ใครที่ไม่เคยสัมผัสกับความมันบนใบหน้า มักจะไม่เข้าใจหรอกว่ามันเป็นปัญหาระดับชาติขนาดไหน แต่งหน้าไปไม่กี่ชั่วโมง ถ้าเครื่องสำอางไม่ดี เมคอัพก็ไหลเยิ้มออกมาจนดูแทบไม่ได้ ไหนจะมีเรื่องสิวและรูขุมจนกว้างตามมา เรียกว่าดูแลยากกันไปอี๊กกก ถึงมิ้วจะไม่ได้เป็นคนผิวมันทั้งใบหน้า แต่ก็เป็นคนผิวผสม-มันมาก โดยเฉพาะบริเวณทีโซน ตรงจมูกนี่เรียกได้ว่าผลิตน้ำมันออกมาได้ไม่หยุดหย่อนเลยค่ะ ด้วยเหตุนี้มิ้วเลยเป็นคนที่เข้าใจสาว ๆ ที่มีผิวมันมากจริง ๆ แต่…ก็ต้องยอมรับค่ะว่าเครื่องสำอางบางอย่างนั้นไม่ได้ทำออกมาให้ใช้ได้ดีกับทุกสภาพผิว บางอย่างเราก็คงต้องมาคัดเลือกกันบ้างว่าตัวไหนที่เข้ากับเรา วันนี้ มิ้วก็เลยจะมาเปิดกรุเครื่องสำอางของมิ้ว ที่เหมาะกับสาวผิวมันกันค่ะ มาดูกันซิว่ามีอะไรบ้าง

รูปภาพ:

1. Benefit The POREfessional Hydrate Primer

รูปภาพ:

เริ่มด้วยสิ่งแรกที่ช่วยปรับสภาพผิวให้เนียนเรียบอย่าง “ ไพรเมอร์ ” นอกจากคุณสมบัติที่ช่วยอำพรางรูขุมขนแล้ว ไพรเมอร์ของ Benefit ยังขึ้นชื่อในเรื่องของการควบคุมความมันอีกด้วย แต่ความพิเศษของตัวนี้คือนางช่วยเติมความชุ่มชื้น เสมือนเป็นการเติมน้ำให้ผิวมีสุขภาพดี ซึ่งตอบโจทย์โดยตรงกับคนมีผิวมันแต่ขาดน้ำอย่างมิ้วจริง ๆ เลยค่ะ

2. JUNG SAEM MOOL Essential Skin Nuder Long Wear Cushion

รูปภาพ:

ไอเทมที่ 2 เป็นคุชชั่นค่ะ ต้องบอกก่อนว่าปกติมิ้วเป็นคนไม่ได้ใช้รองพื้นหรือคุชชั่นตลอดเวลา แต่ก็มีติดโต๊ะเครื่องแป้งเอาไว้บ้างเผื่อมีงานสำคัญ ๆ หรือวันไหนที่อยากให้หน้าเนียนกริ๊บ ต้องการการปกปิดหน่อย ๆ ตัวนี้ชื่อเขาก็บอยู่แล้วว่าเป็น Long Waer คือติดทนยาวนาน สำหรับผิวนางให้การปกปิดที่ดีนะ แต่ไม่ได้ดูหนาเกินไป ( ตรงนี้อยู่ที่วิธีการลงด้วยส่วนหนึ่งค่ะ ) ข้อดีคือในตลับมีด้านที่ให้พักหรือวอร์มเนื้อคุชชั่นด้วย เพื่อไม่ให้เราใช้เนื้อคุชชั่นหนาจนเกินพอดี ซึ่งอาจทำให้หน้าเยิ้มได้เวลาเจออากาศร้อน ๆ

3. SRICHAND BARE TO PERFECT TRANSLUCENT POWDER

รูปภาพ:

มาถึงตัวที่ 3 มีไอเทมเตรียมผิว ปกปิดผิวให้เรียบเนียนแล้ว คราวนี้ก็ต้องมีไอเทมสำหรับ Setting ทุกอย่างให้อยู่ทน อยู่นานมากขึ้น แป้งฝุ่นของ “ศรีจันทร์” เป็นสิ่งที่มิ้วอยากแนะนำค่ะ ตัวนี้เป็นแป้งม่วงตัวใหม่ที่ได้รับการพัฒนาสูตรให้มีสัมผัสที่เนียนนุ่ม บางเบา ควบคุมความมันได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง แถมยังปกป้องผิวจากมลภาวะ ฝุ่น PM 2.5 ได้ด้วย มันเริ่ดตรงนี้แหละ ตัวที่มิ้วได้มาจาก 7-11 เป็นตลับเล็ก 4.5 g. ราคาเคยน่ารักยังไง ก็ยังน่ารักอยู่เหมือนเดิม เป็นมิตรกันสุด ๆ แต่โน้ตไว้นิดนึงว่าตลับตัวนี้จะไม่มีตาข่ายเหมือนรุ่น 10 g. นะคะ ส่วนตัวมิ้วก็ชอบแป้งฝุ่นศรีจันทร์สูตรเก่ามาก่อนอยู่แล้ว เป็นแป้งที่เซตรองพื้นได้ดี คุมมันดี แถมบางเบา เลยซื้อเก็บไว้ตลอด พอมาปรับสูตรให้ดีกว่าเดิมคือปลื้มเลย

4. Banila Co Cheer Water Cheek

รูปภาพ:

เป็นเพราะช่วงนี้ที่ต้องใส่หน้ากากอนามัยออกนอกบ้านตลอด เลยทำให้มิ้วต้องหันมาสนใจบลัชออนแบบครีม หรือแบบน้ำมากขึ้น เพื่อใช้ลงก่อนการเซตแป้ง จากที่ลองมาหลายตัว มิ้วขอให้ภาษีน้องคนนี้ไปเลยค่ะ Cheer Water Cheek ของ Banila Co ดูเผิน ๆ อาจจะคิดว่านางคือลิปทินต์ แต่!!! ห้ามเอามาทาปากเลยเชียว นางเป็นบลัชออนเนื้อน้ำค่ะ ทาแล้วเกลี่ยจะได้ความบางเบา เนื้อสีแห้งไว เนียนไปกับผิวเลย สีแก้มพอทาออกมาจะดูระเรื่อ ๆ เป็นธรรมชาติสุด ๆ ที่มิ้วซื้อมามี 2 สีค่ะ คือสี CR01 ออกสีส้ม กับ PP01 เป็นช่วงพูม่วง ทุกวันนี้จะใช้สีไหน ก็ดูแหละค่ะว่าแต่งตัวแบบไหน โทนสีเป็นยังไง สนุกดี :)

5. Maybelline Volum’ Express Hyper Curl Waterproof

รูปภาพ:

มาที่ไอเทมสำหรับดวงตากันบ้าง อย่างอายไลเนอร์ และมาสคาร่า 2 สิ่งนี้จำเป็นเลยที่จะต้องมีคุณสมบัติของการ “กันน้ำ” แต่คราวนี้มิ้วขอยกมาแค่มาสคาร่าค่ะ เพราะว่าพักหลังไม่ค่อยได้ใช้อายไลเนอร์เท่าไหร่ ด้วยความขี้เกียจและอยากย่นระยะเวลาให้น้อยลงเวลาที่อยู่หน้ากระจก มาสคาร่าของเมเบอลีนเป็นตัวที่มิ้วเลือกใช้มาตลอดตั้งแต่เริ่มฝึกดัดและปัดขนตา จริง ๆ มิ้วใช้มาสราค่าหลายตัวอยู่นะ แต่ที่เลือกตัวนี้มาเพราะเขากันน้ำได้ดี แต่ก็ล้างออกง่าย ช่วยล็อคให้ขนตาอยู่ติดทน ดูเด้งได้ยาวนานจริง ๆ

6. Etude House Matte Chic Lip Lacquer

รูปภาพ:

มาถึงตัวสุดท้าย เป็นลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมตต์สัญชาติเกาหลีจากแบรนด์ ETUDE HOUSE เม็ดสีเขาชัดมาก ๆ เรียกว่าปาดทีเดียวคือรู้เรื่องเลย จะดื่มน้ำหรือทำอะไรในระหว่างวันก็ไม่เลือนง่าย ๆ สียังคงเด่นชัดตลอดวัน อาจจะมีช่วงที่ปากแห้งบ้าง ( ส่วนตัวถึงผิวจะมัน แต่ต้องบอกว่าริมฝีปากมิ้วแห้งมากค่ะ 5555 ) ต้องคอยบำรุงริมฝีปากบ่อย ๆ แต่ถ้าถามว่าลิปตัวไหนขึ้นชื่อว่าจูบไม่หลุด ขอยกให้ลิปรุ่นนี้เป็นหนึ่งในตัวเลือกเลยค่ะ สีที่มิ้วซื้อมาคือสี OR203 เป็นสีส้มอมแดง มิ้วชอบเอามาทาให้ดูเบลอ ๆ ค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ทั้งหมดนี้มิ้วก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่เข้ามาดูนะคะ ส่วนตัวมิ้วคิดว่าทั้ง 6 ชิ้นนี้เวิร์กกับผิวผสม-มันมากแบบมิ้ว ยังไม่ต้องเชื่อมิ้วทั้งหมด จนกว่าจะได้ลองด้วยตัวเอง เพราะผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน หรือถ้าใครมีตัวไหนแนะนำก็คอมเม้นกันมาได้นะคะ เผื่อมิ้วจะได้ไปตามหามาลองบ้างเป็นการแลกเปลี่ยน คราวหน้าจะมีอะไรมาฝากกันอีก รอติดตามกันนะคะ บ๊ายบาย :)