♪ กินอะไรเล่าเธอถึงได้งามแสนงาม งามล้ำเกินคนกินอะไรหน้ามลถึงได้งามแสนงาม งามเลิศวิไล♪♪♪

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e7/2b/f7/e72bf72080068bc051d62527b70cc14b.jpg

มีสาวคนไหนที่อยากให้หน้าเด็ก หรือล็อกผิวเนียนๆ นุ่มๆ แบบไร้ริ้วรอยกวนใจให้อยู่กับตัวเองไปนานๆ กันบ้างรึเปล่า???ถ้าคำตอบคือ‘ อยากมากกก ’เราขอบอกเลยนะว่าคุณสาวๆ ไม่จำเป็นจะต้องไปทำศัลยกรรมยกหน้า หรือว่าฉีดโบท็อกซ์ให้เจ็บตัวหรอกนะคะเพราะแค่เลือกกินอาหารดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อผิว ก็ช่วยชะลอริ้วรอย ตีนกา ความเหี่ยวย่นให้มาเยือนผิวหน้าช้าลงได้แล้ววันนี้เราเลยจะมาชวนสาวซิสสร้างผิวสวยๆ ด้วยการกิน เพราะเราได้รวบรวมมาแชร์ให้ได้รู้กันงานนี้จะได้รีบไปหาซื้ออาหารเหล่านี้มาเป็นวัตถุดิบทำเมนูจานอร่อย ที่ยิ่งกินบ่อยๆ ก็ยิ่งช่วยคงความอ่อนเยาว์ให้ผิวทั้งเนียน นุ่ม เด้ง ดูเด็กลงสมใจถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูได้เลยยย


⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆  ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆


① พริกหยวกสีแดง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1b/10/21/1b102159a538b81ff5e7035d37abbf3e.jpg

อ๊ะๆ พอมองเห็นสีแดงสดลูกใหญ่ๆ แบบนี้ก็อย่าเพิ่งคิดว่าเป็นมะเขือเทศไปซะก่อนล่ะ เพราะว่าสิ่งนี้คือ‘ พริกหยวกสีแดง ’ต่างหากล่ะคะ โดยพริกหยวกสีแดงที่เรามักจะเห็นในเมนูสลัดเพื่อสุขภาพ ก็เป็นหนึ่งในอาหารต้านริ้วรอยที่คุณสาวๆ ควรกินกันเป็นประจำเพราะในพริกหยวกสีแดงอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและอัดแน่นไปด้วยวิตามิน Cที่มีสรรพคุณช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวส่งผลให้ผิวมีความเนียนนุ่ม เต่งตึง ต่อต้านริ้วรอยก่อนวัยซึ่งสามารถนำพริกหยวกมาหั่นเป็นแว่นๆ ใส่ในสลัดก็ได้ หรือจะนำไปทำผัดกะเพราพริกหยวก พริกหยวกยัดไส้ หมูผัดพริกหยวก ฯลฯ ก็อร่อยโดนใจทุกเมนู


② มะละกอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/57/67/79/576779953484aa36ca873a238b2237b6.jpg

ผลไม้ที่หาซื้อได้ง่าย รสชาติอร่อย ยิ่งแช่เย็นก่อนกินแล้วยิ่งฟิน ก็คงหนีไม่พ้น‘ มะละกอ ’นี่แหละค่ะโดยมะละกอเป็นผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระหลากหลายอย่าง ทั้งวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวเช่น วิตามิน A, C, K, E, B แมกนีเซียม แคลเซียม เป็นต้นพอกินมะละกอเป็นประจำก็จะช่วยฟื้นฟูผิวที่โดนทำร้าย ไม่ทำให้ผิวร่วงโรย / เหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรนอกจากนี้ในมะละกอยังมีเอนไซม์สำคัญที่มีชื่อเรียกว่า‘ ปาเปน ’ซึ่งเจ้าเอนไซม์ตัวนี้นี่แหละค่ะที่เป็นฮีโร่ตัวเด็ดที่ช่วยเรื่องการต่อต้านริ้วรอยได้ดีสุดๆซึ่งจะกินมะละกอเป็นของว่างก็ได้ จะนำไปใส่ในเมนูแกงส้มก็ดี หรือถ้าอยากเฮลท์ตี้ก็ดื่มสมูทตี้มะละกอตอนเช้า รับรองว่าดีต่อทั้งระบบขับถ่ายและช่วยให้ผิวสวยไปพร้อมกัน


③ บร็อคโคลี่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/94/2a/fa/942afadc17b1c3966ad98b033f85268e.jpg

เชื่อเราเถอะว่ายิ่งกินผักก็ยิ่งส่งผลดีต่อร่างกายและผิวพรรณมากเท่านั้น แล้วผักสีเขียวอย่าง‘ บร็อคโคลี่ ’ก็เป็นผักที่มีสารต้านการอักเสบและสารต้านอนุมูลอิสระสูงมากๆ เลยนะรวมถึงยังอุดมไปด้วยวิตามิน C และ K ไฟเบอร์ และแคลเซียมปริมาณมหาศาลเลยช่วยทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง สดใส รอยเหี่ยวย่นหรือรอยตีนกาไม่กล้าแวะมาทักทายบนผิวก่อนวัยแน่ๆแล้วด้วยความที่บร็อคโคลี่มวิตามิน C ปริมาณสูงเลยช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ที่เสริมให้ผิวแข็งแรงและมีความยืดหยุ่นรู้แบบนี้แล้วก็ต้องทำเมนูบร็อคโคลี่กินบ่อยๆ เลยนะ ไมว่าจะเป็นเมนูต้ม ผัด หรือใส่ในสลัดก็เลือกได้ตามใจชอบเลย


④ ถั่วชนิดต่างๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fb/89/bd/fb89bd7eeaad9cfa64e97b2f66b43ab1.jpg

ถ้ารู้สึกว่าปากว่างแล้วอยากหาอะไรมาเคี้ยวเล่นๆ ( เอาจริงๆ ก็คงหิวแหละ… ดูออก! ) เราแนะนำว่าแทนที่จะกินขนมขบเคี้ยวที่มันไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ก็ให้เปลี่ยนมากิน‘ ถั่ว ’ชนิดต่างๆ เป็นของว่างจะดีกว่านะ เพราะว่าในถั่วแต่ละชนิดเป็นแหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน E ที่ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้นอกจากนี้วิตามิน E ยังมีคุณสมบัติช่วยปกป้องผิวของเราไม่ให้โดนทำร้ายจากรังสียูวีที่แฝงตัวมาพร้อมแดดด้วยนะถ้ากินถั่วเป็นประจำในปริมาณที่พอเหมาะ ก็จะเสริมความแข็งแรงให้ผิวไม่ให้โดนทำร้ายง่ายๆเลยช่วยลดการเกิดริ้วรอย ความหมองคล้ำ และจุดด่างดำนอกจากจะกินถั่วเป็นของว่างแก้หิวได้แล้ว ก็อาจจะนำไปโรยหน้าสลัด หรือกินผสมกับซีเรียลเป็นมื้อเช้าก็ได้นะ


⑤ อะโวคาโด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/24/1b/a5/241ba5473e2c5d64aa476c94b2555bd7.jpg

โอ๊ยยย ถ้าพูดถึงเมนูเฮลท์ตี้ที่ได้รับความนิยมแบบสุดๆ คงจะไม่มี‘ อะโวคาโด ’เป็นหนึ่งในวัตถุดิบไม่ได้หรอกนะคะ ไม่ว่าจะเป็นสลัดอะโวคาโด แซนวิชอะโวคาโด สมูทตี้อะโวคาโด ฯลฯ ก็เป็นเมนูที่สาวๆ ที่กำลังไดเอตชอบทำกินกันโดยนอกจากอะโวคาโดจะมีประโยชน์ต่อหุ่นสวยๆ แล้ว ยังมีสรรพคุณดีต่อผิวพรรณด้วยเช่นกันเพราะในอะโวคาโดมีกรดไขมันที่ช่วยต้านการอักเสบได้เลยช่วยกระตุ้นให้ระบบคุ้มกันทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และส่งผลให้ผิวเนียนนุ่มขึ้นกว่าเดิมแถมอะโวคาโดยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นมากมายหลายชนิดที่มีส่วนช่วยในการลดริ้วรอยบนผิวหน้าอีกต่างหากดังนั้น ใครที่กำลังมองหาเมนูแสนอร่อยไปช่วยบำรุงผิวพรรณแบบไม่ทำให้อ้วน ก็ต้องเลือกเป็นอะโวคาโดเท่านั้นเลย


⑥ มันเทศ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/37/fb/ce/37fbce9ef105328c251b079d02469d24.jpg

เบื่อแล้วมันฝรั่ง… ถ้าอย่างนั้นเปลี่ยนมากิน‘ มันเทศ ’แทนก็ดีเหมือนกันนะตัวเธอ เพราะว่ามันเทศรสชาติหวานๆ มันๆ ที่กินได้ไม่มีเบื่อเนี่ยอุดมไปด้วยวิตามิน C ปริมาณสูงปรี๊ด ที่ช่วยต่อต้านริ้วรอย รอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าและช่วยลดการสูญเสียคอลลาเจนใต้ชั้นผิวรวมถึงยังมีสารเบต้าแคโรทีนที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดไม่ให้ผิวโดนแดดทำร้ายจนเกิดปัญหาริ้วรอยได้ง่ายด้วยเช่นกันถือเป็นอาหารรสชาติอร่อยเหาะที่มีประโยชน์ต่อผิวหลายอย่าง โดยคุณสาวๆ สามารถทำเมนูจากมันเทศได้หลากหลายเลยนะ เช่น มันเผา มันอบ หรือนำไปบดแล้วทากินคู่กับขนมปัง แค่คิดก็น้ำลายไหลหยดติ๋งๆ แล้วเนี่ย!


⑦ ดาร์กช็อกโกแลต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/11/d0/6b/11d06b6f71ae9b587999fe6710159b6d.jpg

นอกจากผัก ผลไม้ และธัญพืชจะเป็นอาหารต่อต้านริ้วรอยได้ดีเยี่ยมแล้ว ของหวานเบอร์หนึ่งในดวงใจคนทั่วโลกอย่างช็อกโกแลตก็ช่วยให้หน้าเด็กตลอดการได้นะ อ๊ะๆ ไม่ใช่ว่าจะแนะนำให้กินช็อกโกแลตรสชาติหวานเจี๊ยบ เค้กช็อกโกแลตครีมๆ มันๆ หรือช็อกโกแลตปั่นเพิ่มวิปปิ้งครีมอะไรพวกนั้นหรอกนะคะ ไม่งั้นเดี๋ยวได้กลายเป็นสาวน้อยร้อยโรคกันพอดีแต่ช็อกโกแลตที่กินแล้วดีต่อผิวคือ‘ ดาร์กช็อกโกแลต ’ต่างหากล่ะเพราะว่าดาร์กช็อกโกแลตที่มีความขมนิดๆอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น โพลีฟีนอล ฟลาโวนอยด์ คาเทชิน ฯลฯที่มีสรรพคุณต้านอนุมูลอิสระช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวที่โดนทำร้ายให้กลับมาแข็งแรงได้อีกครั้งแถมยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตเลยช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น ดูเปล่งปลั่งสดใสมากขึ้นแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องห้ามใจแล้วกินดาร์กช็อกโกแลตในปริมาณที่พอดีๆ ในแต่ละวันด้วยนะจ๊ะ


⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆

มันก็คงจริงอย่างที่คนเค้าชอบพูดกันว่า‘ กินอะไรก็ได้อย่างนั้น ’ว่ามั้ยคะ??? ถ้าคุณสาวๆ อยากเป็นเจ้าของหุ่นสวยๆ ก็ต้องเลือกกินอาหารที่ไร้ไขมัน ส่วนใครที่อยากหน้าเด็ก คงความอ่อนเยาว์ให้อยู่กับผิวไปนานๆ ก็ต้องกินทั้ง 7 อย่างตามที่เราแนะนำไปบ่อยๆ พร้อมกับขยันทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำ รับรองได้เลยว่าปัญหาริ้วรอยก่อนวัย ไม่ว่าจะเป็นความหย่อนยาน ผิวเหี่ยวย่น หรือรอยตีนกาต่างๆ ก็ไม่กล้ามากวนใจ กวนผิว ก่อนถึงวัยอันควรแล้วล่ะ ︵ヽ(✿^0^)ノ︵