวะเวียนไปดูที่แผงในร้านบิวตี้สโตร์ทั้งหลายบ่อยๆ หรือเช็คจากออนไลน์ดู อาจจะแอบมีโปรโมชั่นน่าสนใจมาเซอร์ไพรส์ก็เป็นได้

- - - - - - - - - - - - -เอาล่ะๆ สรุปอีกทีว่าบาล์มบำรุงผิวตัวนี้เหมาะมีติดตัวติดบ้านไว้ เพราะสารสกัดจากใบบัวบกเกาหลีจะช่วยเป็นเสมือนเกราะป้องกันให้ผิว ผิวแข็งแรงขึ้นตัวเนื้อบาล์มก็ไม่หนักผิวเกินไป ไม่อุดตัน ที่สำคัญคือลดการระคายเคือง ลดความแสบแดงของผิว เหมาะกับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่ต้องเผชิญฝุ่นควัน มลภาวะบ่อยๆ ด้วย

ใครจะสะดวกใช้ทาเล็บ รอยแผล รอยสิว ทาผิวหน้าโซนที่แห้งมากก็ได้หมด ที่กล้าการันตีขนาดนี้เพราะใช้จริงแล้วชอบนะ สัญญาว่าไม่ได้ปดเลย

เจอกันใหม่รีวิวหน้า บายจ้า <3