หาววว… ช่วงนี้นอนน้อย พักผ่อนไม่เต็มที่ มันก็จะเบลอประมาณนี้แหละค่ะ (_ _*) Z z z

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f5/24/00/f524000ce905335184f2efcb01c1c851.jpg

เราเข้าใจไลฟ์สไตล์ของสาวๆ สมัยนี้ดีเลยนะคะว่าพวกเธอใช้ชีวิตกันคุ้มขนาดไหน บางคนก็ต้องโต้รุ่งยิงยาวถึงเช้าเพราะชอบปั่นงานดึกๆ บางคนก็ติดซีรีส์แบบงอมแงมตะบี้ตะบันดูจนอดหลับอดนอน หรือในขณะที่หลายๆ คนก็ติดโซเชียล ไถหน้าจอเผือกเรื่องนู้น เรื่องนี้ รู้ตัวอีกทีก็เช้าซะแล้ว#เป็นงงซึ่งพฤติกรรมการนอนน้อยแบบนี้ ส่งผลเสียต่อทั้งสุขภาพร่างกาย สมอง แถมยังกระทบเรื่องความสวยความงาม เพราะมักจะมี‘ ขอบตาดำคล้ำ ’หรือ‘ ถุงใต้ตา ’โผล่มาทักทายบนใบหน้าด้วยน่ะสิวันนี้เราเลยจะมาเอาใจสาวๆ ที่กำลังเจอปัญหานี้อยู่ ด้วย7 วิธีแก้ปัญหา ‘ ขอบตาคล้ำ ’เอาไปใช้รีเฟรชผิวรอบดวงตาให้กลับมาดูสดชื่น สดใส เปล่งปลั่ง ปิ๊งปั๊งแบบไม่โทรมมามะๆ ถ้าไม่อยากโดนแซวว่าใต้ตาดำเหมือนหมีแพนด้า ก็ขอให้รีบตามไปขจัดขอบตาคล้ำๆ พร้อมกันโลดดด

⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇


▸ 1. ถามตัวเองดูซิว่าช่วงนี้นอนน้อยไปรึเปล่า?!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/11/3f/c5/113fc5b0e7763f183d691173488dc24b.jpg

สาวซิสเคยสังเกตบ้างรึเปล่าคะว่าช่วงที่รอยดำใต้ตามันเห็นเด่นชัดแบบสุดๆ ก็คือช่วงที่เรานอนดึกหรือพักผ่อนไม่เพียงพอติดกันหลายๆ คืนนั่นก็เพราะว่าการนอนหลับพักผ่อนที่ไม่เต็มอิ่มเป็นสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้บริเวณใต้ตาดูดำๆ คล้ำๆพอยิ่งพักผ่อนน้อยก็ยิ่งทำให้ร่างกายอ่อนเพลียส่งผลให้หลอดเลือดรอบๆ ดวงตาขยายตัวมากขึ้นถุงใต้ตาเลยบวมเป่งและขอบตาดำจนโดนคนรอบข้างทัก

แบบนี้คุณสาวๆ เลยควรปรับเปลี่ยนนิสัยของตัวเองซะใหม่จากที่เคยโต้รุ้งเกือบทุกวันก็ให้เปลี่ยนเวลาการนอนเข้านอนตั้งแต่หัวค่ำ แล้วนอนหลับให้เต็มที่ครบ 8 ชั่วโมงแล้วที่สำคัญอย่าลืมปรับท่านอนมานอนหนุนหมอนสูงๆ ดูนะคะเพราะการนอนหนุนหมอนสูงขึ้นจะช่วยทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ไม่ค้างอยู่ที่ศีรษะหรือใบหน้าเลยอาจช่วยลดอาการบวมของถุงใต้ตา ขอบตาที่เคยหมองคล้ำก็ดูสดใสกว่าเดิม


▸ 2. ประคบเย็นช่วยลดถุงใต้ตาและความหมองคล้ำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ab/77/a4/ab77a4adbb89ff9a0134ade196b86ff3.jpg

ช่วงไหนที่ทำงานหน้าคอมจนดวงตาเริ่มล้า หรือเล่นโทรศัพท์มือถือมากๆ จนสายตาเริ่มพร่ามัว หลายคนก็คงจะเคยเอาแผ่นเจลเย็นๆ ที่แช่เอาไว้ในตู้เย็น มาโปะประคบรอบดวงตากันใช่มั้ยล่ะ???ซึ่งการประคบเย็นแบบนี้ก็เป็นหนึ่งในวิธีที่ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองแถมยังมีประโยชน์สารพัดอย่างทั้งช่วยทำให้เส้นเลือดบีบตัวลดอาการบวมของถุงใต้ตาและช่วยให้รอยคล้ำรอบดวงตาดูจางลงไปได้ด้วย

หรือถ้าใครที่มีนมสดแช่ตู้เย็นติดบ้านเอาไว้ ก็สามารถนำสำลีไปชุบนมสดเย็นๆ ให้ชุ่มแล้วนำมาโปะรอบดวงตาทิ้งไว้สักพักนึงแทนการใช้แผ่นเจลประคบเย็นได้นะเพราะว่าในนมสดอุดมไปด้วยกรดแลคติกที่เป็นกรดอัลฟาไฮดรอกซีมีสรรพคุณช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดเลือนริ้วรอย ทำความสะอาดรูขุมขน และฟื้นฟูผิวให้กลับมาสวยเด้งพวกความหมองคล้ำหรือปัญหาขอบตาดำก็หายวับไม่โผล่มากวนใจแล้วล่ะ


▸ 3. หลีกเลี่ยงและปกป้องผิวรอบดวงตาจากแสงแดด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2b/22/89/2b2289325e8f8f04aa2933be353859d4.jpg

ขอให้สาวซิสจงท่องจำให้ขึ้นใจเลยนะว่าศัตรูตัวฉกาจที่ทำร้ายผิวสวยๆ ของเราก็คือ‘ แสงแดด ’นี่แหละค่ะเพราะช่วงไหนที่ต้องออกไปทำกิจกรรม Outdoor นานๆ หรือว่าต้องเผชิญหน้ากับแสงแดด#แบบไม่มีอะไรกั้นก็จะสังเกตเห็นได้ชัดเจนเลยว่าผิวดูหมองคล้ำ บางครั้งสีผิวก็ดูไม่สม่ำเสมอขาวๆ คล้ำๆ เป็นช่วงๆแล้วที่สำคัญเจ้ารังสียูวีก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ใต้ตาดูคล้ำหนักกว่าเดิมด้วย

ในเมื่อรู้แบบนี้แล้วคุณสาวๆ ก็ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดหรือการออกไปอยู่ท่ามกลางแดดร้อนเปรี้ยงจะดีกว่าแล้วถ้าอยากจะปกป้องผิวบริเวณรอบดวงตาให้ดูเปล่งปลั่งสดใสเวลาออกไปข้างนอกก็อย่าลืมใส่แว่นกันแดด / หมวกเพื่อบังแดดไม่ให้โดนใบหน้าโดยตรงหรือทามอยส์เจอไรเซอร์ที่ผสมครีมกันแดดเท่านี้ก็ช่วยปกป้องผิวหน้าและผิวรอบดวงตา ไม่ให้ดูหมองคล้ำ ดูโทรม ได้ง่ายสุดๆ ไปเลย


▸ 4. โปะแตงกวา / ถุงชาเพื่อประคบดวงตา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a0/22/ee/a022ee2cdea740e2e1c5d13e8345e4bf.jpg

อ๊ะๆ ถ้าอยากบำรุงผิวสวยด้วยของที่หาง่ายและไม่เปลืองสตางค์ ก็อย่าได้มองข้ามวัตถุดิบในห้องครัวเด็ดขาดเลยนะคะเพราะว่า‘ แตงกวา ’และ‘ ถุงชา ’ที่มีกันแทบทุกบ้านเป็นสองวัตถุดิบเด็ดที่ช่วยกำจัดปัญหาขอบตาดำหรือปัญหาถุงใต้ตาที่ดูบวมตุ่ยให้กับคุณสาวๆ ได้ดีไม่แพ้อย่างอื่นเลยนะ

โดยถ้าใครเลือกใช้‘ แตงกวา ’ก็ให้หั่นแตงกวาเป็นแว่นๆ แล้วนำไปแช่ในตู้เย็นสักพักนึงจากนั้นก็นำแตงกวามาโปะลงบนผิวบริเวณรอบดวงตาความเย็นที่แผ่ออกมาจากแตงกวาก็จะช่วยลดอาการบวมของผิวได้ส่วนใครที่เลือกใช้‘ ถุงชา ’หลังจากที่ใช้ถุงชาชงชาเสร็จแล้วก็ให้ตั้งทิ้งไว้จนหายร้อนแล้วนำไปแช่ตู้เย็นสักพัก เสร็จแล้วก็นำมาประคบผิวรอบดวงตาซึ่งคาเฟอีนที่มีอยู่ในใบชาก็จะเข้าไปช่วยทำให้เส้นเลือดหดตัวลงส่งผลให้รอยคล้ำใต้ตาดูจางลงไปด้วยนั่นเองค่ะ ดีงามเป็นที่สุด!!!


▸ 5. ลดความหมองคล้ำ ฟื้นคืนความใสด้วยมันฝรั่ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f8/dd/98/f8dd9852fc3bafd58149d2da58aafc64.jpg

มีสาวคนไหนที่ชอบกิน‘ มันฝรั่ง ’เหมือนกันบ้างรึเปล่า… ขอเสียงหน่อยเร็ววว!!! เจ้ามันฝรั่งที่เรานิยมนำไปต้ม ผัด แกง ทอด เป็นสารพัดเมนูแสนอร่อย ก็สามารถหยิบมาเป็นตัวช่วยแก้ปัญหาขอบตาคล้ำได้นะเพราะว่ามันฝรั่งอุดมไปด้วยวิตามินซีและสารแอนติออกซิแดนท์ที่ขึ้นชื่อเรื่องการช่วยฟื้นบำรุงผิวเสียที่ถูกทำร้ายให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้งพร้อมทั้งช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานินที่ทำให้เกิดผิวหมองคล้ำและจุดด่างดำบนใบหน้าใครหน้าหมอง หน้าไม่ใส ใต้ตาคล้ำเวอร์ๆ ก็ต้องลองใช้สูตรมันฝรั่งดูแล้ว

โดยหลังจากที่ปอกเปลือกมันฝรั่งออกแล้ว ก็ล้างน้ำเปล่าอีกครั้งให้สะอาดนำมาสไลด์เป็นแว่นๆ แล้วโปะที่บริเวณรอบดวงตาทั้งสองข้างนอนพักผ่อนชิลล์ๆ ไปสักพักสารอาหารในมันฝรั่งก็จะเข้าไปช่วยขจัดรอยดำ รอยด่าง หรือจุดด่างดำให้ผิวกลับมาสดใสเปล่งปลั่ง ดูเรียบเนียนเสมอกันมากขึ้น


▸ 6. วิตามิน C ตัวช่วยคืนความกระจ่างใส

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f7/da/20/f7da20dc9a6dcc817fb72a26d0d80340.jpg

สำหรับใครที่ชอบหาซื้อสกินแคร์มาใช้บำรุงผิวให้สวยใสอยู่เป็นประจำเวลาพลิกอ่านส่วนผสมบนฉลากของสกินแคร์ที่เน้นเรื่องการเพิ่มพลังผิวขาวกระจ่างใสก็คงจะเห็นส่วนผสมสุดเริ่ดอย่าง‘ วิตามินซี ’ผ่านตาอยู่บ่อยๆ เลยล่ะสินั่นก็เพราะว่าวิตามินซีจะเข้าไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังเลยช่วยลดจุดด่างดำ ความหมองคล้ำ ลดหลอดเลือดอุดตันบริเวณใต้ตาส่งผลให้ขอบตาคล้ำๆ ดูจางลงไป

