กลับมาอีกครั้งกับ#KoreanBeauty ep 3วันนี้ขอเอาใจสาวผิวแห้งกันหน่อย วันนี้สาวเกาจากช่องยูทูป또리뷰리ซึ่งสกินแคร์ที่เธอแนะนำ เป็นMorning Skincare Routine สำหรับสาวผิวแห้งจริงๆ แล้วเป็นสกินแคร์สำหรับผิวแห้งในช่วงฤดูหนาว แต่เราว่าคนที่ผิวแห้ง - แห้งมาก ก็สามารถตำมาใช้กันได้เหมือนกันต่อให้ไม่ใช่ฤดูหนาว ซึ่งเท่าที่เราดู หลายๆ ตัวมีจำหน่ายในไทย ไม่ต้องรอพรีก็ได้ บางตัวฮอตมาก หลายๆ คนน่าจะเคยเห็นมาบ้าง ซึ่งทุกตัวล้วนมีส่วนช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ผิวโกลว์สวย สุขภาพดีแต่จะมีตัวไหนน่าลองบ้าง เอาเป็นว่า เราไปดูสกินแคร์ทั้งหมดในวันนี้กันเลยค่ะ

1. Dermatory Azulene Hypoallergenic CICA Rescue Gauze Pad

รูปภาพ:https://bit.ly/3hP09po

เปิดมาที่ตัวแรก เป็นแผ่นเช็ดทำความสะอาดผิวที่มาแรงมากๆ ซึ่งเขาอุดมไปด้วยสารสกัดดีๆ มากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ ส่วนผสมของ Cica Essence ที่จะมาช่วยปลอบประโลมและปกป้องผิวในหนึ่งเดียว อีกทั้งช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน พร้อมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นเนียนนุ่มแลดูสุขภาพดีด้วย ตัวแผ่นสามารถใช้ได้ 2 ด้าน ด้านแรก Derma Guaze จะเป็นแผ่นตาข่ายมีความหนาแน่นใช้สำหรับทำความสะอาดผิว ส่วนอีกด้วน Cellulose Guaze แผ่นตาข่ายแบบบาง เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ไม่บาดผิว มาพร้อมที่คีบในตัว แถมตัวแผ่นยังชุ่มฉ่ำแบบสุดๆ แล้วใครที่มีผิวแพ้ง่าย วางใจได้เลยค่ะ เพราะเขาปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง 20 ชนิด อ่อนโยนมาก! เพราะงั้นแม้คุณจะเป็นคนผิวบอบบางแพ้ง่ายมากๆ ก็สามารถใช้ได้อย่างวางใจ แนะนำให้มาสก์แปะไว้ที่ผิวสักแป๊บนึง แล้วค่อยเช็ดให้ทั่วผิวหน้า รับรองว่า สดชื่น!

2. Manyo Bifida Biome Complex Ampoule

รูปภาพ:https://bit.ly/3fCRROG

หลังจากที่เธอเช็ดผิวเสร็จ เธอจะใช้เซรั่มตัวนี้ต่อเลย Manyo Bifida Biome Complex Ampoule ตัวนี้เป็นแอมพูลบำรุงผิว ที่มีสารสกัดเข้มข้นจากบีฟีดา ไบโอม คอมเพล็กซ์ ที่จะมาช่วยปกป้องผิว ด้วยการรวบรวมสารสกัดจากโปรไบโอติก 5 ชนิด จะช่วยซ่อมแซมผิวที่เสียหาย และสารสกัดจากไฮยาลูโรนิคอีก 10 ชนิด ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทั้งยังช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นด้วย ซึ่งหนึ่งในสารสกัดอย่าง Bifida Ferment Lysate จะเป็นส่วนผสมหลักของสกินแคร์แบรนด์ดังอย่าง ESTEE LAUDER เริ่ดมาก! คือใช้แทนกันได้เลย เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยผิวชุ่มชื้น ลดริ้วรอย ให้ผิวอ่อนเยาว์ พร้อมลดอาการแพ้ระคายเคือง ให้ผิวปังแบบไม่พังครับผม!

