ลืมตาตื่นมาแว๊บเดียว แป๊บๆ ก็ผ่านมาครึ่งไปแล้วจ้า .. แม้ปีนี้จะมีเรื่องหนักๆ มากมาย แต่เราก็จะไม่หยุดดูแลตัวเอง และสรรหาของใหม่ๆ มาใช้ค่ะเมย์จึงขอรีวิวของที่ชอบและเพิ่งค้นพบในช่วงครึ่งปีแรกนี้กันค่า มาดูกันเล้ย

รูปภาพ:

Sparkle White ยาสีฟันให้ฟันขาว

รูปภาพ:

โด่งดังอยู่แล้วตัวนี้ ถ้าถามว่าฟันขาวขึ้นจริงไหม จริงค่ะ! และไม่ทำให้เสียวฟันด้วย ที่เมย์ concern มาก คือกลัวเสียวฟันนี่แหละค่า แต่ใช้แล้วไม่เสียวฟันเลย แต่จะรู้สึกฟันเอี๊ยดๆ ผิดปกติ

รูปภาพ:

เนื้อยาสีฟันจะเป็นสีฟ้าแบบนี้ค่ะ . . ยาสีฟันมีส่วนผสมของ vitamin c แต่ไม่มีฟลูออไรด์นะคะ น่าเสียดายมากๆ เลย .. แต่มีไซลิทอลซึ่งไม่แน่ใจว่าจะช่วยป้องกันฟันผุได้ดีเท่าฟลูออไรด์มั้ยนะคะ

จุดเด่นให้ฟันขาว ซึ่งขาวจริงจ้า

คะแนนขอให้ที่ 8 คะแนนเจ้าค่ะ ขาวจริงๆ ไม่เสียวฟัน แต่ไม่มีฟลูออไรด์ T^T เป็นเศร้า

Oral-B 3D White น้ำยาบ้วนปากให้ฟันขาว

รูปภาพ:

ออกใหม่สุดๆ อะไรสุด กับน้ำยาบ้วนปากของออรัลบี ที่เคลมว่าฟันขาวใน 7 วัน ซึ่งพอใช้คู่กับ sparkle ตัวข้างบนแล้วก็รู้สึกว่าฟันขาวขึ้นจริงค่ะ แต่ฟันจะเอี๊ยดๆ มาก .. ไม่รู้สึกเสียวฟัน ไม่แสบปาก ok เลยนะตัวนี้

รูปภาพ:

ตัวน้ำยาจะเป็นสีม่วงๆแบบนี้ กลิ่นหอมปกติ ออกมินต์ๆ หน่อย

จุดเด่นให้ฟันขาวใน 7 วัน รู้สึกว่าขาวจริง และไม่เสียวฟัน

คะแนน

ขอให้ที่ 9.5 คะแนน เพราะรู้สึกว่าขาวจริง แต่ฟันอาจจะเอี๊ยดๆ ไปนิดนึง


Ricapil Rapid โฟมบำรุงผม หยุดผมบาง

รูปภาพ:

ใช้ชีวิตมาถึงจุดที่ผมร่วงหนักจนต้องพึ่งผลิตภัณฑ์บำรุงผมอะไรพวกนี้แล้วค่ะ ตัวนี้เป็นโฟมลดผมบางของเมย์ ยี่ห้อริคาพิลใช้มา 1 เดือนแล้วค่ะ ใช้แล้วรู้สึกว่าผมหนาขึ้น ไม่ร่วงเยอะเหมือนแต่ก่อน

รูปภาพ:

เนื้อโฟมเป็นสีขาวๆ แบบนี้ค่ะ ใช้แล้วจะเย็นๆ

จุดเด่นช่วยให้ผมหยุดร่วง ผมดูหนาขึ้น เป็นแบบโฟมแปลกดี

คะแนน

ขอให้ที่ 9 คะแนน มีกลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ

Calla Lily ครีมกันแดด + บำรุง

รูปภาพ:

ตัวนี้ค้นพบใน shopee อีกแล้ว แอปนี้ทำเสียเงินเยอะจริงๆ 555 .. สิ่งนี้คือ คาล่าลิลลี่ ครีมกันแดด และครีมบำรุงผิวค่ะ มี SPF20 PA+++ ชอบที่กลิ่นหอมดอกไม้ๆ มาก

รูปภาพ:

เนื้อครีมสีขาวๆ เลยค่ะ เนื้อจะหนักๆ นิดนึง มีความบีบี นิสๆๆ ใช้แล้วผิวจะขาวขึ้นทันทีนิดนึงค่ะ เพราะเนื้อจะคล้ายๆ แป้ง และบีบี เมย์รู้สึกว่าพวกนี้จะกันแดดได้ดีค่ะ

จุดเด่นผิวขาวขึ้นทันทีเพราะมีบีบี และกันแดดไปด้วย แพ็กเกจสวย น่าร๊าก

คะแนน

ขอให้ที่ 8 คะแนน ติดที่เนื้อหนักไปนิดนึง แต่ก็แลกมาด้วยผิวที่จะดูไบรท์ๆขึ้น

Hada Labo Premium Lotion

รูปภาพ:

น้ำตบฮาดะลาโบะ อยากจะบอกว่าเมย์มีทุกสี 555 แต่สีนี้เพิ่งได้ลองใช้ ปลื้มสุดค่ะ แค่เห็นขวดก็คว้าแล้ว พอมาอ่านในเว็บไทยเห็นว่า มี Hyaluronic Acid ถึง 5 ชนิด เหมาะกับคนผิวโทรม หน้ามีจุดด่างดำไรงี้ค่ะ

รูปภาพ:

รู้สึกว่าเนื้อโลชั่นมีความหนักๆ เหนียวๆขึ้น รู้สึกเองว่าอาจจะบำรุงมากขึ้น พรีเมียมขึ้น 555 ใช้แล้วรู้สึกเลยว่าหน้าชุ่มชื้นขึ้นนะ

จุดเด่นเป็นฮาดาลาโบะที่พรีเมียม 55 เนื้อน้ำโลชั่นหนักขึ้น แต่ยังซึมไว

คะแนน

ขอให้ที่ 9.9 คะแนน ชอบมาก

Curel Moisture Cream ครีมชุ่มชื้นมาก ๆ

รูปภาพ:

ตัวสุดท้าย ท้ายสุดกับคิวเรล ที่ฮิตฝุดๆ ในไทย ด้วยความที่เมย์อยากลองว่ามันเป็นไง ตอนไปญี่ปุ่นเลยซื้อมาใช้ดูจ้ะ .. โอโห ชุ่มชื้นมากจริงๆ ไม่มีน้ำหอมด้วย ถึงว่าว่าใช้ทาผิวทารกได้ด้วย

รูปภาพ:

เนื้อครีมหนักๆ แต่ชุ่มฉ่ำมาก สูตรนี้ทาได้ทั้งหน้าและตัว แต่เมย์ใช้ทาหน้าค่ะ โบกๆ นอน ตื่นมาหน้าอิ่มสุดๆ แต่ถ้าคนผิวมันมากๆ อาจจะไม่เหมาะ เพราะเนื้อหนักมากจริง

จุดเด่นชุ่มชื้นมาก เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย

คะแนนขอให้ที่ 9.5 ถ้าไม่เป็นกระปุกๆ แบบนี้ (เช่นเป็นแบบ หลอดบีบๆ ) อาจจะรักมากกว่านี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ ^^