รูปภาพ:

สวัสดีค่ะ ชาวซิสต้าคาเฟ่ที่น่ารักทุกคน น่าจะมีคนพอรู้ว่า เราเป็นสายมาส์กเลิฟเวอร์ รักมาส์กยิ่งชีพ อะไรไม่ว่า มาส์กหน้าไว้ก่อน แต่ช่วงก่อนหน้านี้วังวนอยู่กับมาส์กตัวเดิมที่เคยรีวิวไว้ พึ่งมีช่วงเดือนนี้นี่แหละที่เริ่มขยับหามาส์กใหม่ๆ มาลองมีแหกบ้าง ดีบ้าง และตัวที่เราหยิบมาบอกต่อในวันนี้ก็เป็นมาส์กจากร้าน @cosme storeบิวตี้ญี่ปุ่นที่เราชอบไปเดินบ่อยๆ และมาส์กตัวนั้นก็คือออ

รูปภาพ:

รูปภาพ:

โดยรวมถือว่ามีตัวที่เป็นสารแอคทีฟที่หลากหลาย แต่ตัวที่ว่าเด่นก็น่าจะ

Phytostearyl glucoside/Glucosylceramide เซรามายด์จากพีชญี่ปุ่นที่อยู่ในคำเคลม

หลักๆ น่าจะช่วยเรื่องฟื้นฟูผิวแห้งเสีย ให้อิ่มฟู+ลดเลือนริ้วรอย+เสริมเกราะป้องกันความชุ่มชื้น และ

Enterococcus Faecalis น่าจะเป็นกลุ่ม Probiotic นะคะ ส่วนใหญ่กลุ่ม Probiotic เขาว่าช่วยเรื่องลดการอักเสบ/สิว/หมองคล้ำและก็เพิ่มภูมิต้านทานให้ผิวนะคะ Rhamnose ปกป้องผิวจากแบคทีเรีย ลดการอักเสบของผิว

และก็มี

กลุ่มเติมสมดุลความชุ่มชื้นจาก Squalane + Sodium Hyaluronate + Sorbitol +

นอกจากนี้ก็มี

วิตามินหลากหลาย เช่น วิตามินเอ (Retinyl Palmitate) วิตามินบี 5 วิตามินบี12 (Cyanocobalamin) วิตามินซี (Ascorbyl Tetraisopalmitate) วิตามินอี ฯลฯ

โดยรวมค่อนข้างตอบโจทย์เรื่องความชุ่มชื้น ผิวอิ่มฟู ลดเลือนริ้วรอยค่ะ เป็นมาส์กอีกตัวที่ใส่ส่วนประกอบมาเยอะพอสมควร ใครที่ผิวระคายเคืองง่ายแนะนำให้ลองใช้ซักแผ่นดูก่อนว่า เป็นยังไงบ้าง ถ้าเกิดอาการระคายเคืองแนะนำให้หยุดใช้แล้วพักหน้าให้แข็งแรงซักระยะก่อนใช้อีกครั้งนะคะ

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส

เป็นเจลลี่กลิ่นพีชอ่อนๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ปริมาณเนื้อมาส์กต่อแผ่น 22 มล. แลดูน้อย แต่เอาจริงๆ เราว่านางให้ผลลัพธ์ที่ดี และซึมไว 10 นาทีคือดึงออกได้เลย ไม่ต้องมานั่งเสียดาย สามารถใช้มาส์กตอนเช้าได้ ส่วนแผ่นมาส์กแนบสนิทไปกับผิวหน้าเหมือนจะบางแต่ลองดึงๆ แล้วแข็งแรงอยู่นะคะ ด้านหลังไม่มีบอกว่าทำมาจากอะไร แต่แอบเดาว่าทำมาจากใยคอตตอน (ถ้าผิดก็ขออภัยเด้อ ฮรี่)

รูปภาพ:

เนี่ย แนบสนิทไปกับหน้าจริงๆ

รูปภาพ:

ส่วนตัวหลังใช้

ผิวจะชุ่มชื้น อิ่มฟู และมีความสดใสมากขึ้น จริงๆ แบบแอบกระจ่างใสขึ้นเล็กน้อยด้วย แต่ไม่ถึงขั้นฉ่ำน้ำวิบวับวิบวับแบบเกาะที่ผิวชั้นบนเท่าไหร่ และปกติบางทีมาส์กตัวอื่นเราจะปล่อยยาวบางที 25-30 นาที แต่ตัวนี้อย่างที่บอกไปแล้วว่า ครบ 10 นาทีแล้วเอาออกได้เลย ซึมค่อนข้างไว และซึมลงผิวหมด ส่วนตัวเราใช้ตอนเช้า – ลงบำรุงตัวอื่นต่อได้ เคยใช้ช่วงที่ผิวอ่อนแอแอบรู้สึกว่า ระคายเคืองเบาๆ เหมือนกัน ก็ลองหยุดพัก แต่พอผ่านมาซักพัก ฮึบ กลับมาใช้ใหม่ช่วงผิวแข็งแรงขึ้น เราว่า จัดเป็นมาส์กที่เห็นผลหลังดึงมาส์กออกจริงๆ นะ ราคาใช้ได้ 280 หาร 4 = 70 บาท ไม่ได้แพง จัดว่าค่อนข้างคุ้ม ตอบโจทย์เรื่องเนียนนุ่มชุ่มชื้น อิ่มฟู ผิวใส ฟื้นฟูผิวอ่อนล้าให้กลับมาสดชื่นดูสุขภาพดีได้ดีเลย

ใครเป็นสายพีชน่าจะชอบ MOMOPURI เด้อ แอบแนะนำให้ไปที่ @cosme store สาขาไหนก็ได้ ถ้า SIAM CENTER อยู่ชั้น M ส่วนที่ ICONSIAM อยู่ชั้น 2 (นี่ไปสาขาสยามกี่รอบก็เดินหาจนต้องเปิดกูเกิ้ลทุกรอบ TwT) และ MOMOPURI เขามีตัวอื่นอีกเป็นเซ็ตเพื่อคนรักพีชโดยเฉพาะเลย บางตัวสามารถลองปาดเล่นดู/ดมเนื้อสัมผัสก่อนได้ด้วยเด้อ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ

รักรักรัก <3

รูปภาพ: