โดนกันบ้างไหม กลับบ้านทีไร อาม่าถาม “ลื้อมีแฟนยังอาหมวย”

หรือ เพื่อนสมัยมัธยมไม่ได้เจอกันนานทัก “เฮ้ย แกรรร มีแฟนยัง”

หรือ ป้าข้างบ้านชอบแซว “พาแฟนมาเปิดตัวให้ป้ารู้จักหน่อยสิ”

ร้อยแปดคำถามจากคนใกล้ชิด“ เมื่อ ไร จะ มี แฟน! ”ฮัลโหลววว

ตอบกันตรงนี้เลยว่าแฟนน่ะ มีแล้วค่า*รัวมือ*

มีหลายคนด้วย...

มาในรูปแบบโปสเตอร์บ้าง ในจอบ้าง ผู้ชายรูปแบบ 2D 3D 3.5D มีหมด ร้อยทั้งร้อยๆ ไม่ว่าจะวงการใด แฟนด้อมไหน ตัวการ์ตูนอนิเมะ ในหนังสือการ์ตูนตาหวานที่เราชื่นชอบตอนเด็กๆ ดารานักแสดงสุดหล่อในหนังภาพยนตร์ หรือซีรีส์ต่างๆ ไอดอลนักร้องศิลปินทุกแนวเพลง ใดๆ สาวๆ ก็ล้วนแต่มีแฟน(เมน)ในใจของตัวเองกันทั้งนั้นแหละ

หนูรักเขา พร้อมจะตอบว่า“แต่งค่ะ!”อยู่ทุกลมหายใจ

พร้อมสวมแหวน เปิดเพลงงานแต่งด้วยเพลย์ลิตส์ของเราสองเสมอ

(อัลบั้มเพลงของที่รัก♥ อะไรแบบนี้) มโนแจ่มไปถึงช่วงฮันนีมูนเลยก็ย่อมได้

แล้วแบบนี้ พวกเธอยังจะถามชั้นอีกเหร๊อ! ว่าเมื่อไรจะมีแฟน เฮ้ออออ ชุ้นละเซ็ง

รูปภาพ:

การมีความรักแบบที่เรียกว่า“แฟนคลับ”ก็เป็นอีก 1 รูปแบบที่ทำให้ชีวิตเรามีสีสัน ดังนั้นการที่สาวๆ หลายคน พึงพอใจในความรักรูปแบบนี้ก็มีอยู่ไม่น้อย ดังนั้นควรทำความเข้าใจกันด้วยนะคะ ไม่ใช่ยัดเยียดให้เขาต้องมีแฟนเป็นตัวเป็นตน เพราะบางคนเขาก็ไม่ได้ต้องการความรักในรูปแบบนั้นเสมอไป

“ความรัก”ของแฟนคลับ ยิ่งใหญ่กว่าที่ใครหลายคนคิด

แล้วสงสัยกันบ้างไหม ทำไมสาวๆ หลายคนที่ยอมมี“ความรัก”กับคนใน“โปสเตอร์”ความรักที่ไม่ต้องการอะไรมาก ไปนอกจากการสนับสนุนตัวตนของเขา สาวๆ เขามีเหตุผลอะไรบ้าง ที่ยอมเลือกความรักรูปแบบนี้ บางคนมองว่าเป็นความรักที่ไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทน ขอแค่เธอได้ใช้ชีวิตมีรอยยิ้ม มีความสุข เดินตามฝันของเธอ ฉันก็สุขใจ บางคนก็มองเป็นคนสำคัญของชีวิตเลยทีเดียว บางคนก็มองว่าเขาเป็นบุคคลที่น่าชื่นชม เป็นตัวแทนของความพยายาม ผูกพันจนกลายเป็นคนรักในมุมองของเราไปเสียแล้ว

ดังนั้น บทความนี้เราจะมาแชร์“5 เหตุผลที่ยังไงฉันก็รักเขา ผู้ชายในโปสเตอร์”กันจ้า

1. ตกหลุมรักไม่ไหว ใจฉันเป็นของเธอ

ตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว เธอใช่ไหมเป็นคนผลักฉัน~~

เหตุผลแรกเลยที่ใครๆ หลายคน ต่างมีจุดที่ทำให้“ตกหลุมรักเมน”ของตัวเองได้ นั่นก็คือ เพราะ เขาเป็นตัวเขา มีเพียงหนึ่งเดียว ไม่มีใครสอง รอยยิ้มที่เป็นของเขา นิสัยที่ไม่เหมือนใคร เสียงอันเป็นเอกลักษณ์ หรือดวงตานั้นฉันก็ชอบไปหมด! ใดๆ ก็ตามที่ทำให้เรามองเห็น“เมน”ของเราแตกต่างจากคนอื่นๆ นั่นแหละ คือสิ่งพิเศษที่คุณจะตกหลุมรักใครสักคน ถึงแม้เขาจะเป็นคนที่ไกลเกินเอื้อม แต่เขาก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันเราเลยก็ว่าได้!

เห็นแล้วคนนี้ อ่ะ โดนใจ! คนนี้ อ่ะ ใช่เลย!

รูปภาพ:

ยกตัวอย่าง แฟนคลับที่ตกหลุมรักไอดอลสักคน ถึงแม้เขาจะเป็น 1 ในสมาชิกของวงบอยแบนด์ที่มีสมาชิกจำนวนมาก แต่เราก็จะมองเพียงแค่คนเดียวๆ แฟนคลับหลายคนสามารถแยกเสียงของ“เมน”ออกทันทีจากเมมเบอร์สมาชิกคนอื่นๆ ได้ เพียงเพราะพวกเขาตกหลุมรักเสียงของเมนยังไงล่ะ!

การ"ตกหลุมรักเมน"ไม่ใช่เพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอก บางคนอาจจะตกหลุมรักจากท่าทาง องค์ประกอบต่างๆ ที่ทำให้คนๆ นั้นแตกต่างและสะดุดใจเราที่สุด อาจจะเรียกว่ามายไทป์ก็ได้ ดังนั้น ถ้าคุณเกิดอาการปิ๊งไอดอลสักคน ก็เพราะเขาคนนั้นต้องเป็น 1 ในสเปคของคุณแน่นอน

2. ความสามารถของเธอไม่มีอะไรมากั้น

เมนของฉันเก่งที่สุดในโลก เพราะเหตุนั้น ฉันจึงอยากให้เธอไปได้ไกลที่สุด!

เหตุผลที่ 2 ที่พอเป็น“แฟนคลับ”แล้ว การที่เราเห็นความสามารถของเขา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ยังไง๊ ยังไง เราก็ยังมองว่าเขาสุดยอดที่สุดอยู่ดี เพราะเรารู้ แฟนคลับรู้ กว่าเขาจะมาเป็นไอดอล เป็นศิลปิน เป็นดารานักแสดง เขาก็ต้องพยายามอย่างมาก ในเส้นทางสายอาชีพของเขา จริงๆ ก็แทบจะทุกวงการเลยก็ว่าได้ การที่จะมาเป็นขวัญใจของคนหมู่มากได้นั้น เขาก็ต้องแสดงความสามารถ แสดงศักยภาพที่โดดเด่นของเขามาให้คนทั่วไปได้รู้จัก และ จดจำตัวตนของเขาด้วย

เพื่อให้จาก“คนทั่วไป” เปลี่ยนสถานะเป็น“แฟนคลับ”ได้ เขาก็ต้องพยายามแสดงความสามารถให้คนๆ นั้น ตกหลุมรักเขาได้ ไม่เพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอก แต่ต้องเห็นถึงความสามารถที่แท้จริงของเขาอีกด้วยนั่นเอง บอกแล้วคนเก่งไม่มีอะไรมากั้น มีความพยายามไม่ย่อท้อ ยังไงก็พร้อมจะมีคนสนับสนุนเสมอ

รูปภาพ:

