สวัสดีค่า...เพื่อนๆ ตอนนี้มีใครขี้เกียจแต่งหน้าแบบเรามั่ง ??? หลังจากที่ WFH ก็โอ๊ยยย...แทบจะไม่ได้แต่งหน้าเลยจ้าเพราะไม่ได้ออกไปไหน พอกลับมาทำงานก็ขี้เกียจเบาๆ ไหนจะต้องลงรองพื้น ปกปิดใต้ตา จุดด่างดำนั่นนี่ ตามด้วยแป้งอีกคือมันหลายขั้นตอนมากๆ ก็เลยเกิดความคิดอยากจะโล้ะเครื่องสำอาง มาให้อะไรง่ายๆ เพื่อลดขั้นตอนการแต่งหน้าลง แล้วก็หาพวก Cushion มาใช้เพราะอยากจบในขั้นตอนเดียว เราก็เลยไปเจอ Cushion ตัวนึงมาชื่อว่า

J24 BB MATTE CUSHION SPF50 PA+++

เป็นคุชชั่นน้องใหม่ที่เพิ่งลงขายของพี่วีเจจ๋านั้นเองแล้วความเก๋ของเขาคือเขาแถมฟองน้ำมาด้วยจ้า...ถึงแม้ว่าจะเป็นแบบซองแต่ก็พรีเมียมมากก็เลยซื้อมาลองดู

รูปภาพ:รูปภาพ:

ชื่อเขาก็บอกอยู่แล้วว่า “แมทท์” ฉะนั้นเนื้อของเขาก็จะแมทท์แบบเรียบเนียนไปกับผิวเลย อันนี้เคลมมาว่ามีคุณสมบัติในการควบคุมความมันได้ยาวนานแต่ยังคงความชุ่มชื่นไว้ภายในผิวทพร้อมกับมีสารสกัดจากว่านหางจระเข้และวิตามินอี สารสกัดจากวิชฮาเซลที่ช่วยให้ผิวกระชับอีกด้วย คุณสัมบัติหน้าลองแพ็กเกจจิ้งหน้าใช้มากๆ มีให้เลือกด้วยกันถึง 2 สี ไม่ธรรมดาเลยอ่ะ ปกติคุชชั่นราคานี้จากไม่ค่อยมีสีอะไรให้เลือกเท่าไหร่แต่อันนี้คือดีงามมาก ผิวสีไหนก็เลือกใช้ได้เลยค่า...

สีแรกคือ FAIR BEIGE สำหรับผิวขาว-ขาวเหลือง และสี MEDIUM BEIGE สำหรับผิวขาเหลือง-สีแทน เจ้าตัวนี้มีส่วนผสมของสารป้องกันแสงแดด SPF 50 PA+++ ซึ่งตรงนี้เราชอบมากๆ เพราะช่วยลดขั้นตอนการแต่งหน้าไปได้เยอะมากจริงๆ เรียกได้ว่าครบจบในซองเดียวเลยล่ะจ้า...

ต่อมาด้วยความที่เราอยากรู้ว่า 2 สีนี้ต่างกันมากน้อยขนาดไหนก็เลยซื้อมาทั้ง 2 เบอร์เลยค่ะ แต่ดูจากผิวตัวเองคร่าวๆ แล้วน่าจะ MEDIUM BEIGE เพราะเป็นคนไม่ชอบใช้แป้งสว่างกว่าหน้า สีนี้น่าจะเหมาะกับเรามากกว่าแต่ว่าเดี๋ยวจะลองสวอชสีหน้าเพื่อนๆ ได้ดูกันค่ะเพื่อประกอบการตัดสินใจเวลาซื้อเนอะ

รูปภาพ:

ก็อย่างที่เห็นๆ เลยนะเราเหมาะกับสีเบอร์ MEDIUM BEIGE มากกว่าจริงๆ นั้นแหละ เดี๋ยวเรามาลง Cushion ให้ทั่วใบหน้ากันเลยดีกว่าค่ะ สำหรับวิธีการใช้เราจะขอทำตามที่เขาแนะนำเลยนะคะคือ

1. ทาคุชชั่นลงบนพัฟ

2. ใช้พัฟเกลี่ยเนื้อคุชชั่นให้ทั่วทั้งผิวหน้าและลำคอ

เป็นวิธีลงที่เราไม่เคยทำแบบนี้มาก่อนเลยอ่ะ 5555+ ปกติจะเอามาแต้มๆ เป็นจุดที่หน้าแล้วค่อนใช้พัฟหรือฟองน้ำเกลี่ยใช่มั้ย แต่อันนี้มาแปลกมาก....อ๊ะทำตามไปค่ะ ผลปรากฏว่า...วิธีนี้ก็เวิร์คอยู่น้า...คือมันจะช่วยทำให้เนื้อคุชชั่นเรียบเนียนสนิทไปกับผิวของเราเลยทำให้รู้สึกว่าได้งานผิวมากค่ะ แล้วคือลุกของเขาจะได้เป็นแมทท์แบบธรรมชาติไม่ได้แมทท์จนหน้าแห้งไปเลยอันนี้ยังมีความผิวสุขภาพดีมีความอิ่มน้ำอยู่นะ ความแตกต่างที่สังเกตได้ระหว่างตอนที่ใช้กับไม่ได้ใช้คือรอยคล้ำใต้ตาค่ะ รู้สึกว่าปกปิดได้ในระดับหนึ่งเลย

รูปภาพ:

ส่วนอีกอันที่เขาเคลมคือกันน้ำกันเหงื่อไม่ละเลือนระหว่างวัน อ่ะงั้นเดี๋ยวเราจะแต่งหน้าให้จบแล้วออกไปใช้ชีวิตปกติกันก่อนแล้วเดียวจะถ่ายรูปเก็บเอาไว้อีกรอบ

รูปภาพ:

หลังจากที่เราชีวิตทำกิจกรรมต่างๆ ในบ้านวันนี้ก็พบว่า...หน้ายังมีคุชชั่นติดอยู่แต่ก็มีหลุดบ้างบริเวณร่องจมูกเพราะว่าเหงื่อแต่ความมันต่างๆ แต่ก็ถือว่าสิ่งที่เหลืออยู่ยังดีงามอยู่น้า...ไม่ดรอประหว่างวันคือโอเคมากแล้วโดยรวมเรารู้สึกชอบนะเพราะมันตอบโจทย์ของเราไง คือลดขึ้นตอนการแต่งหน้าลงไปแต่ก็ยังได้ความติดทนเหมือนเดิมโดยที่เราไม่ได้ใช้เวลาเท่าเดิมในการลงรองพื้นต่างๆ ถือว่าเลิศอยู่จ้า...และอีกอย่างคือชอบความแพคเกจที่มีพัฟมาให้ด้วยคือก็เอาไปใช้กับแป้งอย่างอื่นได้ต่ออีก สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจก็สามารถหาซื้อได้ง่ายมาก...ไม่ว่าจะออนไลน์หรือร้านสะดวกซื้อก็มีขายจ้า วิ่งไปตำกันได้เลยราคาไม่แพงเลยสำหรับความดีงามขนาดนี้