ช่วงนี้เรามักได้ยินคำว่า ‘ New Normal ’ หรือ ‘ ความปกติรูปแบบใหม่ ’ กันมากขึ้นว่ามั้ยคะ?!

พอมีเหตุการณ์การระบาดของไวรัส COVID - 19 ก็ทำให้เราทุกคนตระหนักถึงเรื่องสุขภาพและสุขอนามัยมากขึ้นกว่าเดิม จากที่เคยใช้ชีวิตชิลล์ๆ ไม่ได้สนใจความสะอาดสักเท่าไหร่ ก็กลายมาเป็นคนที่ใส่ใจในเรื่องพวกนี้มากขึ้นแล้วถึงแม้ว่าสถานการณ์ในประเทศไทยจะเริ่มเข้าสู่ช่วงที่เบาใจได้ในระดับนึง รวมถึงมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ บ้างแล้วก็ตาม แต่คุณสาวๆ จะการ์ดตกไม่ได้เด็ดขาดเลยนะ

วันนี้เราเลยจะมาแชร์7 วิธีท่องเที่ยวแบบ ‘ New Normal ’ให้สาว#สายเที่ยวได้ลองดู จำ และนำไปทำตามกันหากใครที่มีแพลนจะออกไปเที่ยวที่ไหนในเร็วๆ นี้ ทริคเหล่านี้ก็จะช่วยทำให้เที่ยวได้แบบปลอดภัย แล้วก็รู้สึกสบายใจมากขึ้นกว่าเดิมได้แน่นอนจ้าาา

⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆


▸ 1. ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ก่อนเข้าร้าน / สถานที่ต่างๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b9/51/d5/b951d52a389887fc25be7ebcb756c3ec.jpg

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน จะเป็นห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร โรงแรม หรือแม้แต่เดินเข้าเซเว่นแค่แป๊บเดียวเท่านั้นก็มักจะมีเจ้าหน้าที่หรือพนักงานมายืนรอหน้าประตู พร้อมกับเครื่องวัดอุณหภูมิในมือเพื่อคอยตรวจเช็กอุณหภูมิร่างกายของผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการแทบจะทุกที่เลยนะซึ่งนี่ก็ถือเป็นด่านแรกที่ช่วยคัดกรองผู้ใช้บริการว่าคนคนนั้นไม่มีไข้ และช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่เชื้อได้เพราะฉะนั้นก็จงทำใจให้ชินเข้าไว้ว่าเวลาออกไปเที่ยวที่ไหนๆ ก็ตาม อาจมีการตรวจวัดอุณหภูมิเพื่อคัดกรองจำนวนคนคิดซะว่าวิธีนี้จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยต่อทั้งคนอื่น รวมถึงตัวเราเองด้วยยังไงล่ะ


▸ 2. เพื่อความปลอดภัย ควรใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bd/0c/89/bd0c898aa898813fc688a2a20aefc587.jpg

ถึงสถานการณ์ในประเทศจะไม่รุนแรงเหมือนประเทศอื่นๆแต่หน้ากากอนามัยก็ยังเป็นไอเทมสำคัญและจำเป็นในยุคนี้แบบสุดๆ เลยนะหากรู้ตัวว่าจะต้องออกไปนอกบ้าน ก็ต้องหยิบหน้ากากอนามัยมาใส่ตลอดเวลาโดยเฉพาะคนที่มีแพลนจะเดินทางไปท่องเที่ยวลั้นลาเพราะคนเหล่านี้มีเกณฑ์พบเจอกับผู้คนมากหน้าหลายตาการใส่หน้ากากอนามัยก็จะช่วยป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสจากคนอื่นมาติดตัวเราเองรวมถึงป้องกันไม่ให้ตัวเราแพร่เชื้อใส่คนอื่นเช่นกันดังนั้น ต่อให้จะไปเที่ยวสถานที่ใกล้ๆ หรือไกลๆ หน่อย ก็ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอด แล้วถ้าจะให้ดีก็ควรพกหน้ากากาอนามัยสำรองติดตัวไว้ด้วย