แล้วแฟนคลับที่เห็นความสามารถของ“เมน”ตัวเองแล้ว พวกเขาก็จะพยายามทำในส่วนที่ตนเองสามารถทำได้ อย่างเช่น สนับสนุนผลงาน ทั้งสตรีมเพลง การทำโดเนทหรือกิจกรรมต่างๆ ที่ช่วยในการซัพพอร์ตศิลปินของตัวเอง รวมไปถึงการไปพบเจอเมนของตัวเองในงานอีเว้นท์ต่างๆ ด้วยเช่นกัน ทั้งงานมีตติ้ง งานคอนเสิร์ต ดังนั้นต้องเข้าใจกันหน่อยน่ะ ว่าที่ทำเนี่ย สนับสนุน“แฟน(เมน)”ล้วนๆ เลยค่า~

บางคนหากมีโอกาสและกำลังทรัพย์พอ เขาก็ถึงขั้นจองตั๋วเครื่องบินไปหาถึงประเทศบ้านเกิดของศิลปินเลยทีเดียว เพียงเพราะพวกเขาคิดว่าขอเจอสักครั้งในชีวิตก็ยังดี "แฟนจ๋า เค้าตีตั๋วเครื่องบินไปหาแล้วนะ ฮือๆๆๆๆๆ" สู้เพื่อเมนคือแบบนี้แหละจ้า ยอมไปซื้ออัลบั้มเข้าไซน์บ้าง ยอมไปงานจับมือบ้าง ไปดูคอนเสิร์ตต่างประเทศบ้าง อย่างน้อยได้ทั้งติ่งและเที่ยวเลยน้า เปิดประสบการณ์แบบ 300% เลยทีเดียว ใดๆ ก็คือ ความรักล้วนๆ เลยค่ะ *ทำหน้าจริงจัง*

3. “รักเขา” เพราะเขาเป็นเขา

เพราะตัวตนของเธอมันพิเศษกว่าใคร ในสายตาฉันเธอน่ารักที่สุดเสมอ

เหตุผลที่ 3 ที่พอเป็นแฟนคลับเขาแล้ว มันก็รู้ตัวดีอยู่แล้ว ว่าสาเหตุที่เรารักเขาได้ขนาดนี้ ไม่ว่าเขาจะมาในรูปแบบไหน มาเป็นภาพถ่าย มาเป็นเสียงเพลง มาในจอโทรทัศน์ มันก็ยังปลื้มใจได้ตลอด ก็คนมันรักอ่ะเน๊าะ บางทีเผลอๆ หรืออาจจะไม่ได้สนใจ แต่พอบังเอิญเจอเขาแบบไม่ได้ตั้งใจ เราก็อดกรี๊ดดดด ไม่ได้อยู่ดี เจอตามป้ายโฆษณา หรือ คลิปวิดีโอที่ฉายโปรโมทในรถไฟฟ้า หรือ ไถทวิตเตอร์เจอรูปเขามันก็อดยิ้มไม่ได้อยู่ดี ฮั่นแน่! อ่านถึงตรงนี้แอบ“อมยิ้ม”แล้วคิดถึง“เมน”ของตัวเองแล้วใช่มั้ยล่ะ :)

รูปภาพ:

ถามกันตรงนี้เลยก็ได้ เคยเป็นกันบ้างไหม อยู่ๆ ก็อดที่จะอมยิ้มไม่ได้ เวลาที่“เมน”ของเราทำอะไรตลกๆ หรือ เรื่องเปิ่นๆ เด๋อๆ เราก็ยังมองว่าน่ารักอยู่ดี เพราะเขาเป็นแบบนั้นนั่นแหละ เราก็เลย“รักเขา”เพราะเขาเป็นเขา โดยไม่ต้องแสดงหรือแสแสร้งใดๆ ไม่ว่าจะในจอ หรือ นอกจอ ขอแค่เป็นตัวของตัวเองก็เพียงพอแล้ว

สำหรับแฟนคลับแล้วยังไงก็พร้อมที่จะสนับสนุน“เมน”ของตัวเองในแบบที่เขาเป็นมากกว่า ไม่อยากให้ฝืนตัวเอง ไม่อยากให้ทำในสิ่งที่ไม่ชอบ ก็เพราะเรารักเขาแบบที่เขาเป็นเขาแบบนั้น ขอแค่เธอใช้ชีวิตกินอิ่ม นอนหลับฝันดี แข็งแรงในทุกๆ วัน ได้ทำในสิ่งที่ชอบ ได้แสดงความสามารถเต็มที่ และได้รับความรักมากมายจากแฟนๆ อย่างที่ควรเป็นก็พอ

4. เธอชอบอะไร ฉันก็ชอบเช่นกัน

ถ้าเธอชอบถ่ายรูปท้องฟ้า ฉันก็จะชอบมองท้องฟ้าแล้วคิดถึงเธอ

ถ้าเธอชอบสีชมพู ฉันก็จะสวมเดรสสีชมพูไปดูคอนเสิร์ตของเธอ

ถ้าเธอชอบใส่เสื้อแจ็คเก็ต ฉันก็จะใส่เสื้อแจ็คเก็ตแบบเดียวกับเธอ

เหตุผลที่ 4 หลังจากตกหลุมรักโครมใหญ่ๆ จนกลายเป็นแฟนคลับเต็มตัวแล้ว“เมน”ของเราสามารถมีอิทธิพลในด้านความชอบของเราตามไปด้วยน่ะ ไม่เชื่อถามจากบรรดาแฟนคลับได้เลย! ว่าเคยมีสิ่งที่ไม่ชอบ หรือ เฉยๆ แล้วกลายเป็นชอบไปเลยเพราะ“เมน”ของตัวเองชอบสิ่งนั้นๆ หรือเปล่า

นึกภาพไม่ออก จะยกตัวอย่างให้

เช่น ฉันไม่เค๊ยไม่เคยชอบสีม่วงเลย เสื้อผ้าสีม่วงในตู้แทบจะไม่มีแขวนไว้ แต่พอรู้ว่า“เมน”ของฉันชอบสีม่วงทุกข้อความในโซเชียลของเขาจะลงท้ายด้วยอิโมจิหัวใจสีม่วง♥เสมอ…

อาทิตย์ต่อมาฉันใส่เสื้อสีม่วงไปทำงาน ฉันซื้อเคสมือถือสีม่วงฉันใช้อิโมจิหัวใจสีม่วง♥เวลาแชท กับเพื่อน แบบนี้ไม่ได้รับอิทธิพลก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วจ้า แบบว่าจู่ๆ ก็ชอบสีม่วงขึ้นมาแหละแกร

รูปภาพ:

หลายคนชอบหลายๆ อย่างที่"เมน"ตัวเองชื่นชอบมากๆ บางคนอาจจะชอบแฟชั่น แต่งตัวตามศิลปิน มีของสะสมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปิน ตุ๊กตา โมเดล หรืออย่างการถ่ายภาพ อาหารที่ชอบทาน รวมไปถึงงานอดิเรกต่างๆ ก็ล้วนมีอิทธิพลต่อแฟนคลับทั้งนั้น

จริงๆ การที่“เมน”มีอิทธิพลต่อความชอบ ส่วนใหญ่มักมีผลไปในทางที่ดีต่อแฟนคลับเสมอ หากศิลปินเป็นตัวอย่างที่ดีมีความชอบไปในทางเชิงบวก อย่างเช่น ศิลปินชอบศิลปะ ทำให้แฟนคลับหันมาวาดภาพ หันมาให้ความสนใจงานศิลปะมากขึ้น หรือ มีงานอดิเรกเชิงสร้างสรรค์จนทำให้แฟนคลับสามารถชอบหรือปฏิบัติตามได้ รวมถึงการทำบุญบริจาคต่างๆ โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก“เมน”ของตัวเอง ถือเป็นสิ่งที่น่ายกย่องมากๆ เลย

5. เพราะเธอคือ “รอยยิ้ม” ของฉันในทุกๆ วัน :)

ขอแค่เธอมีความสุข มีรอยยิ้มในทุกๆ วัน ฉันก็มีรอยยิ้มตามแล้ว

เหตุผลสุดท้ายที่ยังไงฉันก็รัก“ผู้ชายในโปสเตอร์”หรือ รัก“เมน”ของฉัน ก็เพราะ เขาสามารถเยียวยาจิตใจและเป็นรอยยิ้มในทุกๆ วันยังไงล่ะ! ไม่ว่าจะวงการไหนๆ ก็ตาม การติดตาม“เมน”ของตัวเองในแต่ละวัน ช่วยทำให้จิตใจเราเบิกบาน มีความสุข เรียกรอยยิ้มได้เสมอแน่นอน ร้อยทั้งร้อยเลยก็ว่าได้

บางคนติดตาม“นักร้อง ไอดอล ศิลปิน”ก็มีความสุข มีรอยยิ้ม จากผลงานเพลงของเขา แค่ได้ดู MV ดูไลฟ์ต่างๆ ดูรูปถ่ายจากงานอีเว้นท์ คอนเสิร์ตก็แฮปปี้แล้ว

บางคนติดตาม“นักแสดง ดารา”แค่ได้รีบกลับบ้านไปดูผลงานซีรีส์ที่เขาเล่น ได้อินกับตัวละครที่เขารับบทบาท ก็สามารถฟินไปได้ทั้งวันเลย

บางคนติดตาม“สตรีมเมอร์ เกมเมอร์ นักแคสเกม”ก็มีเสียงหัวเราะ จากผลงานการแคสเกม การพูดตลกๆ การเล่าเรื่องจนเรียกรอยยิ้มให้เราได้เช่นกัน

บางคนติดตาม“ตัวการ์ตูนทั้งในอนิเมชั่น หรือ หนังสือการ์ตูน”แค่ได้ติดตามตอนใหม่ๆ หรือ ซื้อหนังสือการ์ตูนเล่มใหม่มาอ่าน ที่มีตัวละครที่เราชื่นชอบ เราก็มีความสุขแล้วใช่มั้ยล่ะ

รูปภาพ:

เห็นไหมว่า ไม่ว่าจะวงการไหน การมี“เมน”สามารถทำให้เรามีความสุข มีรอยยิ้มได้เสมอ

ดังนั้น“ความรัก”ในรูปแบบ“แฟนคลับ”มันไม่ผิดเลยถ้าเราจะมีความรักในรูปแบบนี้ไว้ ไม่งั้นก็เหี่ยวเฉาตายกันพอดีชีวิตนี้! แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องเป็น“แฟนคลับที่ดี”ต้องมีสติทุกครั้ง ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน“รัก”ให้พอดีไม่มากล้นจนทำให้เกิดเป็นผลลบ จนส่งผลกระทบไปถึง“เมน”ที่เรารักนะคะสาวๆ

อ่านกันมาจนถึงบทส่งท้าย ไหน ทีนี้ตอบกันได้หรือยังคะว่า“แฟน(เมน)”คนปัจจุบันของเธอคือคนไหน มาลองcommentแสดงความเห็นอวดกันหน่อยสิ ว่าคนที่เธอตกหลุมรัก โดนตีหัวเข้าด้อมคนล่าสุดตอนนี้คือใครกัน เมนกี่คนจะลิตส์มาให้หมดก็ได้เลยน้า~~

ยังไงก็ฝากทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านบทความ

เนื้อคู่อยู่ไหนไม่รู้? แต่ที่รู้เขาอยู่ใน “โปสเตอร์” ... เหตุผลที่ยังไงฉันก็รัก ”เมน”

ส่งต่อให้เพื่อนๆ ที่เขายังไม่เข้าใจ “ความรัก” ในรูปแบบนี้กันดู ว่าถึงเราจะไม่มีแฟนในชีวิตจริงเป็นตัวเป็นตน แต่เราก็พึงพอใจที่จะมีความรักในรูปแบบแฟนคลับกันจ้า

เพราะ “ความรัก” ไม่มีกฎตายตัว ดังนั้นเปิดใจกันด้วยจ้า ♥

ซารางเฮโย แอนด์ อันยอง~~

- - - - - - - - - -- - - - - - - - - -