ฮัลโหลลลลลสาวๆ ชาว


sistacafe

พบกับ Ep.3"อาหารการกิน ช่วงประจำเดือน"

รูปภาพ:รูปภาพ:

10 อาหารที่ไม่ควรกิน ช่วงประจำเดือนมีแต่ของอร่อยๆ ทั้งนั้นเลย เราจงท่องเอาไว้ว่า ห้ามใจไว้ก่อน 5 วันนี้ หลังจากประจำเดือนมาหมดก็จะ Enjoy Eating ได้สบายเลย ยิ่งถ้าเป็นมาม่ายามดึกจะอร่อยเป็นพิเศษแต่ๆๆ มันทำให้ท้องอืด ไม่สบายตัวเลย การดื่มกาแฟบ่อยๆ ที่ว่าช่วยทำให้ตาสว่างไม่ง่วงนอนก็ต้องแลกกับการมีอารมณ์วิตกกังวลง่าย หงุดหงิดเหมือนกัน แต่ถ้าหากพักผ่อนให้เพียงพอเราจะไม่พึ่งกาแฟอีกต่อไป! ส่วนชีสสสสสสสสพิซซ่าหน้าชีสเยิ้มๆ ไก่จุ่มชีส กุ้งจุ่มชีสส คิดแล้วฟินสุดๆ  ถ้าอดใจไม่ไหวเมื่อได้พบหน้ายิ่งกลิ่นหอมโชยมายิ่งหวั่นไหว ก็จัดซะเลยค่ะ เพราะความสุขคือการกินๆๆๆ แต่แค่ชั่งใจไว้ว่าอย่ากินเยอะเกินไปเท่านั้นเอง ลองกลับมาอ่านเหตุผลที่ไม่ควรกินอาจจะเปลี่ยนใจก็ได้นะ เวลาปวดท้องมันทรมานเหลือเกินนนนน T_T

รูปภาพ:

แล้วควรกินอย่างไรล่ะ

ง่ายๆเลยควรเริ่มที่การกินอาหารเช้า กินให้พออิ่มและอยู่ท้อง กองทัพต้องเดินด้วยท้อง! จะได้มีแรงล้นเหลือทำสิ่งต่างๆในวันนั้น หลายคนคงได้ยินแล้วว่ามื้อเช้าสำคัญขนาดไหนและการกินอย่างสมดุล ปริมาณของโปรตีนจากเนื้อสัตว์ช่วยเพิ่มอุณหภูมิของร่างกาย ทำให้ร่างกายอบอุ่น หรือกินน้ำอุ่นๆนมอุ่นก่อนนอน ทำให้หลับสนิท แล้วก็สบายตัวมากยิ่งขึ้น

รูปภาพ:

อาหารเสริมไม่จำเป็นต้องไปซื้อยาให้วุ่นวาย ไม่ต้องเสียเงินให้มากมาย แต่เราสามารถเลือกกินได้ด้วยตัวเอง นอกจากผลไม้เหล่านี้จะช่วยให้ลดอาการปวดประจำเดือนแล้ว ยังทำให้สมองปลอดโปร่ง ผิวพรรณสดใส มีแค่คุณประโยชน์มากมายเลย ถ้าหากใครที่ไม่ชอบกินผลไม้เพียวๆลองเริ่มจากการกินน้ำผลไม้สกัดก่อนก็ได้ค่ะ ทำให้กินง่ายขึ้น ค่อยๆจิบทีละนิดละน้อย แป๊ปๆก็หมดกล่องแล้ว เพียงเท่านี้ร่างกายเราจะได้สารอาหารที่สมบูรณ์โดยตรงแล้ว แถมยังหาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพงเท่าพวกอาหารเสริมอีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ มาถึง Ep สุดท้ายแล้ว หวังว่าคอนเทนต์นี้ทั้งหมด 3 Ep ของเราจะช่วยให้สาวๆได้เจอปัญหากวนใจของเรื่องประจำเดือนน้อยลงนะคะ วิธีเหล่านี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง สามารถปรับใช้ได้ตามที่ตัวเองต้องการและถนัดเลยค่ะ

อ้างอิง: หนังสือ 100 วิธี รับมือประจำเดือน โดยทีมแพทย์และนักโภชนากาจีนผู้เชี่ยวชาญ

นพ.หยางจวิ้นกวง นพ.ไล่จืออิ๋น และ นักโภชนาการหลี่ชิงหยง เขียน กัญญารัตน์ จิราสวัสดิ์ แปล