▸ 3. เว้นระยะห่างระหว่างกันสักนิด อย่างน้อย 1 เมตร

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9c/0a/89/9c0a897d6e0641451ec91f763b85a025.jpg

ห่างกันสักพัก ห่างกันสักพัก มันคงจะดีซะกว่า~~~ช่วงนี้ก็ขอให้สาวซิสร้องเพลงห่างกันสักพักวนไป เพื่อเตือนสติตัวเองไว้ได้เลยนะเพราะวิถีชีวิตแบบใหม่‘ การเว้นระยะห่างทางสังคม ’หรือ‘ Social Distancing ’ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาดเลยไม่ว่าจะเป็นตอนที่ต่อคิวรอซื้อของ / ต่อคิวรอขึ้นรถโดยสาร / ตอนขึ้น - ลงบันไดเลื่อน หรือแม้แต่ตอนที่นั่งกินข้าวตามร้านอาหารก็ตามควรจะเตือนตัวเองบ่อยๆ เลยว่าให้เว้นระยะห่างจากคนอื่นๆ ให้ได้อย่างน้อย 1 เมตรส่วนสถานที่ไหนที่จะเดินทางไปมีคนอยู่หนาแน่น เบียดเสียดกัน ถ้าหากเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงไปก่อนจะดีที่สุดเพื่อความปลอดภัยค่ะ


▸ 4. หยิบจับสิ่งของแล้วต้องทำความสะอาดมือบ่อยๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/29/6f/52/296f521ad44f15dfae17e2bf8f8f16c9.jpg

จากเมื่อก่อนที่ใช้มือหยิบจับสิ่งของสารพัดอย่าง แล้วใช้มือหยิบอาหารเข้าปากได้แบบไม่แคร์สื่อ… ใครที่ติดนิสัยแบบนี้อยู่ก็ต้องรีบเปลี่ยนแปลงตัวเองโดยด่วนเลยนะคะ เพราะว่ามือที่เราหยิบอาหารเข้าปากหรือนำมาสัมผัสใบหน้านี่แหละ ที่เป็นตัวกลางนำพาเชื้อโรคต่างๆ ได้มากที่สุดต่อไปนี้เวลาเดินทางท่องเที่ยวไปที่ไหนก็แล้วแต่หลังจากที่ใช้มือหยิบของ เปิด - ปิดประตู หรือใช้มือจ่ายหรือรับเงินเสร็จแล้วก็ควรทำความสะอาดด้วยการล้างมือด้วยสบู่อย่างน้อย 20 วินาทีหรือล้างด้วยเจลแอลกอฮอล์ทันทีเลยนะเพื่อเป็นการกำจัดเชื้อโรคไม่ให้ติดตามมือของเรา ขอให้ใส่ใจเรื่องความสะอาดให้มากเป็นพิเศษเลย


▸ 5. เปลี่ยนมาจ่ายเงินออนไลน์แทนการใช้เงินสด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/42/38/09/4238090cb9af2ea83820c117921781f2.jpg

ใครที่เดินทางออกไปท่องเที่ยวอยู่บ่อยๆ ก็คงจะรู้ดีอยู่แล้วนะว่าเราต้องใช้เงินในการจับจ่ายซื้อของ หรือจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆ แทบจะตลอดเวลาแต่ในสถานการณ์ปัจจุบัน แทนที่จะใช้เงินสดอย่างธนบัตรหรือเหรียญที่เสี่ยงผ่านมือคนนู้น คนนี้ แล้วนำเชื้อโรคมาสู่ตัวเองได้ก็ควรเปลี่ยนมาใช้จ่ายเงินออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟน แทนการใช้เงินสดจะดีกว่านะรับรองได้เลยว่าช่วยป้องกันการสัมผัสเชื้อโรคได้ แถมยังเพิ่มความสะดวกสบาย จ่าย - รับเงินง่ายและรวดเร็วเลยทำให้ทริปเที่ยวครั้งนี้สบายขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัวเชียวล่ะ ต่อไปนี้บางคนอาจติดใจจนลืมพกเงินสด เพราะแค่มีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวติดตัวก็พอแล้ว


