ก่อนที่จะไปเริ่มต้นเม้าท์มอยฟินๆ กันแบบยิงยาว เราขอถามหน่อยสิคะว่ามีใครชอบหรือชอบหาดูเป็นประจำกันบ้างรึเปล่า???เราเชื่อว่าสาวๆ ส่วนใหญ่ก็ต้องชอบในเรื่องความสวยความงามอย่างการแต่งหน้าทั้งนั้นแหละค่ะแล้วเทรนด์การแต่งหน้าที่เรียกได้ว่ามาแรงแบบไม่มีเอ้าท์ ก็คือที่ให้ลุคสวย มีเสน่ห์ น่ามอง ตามสไตล์อินเตอร์เบอร์แรงนั่นเองเราเลยจะพาไปส่องที่สวยและมีสไตล์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำกัน รับรองได้เลยว่าถ้ากด Subscribe สาวๆ เหล่านี้เอาไว้ ก็ต้องได้ไอเดียเมคอัพลุคสวยอินเตอร์ไปแบบจัดเต็มแน่นอน

⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹


▸ 1. ช่อง Michelle Phan

เริ่มต้นที่ยูทูปเบอร์สาวเอเชียแสนสวยคนแรกอย่าง‘ Michelle Phan ’ก่อนเลยค่ะ เราต้องขอบอกเลยนะว่าส่วนตัวรู้จักและกดติดตามสาวเอเชียคนนี้เป็นคนแรกๆ เลยถึงแม้ว่าเธอจะมีโครงหน้าตามสไตล์สาวเอเชียแท้ๆ แต่ก็มักจะแต่งหน้าเปลี่ยนลุคให้ดูสวยอินเตอร์ มีเสน่ห์แบบสุดๆแถมฝีมือในการแต่งหน้าก็ไม่เป็นสองรองใครเลยล่ะ ก็เธอคนนี้แต่งหน้าได้ทุกแบบทุกสไตล์ไม่ว่าจะเป็น Everyday Makeup ที่แต่งตามได้ในชีวิตประจำวันหรือเมคอัพออกงานที่จัดเต็มความสวยสะพรึงไปจนถึงการแต่งหน้าเอฟเฟกต์ในช่วงเทศกาลฮาโลวีน / แต่งหน้าเป็นตัวการ์ตูนเรื่องดังพอได้เห็นคลิปฮาวทูแต่งหน้าในช่องยูทูปนี้แล้ว ก็ต้องขอยอมซูฮกให้กับสกิลการแต่งหน้าของยูทูปเบอร์สาวคนนี้เลย


▸ 2. ช่อง PONY Syndrome

ถ้าพูดถึงเมคอัพอาร์ติสชื่อดังของประเทศเกาหลี ชื่อแรกที่โผล่ขึ้นมาในหัวทุกคนก็หนีไม่‘ PONY ’แน่นอนเลยใช่มั้ยล่ะ?!โดยสาวเกาหลีหน้าสวยคนนี้เธอก็มีช่องยูทูปเป็นของตัวเองในชื่อ‘ PONY Syndrome ’ที่มักจะทำคลิปฮาวทูสอนแต่งหน้าตามสไตล์ / ธีมต่างๆอย่างเช่นเมคอัพตามซีซั่น,เมคอัพสำหรับแต่งออกงาน,เมคอัพในวันสบายๆ,เมคอัพสไตล์เกาหลี,เมคอัพสายฝอฯลฯไม่ว่าลุคไหนเธอคนนี้ก็สามารถครีเอทเมคอัพสวยๆ ออกมาให้ดูน่าแต่งตาม แล้วก็เอาอยู่ทุกสไตล์เลยล่ะเพราะฉะนั้นใครที่กำลังมองหาแรงบันดาลใจในการแต่งหน้า พอกดเปิดดูคลิปของสาวคนนี้ปุ๊บ ก็จะทำให้อยากเปิดกระเป๋าหยิบเครื่องสำอางออกมาวางเรียงกัน แล้วสะบัดแปรงแต่งหน้าตามกันแบบด่วนจี๋แน่ๆ


▸ 3. ช่อง Jessica Vu

ตามไปกด Subscribe กันต่อกับช่องของ‘ Jessica Vu ’สาวเวียดนามที่เป็นเจ้าของใบหน้าแสนเก๋ต่อได้เลยค่ะ เราต้องขอบอกก่อนเลยนะว่าเมคอัพสายฝอน่ะ ไม่ได้หมายความว่าต้องแต่งหน้าเข้ม เฉดดิ้งจัดหนัก ไฮไลท์จัดเต็มเสมอไปดูอย่างยูทูปเบอร์สาวคนนี้ที่เธอมักจะทำคลิปฮาวทูสอนแต่งหน้าสายฝอ แนววัยรุ่นอินเตอร์ๆ มาให้เหล่าคนดูได้รับชมกันเช่นเมคอัพ Back to Schoolเมคอัพโทนสีหวานๆ ซอฟต์ๆ ที่ดูน่ารักโดนใจหรือแม้แต่เมคอัพสไตล์แบดๆ มีความแซ่บซี๊ดที่ยังคงความน่ารักแบบใสๆ เอาไว้สาวๆ คนไหนที่อยากได้ไอเดียเมคอัพสวยๆ เด่นๆ ไม่เหมือนใคร แต่สามารถแต่งตามได้จริงในชีวิตประจำวัน ถ้ากดติดตามช่องของสาวคนนี้แล้วก็ไม่ต้องกลัวผิดหวังเลยค่ะ คอนเฟิร์ม!!!


▸ 4. ช่อง Sarang Choi

เคยเจอผู้หญิงคนไหนที่ทั้งสวย ฉลาด มีเสน่ห์ และมีความสามารถแบบครบเครื่อง จนต้องอุทานคำว่า‘ เพอร์เฟกต์มากแม่!!! ’ออกมาบ้างรึเปล่า?! เราขอยอมรับเลยนะว่ายูทูปเบอร์สาวนามว่า‘ Sarang Choi ’ถือเป็นคนที่ใกล้เคียงกับคำว่าสมบูรณ์แบบคนนึงเลยก็ว่าได้โดยเธอคนนี้เป็นทั้งทันตแพทย์ / นางแบบ / ยูทูปเบอร์ เรียกว่าเก่งครบด้าน เธอมักจะอัปโหลดคลิปคอนเท้นท์ดีๆ ที่น่าสนใจให้เลือกเปิดดูกันหลากหลายเชียวล่ะไม่ว่าจะเป็นชีวิตของการเป็นนักศึกษาทันตแพทย์,การสร้างแรงบันดาลใจ,การแบ่งเวลาให้ยังไงให้คุ้มค่า,แชร์ไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันรวมถึงคลิปเกี่ยวกับเรื่องความสวยความงามอย่างการแต่งหน้า การทำผม หรือการแต่งตัวเป็นอีกหนึ่งช่องยูทูปที่ควรค่าแก่การกดติดตามมากๆ


▸ 5. ช่อง RISABAE

หากสาวซิสเป็นหนึ่งในคนที่อยากแต่งหน้าตามดารา นักร้อง หรือคนดังต่างๆ บ้าง ถ้าได้เปิดดูคลิปของช่อง‘ RISABAE ’ก็จะต้องถูกอก ถูกใจ จนหยุดเปิดดูคลิปไม่ได้แน่ๆ เลย เพราะว่าเมคอัพอาร์ติส / ยูทูปเบอร์สาวชาวเกาหลีคนนี้เธอมักจะทำคลิปฮาวทูสอนแต่งหน้าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเหล่าคนที่มีชื่อเสียงทั้งในวงการเกาหลี ไปจนถึงวงการฮอลลีวูดกันเลยทีเดียวอย่างเช่นTaylor Swift,Dua Lipa,Maleficent,เจนนี่ Blackpink,โกมุนยอง ( It's Okay to Not Be Okay )และอีกมากมายที่สำคัญยังแต่งออกมาได้แบบเหมือนเป๊ะ อย่างกับกด Ctrl+c แล้ว Ctrl+v ได้ยังไงยังงั้นเลยนะนอกจากนี้ก็ยังมีฮาวทูเมคอัพที่เธอครีเอทแต่ละลุคเองด้วยเหมือนกัน ดูเพลินๆ ฟินๆ โดนใจสายบิวตี้ที่สุดเลย


▸ 6. ช่อง Jella젤라

ขอให้สลัดภาพสาวเกาหลีที่ต้องมีผิวขาววิ้งค์ๆ ทิ้งไปก่อนนะคะ เพราะว่าช่อง‘ Jella젤라 ’จะแสดงให้เห็นว่าไม่ว่าจะเป็นสาวผิวขาว สาวผิวแทน หรือสีผิวไหนๆ ก็แต่งหน้าออกมาได้สวยปังทั้งนั้นเลยโดยยูทูปเบอร์สาวคนนี้ก็จะทำคลิปสอนแต่งหน้าแนวสวยๆ ปังๆ ไม่ซ้ำใครหลายสไตล์เลยล่ะทั้งเมคอัพสไตล์เกาหลีแบบใสๆเมคอัพเกาหลีสไตล์ฝอขึ้นมาหน่อยไปจนถึงเมคอัพสายฝอแนวผิวแทนๆ ฉ่ำๆก็มีให้เลือกชมตามความชอบเหมือนกันซึ่งใครที่ชอบแต่งหน้าลุคสวยจัดเต็มแบบปังที่สุดในสามโลก ถ้าได้ลองแต่งหน้าตามฮาวทูของสาวคนนี้ ก็จะทำให้รู้สึกสนุกสนานกับการแต่งหน้ามากขึ้นแน่นอน


▸ 7. ช่อง MOSSSTER

ปิดท้ายด้วยยูทูปเบอร์สาวไทยสายฝอที่เราเลิฟมากๆ เป็นการส่วนตัว จนต้องมาบอกต่อความปังให้สาวๆ ทุกคนได้ไปติดตามเธอคนนี้ กับ‘ MOSSSTER ’ช่องนี้เลยค่ะเพราะว่าสาวคนนี้สามารถครีเอทลุคเมคอัพสวยๆ แซ่บๆ ออกมาได้น่ามองและน่าลองแต่งตามมากๆที่สำคัญเธอยังทำให้รู้สึกว่าต่อให้จะใช้เครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ราคาหลักพัน หรือเครื่องสำอางสำเพ็งราคาหลักสิบถ้ารู้จักหยิบมาใช้ให้เป็นก็สามารถแต่งหน้าลุคสวยๆ หรูๆ ดูแพงหนักมากได้ทั้งนั้นนอกจากจะมีคลิปฮาวทูสอนแต่งหน้าลุคต่างๆ แล้วเนี่ย ในช่องนี้ก็ยังมีคลิปสอบทำผมทรงสวยๆ หลายแบบด้วยนะบอกเลยว่าเป็นช่องยูทูปที่เหมาะกับสาวซิสที่อยากจะลองเปลี่ยนลุค หรืออยากจะลุกขึ้นมาแต่งสวยด้วยตัวเองบ้าง


⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹ ‧ ⊹

เต็มสิบไม่หักไปเลยมั้ยคะ?! ใครที่ส่องที่เราลิสต์มาฝากกันไปจนครบทั้ง 7 คนแล้วเนี่ย คงรู้สึกเหมือนกันแน่ๆ เลยว่าโครงหน้าแบบสาวเอเชียก็ถือว่ามีเสน่ห์ไม่แพ้ใคร แล้วยังสามารถแต่งหน้าได้หลากหลายสไตล์อีกด้วยนะ งานนี้ถ้ารู้ตัวว่าตัวเองชอบเมคอัพสไตล์สายฝออยู่แล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะแต่งหน้าออกมาในแนวไหนดี... ก็อาจลองเปิดช่องยูทูปของสาวๆ เหล่านี้แล้วไล่ดูคลิปฮาวทูต่างๆ เพื่อเลือกเมคอัพแบบที่ชอบแล้วลองแต่งตามดูก็ได้นะ จะได้สวยปังแบบไม่มีโป๊ะ ( ˘ ³˘)♥