ชาลาลา ลาลา ล้าลา~ มีสาวคนไหนกำลังอินเลิฟอยู่รึเปล่า… ยกมือขึ้นเร็ววว (*≧ω≦)/

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/14/3f/3c/143f3cf5b10ca5b1c9fb98dd2ce611a5.jpg

แหมๆๆๆ ไม่ต้องเขิน ไม่ต้องอาย ไม่ต้องยืนบิดตัวเป็นเกลียวขนาดนั้นก็ได้ค่ะ เพราะเรื่องรักๆ เลิฟๆ มันเป็นเรื่องธรรมชาติที่ใครเค้าก็มีกันทั้งนั้น อ๊ะๆ แต่วันนี้เราไม่ได้จะมาชวนเม้าท์มอยเรื่องความรักหรอกนะจ๊ะเพราะเราจะพาทุกคนไปเที่ยวแบบฟินๆ กับเมืองสุดโรแมนติกกันต่างหากล่ะ เพราะบางเมืองในแต่ละประเทศก็มีบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก และสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามราวกับความฝันเลยทีเดียว

เพราะฉะนั้นสาวคนไหนที่กำลังมองหาจุดหมายปลายทางเพื่อไปเที่ยวกับคนรักเราก็ไม่พลาดที่จะลิสต์มาฝากกันบอกเลยนะว่าถ้าคู่รักได้ไปเที่ยวตามเมืองเหล่านี้ด้วยกัน จะต้องเป็นทริปหวานแหววสุดประทับใจอย่างแน่นอน กิ้วๆๆๆ

⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇


♥ 1. กรุงโรม, อิตาลี ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/55/32/2a/55322aefebd76d9bf38f22266ca9269b.jpg

เริ่มต้นปักหมุดจุดหมายปลายทางแรกที่‘ กรุงโรม ’ที่เป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอิตาลีก่อนเลยค่ะ นอกจากเมืองแห่งนี้จะมีประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่และโด่งดังไปทั่วโลกแล้ว ยังติดอยู่ในลิสต์รายชื่อเมืองที่มีความโรแมนติกมากที่สุดในโลกอีกต่างหากรับรองได้เลยว่าใครก็ตามที่ได้มาเยือนเมืองแห่งนี้จะต้องตกหลุมรักในบรรยากาศอันงดงามของที่แห่งนี้แน่นอนไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมเก่าแก่ สวนเขียวขจีที่เหมาะจะเดินจูงเดินเล่นชิลล์ๆ กับคนรัก หรือแม้แต่ร้านอาหารก็เด็ดไม่แพ้กันเลยนะ

โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของกรุงโรม ก็มีให้เลือกไปเยี่ยมเยือน เยี่ยมชม กันหลายที่เลยนะอย่างเช่น วิหารแพนธีอัน โคลอสเซียม บันไดสเปน ฯลฯหรือสำหรับใครที่เป็นสาวโสดก็อย่าลืมแวะไปโยนเหรียญขอพรที่น้ำพุเทรวีไม่แน่ว่าอาจจะได้เจอกับเนื้อคู่หรือได้หนุ่มอิตาลีมาเป็นหวานใจก็ได้


♥ 2. กรุงปารีส, ฝรั่งเศส ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c4/7e/95/c47e955a4816d2719ddb58df8dc2047c.jpg

ตามมาฟินกันต่อด้วยโลเคชั่นที่เหมาะจะบินไปสวีทหวานกับคนรักเมืองต่อไปเลยค่ะซิส บอกเลยว่าถ้าพูดถึงเมืองสุดโรแมนติกที่ติดอันดับโลกแล้วไม่มีชื่อของ‘ กรุงปารีส ’ถือว่าผิดมากเลยนะ!!!โดยกรุงปารีสเป็นเมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์มนต์ขลังอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของตัวเองผสมผสานระหว่างความงดงามของสถาปัตยกรรมเก่าแก่ เข้ากันได้อย่างลงตัวกับความทันสมัยและแฟชั่นสมัยใหม่ถือเป็นเมืองที่เหมาะกับทั้งการเที่ยวคนเดียว หรือจะชวนแฟนเที่ยวฟินก็เริ่ดทั้งนั้น

ซึ่งกิจกรรมต้องห้าม ( พลาด ) ถ้ามีโอกาสได้มาเยือนกรุงปารีสแห่งนี้ ได้แก่การแวะไปดื่มด่ำกับบรรยากาศงดงามอลังการของหอไอเฟลล่องเรือไปตามแม่น้ำแซนเพื่อชมวิวทิวทัศน์หรือถ้าใครเป็นสายชิลล์หน่อยก็อาจจะหอบตะกร้าที่เต็มไปด้วยขนมนมเนย แล้วนั่งปิกนิกที่สวนลักเซมเบิร์กก็ได้นะชวนคนรักกินขนมไป พูดคุยกันไป เผลอๆ เราอาจได้แอบส่องหนุ่มปารีเซียงเป็นอาหารตาไปด้วย อิ่มท้อง อิ่มใจที่สุดเลย


♥ 3. เมืองเกียวโต, ญี่ปุ่น ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/2a/97/75/2a97750adf17078278047628e83bd59d.jpg

คุณสาวๆ คะ โปรดรู้ไว้เลยนะว่าสถานที่ท่องเที่ยวสุดโรแมนติกที่เหมาะจะไปเที่ยวกับคนรัก ไม่ได้มีอยู่แค่ในประเทศโซนยุโรปอย่างเดียวเท่านั้นหรอกนะเพราะในโซนเอเชียเองก็มีประเทศในฝันสำหรับคู่รัก ให้ได้จูงมือเดินทางไปท่องเที่ยวด้วยกันนั่นก็คือ‘ เมืองเกียวโต ’ของประเทศญี่ปุ่นนั่นเองจ้าาา

เราเชื่อว่าประเทศญี่ปุ่นแดนอาทิตย์อุทัยแห่งนี้ คงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวไทยแน่ๆ ก็เพราะว่าประเทศนี้เค้าขึ้นชื่อทั้งเรื่องสถานที่เที่ยว อาหาร ความมีเอกลักษณ์ เลยไม่น่าแปลกใจที่ใครๆ ต่างก็อยากมาเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิตทั้งนั้นซึ่งที่เมืองเกียวโตก็จัดอยู่ในเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องความโรแมนติกด้วยเหมือนกันโดยเฉพาะที่สวนพฤกษชาติเมืองเกียวโต ( Kyoto Botanical Gardens ) ก็เป็นโลเคชั่นที่เขียวชอุ่ม สดชื่น มีชีวิตชีวาเหมาะจะไปเที่ยวกับคนรักเพื่อเดินชมบรรยากาศสุดแสนร่มรื่น ถ้าได้ไปในช่วงฤดูใบไม้ผลิก็จะได้ชมดอกซากุระด้วยนะ โรแมนติกไปอี๊กกก


♥ 4. เมืองมาราเคช, โมร็อกโก ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ce/14/54/ce14547525490cde9165c8342f9b841f.jpg

ลิสต์จุดหมายปลายทางในฝันของคุณสาวๆ มีชื่อของประเทศโมร็อกโกอยู่ในนั้นรึเปล่าคะ??? เราต้องขอบอกไว้เลยนะว่าถ้าใครกำลังมองหาเมืองสุดโรแมนติก ที่เหมาะจะไปเที่ยวพักผ่อนกับคุณแฟนสุดที่รักก็ลองรับ‘ เมืองมาราเคช ’แห่งประเทศโมร็อกโกไว้พิจารณาดูสิคะ รับรองว่าจะต้องไม่ผิดหวังแน่ๆ

เพราะว่าที่เมืองแห่งนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวสุดแสนน่ารักหลากหลายแห่ง ที่รอสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยี่ยมเยือนทุกคนโดยสามารถเริ่มต้นด้วยการเดินชมตลาดพื้นเมืองเปิดประสบการณ์สุดหวาดเสียวไปกับการชมการแสดงโชว์งูของหมองูแล้วก็อย่าลืมพักค้างแรมในที่พักแบบ‘ ริยาด ’ ( Riad )ที่มีการตกแต่งด้วยธีมและสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ให้ความรู้สึกแบบชาวโมร็อกโกขนานแท้นอกจากนี้เหล่าคู่รักที่เดินทางมาเที่ยวที่เมืองนี้ ยังสามารถดื่มด่ำไปกับทัศนียภาพอันน่าประทับใจของเทือกเขาแอตลาสและทะเลทรายซาฮาราได้อีกต่างหาก จนกลายเป็นทริปที่ติดอยู่ในความทรงจำแบบลืมไม่ลงเลย


♥ 5. เมืองอิสตันบูล, ตุรกี ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f7/9e/5a/f79e5a499247a0ca8ab12e2f4f072e2e.jpg

ช่วงไม่นานมานี้เวลาที่เราส่องไอจีคนนู้น คนนี้ ก็สังเกตเห็นว่ามีคนอัปรูปตอนไปเที่ยวที่ประเทศตุรกีกันหลายคนเลยนะ แถมยังไปเที่ยวกันเป็นคู่ๆ แล้วแชะรูปภาพสวยๆ พร้อมวิวสุดเริ่ดกับคนรักอีกต่างหากอาจเป็นเพราะว่าประเทศตุรกีแห่งนี้เป็นเมืองที่มีบรรยากาศสุดโรแมนติก เหมาะสำหรับคู่รักก็เป็นได้นะ

โดยเฉพาะที่‘ เมืองอิสตันบูล ’ก็เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานแถมยังเป็นเมืองเดียวของตุรกีที่มีพื้นที่อยู่ใน 2 ทวีป ระหว่างทวีปเอเชียและทวีปยุโรปนั่นเองโดยเราขอแนะนำให้ชวนคนรักไปเดินเล่นชมวิวด้วยกันที่จัตุรัสทักซิมสแควร์นั่นก็เพราะว่าที่นี่แห่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ไม่ควรพลาดมีทั้งร้านขายของและร้านอาหารให้เลือกแวะกันแบบจุใจ ระหว่างกินของอร่อยก็ได้มองเห็นการใช้ชีวิตของผู้คนในเมืองนี้ไปด้วยหรือจะแวะไปเช็กอินที่สุเหร่าโซเฟียเพื่อเที่ยวชมสถาปัตยกรรมและสวนอันงดงามก็ได้นะถ้าคู่รักคู่ไหนอยากจะจัดทริปฮันนีมูนที่ต่างประเทศแบบไม่ซ้ำใคร ก็ต้องมาที่อิสตันบูลให้ได้เลย


♥ 6. เมืองบรูกส์, เบลเยียม ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b7/4d/d6/b74dd640831330c940e86f4643f0e00e.jpg

ถ้าได้ยินชื่อประเทศเบลเยียม… สาวๆ หลายคนคงจะนึกถึงช็อกโกแลตรสชาติอร่อยเหาะกันแน่นอนเลยล่ะสิ แต่เราต้องบอกเลยนะว่าประเทศแห่งนี้ก็มีเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องความโรแมนติกด้วยเหมือนกัน ซึ่งเมืองสุดโรแมนติกที่เราพูดถึงอยู่นี้ก็คือ‘ เมืองบรูกส์ ’นั่นเองค่ะถึงชื่อจะไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าไหร่ แต่รับรองได้เลยว่าถ้าได้มาเยือนสักครั้งแล้วจะต้องประทับใจ และอยากกลับมาซ้ำอีกหลายๆ รอบแน่นอน

ถึงแม้ว่าเมืองบรูกส์แห่งนี้จะเป็นเมืองเล็กๆแต่ก็มีทัศนียภาพที่สวยงาม มีเอกลักษณ์​ ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังก้าวเข้าสู่เทพนิยายยังไงยังงั้นเลยนะจนเมืองนี้ได้รับฉายาว่าเป็น ‘ Venice of the North ’ เลยทีเดียวแล้วถ้าใครอยากจะสัมผัสกับบรรยากาศของเมืองแห่งนี้แบบเต็มที่ ก็แนะนำให้ใช้วิธีการเดินเท้าชมเมือง หรือล่องเรือไปตามทะเลสาบเพื่อชมวิวจะดีที่สุดค่ะแล้วก็ต้องไม่พลาดชวนคนรักไปชิมช็อกโกแลตแฮนด์เมดกันด้วยล่ะเพื่อเป็นการเติมความหวานระหว่างกันแบบขั้นสุดไปเลย


♥ 7. เมืองควิเบก, แคนาดา ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a9/c2/2c/a9c22cb0e4fd3fcd2d3e21dec6e061e5.jpg

สาวๆ คนไหนที่ชอบดูซีรีส์เกาหลีแล้วเห็นฉากที่ไปถ่ายทำในต่างประเทศ ไม่แน่ว่าอาจใช้โลเคชั่นที่ประเทศแคนาดาก็ได้นะ เพราะว่าประเทศนี้มีทัศนยภาพที่สวยงาม บรรยากาศชวนฟินและโรแมนติกหนักมากโดยเฉพาะที่‘ เมืองควิเบก ’ของประเทศแคนาดาก็ถือเป็นเมืองสุดโรแมนติกด้วยเช่นกัน( อย่างซีรีส์เกาหลีเรื่องดังอย่าง Goblin ก็บินลัดฟ้ามาถ่ายทำฉากฟินๆ ระหว่างพระ - นางที่เมืองแห่งนี้ด้วยเช่นกัน )

เมืองควิเบกถือเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงมากๆ เมืองนึงของแคนาดา เพราะเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์และประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรม บ้านเรือน ร้านค้า แกลอรี่ ฯลฯหรือถ้าอยากจะเพิ่มความฟินขั้นสุดกับคนรักก็ต้องลองใช้บริการนั่งรถม้าชมเมืองกันดูนะคะแล้วสำหรับคู่ไหนที่มีแพลนไปเที่ยวในช่วงหน้าหนาวของแคนาดา ก็อาจแวะไปที่จัตุรัส ‘ Place D’Youville ’ ที่มีลานน้ำแข็งสำหรับเล่นสเก็ตน้ำแข็งด้วยก็ได้โอ๊ยยย แต่ละสถานที่ แต่ละกิจกรรม ถ้าได้ไปกับคนรักแล้วมันต้องดีมากแน่ๆ


⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇

ตกลงว่าฟินมากแค่ไหน ลองเล่าให้ฟังหน่อยสิคะ… แล้วทั้งหมดนี้ก็คือลิสต์รายชื่อทั้ง 7 เมือง ที่เราคัดมาแล้วว่าดีงามจริงๆ และควรค่าแก่การชวนคนรักไปเที่ยวฟินด้วยกัน ถึงแม้ว่าแต่ละเมืองจะตั้งอยู่คนละทวีป มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกัน แต่สิ่งหนึ่งที่มีเหมือนกันก็คือบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกที่ทำให้รู้สึกประทับใจมากๆ นั่นเองค่ะ อ๊ะ! แต่สำหรับใครที่ยังโสดไร้คู่ก็สามารถไปเที่ยวตามเมืองเหล่านี้ได้เหมือนกันนะ ไม่แน่ว่าอาจจะได้พบเจอกับคนที่โสดแบบเดียวกันก็ได้ แอร๊ยยย >//<