▸ 6. จองคิวล่วงหน้า เที่ยวแบบสบายใจหายห่วง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3f/38/bd/3f38bde475610f1439e95bf93b471294.jpg

แม้ว่าหลายสถานที่จะมีการคลายล็อกและเริ่มกลับมาเปิดให้บริการแล้วก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะสามารถเดินดุ่มๆ ไปเที่ยว#ตามใจฉันได้ทุกที่หรอกนะเพราะสถานที่หลายแห่งก็มีเปิดให้จองคิวล่วงหน้าก่อนเพื่อจำกัดจำนวนคนเข้าและควบคุมไม่ให้มีคนหนาแน่นเกินไปจนแออัดส่งผลทำให้ไม่สามารถเว้นระยะห่างระหว่างกันได้โดยเฉพาะตามอุทธยานแห่งชาติบางแห่ง ก็เปิดให้มีการจองคิวล่วงหน้าหรือซื้อตั๋วผ่านระบบออนไลน์ฉะนั้น ควรเช็กข้อมูลให้ดีๆ ก่อนว่าสถานที่ที่ตัวเราจะเดินทางไปเที่ยวนั้นสามารถ Walk - in เข้าไปได้มั้ย? หรือต้องจองคิวล่วงหน้า? จะได้ไม่ต้องไปแบบเสียเที่ยว


▸ 7. ทำตามกฎระเบียบของแต่ละสถานที่ที่เดินทางไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8c/7c/ad/8c7cad100438c839b9a96d0f55f6a69c.jpg

ต่อให้เจ้าของกิจการหรือหน่วยงานต่างๆ จะออกกฎระเบียบที่ดีขนาดไหน แต่ถ้าคนส่วนใหญ่ไม่ยอมทำตามก็เสียเปล่าเท่านั้นแหละค่ะแบบนี้ถ้าอยากจะออกไปเที่ยวได้แบบสบายใจ มั่นใจว่าตัวเองจะห่างไกลจากการเจ็บป่วยสิ่งที่ต้องมีติดตัวกันทุกคนก็คือเรื่องของจิตสำนึกและพยายามทำตามกฎระเบียบของแต่ละสถานที่อย่างเคร่งครัดทั้งเรื่องการให้ข้อมูลที่สำคัญ หรือการทำตามแนวทางการปฏิบัติตัวที่ถูกต้องหากทุกคนที่ออกไปเที่ยวร่วมด้วยช่วยกันดูแลทั้งตัวเองและนึกถึงคนรอบข้าง ก็จะช่วยลดการแพร่ระบาดของโรค และทำให้สถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติเร็วขึ้น เที่ยวอย่างสบายใจกว่าเดิมหลายเท่า


⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆

พอสิ่งต่างๆ เกิดการเปลี่ยนแปลงไป ถ้าอยากจะใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยเราก็ต้องรู้จักปรับเปลี่ยนตามด้วยเหมือนกันนะ ในช่วงที่ยังคงมีการแพร่ระบาดของ COVID - 19 เกิดขึ้น ถึงแม้ว่าภายในประเทศจะเริ่มคลายล็อกมาตรการบางอย่างลง สามารถออกไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ หรือตามต่างจังหวัดได้แล้ว แต่เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและคนรอบข้าง ก็แนะนำให้ลองทำตามที่เราลิสต์มาฝากกันทั้ง 7 ข้อด้วยนะ จะได้เที่ยวเพลินแบบไม่ต้องกังวลใจเลย