สวัสดีค่าน้องพี่ที่รักทุกท่านนนน กระทู้ของเราวันนี้จะมาแชร์ Items ในกรุ ที่ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวหน้ามันเวรี่กู้ดขึ้นเยอะเลย เปลี่ยนจากชะนีหน้าสิว แถมผิวมัน ทำให้ระหว่างวันน้านนนน...หน้าเมือก เมคอัพไหล จนเห็นสิวชัด กลายมาเป็นชะนีที่มีสภาพผิวปกติ ไร้สิว หน้าดูสุขภาพดีขึ้น แต่งหน้าติดทนนานขึ้น ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ มาจาก 6 Items ด้านล่างนี่เลยค่า

รูปภาพ:

เจลล้างหน้า Peurri clear all acne cleanser

Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion

เซรั่ม ครีม Physiogel Soothing Care A.I. Cream

เจลแต้มสิวPeurri Rapid All Acne Clear Gel

เซรั่ม The Ordinary Vitamin C Suspension 23%

สเปรย์Eucerin Hyaluron Mist Spay

** เราขอเล่าหลักการ แบบมีสาระแบบเบาๆ ฉบับเราเองให้ฟังก่อน หลังจากที่ทุกคนได้เห็นรายชื่อเหล่า Item ข้างบนกันไปแล้ว **

รูปภาพ:

> อันดับแรกเราจะไม่มองหาอะไรที่เน้นช่วยลดความมันอย่างเดียวเป็นหลัก เพราะมันจะทำให้ผิวหน้าเราแห้งงงงงงเกินไป และมันจะเสี่ยงต่อความคัน สิวขึ้นง่าย เมคอัพเท่าไหร่ก็ไม่ติด อยากให้โฟกัสที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นเข้ามาบ้าง

> สิ่งที่เหมาะกับผิว“หน้ามัน” และ “ผิวบอบบาง” อย่างเราน้านนน ต้องเน้นเรื่องอะไรที่อ่อนโยน แต่ช่วยเรื่องสิวเป็นหลัก ง่ายๆ เลย ลองดูพวกสารสกัดจากธรรมชาติ หรือพวกผลิตภัณฑ์ที่เขียนแนวๆ ว่า “Sensitive Skin” ไว้ก่อน

> เนื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆก็มีผลกับเรามากนะะะะะ เพราะถ้าเราเป็นผิวมัน ควรเลี่ยงอะไรที่เป็นเนื้อครีมหนัก หรือน้ำมัน ถึงแม้ว่าหลายรีวิวจะบอกว่ามีดีงามขนาดนั้น แต่มันไม่เหมาะกับผิวของพวกเราจริงๆ ใช้เป็นพวก เซรั่ม น้ำตบ ดีกว่าเยอะะะ ไม่อุดตันด้วย

> และสุดท้ายยยสกินแคร์แต่ละตัวราคาต้องไม่แรงมากกกก เพราะมันต้องใช้วนๆ ซ้ำๆ ตอนหมดจะได้ซื้อได้แบบไม่ต้องกลั้นใจ หรือระหว่างใช้ก็ต้องกล้าใช้แบบไม่กลัวเปลือง ฮ่าๆ

1. เจลล้างหน้าPeurri clear all acne cleanser

รูปภาพ:

ช่วยเรื่องผิวหลักๆ :ลดสิว ผิวไม่มัน เหมาะกับผิวบอบบางโดยเฉพาะ

คำเคลมและความชอบส่วนตัว :ตัวนี้เป็นเจลล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว และเกิดมาเพื่อผิวบอบบางโดยเฉพาะเลย แต่จริงๆ ทุกสภาพผิวก็ใช้ได้เหมือนกันและดีด้วย เพราะมีสารสกัดจากธรรมชาติถึง 8 ชนิด และตัวนี้มันจะเป็นเนื้อเจลที่มีฟองน้อยมากกก จะบอกว่ายิ่งฟองน้อย ยิ่งดี เพราะว่ามันจะไม่ไปรบกวนสิว และที่สำคัญไม่ทำให้ผิวแห้งเวลาล้างหน้า หน้ายังคงความชุ่มชื่นอยู่จริงที่เค้าบอก (ถ้าแบรนด์อื่นที่เป็นสูตรสิว เวลาล้างหน้าจะแห้งมากก) ซึ่งหลังจากที่ใช้ตั้งแต่ครั้งแรก ก็ติดใจจริงๆ เพราะไม่เคยเจอตัวไหนทำได้ และพอใช้ไปเรื่อยๆ รู้สึกว่ามันช่วยทำให้สิวแห้งไวขึ้น สิวขึ้นน้อยลงมาก สิวอุดตัน สิวหัวหนอง แห้งและกดง่ายขึ้นมาก บางทีนวดๆวนๆอยู่ รู้สึกได้ว่าหัวสิวที่แห้งๆมันหลุดออกมาด้วย และระหว่างวันหน้ารู้สึกได้เลยว่าหน้ามันน้อยลง ผิวสมดุลมากขึ้น ทำให้รวมๆ คือเครื่องสำอางติดหน้าทนขึ้น


2.Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion

รูปภาพ:

ช่วยเรื่องผิวหลักๆ :ลดสิว ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น

คำเคลมและความชอบส่วนตัว :น้ำตบฮาดะตัวสีเขียวเข้มจะเป็นสูตรที่เหมาะกับผิวเป็นสิว พวกผิวผสม ผิวมัน ช่วยต่อต้านแบคทีเรีย ลดการอักเสบ และช่วยลดการระคายเคือง แต่ถ้าคนผิวแพ้ง่ายมากๆ อาจจะต้องดูอีกทีนะ เพราะบางคนก็ใช้แล้วมีสิวอุดตันขึ้น แต่สำหรับเราที่เป็นผิวแพ้ง่ายเหมือนกัน แต่ใช้แล้วไม่ได้แพ้ ส่วนกลิ่นก็ตามสไตล์ของฮาดะลาโบะที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ซึ่งพอเราใช้ไปเรื่อยๆ เรารู้สึกว่าผิวมันชุ่มชื่นขึ้นค่อนข้างเยอะ พอผิวมันดีขึ้น หน้ามันก็ไม่ค่อยเกิดสิวใหม่ ซึ่งตัวนี้ไม่ทำให้หน้ามันนะคะ เพราะบางเบามาก สามารถทาตอนกลางวันได้

3.ครีมPhysiogel Soothing Care A.I. Cream

รูปภาพ:

ช่วยเรื่องผิวหลักๆ :ลดผิวแห้ง อาการะคายเคืองต่างๆ เหมาะกับผิวบอบบางโดยเฉพาะ

คำเคลมและความชอบส่วนตัว :ตัวนี้จะเหมาะกับผิวที่อ่อนโยนมากๆ เพราะไม่มีสารกันเสีย น้ำหอม และสี เป็นครีมที่เหมือนช่วยปลอบประโลมผิวจากอาการแพ้ต่างๆ มา แบบแพ้น้ำ แพ้ฝุ่น แพ้เครื่องสำอาง และมันจะชอบมีผดเล็กๆ ขึ้น หรือพวกอาการคัน หรือหน้าแดงง่ายเวลาที่โดนแดดอะไรงี้ แต่หลังจากใช้ตัวนี้มาเรื่องๆ เหมือนทำให้หน้าเราชุ่มชื่นชื่น ผดก็ลดลง ผดที่ชอบแดงๆ ก็ดีขึ้น ไม่ค่อยเป็น และก็รู้สึกว่าผิวหน้าของเรามันแข็งแรงขึ้นด้วยนะ แต่ๆๆ ตัวนี้เราจะเน้นทาบางๆ แค่ตอนกลางคืนพอ เพราะครีมมันค่อนข้างหนัก ถ้าทากลางวันจะเยิ้มเกินไป

4.เจลแต้มสิวPeurri Rapid All Acne Clear Gel

รูปภาพ:

ช่วยเรื่องผิวหลักๆ :ช่วยรัดหัวสิวให้แห้งใน 1 คืน และสามารถทาได้กับทุกสิว

คำเคลมและความชอบส่วนตัว :ชอบตรงที่เป็นเจลแต้มสิวตัวแรกที่เราเคยเห็น ว่าสามารถช่วยได้ทุกสิว ซึ่งหลังจากใช้มันก็ช่วยได้จริงๆ อย่างพวกสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวผด ก็คือทำให้ทุกสิวแห้งได้ไวมากกกก แห้งแบบไม่มีอาการแพ้ แสบ คัน ผิวลอกไหม้เลย และถ้าวันไหนสิวกำลังปูดๆ แบบกำลังจะขึ้นมาเป็นสิวอักเสบแน่ๆ มีอาการเริ่มเจ็บๆ ตึงๆ ก็หยิบมาโปะหนาเอาไว้เลย ตื่นมาคืออาการเจ็บหาย และความอักเสบลดลงไปมาก ส่วนพวกสิวหัวหนองก็คือรัด จนหัวมันฟีบ สะกิดออกง่ายมากเว่อออร์ ส่วนสิวอุดตันก็สะกิดออกง่ายมาก ไม่มีกลับมาอักเสบซ้ำเลย ส่วนเนื้อเจลก็คือเป็นสีใสๆ ทาตอนเช้า หรือทาย้ำๆ ระหว่างวันก็ช่วยให้สิวแห้งเร็วไปอีก และ ตัวนี้มีสาร  Dragon’s Blood (ต้นเลือดมังกร) กับ Allium Cepa (หอมแดง) ที่ช่วยไม่ให้เกิดรอยสิวด้วย มันเลยทำให้หน้าเราไม่ค่อยทิ้งรอยแดง รอยดำ หลังจากที่สิวหายแล้ว

5. เซรั่ม The Ordinary Vitamin C Suspension 23%

รูปภาพ:

ช่วยเรื่องผิวหลักๆ :ช่วยเรื่องรอยแดง ผิวกระจ่างใส

คำเคลมและความชอบส่วนตัว :ตัวนี้เป็นครีมเซรั่มวิตามินซีเข้มข้น ที่ช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น มี Hyaluronic acid ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวอีกเช่นกันด้วย ซึ่งตัวนี้เราจะทาเช้าเย็น เพื่อช่วยเรื่องรอยสิว และช่วยปรับสีผิวหน้ามันดูเรียบเนียนขึ้น ซึ่งสำหรับเราตัวนี้ก็เวิร์คอยู่นะ เพราะทาแล้วพวกรอยต่างๆ มันก็ค่อยๆ ลดลงไปจริงๆ

6. สเปรย์Eucerin Hyaluron Mist Spay

รูปภาพ:

ช่วยเรื่องผิวหลักๆ :เพิ่มความชุ่มชื่นระหว่างวัน

คำเคลมและความชอบส่วนตัว :ตัวนี้เป็นสเปรย์ฮยาลูรอนเข้มข้นที่เน้นช่วยเรื่องความชุ่มชื่นที่เราชอบหยิบมาฉีดเช้า กลางวัน เย็น และระหว่างวัน วิธีการใช้ของเราคือ เราจะฉีดหลังจากไปเจอมลภาวะข้างนอกมา อย่างนั่งวิน เดินไปกินข้าวระหว่างวัน เจอฝุ่น เจอแดด กลับมาก็ฉีดด หรือระหว่างวัน เรานั่งทำงานห้องแอร์ตลอด เราก็หยิบมาฉีด หลังจากนั้นก็จะให้สำลีซับๆ หน้า เหมือนเป็นการซับเอาพวกฝุ่นอะไรต่างๆ ออก เพื่อลดการเกิดสิว และช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น เพื่อรักษาสมดุลของผิวไม่ให้แห้งเกินไป เพราอย่างที่บอกว่า ถ้าเราปล่อยให้หน้าแห้งเกินไป ก็มีโอกาสให้เกิดสิวได้ ไม่ต่างกับคนผิวมันเลย

.

นั่นแหละค่ะ..นี่ก็เป็นสกินแคร์ในกรุทั้งหมด ที่ใครที่มีปัญหาสิว ผิวมัน และดันบอบบางด้วย ใช้สามารถใช้ตามเราได้เลย เพราะเราใช้แล้วรู้สึกว่าทำให้สิวของเราแห้งขึ้น สิวใหม่ไม่ค่อยขึ้น แล้วผิวหน้าของเราก็สมดุลขึ้น ระหว่างวันหน้าก็ไม่ค่อยมัน ทำให้เครื่องสำอางติดทนนานขึ้น ไม่ต้องกลัวไหลเยิ้ม ผิวโป๊ะระหว่างวันแล้วค่า

รูปภาพ:

อันนี้ขอออกตัวก่อนว่าจริงๆเราเลิกซับมันมานานแล้ว เพราะรู้มาว่าใช้ฟิล์มซับมัน ยิ่งทำให้หน้ามัน ตอนนี้ใช้แค่ทิชชู่ซับหน้าเอา แต่อันนี้เอามาลองเทียบให้ดูนะ ภาพซ้ายนี้..เราเคยถ่ายไว้เมื่อนานนม เพราะคนอะไรหน้ามันได้ขนาดนี้ ซับทีเต็มแผ่น แต่บางวันคือ 2 แผ่น / ส่วนภาพซ้ายคือหลังใช้ 6 เท็มด้านบนมาระยะนึง คือหน้ามันแบบเบาๆ เหลือความมันเล็กๆ น้อยๆ พอกรุบกริบเท่านั้น ซึ่งสำหรับเราคิดว่าตัวเจลล้างหน้าช่วยในส่วนนี้ได้เยอะ