กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ ครั้งนี้มุกอยู่ที่หมวดสุขภาพกันบ้าง เพราะวันนี้มีวิตามินซีดีๆมาแนะนำ แต่จะต่างจากวิตามินซีธรรมดาทั่วไปยังไงน้า ตามไปดูกันเลย

ออกตัวก่อนเลยว่าปกติมุกก็เป็นคนทานวิตามินซีอยู่แล้วซึ่งเห็นผลบ้างไม่เห็นบ้าง จนมาเจอตัวนึงที่น่าสนใจมากๆ นั่นก็คือซึ่งที่มุกแนะนำตัวนี้เพราะเสริมภูมิคุ้มกันไม่ให้ป่วยบ่อย หัวไว คิดอะไรออกง่ายไม่เบลอและที่สำคัญไม่โทรมด้วยนะจ๊ะสาวๆ ทั้งหลาย

รูปภาพ:

ซึ่งเจ้าตัวนี้ต่างจากวิตามินซีตัวอื่นก็คือ เป็นแบบบอลนั่นเอง

รูปภาพ:

วิธีกินนั้นก็ง่ายๆ1.เตรียมน้ำเย็น 1ขวด (600มล)2.ใส่วิตามินบอลลงไปโดยที่ไม่ต้องแกะลูกบอลออกน้า3.เตรียมให้วิตามินบอลทำงานแค่นี้ก็เสร็จแล้วค่ะ

ส่วนตัวมุกเลือกที่จะกินกับยันฮีวิตามิน วอเตอร์ เพราะเป็นวิตามินอยู่แล้วทำให้สดชื่นเข้าไปใหญ่เลย และหลังจากรีวิวแล้วมุกก็ไม่หมดเพียงเท่านี้ มุกยังมาบอกทริคดีๆ ที่ทำให้เราทานวิตามินให้เห็นผลและได้ประโยชน์มากที่สุดอีกด้วยแหละ

รูปภาพ:

ความเข้าใจผิดๆก็คือเราสามารถทานวิตามินตอนไหนก็ได้ ซึ่งนั่นไม่จริงเลย วิตามินที่ละลายในน้ำมักจะดูดซึมได้ดีที่สุด ในตอนที่ท้องว่าง ดังนั้นการกินวิตามินเป็นสิ่งแรกในตอนเช้า เป็นเวลา 30 นาทีก่อนกินอาหารเช้า หรือ 2 ชั่วโมงหลังจากมื้ออาหาร ถือว่าเป็นเวลาที่เหมาะกับการกินวิตามินที่ละลายในน้ำ โดยวิตามินที่ละลายในน้ำ ได้แก่ วิตามินซี วิตามินบีรวม และโฟเลต (กรดโฟลิก) นอกจากนี้หากร่างกายได้นำวิตามินเหล่านี้ไปใช้อย่างเพียงพอแล้ว ก็จะกำจัดวิตามินส่วนที่เหลือออกทางปัสสาวะ

จากข้างพูดง่ายๆ ก็คือเราควรกินวิตามินในตอนเช้าขณะที่ท้องยังว่างและที่สำคัญควรทานกับน้ำเย็นใช่ค่ะ อ่านไม่ผิด เราควรทานกับน้ำเย็นเพราะน้ำเย็นนี่แหละสามารถละลายวิตามินซีได้ หรือถ้าหาไม่ได้ควรเป็นน้ำอุณหภูมิห้องนะ และอีกอย่างการที่เราใช้วิตามินพอแล้วร่างกายก็จะขับออกมากแปลว่าไม่ใช่กินเยอะแล้วจะสวยนะจ๊ะ

สำหรับวันนี้ก็จบการรีวิวเพียงเท่านี้ค่ะ บะบาย แล้วเจอกันใหม่น้า