เฮโหลลลลลล สวัสดีค่าทุกคน!

เกิดเป็นสาวยุคนี้ ต้องสวย สตรองจริง ๆ ค่า ไหนจะต้องเผชิญกับแสงแดด อันร้อนแรงของบ้านเราแล้ว ยังมีไวรัส มลภาวะ ฝุ่น ควัน pm 2.5 ใดอีก!! โอ้ยยย ... เหนื่อยมากแม่!! เพื่อความปกป้องผิว ไม่ให้โดนทำร้ายไปมากกว่านี้ นอกจากที่ ออม จะเลือกใช้สกินแคร์ ที่ช่วยฟื้นฟู บำรุงผิว จากสิ่งเหล่านี้แล้ว ยังจะต้องเลือก เครื่องสำอางที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะกันด้วย

วันนี้ ออม เลยขอรวม5 เครื่องสำอาง ที่เคลมว่า กันมลภาวะ ให้สวย สตรองบอกเลยว่า ยุคนี้ต้องมีเด้อออออ !! จะมีตัวไหน กันบ้างนั้น มาเริ่มกันเลยค้าบบบ>///<


#1. Cathy Doll DD Anti Pollution Cream SPF30/PA+++

รูปภาพ:

หลายคนอาจจะงง ว่า DD Cream คืออะไร

DD มาจาก Dynamic Do All เป็นการรวมกันของ เบส+รองพื้น+ครีมกันแดด+สารบำรุงผิวช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น เลยเป็นเครื่องสำอางที่บำรุงผิวไปด้วยได้ในตัว

โดย  DD Cream ของ Cathy Doll ตัวนี้ นอกจากจะช่วยสีผิว ให้กระจ่างใสขึ้นแล้ว ยังปกป้องผิวของเรา จาก มลภาวะ ด้วย นวัตกรรมแผ่นฟิล์ม ลดการยึดเกาะของฝุ่น และมีสารป้องกันแสงแดด ด้วยค่า SPF30/PA+++


รูปภาพ:

เนื้อครีมมีความบางเบา เกลี่ยง่าย อารมณ์ เหมือนเป็น เมคอัพเบส โทนสีเนื้อ ทาแล้วดูขาวผ่อง ๆ เกลี่ยแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ออกจะเป็นเนื้อแมตต์ แต่ก็ยังคงให้ความชุ่มชื้นอยู่นะ ตัวนี้อาจจะไม่เน้นเรื่องการปกปิดนะคะ แต่ช่วยปรับสีผิวได้ดีอยู่เด้ออออ (แต่ใครที่สีผิวเข้ม อาจจะวอกไปหน่อยน้า = = ” )


#2. Srichand Bare to Perfect Translucent Powder

รูปภาพ:

แป้งฝุ่นที่ฮอตฮิต! มาก ๆ ในตอนนี้เลยจ้า กับ แป้งม่วง Gen2 ของ ศรีจันทร์ แบรนด์เครื่องสำอางไทย ที่เหมาะกับผิวสาวไทยสุด ๆ ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสง เนื้อเนียนนุ่ม บางเบา

ที่ได้รับการรับรองจาก lab เลยนะว่า สามารถคุมมันยาว ๆ 12 ชั่วโมง (โอ้ววววว) ยิ่งไปกว่านั้นยังเคลมว่าปกป้องผิวจาก PM 2.5 และช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิว

ทำไม่ให้แห้งกร้านได้ด้วย


รูปภาพ:

ตลับมีตะแกรงตาข่าย แบบรู ๆ เวลาที่ใช้ตาข่ายจะเลยได้เนื้อกรองแป้งเนื้อให้ละเอียด สมูทกับผิว ออม ใช้แล้ว คือ พอทา มันจะกลืนเข้ากับสีผิวเราไปเลย ตัวนี้เค้าบอกว่าสามารถใช้ได้กับทุกสีผิว ถ้าใช้เดี่ยว ๆ ในวันสบาย ๆ เค้าจะช่วยปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใส ดูไบร์ท ๆ แบบเป็นธรรมชาติ หรือบางวัน ออมก็ทาหลังจากที่ ลงรองพื้นแล้ว เค้าก็ช่วยในเรื่องการปกปิดได้เนียนขึ้น แถมไม่หนักหน้าดีด้วย พัฟก็นุ่มหน้าสุด ๆ แถมคุมมันเริ่ดเวอร์! แบบไม่อวยเลย คือ แต่งหน้าไปกินปิ้งย่าง หน้ายังไม่เยิ้มเลยเด้อ T^T ดีงาม

รูปภาพ:

#3. KANDA Peachy Scent Anti Pollution and UV spray

รูปภาพ:

มาต่อกันที่กันแดด กันบ้างคะ ตัวนี้ซื้อมา เพราะ เป็นทั้งกันแดด และ กลิ่นพีชเนี่ยแหละ 555+ มีสารสกัดที่คัดสรรอย่างดีจากประเทศญี่ปุ่นเป็นหลัก  แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า

สามารถปกป้องผิว จากมลภาวะ รวมถึงมลพิษจากฝุ่น PM2.5 ด้วยนะยูว์ และสามารถป้องกันรังสี UV ได้ด้วยค่า SPF 30

และแสงบลูไลท์จากอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว


รูปภาพ:

กันแดดตัวนี้ ออม ใช้ทั้งก่อน และหลังแต่งหน้าเลยค่ะ ละอองของสเปรย์ มีความละเอียด คล้าย ๆ สเปรย์น้ำแร่ แต่จะได้ฟุ้งเท่าไร เพราะ ว่าเค้าไม่อัดแก๊ส แต่ก็ดีที่ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ และยังไม่มีส่วนผสมของพาราเบน ไม่มีส่วนผสมของสารอันตราย ซึ่งทำลายสิ่งแวดล้อม ใช้ง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่อุดตันผิวด้วยค่ะ


#4. BK Acne BB Sunscreen SPF 50+ PA++++ Anti Pollution NF

รูปภาพ:

ใครที่กำลังหา BB กลบสิว หรือใช้ตอนสิวบุก แนะนำนี้เลยจ้า เพราะเค้า

เครมว่า เหมาะกับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ เป็น BB กันแดด ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วย SPF50+ PA++++ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ

ด้วยเทคโนโลยี Pollu Shield ที่เคลือบผิวไม่ให้โดนทำร้าย และไม่มีซิลิโคนที่ก่อให้เกิดสิว และอุดตันรูขุมขน แถมยังมีสารที่ช่วยให้สิวยุบไว รอยแดง รอยคล้ำจากสิวดูจางลง ช่วยกระชับผิวให้เต่งตึง ดูเด็กขึ้นด้วย


รูปภาพ:

ส่วนเนื้อครีม คล้ายเนื้อโลชั่น ไม่เหนียว และไม่เหลวไป มีความบางเบา เกลี่ยง่าย โทนสีเนื้อ ออกไปทางเหลือง เบลนเข้ากับสีผิวได้ดี ช่วยในเรื่องการปกปิดได้ดีเลยนะ โดยเฉพาะพวกรอยแดงสิวเนี่ย โบกแล้วกริบสุด! ช่วยควมบคุมความมันได้ดีระดับนึงเลย


#5. Smooto Aloe & Tomato Mineral Spray

รูปภาพ:

เมื่อแต่งหน้ากันเสร้จแล้ว ก็ต้องตบท้ายด้วย สเปรย์น้ำแร่กันสักหน่อย ซึ่ง สเปรย์น้ำแร่ จาก Smooto ตัวนี้

นอกจากจะล็อคเมคอัพ ให้อยู่ทน อยู่นานแล้ว เค้าเคลมว่าช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะได้ด้วยนะ

มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ ช่วยในการการปลอบประโลม ความแสบแดง อักเสบ ของผิว จากถูกแสงแดดเผา และยังมี มะเขือเทศ ที่ช่วยในเรื่องของความขาว กระจ่างสดใส มีคอลลาเจน ไฮยาลูรอนิค แอซิด และ อัลลันโทอิน อีกด้วย


รูปภาพ:

ตัวนี้ออมชอบใช้ฉีด ล็อคเมคอัพหลังที่แต่งหน้าเสร็จแล้วและฉีดคลายร้อนระหว่างวัน รู้สึกสดชื่น เย็นผิว สบายผิว ผิวดูมีความชุ่มชื้นมากขึ้น ตัวนี้ออมใช้แล้วไม่แพ้นะคะ เค้าไม่มีส่วนผสมของ น้ำหอม ไม่มีพาราเบน และ แอลกอฮอล์ด้วย


รูปภาพ:

จบลงไปแล้วค่า กับเหล่า บิวตี้ไอเทม เครื่องสำอาง ที่ช่วยปกป้องผิว จากมลภาวะ ฝุ่นควันต่าง ๆ ที่เราต้องเผชิญกันในทุกวัน อย่างน้อยแค่ใช้ก้สบายใจได้ ในระดับนึงอะเนอะ ว่าผิวได้รับการดูแลในระดับนึงแล้ว อิอิ >///< สำหรับใครที่มองหา เครื่องสำอางที่เคลมว่า กันมลภาวะได้ ก็ลองเก็บทั้ง 5 ตัวนี้ไปเป็นตัวเลือกกันได้เลย

รูปภาพ:

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่นะจ๊ะ บ๊ายบาย ^ ^