เป๋าตังค์สั่นหนักมาก!ทุกครั้งเวลาที่เราเห็นผิวของเหล่าไอดอลเกาหลีทีไร มักจะเกิดข้อสงสัยที่ว่าเอ๊ะ! เค้าใช้อะไรกัน หูย! ทำไมหน้าใสจังความอยากรู้มันบังเกิดค่ะเพื่อนๆใครบ้างล่ะ ที่ไม่อยากเบ้าหน้าเนียนสวยใสแบบไอดอลไม่มีหรอก! และวันนี้ เราได้ไปทำการค้นคว้าหาข้อมูลมาแล้วรวบรวมสกินแคร์ที่ไอดอลแต่ละคนใช้มาบอกต่อจะบอกให้รู้ ว่าสกินแคร์แต่ละตัวที่พวกเขาและเธอใช้นั้น อือหือ! น่าตำมาก!ดีๆ ทุกตัวเลยค่ะซิสใครที่อยากผิวใสแบบซุปตาร์ เชิญทางนี้!วันนี้เราจะมาเช็คลิสต์สกินแคร์ไอดอลกันครับผม จะมีตัวไหนน่าตำบ้าง ไปเช็คลิสต์ทั้งหมดกันเลยค่ะ

1. SUHO EXO : Anua Heartleaf 77% Soothing Toner

รูปภาพ:

เปิดมาที่หนุ่มหล่อคนแรกหนุ่มซูโฮEXOพูดชื่อนี้แล้ว เพื่อนๆ คงรู้กันแล้วใช่มั้ยว่า สกินแคร์ที่เราจะแนะนำคืออะไร ใช่แล้วค่ะ ตัวนี้นี่ไงAnua Heartleaf 77% Soothing Tonerหรือชื่อที่แฟนคลับเรียกติดปากกันว่าโทนเนอร์พี่จุนนั่นเอง! ตัวนี้ใช้ดีนะ อันนี้ยอมรับเลย เพราะเราก็ซื้อใช้ตามพี่แกเหมือนกัน เค้าเป็นโทนเนอร์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์และน้ำหอมค่ะ แถมยังเป็นโทนเนอร์ที่คนเป็นสิวต้องลอง เค้าเป็นโทนเนอร์ที่อุดมไปด้วยสารสกัดHouttuynia Cordata Extract (77%)ช่วยลดการระคายเคือง เสริมสร้างเกราะป้องกันผิว ให้ผิวสู้กับมลภาวะ พร้อมลดการอักเสบของผิว รอยแดง รอยดำ และรอยสิวได้ด้วยนะ แถมคนผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้ได้นะจ๊ะ เพราะเค้าปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม ซิลิโคน และพาราเบนจะใช้เป็นโทนเนอร์ น้ำตบ หรือมาสก์หน้าก็ได้ทั้งนั้น คือเป็นอีกหนึ่งสกินแคร์ที่ดังมากๆ ใครๆ ก็รู้จัก เพราะฉะนั้นใครที่ยังไม่เคยลอง ไปตำมาใช้กันดู

2. Jisoo BLACKPINK : Lush Mask of Magnaminty

รูปภาพ:

มาส์กที่เราเคยเห็นจีซูเอามาโชว์ในรายการนึงของเกาหลี ก็คือมาส์กตัวนี้นั่นเองค่ะLush Mask of Magnamintyตัวนี้จะเป็นมาส์กมินท์อเนกประสงค์ อุดมไปด้วยส่วนผสมที่อ่อนโยน แต่ทรงประสิทธิภาพ เพราะแบบนี้ไง สาวจีซูถึงได้เลิฟ! ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่มีทางแพ้แน่นอน เพราะเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ 100%ไม่ใส่สารกันบูด พาราเบน น้ำหอม แอลกอฮอล์ และสารอันตรายอื่นๆ ด้วย ซึ่งมาสก์ตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายคุ้มเวอร์! เค้าจะช่วยในเรื่องของสิวได้ดีมากๆผด ผื่น สิวเสี้ยน หน้า หลัง ตัว ช่วยได้หมด แถมยังช่วยทำให้รูขุมขนกระชับขึ้นอีก ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวกระจ่างใสและสดชื่นขึ้นหลังล้างออกผิวนุ่มขึ้นมากๆ นิ่มและเนียนขึ้นจนสัมผัสได้แถมยังดูมีออร่าขึ้นด้วยค่ะ

3. Momo TWICE : Goodal Green Tangerine Vita C Toner Pad

รูปภาพ:

ถัดมาที่สาวโมโมะ twiceอันนี้เราไปอ่านเจอในบทความของ allure ซึ่งเค้าบอกว่าคลีนซิ่งแผ่นตัวนี้ เป็นตัวที่สาวโมโมะชอบมากGoodal Green tangerine vita C toner padตัวนี้จะเป็นโทนเนอร์แพด 5IN1 คือแผ่นเดียวได้ประโยชน์ถึง 5 อย่าง!กระปุกนึง จุให้ไปเลยแบบจุกๆ ถึง 70 แผ่นนะจ๊ะ ซึ่งเค้าจะช่วยเสริมวิตามินให้ผิว บำรุงให้ผิวชุ่มชื้น ขจัดสิ่งสกปรกตกค้างและเซลล์ผิวที่ตายแล้ว พร้อมทั้งยังช่วยลดการอุดตันรูขุมขน และบูสต์ผิวให้ขาวกระจ่างใส จุดด่างดำดูจางไวขึ้นด้วย ตัวแผ่นสำลีผลัดเซลล์ผิวสามารถใช้ได้ทั้ง 2 ด้านเลยค่ะ ซึ่งคลีนซิ่งแพดตัวนี้อุดมไปด้วยวิตามินซีถึง 70% จากผลไม้ ทั้งยังปราศจากสารอันตราย 20 ชนิดใครที่มีผิวแพ้ง่าย ใช้ได้แน่นอนครับผม!

4. Joy Red Velvet : SoonJung 2x Barrier Intensive Cream

รูปภาพ:

สกินแคร์ที่สาวจอย Red Velvetออกปากพูดเองเลยนะว่ารักมาก! คือตัวนี้เลยค่ะซิสSoonJung 2x Barrier Intensive Creamตัวนี้เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ครีมที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวพร้อมปกป้องผิวด้วยการเสริมโปรตีน เสมือนเกราะป้องกันผิว และช่วยซ่อมแซมผิวหน้าด้วยPanthenosideพร้อมค่า pH 7 ช่วยคืนสมดุลความชุ่มชื้นด้วยเชียบัตเตอร์และออยล์ ทั้งยังช่วยบำรุงผิวด้วยสารสกัดจากธรรมชาติถึง 93% คือใช้แล้วไม่ใช่แค่ผิวชุ่มชื้น แต่ยังช่วยปรับสมดุลย์ผิวด้วย ให้ผิวแข็งแรงด้วย พร้อมซ่อมแซมชั้นไขมันของผิว ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองด้วยคือดีมาก คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้นะ นอกจากจะมีส่วนผสมของธรรมชาติแล้ว ยังปราศจากสารอันตรายถึง 10 ชนิดอีก เพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่า ใช้แล้วผิวสวยแบบสาวจอยแน่นอน

5. Tiffany Young : La Mer Replenishing Oil Exfoliator

รูปภาพ:

ถัดมาที่สาวสวยสุดฮอตอย่างผู้หญิงคนนี้ทิฟฟานี่คือจะบอกว่าที่เราอ่านเจอมาอะ สาวทิฟใช้สกินแคร์ของLa Merอยู่สองตัว คือLa Mer The Cleansing Oilกับตัวที่เรากำลังจะแนะนำในวันนี้ เพราะเป็น favorites ของสาวทิฟคือLa Mer Replenishing Oil Exfoliatorตัวนี้เป็นสครับขัดผิวลาแมร์สูตรออยล์ ที่จะช่วยขจัดสิ่งสกปรก พร้อมมอบความรู้สึกสะอาดและชุ่มชื้นในขั้นตอนเดียวอุดมไปด้วยสารสกัดSugar CrystalsและSea Saltสูตรอ่อนโยน ช่วยขจัดผิวที่หมองคล้ำอีกทั้งยังมีสารสกัดของเส้นใยสาหร่ายซีเคลป์ ที่ทำงานเสมือนแผ่นเช็ดหน้า เพื่อขจัดสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนพร้อมสารสกัดMiracle Broth™ช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น และเรียบเนียนขึ้นซึ่งสาวทิฟบอกว่า เธอจะใช้สครับตัวนี้ทุกๆ 5 - 7 วัน เพื่อผลัดเซลล์ผิว เพราะฉะนั้นใครที่อยากลอง ไปตำมาลองกันได้ รับรองว่าผิวนุ่ม เนียนใสแบบสาวทิฟฟานี่ได้แน่นอน ไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ

6. Jaehyun NCT : Kiehl's Calendula Herbal Extract Toner

รูปภาพ:

อีกหนึ่งหนุ่มผิวดี หนุ่มแจฮยอนผิวดีเกินหน้าดิฉันไปมาก! หน้านี่ใสกิ๊ก! ซึ่งไอเทมที่ช่วยให้หน้าใสที่แจฮยอนใช้บ่อยๆ ก็คือ โทนเนอร์ตัวดังจากแบรนด์ Kiehl's นั่นเองค่ะ เป็นตัวนี้เลยKiehl's Calendula Herbal Extract Tonerอันนี้จะเป็นโทนเนอร์สูตรไร้แอลกอฮอล์เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว รวมถึงผิวแพ้ง่าย ก็สามารถใช้ได้เช่นเดียวกันนะจ๊ะ ตัวนี้เค้าจะอุดมไปด้วยส่วนผสมของกลีบดอกคาเลนดูล่า (ดาวเรือง), สารสกัดได้จากรากสมุนไพรคัมฟรี และเกรท เบอร์ด็อก (พืชตระกูลหญ้าเจ้าชู้)ที่จะมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดผิว พร้อมคุณสมบัติในการปลอบประโลมให้นุ่มนวลและรู้สึกสบายผิว ลดการระคายเคืองผิวแถมยังช่วยปลุกผิวให้สดชื่นพร้อมรับการบำรุงในขั้นต่อไปด้วย

7. Sunmi : Dr Jart+ Cicapair Cream

รูปภาพ:

ถัดมาที่สาวสวยสุดแซ่บ อย่างสาวซอนมีคือนี่ไปอ่านเจอบทความนึงของ vogue มาค่ะ ซึ่งสกินแคร์ที่สาวซอนมีเลือกใช้ เป็นตัวช่วยในการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวนั่นก็คือDr. Jart+ Cicapair Creamตัวนี้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ครีม ที่ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวได้ดีมาก เพราะเค้าจะช่วยทำห้ผิวนุ่ม ผ่อนคลาย พร้อมทั้งยังช่วยปลอบประโลม ลดการอักเสบของผิว และลดรอยแดงได้ด้วยซึ่งเค้ามีส่วนผสมของJartbiomeช่วยสร้างสมดุลผิว ป้องกันผิวจากการระคายเคือง,CentellaRxช่วยบรรเทาและปกป้องผิวที่บอบบาง และCicabondช่วงซ่อมแซมผิวที่เสียหายจากมลภาวะ และความเครียด ทำให้ผิวของเราแข็งแรงมากขึ้น คนผิวแห้งใช้แล้วน่าจะเวิร์คกว่าคนผิวมันนะ เพราะเค้าให้ความชุ่มชื้นค่อนข้างมาก ถ้าคนผิวมันใช้ อาจจะรู้สึกว่าหน้ามันไปนิดนึง เพราะครีมค่อนข้างเข้มข้นนั่นเองค่ะ

8. Nayeon Twice : Senka Perfect Whip

รูปภาพ:

โฟมล้างหน้าที่สาวนายอนชอบใช้มากที่สุดคือตัวนี้เลยค่ะสาวๆSenka Perfect Whipซึ่งในความเป็นจริงแล้ว โฟมตัวนี้มีหลายสูตรให้เลือกใช้ตามสภาพผิวของแต่ละคนอะเนอะ แต่สูตรที่หยิบมาแนะนำนั้น เป็นสูตรออริจินอล หลอดสีน้ำเงิน สูตรนี้จะเหมาะกับทุกสภาพผิวตัวนี้จะช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างดีเยี่ยม สามารถล้างเครื่องสำอางที่กันน้ำออกได้อย่างหมดจดพร้อมบำรุงดูแลผิวอย่างอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิว เนื้อโฟมเป็นเนื้อมูสที่นิ่มเหมือนวิปครีม ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและสบายผิวหน้าเวลาสัมผัส แล้วตอนที่เรากำลังล้างหน้าอยู่อะ ก็จะช่วยถนอมผิว ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงอีกด้วยนะ แถมโฟมตัวนี้ยังช่วยมอบความชุ่มชื่นให้กับผิวได้ดีมากๆไม่ใช่แค่สาวนายอนหรอกที่เลิฟ ใครที่ได้ลองใช้ ก็เลิฟกันทั้งนั้นแหละค่ะ

9. Rosé Blackpink : IOPE Plant Stem Cell Emulsio

รูปภาพ:

ถัดมาที่สาวสวยเสียงดีอย่างสาวโรเซ่กันบ้างดีกว่าค่ะ ครั้งนึงเคยมีการเปิดเผยสกินแคร์ที่สาวโรเซ่ใช้ด้วยนะ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือIOPE Plant Stem Cell Emulsionตัวนี้เลย ว่ากันว่าเป็นสกินแคร์ลูกรักของสาวโรเซ่เลยด้วยนะ ซึ่งตัวนี้จะช่วยลดเลือนพวกริ้วรอยและความหมองคล้ำของผิวได้ดี แถมยังช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอยและช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผิวของเราได้อีกด้วย อุดมไปด้วยสารสกัดของเห็ดและอะโวคาโดช่วยดึงความชุ่มชื่นเข้าสู่ผิว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นทั้งยังช่วยฟื้นบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งขึ้นอีก ซึ่งเค้าเป็นสกินแคร์ของเกาหลี แถมยังไม่มีขายในไทยด้วย ใครที่อยากลอง อาจจะต้องสั่งพรีเอาเนอะ

10. J-HOPE BTS : L’OCCITANE Immortelle Reset Oil-in-Serum

รูปภาพ:

หนึ่งในสกินแคร์ที่แฟนคลับตาดีเห็นหนุ่มเจโฮป BTSใช้ นั่นก็คือL’OCCITANE Immortelle Reset Oil-in-Serumคือเอาจริงๆ ป่ะ สกินแคร์ตัวนี้ดังมาก คือคนแนะนำเยอะมากๆ ด้วยนะ มาพร้อมกับ3 ส่วนผสมหลักละ 2 เนื้อสัมผัสที่มอบพลังบำรุงและฟื้นบำรุงผิว ตัวช่วยย้อนเวลาผิวที่ถูกทำร้ายให้กลับมาเปล่งปลั่งอ่อนเยาว์ขึ้นอีกครั้งด้วยเทคโนโลยีEncapsulatedฟองบับเบิลสีเหลืองทองกว่า 3,000 ฟอง จะช่วยเนรมิตผิวอ่อนล้าให้ดูสดใส เปล่งประกายเจิดจรัสในทุกๆ วัน แม้จะเป็นเซรั่มที่มีสารบำรุงผิวเข้มข้นหลากหลายชนิด แต่เนื้อเซรั่มสามารถซึมเข้าผิวได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ทิ้งความเหนอะผิวเอาไว้เป็นเซรั่มที่เหมาะกับคนหน้าโทรมๆ แบบไม่ไหวแล้วมาก!เพราะเค้าจะช่วยกู้ผิวที่ดูร่วงโรย ให้กลับมาสดใสเปล่งปลั่ง เสมือนผิวได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่!พร้อมทั้งยังช่วยรีเซตผิวให้กระจ่างใสเรียบเนียนและแลดูอ่อนเยาว์ขึ้นอีกด้วย

รูปภาพ:https://instagram.fbkk2-3.fna.fbcdn.net/v/t51.2885-15/sh0.08/e35/p640x640/95482267_123283542690357_7472802814958835611_n.jpg?_nc_ht=instagram.fbkk2-3.fna.fbcdn.net&_nc_cat=109&_nc_ohc=jyo9fZKVznQAX90imwj&oh=f1c4ed654953437531e69a1b69834619&oe=5F6CE242

โอ้ยๆ แต่ละตัวปังๆ ทั้งนั้นเลยเนอะ ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ ว่าทำไม้ทำไม! ผิวของไอดอลเกาหลีถึงได้เนียนใสกันซะขนาดนั้น ก็เพราะเค้าเลือกใช้สกินแคร์ที่ดีต่อผิว ไปพร้อมๆ กันการดูแลตัวเองอย่างดีแบบนี้นี่ไง ผิวถึงได้ใสกิ๊ก ใครที่อยากมีผิวแบบไอดอลบ้าง ก็ลองไปตำมาใช้กันดูนะ แล้วก็อย่าลืมดูแลตัวเองดีๆ ด้วยล่ะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว อันยอง