นอกจากสิวที่เป็นมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่นแล้ว พออายุเริ่มเข้า 20 กลาง ๆ ปัญหาผิวอันน่าหนักใจอีกอย่างก็เข้ามาจนได้ นั่นคือเรื่องของ “กระแดด” แรก ๆ มันก็ไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ แต่นี่อายุเข้า 20 ปลาย ๆ แล้ว มาสังเกตดูก็รู้เรื่องเลย ว่าพวกกระ จุดด่างดำ มันชัดบนหน้ามิ้วมันชัดขึ้น! ก็แน่ล่ะ สมัยเรียนอยู่คณะโบราณคดี มิ้วก็สมบุกสมบันพอสมควร กันแดดเราทานะ แต่ไม่หลบแดดเลยจ้า มาถึงตอนนี้...รู้สึกผิดต่อหนังหน้าอยู่ลึก ๆ เหมือนกัน ><

รูปภาพ:

เมื่อปัญหาที่ไม่เคยกังวลมาก่อนดันมาเกิดขึ้นเสียได้ ทีนี้ก็ต้องตามหาไอเทมดี ๆ เพื่อมาแก้ตรงส่วนนี้โดยตรงแหละ ก่อนหน้านี้จะออกไปไหนมาไหนก็ไม่สะดวกนัก นอกจากเคหสถานบ้านช่องที่เราอยู่อาศัยและต้องมา WFH แล้ว ร้านสะดวกซื้อคืออีกหนึ่งสถานที่ที่มิ้วเยื้องกรายเข้าไปบ่อยที่สุด ก็ต้องมาเดินดูตามเชลฟ์แหละค่ะสกินแคร์แบบซองตัวไหนมีคุณสมบัติอะไร จัดการปัญหาผิวตรงไหนบ้าง มอง ๆ อยู่ก็มาสะดุดกับตัวนี้ KISAA WHITE FACE ANTI-MELASMA SERUM ด้วยความที่ซองเขามีคำว่า “ผิวใสไร้ฝ้าแดด” แถมสีซองยังสวยสดขนาดนี้ (คือชอบสีสันนั่นแหละ) ซองนึง 40 กว่าบาทเท่านั้น ไม่ต้องคิดมาก เลยซื้อมาลองดูสักหน่อย ว่าแล้วเราก็ไปทำความรู้จักกับคุณน้องเขากันเลยค่ะ

KISAA WHITE FACE ANTI-MELASMA SERUM

หน้าตาคุณน้องเซรั่มเสาวรสเขาเป็นแบบนี้จ้า สีม่วงตัดกับเหลืองชัดเจน สวยสดงดงามตามท้องเรื่องที่กล่าวไว้เมื่อกี้ไหมล่ะ? :)

รูปภาพ:

อ่านดูอย่างละเอียดตั้งแต่หน้ายันหลังซอง นางเป็นเซรั่มที่มีสารสกัดมาจาก“ เสาวรส ”ค่ะ เป็นเสาวรสเข้มข้น 2 สายพันธุ์ คือเสาวรสของไทย และเสาวรสสีทอง ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยปรับสภาพผิวให้แลดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เรียบเนียน และยังช่วยลดเลือนริ้วรอยได้อีกด้วย

รูปภาพ:

นอกจากนี้ยังมีสารบำรุงอื่น ๆ อีก ได้แก่

ปอสา ช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยสิว และช่วยปรับสภาพผิวให้กระจ่างใส ดูสม่ำเสมอรากชะเอมเทศ ช่วยลดความหยาบกร้านของผิว ทำให้ผิวดูเรียบเนียนกรดแลคติก ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน และลดแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิววิตามินซี และวิตามินบี 3 ทำให้ผิวดูเรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

คุณสมบัติของเซรั่มเสาวรสตัวนี้ หลัก ๆ เลยก็เรียกว่าตอบโจทย์มิ้วเลยค่ะ คือช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยสิว ( ซึ่งอันนี้ดีมากเพราะเป็นสิวบ่อย ) พร้อมช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยน บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ลดเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ มีออร่า กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ คุณสมบัติเยอะขนาดนี้คงต้องมาดูกันแล้วล่ะว่าเขาทำได้ตามที่บอกไหม ^^

Texture / เนื้อสัมผัส

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัสของเซรั่มตัวนี้เขาเป็นเจลใส ๆ สีเหลือง มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย แถมซึมเข้าสู่ผิวได้ไว พร้อมสำหรับการลงสกินแคร์ในขั้นตอนต่อไปค่ะ

รูปภาพ:

Before & After

ใช้มา 1 อาทิตย์กว่า ๆ ลองดูกันซิว่าเห็นความเปลี่ยนแปลงกันไปบ้างไหม? ในวันแรก ผิวก็เป็นแบบที่เห็นตอนต้นเลยว่ากระแดด จุดด่างดำเห็นชัดจริง ๆ

รูปภาพ:

เข้าวันที่ 4 ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่านะ รู้สึกว่าจุดด่างดำ รอยสิวดูจางลงเล็กน้อย

รูปภาพ:

เข้าวันที่ 7 อันนี้ชัดเจนค่ะ ไม่ได้คิดไปเองแน่ ๆ รู้สึกว่ากระแดด จุุดด่างดำดูจางลง แถมผิวดูใสขึ้นด้วย

รูปภาพ:

สรุป

รูปภาพ:

มิ้วชอบการติดตามดูผลไปเรื่อย ๆ แบบไม่ต้องเร่งรัดมาก เห็นความเปลี่ยนแปลงใน 1 สัปดาห์ถือว่าเป็นอะไรที่เวิร์กสำหรับมิ้วมากนะ ไม่ต้องได้ผลแบบเร็วเวอร์เกินไป (อันนั้นจะกลัวมากกว่าอยากใช้นะ 5555) ได้ความรู้สึกปลอดภัยจริง ๆ ด้วยความที่เขามีกลิ่นอ่อน ๆ ซึ่งอ่อนมากจนรู้เลยว่าเป็นกลิ่นจากธรรมชาติจริง ๆ ไม่ใส่น้ำหอม เลยยิ่งรู้สึกว่าคนที่มีผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ค่ะ และแน่นอนว่าซองนึงเป็นที่พอใจขนาดนี้ก็ต้องจัดซองที่ 2-3 มาค่ะ ด้วยราคาทำให้เราไม่คิดมาก 555

รูปภาพ:

สุดท้ายท้ายสุดก็ต้องลาจากกันไปแล้ว ขอบคุณทุกคนที่ชมรีวิวนี้กันจนจบนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับใครหลาย ๆ คนที่กำลังมองหาตัวเลือกถูกและดีมาต่อยอดความ (ผิว) สวยกัน ผิวดีแล้วก็อย่าลืมดูแลสุขภาพให้ดีด้วยนะคะ แล้วพบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่ะ :)