3. LIZK Mul Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/3f3jJg3

สำหรับตัวนี้ เธอจะใช้ผสมกับตัวที่ 4 แล้วค่อยทาๆ วนๆ ให้ทั่วผิวหน้า ซึ่งตัวนี้เป็นครีมต่อต้านริ้วรอย เนื้อครีมเข้มข้น แต่บางเบา ไม่หนาหรือหนักผิว จนทำให้รู้สึกเหนอะหนะหรือไม่สบายผิวแต่อย่างใด ซึ่งเขาอุดมไปด้วยคอลาเจน ที่จะมาช่วยทำให้ริ้วรอยร่องลึกดูตื้นขึ้น ให้ผิวแลดูเรียบเนียนมายิ่งขึ้น ดูยืดหยุ่นและอ่อนเยาว์ขึ้นด้วย เนื้อครีมบางเบา สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะเอาไว้บนผิว ทั้งนี้เขายังอุดมไปด้วยเซราไมด์ NP และสารสกัดจากโปรตีนนม ที่จะมาช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นและช่วยปกป้องผิว ทั้งนี้ยังมีสารสกัดอื่นๆ อีก พอใช้แล้วริ้วรอยจะลดเลือน ผิวจะดูอิ่ม เรียบเนียน ชุ่มชื้น และดูดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

4. ONE THING 1% Oligo Hyaluronic Acid

รูปภาพ:https://bit.ly/3fD9JsQ

ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ตัวดัง แพ็กเกจมินิมอลมาก เป็นโทนเนอร์ที่อุดมไปด้วย Hyaluronic Acid ที่มีน้ำหนักโมเลกุลต่ำ จะช่วยดูดซึมเข้าสู่ผิวได้ดี และให้ความชุ่มชื้นได้ดีเป็นพิเศษด้วย ทั้งยังช่วยให้ผิวยืดหยุ่นอีก สูตรนี้เป็นสูตรที่เหมาะกับคนเป็นสิวที่สุด ทั้งช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูผิว แถมยังช่วยบำรุงให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวอีก นอกจากสูตรนี้แล้ว ก็ยังมีสูตรอื่นให้เลือกอีก ลองไปหาดูเพิ่มเติมกันได้นะ

5. Dr. G R.E.D Blemish Clear Soothing Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/3wo9jxc

หนึ่งในครีมที่น่าลองมากๆ ตัวนี้เป็นเจลครีมเคลียร์สิว เน้นให้ผิวแข็งแรง เป็นอีกหนึ่งตัวที่ฮิตมากในเกาหลี ตัวนี้อุดมไปด้วยส่วนผสมจาก cica complex ที่จะมาช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดเลือนริ้วรอย ลดรอยหมองคล้ำ พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ให้ผิวมีความยืดหยุ่น ตึงกระชับยิ่งขึ้น แถมยังมีส่วนช่วยลดสิว ลดการระคายเคืองของผิวได้อีก นอกจากนี้เขายังมีส่วนผสมจากใบชาเขียว ที่จะมาช่วยปกป้องผิวให้แข็งแรงและรู้สึกผ่อนคลาย ด้วยเนื้อครีมเจลเนียนนุ่ม ซึมง่าย ไม่เหนอะหนะ แถมเติมความชุ่มชื้นได้ทันที ใช้ตอนกลางวัน จะช่วยทำให้ผิวรู้สึกสดชื่น พร้อมเติมความชุ่มชื้นและปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอก ถ้าใช้ตอนกลางคืน จะช่วยช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น ตื่นมาหน้านุ่ม เด้งฟู เริ่ดมาก!

6. So Natural Signature Face Oil

รูปภาพ:https://bit.ly/345yNTY

ตัวนี้เป็นออยล์ที่ใช้ได้หลายแบบ บำรุงผิวก็ได้ บำรุงเล็บก็ได้ สามารถทาเพียวๆ หรือผสมกับครีมอื่นๆ ก็ได้ เขาเป็นออยล์บริสุทธิ์ ที่รวมทั้ง Golden Jojoba Oil, Sunflower Seed Oil และ Tiger Nuts Oil เนื้อออยล์สีเหลืองทอง เกลี่ยง่าย เติมความชุ่มชื้นให้กับผิวทันที หลังทาไปแล้วผิวไม่เหนียว ไม่มันเยิ้ม เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแห้งมากๆ เป็นอีกหนึ่งออยล์ที่น่าลองมากๆ ถือว่าเป็นที่นิยมมากๆ ในเกาหลีด้วยนะ

และทั้งหมดนี้ก็คือสกินแคร์สำหรับสาวผิวแห้ง ที่ควรค่าแก่การจับจองมาก! ใครที่สนใจตัวไหนเป็นพิเศษ สามารถตามไปตำมาลองใช้กันได้ เอาจริงๆ มีหลายตัวอยู่นะที่น่าสนใจ ซึ่งบางตัวก็มีวางจำหน่ายในไทยด้วยเหมือนกัน เพราะฉะนั้นหาตำกันได้ง่ายๆ แน่นอนค่ะ สำหรับใครมีโอกาสได้ลองตัวไหนแล้ว แวะมารีวิวกันได้ที่ใต้โพสต์นะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย