องค์ประกอบของเมคอัพนอกจากเราจะให้ความสำคัญกับสีคิ้ว สีเปลือกตา และสีปากแล้ว อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญมาก ๆ คือพวงแก้มองค์ประกอบที่ช่วยให้เมคอัพดูครบ ช่วยให้ใบหน้าดูกระจ่างใส ขับเมคอัพให้ดูมีออร่า และดูโดดเด่นขึ้นได้ แต่ในขณะเดียวกันหากเราเลือกสีพวงแก้มผิดเฉด หรือเลือกบลัชออนผิดสูตร ก็สามารถทำให้เมคอัพของเราดูดรอป ดูหมองได้เช่นกันนะสาว ๆ

วันนี้เราจึงมีทริคในการเลือกบลัชออนอย่างไรให้เข้ากับสภาพผิวพร้อมแนะนำไอเทมบลัชออนมาฝากทุกคนกันด้วยค่า

รูปภาพ:

สาวผิวมัน เหมาะกับบลัชออนเนื้อฝุ่น

รูปภาพ:

เริ่มจากสาวผิวมันกันก่อนเลยค่ะ ลักษณะของผิวมันคือผิวที่มีปัญหาผิวหน้าผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติทำให้มีรูขุมขนกว้างขึ้น สาว ๆ ที่มีสภาพผิวมันจึงมักมีความมันส่วนเกินบนใบหน้าและมีแนวโน้มเป็นสิวได้ง่าย โดยเฉพาะบริเวณ T-zone อย่างเช่น หน้าผาก จมูก ลงมาถึงคาง ความมันจะมีมากเป็นพิเศษในเวลากลางวัน

โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศร้อน ทำให้เมคอัพไม่ค่อยติดทน ดังนั้นสาวผิวมันจึงเหมาะกับเครื่องสำอางที่ไม่ทำให้ใบหน้าดูมันเยิ้มเพิ่มมากขึ้น รวมถึงเรื่องควบคุมความมัน และต้องเป็นเนื้อแป้งหรือเนื้อฝุ่นโมขอแนะนำนี่เลยค่ะ บลัชออนเนื้อฝุ่น สัมผัสนุ่มsasi Candy Crush Powder Blusherคอลน้องใหม่ของแบรนด์เครื่องสำอางขวัญใจวัยรุ่นอย่าง แบรนด์ศศิ

sasi Candy Crush Powder Blusher

รูปภาพ:

sasi Candy Crush Powder Blusherตัวนี้เป็นบลัชออนเนื้อฝุ่น ที่เนื้อผลิตภัณฑ์เนียนละเอียด สัมผัสนุ่มสุดๆ แถมฝุ่นไม่ฟุ้ง สีสวยแน่นชัด เหมาะกับสาวผิวมันมากๆ เพราะทำให้ผิวดูแมท ไม่เยิ้ม มาในตลับสีชมพูอ่อน น่ารัก พกพาง่าย ปริมาณ 3.5 กรัม ราคาก็น่ารักน่าหยิบ เพียง 139 บาทเองค่ะ

รูปภาพ:

อย่างที่บอกเลย

เนื้อบลัชเค้าเป็นเนื้อฝุ่น

แต่ให้สัมผัสนุ่ม ไม่ฟุ้ง ไม่ fall out เนื้อเนียนละเอียด ไม่จับตัวเป็นก้อน พิกเมนต์สีชัด ปัดแล้วสวย ติดทนทั้งวัน ปัดแล้วจะได้ลุคที่สดใสร่าเริงสุดๆ

รูปภาพ:

เค้ามีถึง 3 เฉดสีให้เราเลือก แต่ละเฉดเป็นเฉดที่มีความน่ารัก เติมความสดใสให้พวงแก้ม และเป็นสีที่กำลังนิยมในเทรนด์แต่งหน้าช่วงนี้เลยค่ะ

เริ่มด้วย#P01 Cotton Candy (คอตตอน แคนดี้)จะเป็นสีชมพูหวาน ๆ มีความระเรื่อ ผสมกับชิมเมอร์สีทองเม็ดเล็ก ที่สะท้อนเบาๆ เมื่อปัดลงบนพวงแก้มจะให้ลุคที่ดูโดดเด่น สีบลัชขับผิวให้โดดเด่นเปล่งประกายแบบหน้าพุ่ง และเรายังสามารถนำสีคอนตอน แคนดี้ มาไฮไลท์บริเวณโหนกแก้มได้ด้วยค่ะ

สีที่สองจะเป็นสี#P02 Sunkiss (ซันคิส)สีส้มตุ่นๆ นัวๆ เป็นโทนส้มที่ทำให้ผิวดูเหมือนผิวบ่มแดดเบาๆ เมื่อปัดลงบนผิวแล้ว ทำให้พวงแก้มดูสวยมีมิติ

ส่วนสีที่สามจะเป็นสี#P03 (Berry Sundae)สีแดงอมส้มโทนเบอร์รี่ เมื่อปัดลงแก้มทำให้ดูสุขภาพดี สดใส บ่มแดด สุขภาพดี เป็นสีโทนสีแดงที่ครีเอทลุคได้หลายแบบ

Create Sunkiss Look

รูปภาพ:

สำหรับลุคนี้ จะใช้sasi Candy Crush Powder Blusher สี #P02 Sunkiss (ซันคิส)โดยปัดบริเวณหน้าแก้ม กลางจมูก แล้วเติมกระเบา ๆ

ให้ดูเหมือนสาวที่ไปอาบแดดมา ให้อารมณ์สดใส ซุกซน ซัมเมอร์

รูปภาพ:

สาวผิวแห้งและสาวผิวปกติ เหมาะกับบลัชออนเนื้อครีม

รูปภาพ:

สำหรับสาว ๆ ที่มีสภาพผิวแบบผิวแห้ง ก็คือสาว ๆ ที่มีผิวละเอียด บอบบาง มีแนวโน้มทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายซึ่งสาวผิวแห้งจะมีสภาพตรงกันข้ามกับสาว ๆ ผิวมันเลย ก็คือ ผิวมีการผลิตน้ำมันที่น้อยกว่าปกติ ทำให้ขาดกรดไขมันที่จำเป็นในการรักษาความชุ่มชื้น ทำให้ผิวรู้สึกหยาบกร้าน แห้งลอกและเป็นขุยส่วนสาว ๆ ที่มีสภาพผิวธรรมดา หรือผิวปกติ ถือเป็นกลุ่มที่โชคดีสุด ๆเลยค่ะ เพราะเป็นผิวที่มีความสมดุล ไม่แห้ง ไม่มันจนเกินไป มีการผลิตน้ำมันที่สมดุล รูขุมขนเล็ก ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องผิว เรื่องริ้วรอยสาว ๆ ผิวธรรมดานั้นเหมาะกับเมคอัพทุกรูปแบบทุกประเภท จึงเหมาะกับบลัชออนทุกรูปแบบค่ะ แต่แนะนำให้ใช้แบบครีมบลัชซึ่งช่วยให้สีแก้มติดทน เช่นเดียวกับสาวผิวแห้งที่เหมาะกับบลัชออนแบบครีมมาก ๆเพราะไม่ทำให้แก้มดูแห้ง ลอกเป็นขุย ที่สำคัญยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับพวงแก้มด้วยค่ะ บลัชออนเนื้อครีมที่เราแนะนำคือsasi Candy Crush Cream Blusher บลัชออนเนื้อครีม เกลี่ยง่าย ละมุน เนียนไปกับผิว

sasi Candy Crush Cream Blusher

รูปภาพ:

sasi Candy Crush Cream Blusherเค้าเป็นบลัชออนเนื้อครีมแบบพิเศษกว่าบลัชเนื้อครีมทั่วไป เพราะเจ้าsasi Candy Crush Cream Blusherเค้าเป็นเนื้อแบบCream-to-Powderเมื่อเบลนด์แล้วเนื้อครีมจะกลายเป็นเนื้อแป้ง ทำให้เกลี่ยง่าย ไม่เป็นปื้น ไม่เป็นคราบ ไม่หนักผิวแก้ม ติดทนทั้งวัน แถมทาแล้วสีสวยเป็นธรรมชาติเพราะเนื้อบลัชจะกลืนไปกับผิว มาในตลับสีชมพูเข้ม น่ารักไปอีกสไตล์ พกพาง่ายขนาด 2.5 กรัม ราคา 139 บาทค่ะ

เทคนิคเล็กๆ ให้วอร์มเนื้อบลัชด้วยนิ้วมือก่อนค่อยๆ แตะเบาๆ ลงบนแก้ม จะช่วยให้ทาได้ง่ายขึ้น และได้ finish ที่สวยมากขึ้นด้วยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

sasi Candy Crush Cream Blusher มีทั้งหมด 3 เฉดสีให้เลือกคือ

#C01 Pink Soda Pop (พิงค์ โซดา ป๊อป)จะเป็นโทนชมพู มีความอมส้ม เมื่อทาลงบนพวงแก้มแล้ว จะทำให้ผิวหน้าดูสดใสขึ้น ไบรท์ขึ้น ให้ลุคดูหวาน ๆ

สีต่อมาคือ#C02 Tropicana (ทรอปิคานา)สีบลัชโทนส้มสดใส ทาลงบนแก้มแล้วทำให้ดูระเรื่อ เปล่งปลั่ง ให้ลุคร่าเริง สดใส ฟีลซัมเมอร์

สีต่อมาคือ#C03 Very Cherry (เวรี่ เชอร์รี่)สีแดงชัด แต่ทาลงบนแก้มแล้ว ช่วยให้ผิวดูสุขภาพดี ได้ลุคบ่มแดด

Create Very Cherry Look

รูปภาพ:

สำหรับลุคนี้ เราจะใช้sasi Candy Crush Cream Blusher สี #C03 Very Cherry (เวรี่ เชอร์รี่ )ทาบริเวณโหนกแก้มและใต้ตาให้ระเรื่อ จากนั้นจะใช้sasi Candy Crush Powder Blusher สี #P01 Cotton Candy (คอตตอน แคนดี้)ทาเป็นไฮไลท์ เพิ่มมิติให้กับใบหน้า บริเวณโหนกแก้ม จมูก และคาง จะได้ลุคหวานดูสดใสค่ะ

รูปภาพ:

รูปภาพ:

เพียงแค่รู้จักทริคการเลือกบลัชออนให้เข้ากับสภาพผิวก็ช่วยให้การแต่งหน้าของเราง่ายขึ้น ติดทนขึ้น ได้ลุคสวยถูกใจ และการเลือกสีแก้มที่แมทช์กับสีผิวยังช่วยให้ใบหน้าของเราดูมีมิติ ดูสดใสขึ้นด้วย สำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากจะลองไอเทมบลัชออนที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ก็ไปลองตำกันได้เลยน้า

sasi Candy Crush Powder Blusher บลัชออนเนื้อฝุ่น สัมผัสนุ่ม สามารถซื้อได้ในราคาราคา 139 บาทsasi Candy Crush Cream Blusher บลัชออนเนื้อครีม สามารถซื้อได้ในราคา ราคา 139 บาทสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่