おはよう~สวัสดีค่ะชาวซิสทุกคน ไหนๆ แต่ละคนมีอนิมชั่นที่ชื่นชอบเรื่องไหนกันบ้าง?วันนี้จะมาแนะนำอนิเมชั่น5เรื่องเเนวโรเเมนติก ดราม่าในดวงใจพร้อมกับเพลงประกอบอนิเมชั่นสุดฟินเรียกน้ำตากันสุดๆ อนิเมชั่นที่จะแนะนำวันนี้จะมีความโดดเด่นเรื่องงานภาพ งานเสียงที่ไพเราะและการสื่ออารมณ์ที่สุดแสนงดงามดูแล้วอินไปเสียงเพลงและงานภาพกันเลยทีเดียวจะมีเรื่องหรือเพลงอะไรบ้างไปตามดูตามฟังได้เลยค่า

Violet Evergarden ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เดน

รูปภาพ:

เนื้อเรื่องย่อเนื้อเรื่องถ่ายทอดเรื่องราวของสาวน้อยที่มีชื่อว่าไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เดนเธอเป็นเด็กสาวกำพร้า อดีตเด็กสาวไร้ชื่อนี้ถูกเลี้ยงให้เป็นเครื่องมือในสงคราม เธออยู่ในฐานะของ“อาวุธสงคราม”ที่คอยทำตามคำสั่งจนมาเจอที่เป็นคนตั้งชื่อให้ ไวโอเล็ต วันนี้ก็มาถึงวันที่กองทัพได้บุกไปยังฐานศัตรูเพื่อยุติสงครามนำโดยผู้พันกิลเบิร์ทเเต่ขณะต่อสู้อยู่ผู้พันกิลเบิร์ทได้โดนยิงบาดเจ็บสาหัส ไวโลเเลตก็สูญเสียแขนทั้งสองข้างจากสงครามคำสั่งสุดท้ายที่ผู้พันกิลเบอร์ตสั่งเธอไว้ก็คือจงใช้ชีวิตให้เป็นอิสระทำตามที่ใจตัวเองต้องการไม่ต้องฟังคำสั่งใครและฉันรักเธอ แต่ไว้โอเล็ตก็ไม่เข้าใจในความหมายของคำว่ารักเธอ จากนั้นเธอก็จำอะไรไม่ได้มากนักเเละผู้พันกิลเบิร์ตสายสาบสูญไป หลังจากสงครามเธอก็ได้ถูกปลดประจำการและเข้ามาทำงานกับผู้พันฮอดจ์กินเป็น“ผู้เขียนจดหมาย”เธอทำหน้าที่เป็นออโต้เมมโมรีดอลล์หรือผู้ที่ทำหน้าที่เป็นคนถ่ายทอดความคิดและความรู้สึกผ่านตัวหนังสือลงในจดหมายให้กับผู้คน เพื่อที่จะเข้าใจความรู้สึกของคนอื่นเเละเข้าใจคำว่าฉันรักเธ

คะเเนนความประทับใจ


★★★★ต้องขอบอกเลยว่าจากภาพอนิเมชั่นเรื่องนี้ภาพจะงดงามเเล้ว เนื้อหาก็กินใจ คมคาย และสะเทือนใจมาก มี 13 ตอน ให้ทั้งรอยยิ้ม น้ำตา แฝงไปด้วยความเศร้า รวมถึงเพลงประกอบดนตรีประกอบไพเราะมากต้องลองฟังดูเนื้อหาเพลงก็กินใจ ให้คะเเนนความประทับใจไปเลย 4 เต็ม 5 เริ่ดดมาก

A silent voice รักไร้เสียง

รูปภาพ:

เนื้อเรื่องย่อเป็นเรื่องราวที่ถ่ายทอดผ่านตัวละครที่ชื่อว่าอิชิดะโชยะเด็กหัวโจกประจำห้องเรียนและเด็กสาวนิชิมิยะ โชโกะเป็นเด็กสาวที่มีปมด้อยคือพิการทางการได้ยิน นิชิมิยะพยายามที่จะเป็นเพื่อนกับทุกๆ คนแต่อิชิดะมักกลั่นกลั่นแกล้งนิชิมิยะเสมอเเละหนักขึ้นเรื่อยๆ จนเธอต้องย้ายโรงเรียน ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นก็ส่งผลกระทบต่ออิชิดะด้วย เขากลายเป็นเด็กเกเรในสายตาเพื่อนๆโดนกลั่นเเกล้งและไม่มีใครอยากคบหาเหมือนกับนิชิมิยะเเละเขาได้เข้าใจถึงการที่ไม่มีใครคุยด้วยหรือโดนกลั่นเเกล้งเหมือนนิชิมิยะจนเกิดเป็นความผิดในใจของอิชิดะเวลาผ่านไปอิชิดะได้โตขึ้นเเละพบกับนิชิมิยะอีกครั้ง เขาจึงพยายามที่จะลบล้างความผิดของตัวเองและพยายามเข้าหาเธอมากยิ่งขึ้น (เรียนภาษามือเพื่อเข้าใจชินิมิยะ) ขณะที่นิชิมิยะสาวผู้ไม่สามารถสื่อสารด้วยคำพูดก็ไม่ได้โกรธหรือเอามาคิดเลยเเม้เเต่น้อยจนค่อยๆ ก่อเกิดเป็นมิตภาพระหว่างหนุ่มสาว 2 คน

คะเเนนความประทับใจ★★★★ตอนเเรกดูไม่ค่อยอินเท่าไหร่เลยมาดูรอบที่สอง ส่วนตัวเเล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีมิติมาก สะท้อนความเป็นมาของตัวละครต่างได้ดีมากๆ เเละสะท้อนถึงปัญหาสังคม การกลั่นเเกล้ง การถูกบูลลี่ ให้ข้อคิดมากเเฝงไปด้วยประเด็นความรักที่เกิดจากความรู้สึกผิดของอิชิดะ เพลงในเเต่ละฉากเพราะมากกเข้าถึงอารมณ์ที่หนังสื่อผ่านได้แบบสุดๆ เลยให้คะเเนนไปที่ 4 เต็ม 5

Hotarubi no mori e สู่ป่าแห่งแสงหิ่งห้อย

รูปภาพ:

เนื้อเรื่องย่อบอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพความทรงจำวัยเยาว์“โฮตารุ”เด็กสาวไปเยี่ยมคุณตาในต่างจังหวัดทุกๆ ฤดูร้อน เรื่องราวเริ่มต้นที่เด็กสาววัย6ขวบได้พบกับภูติหนุ่มชื่อว่า“กิง”ภูติหนุ่มที่อยู่ภายใต้หน้ากากจิ้งจอก กิงได้ช่วยเหลือโฮตารุขณะหลงป่าทำให้เกิดมิตรภาพที่ดีต่อกันทำให้โฮตารุกลับมาหากิงและท่องเที่ยวสนุกสนานไปในป่าด้วยกันตลอดช่วงฤดูร้อนในทุกๆ ปีภายใต้ข้อจำกัดคือมนุษย์ไม่สามารถโดนตัวภูติได้ไม่งั้นภูติจะสลายหายไป ฤดูผันเปลี่ยนแต่ทุกๆ ฤดูร้อนโฮตารุก็ยังคงกลับมาหาและใช้เวลาร่วมกับกิงอยู่เสมอจนเธอเติบใหญ่เป็นสาวและพบว่าการรอคอยฤดูร้อนเริ่มทรมานมากขึ้นทุกที เมื่อเธอพบว่าเธอหลงรักกิงเเละอยากอยู่ด้วยกันตลอดไม่ใช่แค่เพียงช่วงฤดูร้อนแต่เป็นทุกๆ ช่วงเวลาของชีวิตเธอ ในฤดูร้อนนั้นเองที่มีงานเทศกาลของเหล่าภูติผี โฮตารุเฝ้ารอวันที่จะได้อยู่ภายใต้อ้อมกอดของกิงเเล้ววันนั้นก็ได้มาถึงในวันที่ทั้งสองได้กอดกัน

คะเเนนความประทับใจ★★★★มากรี๊ดความหล่อของกิงกันเเบบเน้นๆ เรื่องนี้เป็นอนิเมชั่นสบายๆ ง่ายๆ เป็นเรื่องราวความผูกพันธ์ระหว่างภูติเเละมนุษย์เเต่เรื่องราวมักมีการเปลี่ยนเเปลงเเละไม่ยืนยาวอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ เรื่องนี้ให้ความรู้สึกเเบบพีคมากๆ เสียน้ำตาเป็นลิตรๆ งานภาพยังไม่ว้าวเเต่เนื้อเรื่องใช้ได้สำหรับเเนวโรเเมนติกดราม่าให้ไป 4 เต็ม5 ใครอยากเห็นหน้าของกิงเเล้วบ้าง กรี๊ดสุดๆ อย่าลืมไปตามดูกันนะ

Your name หลับตาฝันถึงชื่อเธอ

รูปภาพ:

เนื้อเรื่องย่อ

เรื่อง

ราวสายสัมพันธ์ด้ายเเดง(มุซึบิ)ของเด็กหนุ่มและเด็กสาวที่มีความเเตกต่างกันสุดขั้ว ระหว่าง


ทาคิ

เด็กหนุ่มนักเรียน ม.ปลาย ที่เติบโตในเมืองโตเกียว กับ

มิทซึฮะ


เด็กสาว ม.ปลาย ที่ใช้ชีวิตในชนบทและเบื่อหน่ายกับชีวิตในชนบท และปรารถนาจะเป็นหนุ่มหล่อ ในกรุงโตเกียวในชาติหน้า ซึ่งแม้ทั้งสองดูจะมีชีวิตที่แตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ทั้งสองเหมือนกัน คือต่างคนต่างต้องการใช้ชีวิตในแบบของอีกคน (ประมาณว่าเบื่อวิถีการใช้ชีวิตของตัวเองเเล้ว) จนกระทั่งคืนหนึ่ง ในวันที่เกิดปรากฏการณ์ดาวหางในรอบพันปี ทาคิและมิทซึวะต่างฝันว่าได้ใช้ชีวิตในแบบของอีกคนเเละจุดเริ่มต้นของสายสัมพันธ์เริ่มต้นขึ้นเมื่อทั้งสองได้สลับร่างเป็นอีกคนที่ตนอยากเป็น

คะเเนนความประทับใจ


★★★★

ผลงานของมาโกโตะ ชินไคที่เด่นเรื่องงานภาพ สวยมากกอไก่ล้านตัวกับเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของวง RADWIMPS รวมไปถึงการแต่งเพลงที่มีเนื้อหากินใจทำให้ฉากในอนิเมชั่นเรื่องนี้ตื่นตาตื่นใจมากๆ ไม่มีที่ติเเถมอนิเมชั่นสื่อเนื้อเรื่องในหลายๆ เเง่มุมมากอินไปกับหนักทั้งฉากซึ้งๆ มุกตลกเฮฮาครบรสกันเลยที่เดียว ยกคะเเนนให้เเบบเเต็มๆ ไปเลยจ้า 5 เต็ม 5

Weathering with you ฤดูฝัน ฉันมีเธอ

รูปภาพ:

เนื้อเรื่องย่อ


เมื่อเด็กหนุ่มมัธยมปลายจากเมืองเล็ก ๆ ในชนบท

โมริชิมะ โฮดาก

ด้ตัดสินใจหนีออกจากบ้านไปใช้ชีวิตในโตเกียวเพียงลำพัง เขาก็ได้พบกับความผิดปกติบางอย่างในเมืองแห่งนี้ เนื่องด้วยเพราะต้องทำงานเบ๊ให้นิตยสารรวมสิ่งลึกลับเลี้ยงชีพ เขาจึงเริ่มสังเกตเห็นถึงสิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นบ่อยจนคนในเมืองคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติ และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาได้พบกับ

อามาโนะ ฮินะ


(โมริ นานะ)

สาวน้อยปริศนาที่มีความสามารถในการควบคุมสภาพอากาศ(สาวน้อยเรียกฝน)และความลับที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าของโลกใบนี้ไปตลอดกาล

คะเเนนความประทับใจ


★★★★

อีกเรื่องความประทับใจในผลงานของมาโกโตะ ชินไคเเละเพลงประกอบในแต่ละฉากของอนิเมชั่นอย่างวง RADWIMPS งานภาพเเละงานเสียงดีเหมือนเดิมและประทับใจในส่วนนี้มาก อยากให้ลองไปติดตามกัน ให้ 5 เต็ม 5 ไปเลย สุดยอดมากก

✿✿✿✿✿

จบกันไปเเล้วกับอนิเมชั่นโรเเมนซ์ดราม่าเรื่องมีใครตามไปดูตามไปฟังเพลงเรื่องไหนกันเเล้วบ้างอย่าลืมมาเเชร์กันนะขอบอกก่อนเลยว่า5เรื่องที่นำมามีความดราม่า โรเเมนติกไปคนละเเบบ เสริมจินตนาการความฟินเเล้วเเถมยังได้ข้อคิดสะท้อนสังคม ชีวิตกลับมากจุกๆ ใครชอบเเนวโรเเมนซ์ดราม่าเเนวชีวิตก็ไปติดตามดูกันได้ตามที่เเนะนำกันเลยค่าวันนี้ขอลาไปก่อน ขอบคุณค่าさよなら