แล้วนอกจากจะใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของวิตามินซี มาใช้ทาบำรุงผิวเพื่อแก้ปัญหาขอบตาคล้ำได้แล้วคุณสาวๆ ก็สามารถใช้น้ำส้มคั้นสดๆ มาช่วยแก้ปัญหานี้อีกแรงก็ได้นะเพราะว่าส้มหนึ่งผลจะมีวิตามินซีประมาณ 70 มิลลิกรัมพอคั้นน้ำส้มออกมาแล้วนำสำลีไปจุ่มให้ชุ่มจากนั้นก็นำมาถูเบาๆ ที่ผิวบริเวณใต้ตา ทำเป็นประจำในทุกเช้าและก่อนเข้านอนก็เติมวิตามินซีเข้าสู่ผิวได้ดีแบบสุดๆ แถมยังช่วยทำให้ความหมองคล้ำใต้ตาค่อยๆ ขาวกระจ่างใส ดวงตาใสปิ๊งเหมือนคนที่นอนเต็มอิ่มทุกวันเลยล่ะ


▸ 7. ลดกินเค็ม ลดการบวมของถุงใต้ตาได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f4/c5/61/f4c5618678359f12a87f35b780ba9e8f.jpg

กินอะไรก็ได้อย่างนั้น… เราขอคอนเฟิร์มอีกเสียงเลยนะว่าประโยคนี้มันจริงที่สุดเลยเว้ยแก!!! หากรู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนชอบกินตามใจปาก อยากกินอะไรก็ยัดเข้าปากแบบรัวๆ โดยไม่สนใจว่าอาหารจานนั้นๆ มันจะดีต่อสุขภาพรึเปล่า งานนี้ก็อาจส่งผลเสียต่อทั้งสุขภาพ รูปร่าง และผิวพรรณได้ซึ่งคนที่มีปัญหาใต้ตาบวมเป่ง ถุงใต้ตาดูโดดเด่นเกินหน้าเกินตาส่วนอื่นๆ ไปมากก็อาจมีสาเหตุมาจากการกินอาหารรสเค็มจัดเพราะอาหารเหล่านี้จะมีโซเดียมปริมาณสูงที่ทำให้ผิวเกิดอาการบวมได้ง่ายๆ นั่นเอง

เพราะฉะนั้นถ้าอยากจะแก้ปัญหาถุงใต้ตาให้หายไป ก็ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเองซะใหม่จากที่เคยกินแต่อาหารขยะ ของทอด ของมัน หรือนิสัยติดกินเค็มก็ควรเพิ่มเมนูอาหารสุขภาพอย่างผักและผลไม้เข้าไปในแต่ละมื้อโดยเฉพาะผักผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงๆ อย่างเช่น ส้ม, ฝรั่ง, สตรอว์เบอร์รี่, บร็อคโคลี่, ผักคะน้า, ผักปวยเล้ง ฯลฯก็จะยิ่งเพิ่มพลังผิวสวยใสแบบไร้ปัญหากวนใจได้


⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇

ถ้ารู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนมีปัญหาขอบตาคล้ำ มีถุงใต้ตา ก็ต้องลองทำตามที่เราหยิบมาแนะนำกันวันนี้ทั้ง 7 ข้อดูนะคะ เพราะว่าแต่ละวิธีเป็นอะไรที่ทำตามได้ง่ายมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้สกินแคร์ให้เหมาะสมกับปัญหา การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างในชีวิตประจำวัน รวมถึงการเลือกทานอาหารที่มีความเฮลท์ตี้มากขึ้น ถ้าคุณสาวๆ เปลี่ยนแปลงตัวเองได้ตามที่เราแนะนำไป ก็เตรียมโบกมือลาใต้ตาแพนด้าหรือถุงใต้ตาบวงเป่ง แบบไม่ต้องโบกคอนซีลเลอร์หนาๆ อีกต่อไป