Hello My Girls~ ทักทายสาวซิสที่รักทุกคนเลยนะคะ o(*’▽’ *)/☆゚’

วันนี้เราแวะมาเซย์ฮายกันอีกเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือมีเรื่องราวบิวตี้ดี๊ดีมาแชร์กันอีกแล้วล่ะสำหรับสาวๆ คนไหนที่ชอบเป็นประจำทุกวัน ก็ต้องแอบมีบางเวลาที่รู้สึกขี้เกียจแต่งหน้า เบื่อที่ต้องมานั่งปัดนู่น เติมนี่ ใช้เวลาลงเมคอัพหลายสิบนาที หรือบางคนอาจจะใช้เวลาแต่งหน้า 1 - 2 ชั่วโมงเลยก็มีนะ O_oยิ่งถ้าอยู่ในช่วงเวลาเร่งรีบหรือมีนัดตอนเช้า ก็ต้องแหกขี้ตาตื่นเร็วกว่าปกติเพื่อแต่งหน้า

สำหรับใครที่กำลังเจอปัญหาแบบนี้อยู่ วันนี้เราก็มี7 ทริคช่วยให้ ‘ แต่งหน้า ’ ได้ง่าย เร็ว และสวยเป๊ะขึ้นมาแชร์ให้ได้ลองทำตามกันซึ่งทริคเหล่านี้จะช่วยลดระยะเวลาการแต่งหน้า แถมยังเพิ่มความสะดวกสบาย ถึงจะใช้เวลาแต่งหน้าน้อยลง แต่ความสวยก็ยังมีมากแบบไม่ลดเลยนะจ๊ะ

༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶


⓵ ผสมน้ำมันอาร์แกนกับรองพื้น ช่วยให้รองพื้นเนื้อเบาบางลง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/06/f5/74/06f574c00662838a5390aa330cdf93c8.jpg

สมัยนี้ผู้หญิงส่วนใหญ่เค้าก็ฮิตเมคอัพเผยผิว ลงงานผิวบางๆ เบาๆ กันทั้งนั้นแหละค่ะถ้าจะให้โบกรองพื้นหนาๆ ก็อาจโดนคนอื่นมองแรงใส่ได้นะแต่ถ้าลองค้นโต๊ะเครื่องแป้งของตัวเองดูแล้ว มันมีแต่รองพื้นเนื้อหนาที่ให้การปกปิดดีขั้นสุด ก็สามารถ DIY รองพื้นเนื้อบางเบาสำหรับแต่งหน้าลุคใสๆ ด้วยตัวเองได้

เพียงแค่หยด‘ น้ำมันอาร์แกน ’1 - 2 หยด ผสมให้เข้ากันกับเนื้อรองพื้นแล้วทาลงบนผิวหน้าเหมือนตอนลงรองพื้นตามปกติได้เลยค่ะเจ้าน้ำมันอาร์แกนที่เราผสมเพิ่มลงไปก็จะช่วยทำให้เนื้อรองพื้นมีความบางเบาฟินิชลุคผิวไม่ดูแน่นหรือหนาจนเกินไปที่สำคัญยังเหมาะสำหรับสาวซิสที่มีผิวแห้งเวลาลงรองพื้นแล้วผิวชอบเป็นขุยด้วยนะเพราะว่าน้ำมันอาร์แกนจะเข้าไปช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งลอก พร้อมทั้งช่วยเน้นให้ผิวดูโกลว์ๆ ฉ่ำๆ ตามสไตล์สาวผิวสวยสุขภาพดีมาตั้งแต่เกิด


⓶ ทาคอนซีลเลอร์ใต้ตาเป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/12/49/28/1249282a173d88e8788d6868134fa7f1.jpg

เวลาที่อยากจะปกปิดจุดด่างดำ หรือร่องรอยความหมองคล้ำต่างๆ บนใบหน้า เมคอัพชิ้นเด็ดที่ทุกคนต้องนึกถึงก็คือ‘ คอนซีลเลอร์ ’นี่แหละค่ะเพราะว่าแค่ปาดเนื้อคอนซีลเลอร์ลงบนผิวบริเวณที่ต้องการการปกปิดก็ช่วยกลบรอยต่างๆ ได้เนียนกริบและทำให้ผิวดูสม่ำเสมอมากขึ้นได้ง่ายเวอร์

แต่เรามั่นใจว่าต้องมีสาวซิสบางคนที่ใช้วิธีทาคอนซีลเลอร์แบบผิดๆ จนทำให้ผิวไม่เป๊ะอย่างที่ต้องการโดยเฉพาะการทาคอนซีลเลอร์กลบแพนด้าใต้ตาแทนที่จะปาดเนื้อคอนซีลเลอร์เป็นเส้นตรง หรือปาดเป็นจุดๆ ใต้ดวงตาวิธีที่ถูกต้องก็คือการทาคอนซีลเลอร์บริเวณใต้ตาให้เป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำต่างหากล่ะคะเพราะการทาคอนซีลเลอร์เป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำแล้วเกลี่ยให้เนียน ก็จะช่วยทั้งกลบรอยคล้ำใต้ตา รวมถึงรอยแดงบริเวณแก้ม แถมยังช่วยเน้นให้ผิวบริเวณใต้ตาดูกระจ่างใสขึ้นด้วย


⓷ แมทช์แก้มกับปากสีเดียวกัน แต่งยังไงก็ไม่โป๊ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5d/f8/7a/5df87af9064f86d4732e3a5bbaffd974.jpg

ใครเคยประสบปัญหาแบบนี้บ้างรึเปล่าคะ…เวลาแต่งหน้าแล้วสีแก้มกับสีปากดูไม่เข้ากันอย่างแรงแก้มไปทาง ปากไปทาง เหมือนไม่ได้อ่านไลน์กรุ๊ปก่อนแต่งหน้ายังไงยังงั้นบอกเลยว่าเสียเซลฟ์หนักมากกก

แต่ปัญหานี้จะหมดไปแบบง่ายแสนง่าย ในเมื่อรู้ตัวว่าตัวเองแมทช์โทนสีเมคอัพไม่เก่ง ก็ไม่ต้องเสี่ยงแต่งหน้าออกมาแล้วดูตลกจนขาดความมั่นใจหรอกค่ะแค่คุณสาวๆ แมทช์สีแก้มกับสีปากให้เป็นสีเดียวกันเท่านี้ก็แต่งหน้าออกมาได้สวยละมุน ดูเป็นธรรมชาติแถมยังมีความเข้ากันแบบไม่โป๊ะอีกด้วยโดยอาจจะเลือกบลัชออนและลิปสติกในโทนสีที่ใกล้เคียงกันมาใช้หรืออาจจะเอาลิปสติกแท่งเดียวมาใช้ทั้งทาปาก แล้วก็นำมาใช้แทนครีมบลัชทาแก้มก็เสกเมคอัพสวยๆ บนหน้าให้กับตัวเองได้แล้ว


⓸ ใช้ช้อนเป็นตัวช่วยเขียนขอบตาสวยเฉี่ยว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d0/5a/67/d05a67088ae3f3dc14f2bed7526a7bf5.jpg

ลงรองพื้นเสร็จแล้ว เขียนคิ้วเสร็จแล้ว ปัดแก้ม แต่งตา ทาปากเสร็จแล้ว...แต่หลายคนชอบมาตกม้าตายเพราะกรีดอายไลเนอร์เลอะเทอะแล้วต้องใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ลบไป ลบมาจนอารมณ์เสียพาลลบทั้งหน้าแล้วต้องแต่งใหม่ทั้งหมด ถ้าใครเคยเป็นแบบนี้เราคือเพื่อนกันค่ะ ಥ◡ಥ

สำหรับสาวคนไหนที่แต่งหน้าไม่เก่ง กรีดตาไม่เป็น ก็ไม่ต้องนอยด์ไปหรอกนะ เพราะว่าแค่เดินเข้าครัวไปหยิบช้อนกินข้าว ก็สามารถนำมาใช้เป็นอุปกรณ์เสริม ที่ช่วยให้เขียนอายไลเนอร์ได้ง่ายและรวดเร็วขึ้นได้นะโดยใช้ด้ามช้อนวางตามแนวขอบตาล่างแล้วเขียนเส้นหางตาตามความต้องการจากนั้นก็ใช้ปลายช้อนส่วนโค้งวางทับที่เปลือกตาแล้ววาดโครงเส้นเสร็จแล้วก็เติมอายไลเนอร์ให้เต็มช่องว่างได้เลยคราวนี้ถ้าอยากเปลี่ยนลุคมาเป็นสาวชิคด้วยดวงตาสวยเฉี่ยว ก็ต้องลองใช้วิธีนี้เขียนอายไลเนอร์ดูนะคะ


⓹ ใช้ด้ามแปรงเป็นแนวคอนทัวร์กรอบหน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b9/bc/b5/b9bcb5d92e3da5a7946af315908a0b0a.jpg

สาวๆ ที่เป็นคนหน้ากลม แก้มป่อง หรือแอบคิดว่าตัวเองหน้าใหญ่เกินไปถ้าไม่อยากเจ็บตัวไปฉีดโบท็อกซ์ ร้อยไหม หรือศัลยกรรมทุบหน้าก็สามารถใช้เทคนิคแต่งหน้าด้วยการคอนทัวร์เข้ามาช่วยได้ค่ะ

แต่ถ้าใครที่แต่งหน้าไม่เก่ง หรือฝีมือคอนทัวร์ยังไม่เป๊ะพอ แทนที่จะช่วยอำพรางแก้มป่องๆ ก็อาจจะทำให้ใบหน้าเป็นรอยดำๆ ปื้นๆ ที่ใครเห็นก็ต้องร้องว่า#น่ากลัวอ่ะกันทั้งนั้นแบบนี้เราเลยหยิบทริคคอนทัวร์กรอบหน้าช่วงแก้มแบบง่ายๆ ด้วยด้ามแปรงมาให้ลองทำตามกันเพียงแค่เลือกแปรงแต่งหน้าด้ามยาวๆ มาหนึ่งอันแล้ววางทาบไปลงไปตามแนวโหนกแก้มหลังจากนั้นก็ใช้แปรงแตะบรอนเซอร์เพื่อคอนทัวร์หน้าตามแนวด้ามแปรงได้เลยค่ะแค่นี้ก็เสกแก้มให้หายวับและทำให้ใบหน้าดูสมส่วนขึ้น


⓺ วาดตัว ‘ X ’ ที่กระจับปากก่อนทาลิป ช่วยให้ปากสวยได้รูป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/19/a4/2f/19a42f4d5a4a4a6bcd9fe3b4859faeb6.jpg

พอแต่งหน้าส่วนอื่นๆ อย่างเมคอัพดวงตา แก้ม คิ้วเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับเมคอัพปากด้วยนะคะคุณสาวๆ เคยสังเกตเห็นมั้ยว่าคนที่มีกระจับปากชัดๆ เนี่ยมองแล้วมันให้ความรู้สึกเซ็กซี่ มีเสน่ห์ เย้ายาวใจแบบสุดๆ เลยนะแต่การจะทาลิปสติกให้เป๊ะได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนี่สิ

แต่ถ้าได้ลองทำตามเทคนิคการทาลิปสติกด้วยการวาดตัว ‘ X ’ ที่บริเวณกระจับปากด้านบนด้วยลิปไลเนอร์ก่อนแล้วค่อยๆ ทาลิปสติกทั้งริมฝีปากบนและริมฝีปากให้ทั่วเทคนิคนี้ก็จะช่วยทำให้ทาลิปสติกได้ง่ายขึ้นทาลิปแบบไม่ต้องกลัวว่าจะเลยขอบปากเหมือนลิปสติกเลอะที่สำคัญยังเน้นให้เห็นกระจับปากที่คมชัดได้รูปพอริมฝีปากสวยชัดขนาดนี้ก็จะยิ่งช่วยให้เมคอัพดูเป๊ะขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าเลยล่ะ


⓻ ลิปสติกติดแน่นทนนานขึ้นด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/51/28/a3/5128a30e922bc9fc769f2c84bf8acb00.jpg

อ๊ะๆ อย่าเพิ่งคิดกันไปเองนะว่าหลังจากที่ทาลิปสติกจนสวยเป๊ะแล้วสีสวยๆ บนริมฝีปากมันจะติดทนยิงยาวตลอดวันเพราะว่าลิปสติกนี่แหละค่ะที่ถือเป็นเมคอัพส่วนที่หลุดลอกและจางลงไปได้ง่ายสุดๆก็ในแต่ละวันสาวซิสก็ต้องกินข้าว ดื่มน้ำ ทำนู่นทำนี่ที่อาจเผลอทำให้ลิปสติกจางลงแบบไม่รู้ตัว

งานนี้เลยต้องพึ่งเทคนิคที่ช่วยทำให้ลิปสติกติดแน่นทนนานอยู่บนริมฝีปากได้นานขึ้นซะหน่อยแล้วโดยหลังจากที่ทาลิปสติกแท่งโปรดและเติมสีสันให้ริมฝีปากเสร็จแล้วก็อย่าลืมใช้กระดาษทิชชูซับลงบนริมฝีปากเบาๆจากนั้นก็ให้ใช้แปรงแตะแป้งฝุ่นโปร่งแสงขึ้นมาเล็กน้อย แล้วปัดลงไปบนริมฝีปากเทคนิคนี้ก็จะช่วยล็อกให้สีลิปสติกติดแน่น ทนนาน ริมฝีปากมีสีชัดตั้งแต่เช้ายิงยาวถึงค่ำกันไปเลย


༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶┈༶

เริ่ดไม่เริ่ด… พูดดด!!! หลังจากที่คุณสาวๆ ได้ส่องที่จะช่วยทำให้แต่งหน้าได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วขึ้นที่เรานำมาฝากกัน ก็คงจะรู้สึกแน่ๆ เลยล่ะสิว่าเทคนิคต่างๆ เหล่านี้เป็นอะไรที่ทำตามได้ง่ายมากๆ เลยนะ ไม่ว่าจะเป็นคนที่แต่งหน้าเก่งอยู่แล้ว หรือมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นหัดแต่งหน้า พอทำตามแล้วก็จะช่วยทำให้เมคอัพดูสวยเป๊ะไร้ที่ติได้แน่นอน เอ้าาา ใครที่ลองทำตามแล้ว ก็อย่าลืมแวะมาเม้าท์ให้ฟังบ้างนะว่ามันเริ่ดจริงไม่จกตาอย่างที่เราบอกไปรึเปล่า รอฟังอยู่เด้อออ (•ω• ?