สาวสายสารพัดของกุ๊กกิ๊กห้ามพลาด กับหรือเหล่าพืชอวบน้ำที่มีหน้าตาน่ารัก น่าจิ้ม ด้วยรูปทรงแปลกตามากมายจนมองไม่รู้เบื่อ ยิ่งตอนน้องๆ เบ่งบานออกดอก ใจแม่ก็กระชุ่มกระชวยเหมือนเห็นลูกโตขึ้นอีกขั้น

วันนี้จะพามาไปดูกับมีพันธุ์อะไรกันบ้าง ไปดูเลย!

กิ๊กโกะ

รูปภาพ:

อีกหนึ่งตระกูลส่งเข้าประกวดจากญี่ปุ่นอย่าง“แอสโตรไฟตัม”ที่ฮิตไม่แพ้แมมและยิมโนเลยทีเดียว เริ่มที่ลูกสาวคนโตอย่าง สาวน้อยกิ๊กโกะผู้เรียบร้อยมากับลายคล้ายกระดองเต่าให้ความญี่ปุ๊นญี่ปุ่นรวมกับขนปุยเรียงตัวเป็นระเบียบ นี่มันแม่ศรีเรือนตัวอย่าง!!



อิคุโบะ

รูปภาพ:

ลูกชายคนโตของตระกูลผู้มีลักยิ้ม (อิคุโบะแปลว่า ลักยิ้ม) จากรอยบั้งบริเวณตุ่มหนาม และสีออกเขียวแก่ ทำให้สะท้อนความเป็นชายชาติทหารญี่ปุ่นเสียจริงพ่อหนุ่มแอสโตร!

วีไทป์

รูปภาพ:

อีกหนึ่งหน้าตาของตระกูลแอสโตรอย่าง

พี่ชายคนรองวีไทป์

ด้วยลายวีสีขาวตัดผ่านสีเขียวของต้น ทำให้พี่คนนี้ได้รับความนิยมและราคาสูง ยิ่งลายสวยและชัดเท่าไร ค่าตัวก็ปาไปหลักพันเลยทีเดียว

โออิโบะ

รูปภาพ:

ตุ่มใหญ่ ใหญ่เวอร์วังกับน้องโออิโบะ

เจ้าน้องชายสุดท้องคนกินจุ

โดดเด่นด้วยจุกขนปุยที่ใหญ่โตชิงหน้าพี่น้องคนอื่น แต่ก็น่าลูบเพราะความกลมป้อมนี่แหละ

หูมิกกี้เมาส์

รูปภาพ:

ชื่อบอกหน้าตาของจริง น้องมิกกี้ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับแรกๆเมื่อแคคตัสเข้ามาในประเทศไทย และยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่องจากหูน้องน้อยที่ดันไปคล้ายเจ้าหนูหูกางของดิสนีย์

หมวกสังฆราช

รูปภาพ:

ชื่อศักดิ์สิทธิ์จนกลัวว่าจับแล้วร้อน ด้วยลักษณะเหมือนหมวกนั่นเองทำให้ ท่านคนนี้ (เรียกน้องไม่ได้เลย) ได้รับฉายาอันศักดิ์สิทธิ์ไปครอง

ติดตามน้องๆ ต่อไปได้ใน Part หน้าน้า ;)