เมื่อมีความรักที่สวยงามเกิดขึ้นแน่นอนต้องมีความทุกข์ตามมา บางคนอาจจะลืมแล้วเริ่มใหม่ได้ง่ายดายนัก แต่เอ๊ะ! สำหรับบางคนนั้นทำไมมันยากเย็นเหลือกัน ดังนั้นแล้วไม่ต้องห่วงเลยค่ะสาวๆ ที่ยังมูฟออนไม่ได้มาฟังทางนี้เรามี 6 วิธีที่จะพาสาวๆไปลืมรักเก่าๆ แบบสะบัดต่อไม่รอแล้วนะไปกันเลยค่ะซิส

1. ยอมรับความจริง

อันดับแรกสาวๆ ต้องทำใจยอมรับก่อนนะคะ ว่าเรื่องราวของเรากับเขาได้จบลงแล้วจริงๆ และไม่มีทางจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ เพราะฉะนั้นแล้วเราจึงต้องทำความเข้าใจในจุดนี้ก่อน แต่อย่าโทษตัวเองหรือโทษเขาคนนั้นเลยให้คิดว่ามันยังไม่ใช่เพราะถ้าใช่เราจะไม่เสียใจและมันจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

2. เลิกคิดถึงสิ่งเก่าๆ

ควรคิดถึงเขาให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ รวมถึงการใช้สื่อออนไลน์ สถานที่และเหตุการณ์ต่างๆ ที่เคยทำกิจกรรมร่วมกันเลิกส่อง เลิกคิดถึงภาพเก่าๆเพราะนั่นเป็นสาเหตุหลักทำให้ความคิดเราจะวนเวียนอยู่กับเขาคนนั้นทำให้เรามูฟออนแล้วเป็นวงกลมนะคะสาวๆ

3. เปิดใจให้กว้าง

ในที่นี้ผู้เขียนไม่ได้หมายถึงการหาใครสักคนมารักษาแผลใจ แต่ถ้ามีก็ดีอีกแบบนะ แต่แนะนำว่าอย่าพึ่งมีดีกว่าควรเคลียใจตัวเองก่อนนะคะสาวๆไม่ต้องรีบเปิดใจตัวเองมองดูสิ่งรอบข้างของตัวเองว่าเราควรให้ความสนใจกับอะไร เช่น แต่ก่อนที่มีแฟนเราอาจจะติดแฟนจนลืมเพื่อน ตอนนี้ก็หันมาให้ความสนใจกับเพื่อนมากขึ้นอาจจะไปเที่ยวเปิดหูเปิดตาก็ได้ หรืออาจจะหากิจกรรมอย่างอื่นทำก็ได้ เรียนรู้กับการเป็นคนโสดบางทีอาจจะติดใจในการเป็นสาวโสดก็ได้นะคะซิส

4. สร้างเป้าหมายให้กับตัวเอง

ตั้งเป้าหมายให้กับชีวิตของเราใหม่ตั้งใจเอาจริงจังกับชีวิตให้ดีขึ้นกว่าเดิมไม่ว่าจะเป็นการงานหรือการใช้ชีวิต เข้าวัดทำบุญเพื่อเป็นศิริมงคลให้กับชีวิต หรืออาจจะตั้งเป้าหมายไว้ว่าภายในปีนี้เดือนนี้อาทิตย์นี้ ฉันจะทำอันนี้ ฉันจะไปเที่ยวที่นี่อะไรประมาณนี้ก็ได้

5. เปลี่ยนลุคให้ดูดี

ในที่นี้ไม่ใช่การที่จะกลายเป็นสาวเซ็กซี่จ๋าไปเลยนะ แต่เป็นการปรับปรุงในส่วนที่บกพร่องและเพิ่มเติมในส่วนที่ขาดหายเพื่อให้ตัวเองมีสีสันมากขึ้นสาวๆ บางคนอาจจะเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ในการแต่งตัวให้ตัวเองดูมีเสน่ห์มากขึ้นที่สำคัญเปลี่ยนความคิดทัศนคติของตัวเองด้วยนะคะซิสไม่ว่าจะเป็นการมองโลกในแง่ดี ไม่ใช่ว่าเราอกหักมาแล้วทัศนคติของเราไม่ดีไปด้วยอย่าทำนะคะสาวๆ มันไม่ดีเลย

6. ครอบครัวช่วยได้

ข้อนี้สำคัญมากนะคะสาวๆไม่ว่าเราจะผิดหวังในเรื่องอะไรมาก็แล้วแต่สถาบันครอบครัวของเราจะช่วยเยียวยาเราได้เสมอ เราไม่จำเป็นต้องบอกว่าเราอกหัก แค่เรากลับบ้านไปชาร์จแบตทำกิจกรรมกับครอบครัวเช่น ทำอาหาร ทานข้าวด้วยกัน นั่งพูดคุยปรึกษา แค่นี้ก็ถือว่าโอเคขึ้นมากแล้วนะคะแล้วเราจะคิดได้เองว่าครอบครัวของเราไม่เคยทำให้เราเสียใจหรือซ้ำเติมเราเลยส่วนคนที่ทำเราเสียใจนั้นก็เขาไม่ได้รักเราจริงไงคะ

สุดท้ายนี้ผู้เขียนขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังมูฟออนอยู่นะคะลองนำ 6 วิธีนี้ไปใช้ดู (แอบบอกนิดนึงค่ะ ว่าผู้เขียนทำแล้วมันเวิร์คมากๆ จึงมาเขียนให้ผู้ที่กำลังอกหักอ่าน)สาวๆ ทั้งหลายอย่ากลัวการเริ่มใหม่ทำความเข้าใจและให้ความสำคัญกับตัวเองมากขึ้น รักตัวเองให้มากๆ แล้วจะรู้ว่าชีวิตนี้แค่ไม่มีคนที่ไม่รักเราคนเดียวไม่ตายเด้อสู้ๆ ค่ะซิสสสฝากติดตามผลงานผู้เขียนด้วยนะคะ