ไม่ต้องบินไกลไปถึงฮอกไกโด หรือ ยุโรป ก็สามารถวิ่งเล่นถ่ายรูปสวยๆ ท่ามกลางบรรยากาศของทุ่งดอกไม้ โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนแบบนี้ดอกคัตเตอร์กำลังบานสะพรั่งสวยงาม ในครั้งนี้เลยจะพาเพื่อนๆ ไปชมสวนดอกคัตเตอร์กันที่ " บ้านนาฟลาวเว่อร์ " อ.แม่ริม ณ เชียงใหม่จ้าววว รับรองว่าถ่ายรูปออกมาปังปุเรเย่ไม่แพ้ใครแน่นอน จะปังขนาดไหน เลื่อนลงไปดูรูปภาพกันเลย

รูปภาพ:

จะว่าไปแล้วยุคนี้ถ้าไม่มาทุ่งดอกไม้ก็เหมือนมาไม่ถึงเชียงใหม่ ทั้งดาราเซเล็บ และ เน็ตไอดอล หรือ ใครต่อใครต่างก็พากันมาเข็คอินถ่ายรูป สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ผ่านมาแถวแม่ริมไม่อยากให้พลาดแวะชมความสวยงามของทุ่งดอกไม้จริงๆ ไม่ผ่านก็แวะกันมาได้นะ เพราะว่าที่สวนแห่งนี้ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 25 นาที ถือว่าสะดวกในการเดินทางเลยล่ะ

รูปภาพ:

ถ้าถามว่าทำไมถึงเลือกมาที่นี้ โดยเฉพาะในแม่ริมนั้นมีสวนดอกไม้เรียงกันเป็นตับๆ ซึ่งแต่ละที่ก็มีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป แต่สำหรับที่ "บ้านนาฟลาวเว่อร์" เค้ามีสวนดอกคัตเตอร์บานสะพรั่งแน่นฟูเต็มแปลงเป็นไร่ๆ พอไปเยือนจริงๆ ก็พบว่ากว้างขวางจริงๆ ถ่ายรูปยังไงก็ไม่มีเดินชน ไม่แน่ใจว่าขึ้นก็ช่วงเวลาที่ไปด้วยหรือเปล่า ตอนนั้นไปประมาณบ่ายๆ แต่ขอแนะนำช่วงเวลาที่ควรไปก็คือไม่เช้าไปเลย หรือ ประมาณ 4-5 โมงเย็น เพราะ จะได้ถ่ายรูปไปชมสวนไปด้วยจิตใจที่ไม่หงุดหงิดจากอากาศร้อน สำหรับที่นี้ walk-in เข้าไปได้เลย ไม่ต้องจองเหมือนสวนบางแห่ง

อีกข้อที่อยากจะแนะนำเป็นการส่วนตัว คือ ให้หารองเท้าที่ใส่กระชับเท้า จะรองเท้าผ้าใบก็ได้ เพราะว่า ระหว่างทางเดินไปที่สวนนั้นมีความเป็นท้องสวนท้องร่อง คนไหนที่ขาไม่ดี หรือ ไม่ค่อยได้เดนตามท้องไร่ท้องนา ต้องระมัดระวังในการเดินด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:

ค่าบริการ - 50 บาท มีพร๊อพให้บริการอยู่ในสวน (เด็กเข้าชมฟรี)

เวลาเปิด-ปิด - 07.30-18.00 น. เปิดบริการทุกวัน

ป.ล.ได้ไปเช็คข่อมูลมาอีกรอบว่าสวนปืดชั่วคราว แต่ๆ!!! เพื่อนๆ อย่าพึ่งตกใจไป เค้าปิดปรับปรุงชั่วคราว ย้ายไปที่สวนลุงทดซึ่งทั้งสองที่เป็นเจ้าของเดียวกัน ค่าเข้าก็ราคาเดียวกัน จาก google map สวนทั้งสองห่างกันแค่เพียง 1 นาที เท่านั้น ไม่ได้ย้ายหนีไปไกลไหนเลย

รูปภาพ:

แอบได้ข้อมูลนิดหน่อยมาจากคุณลุงเจ้าของสวนได้บอกมาว่า ดอกคัตเตอร์สีขาวน่ารักๆ ที่เพื่อนๆ เห็นในรูปอยูเนี่ย ทางสวนได้นำส่งออกไปขายที่ปากคลองตลาดด้วย รู้สึกอยากมีที่เป็นเจ้าของสวนดอกไม้ขึ้นมาทันทีเผื่อจะรวยบ้าง ^^

รูปภาพ:รูปภาพ:

สวนดอกไม้เมืองไทยถือว่าทำได้ดีไม่แพ้เมืองนอกเลย สวยสดงดงามจริงๆ ไม่จ้อจี้  การมาชมสวนดอกไม้ถือว่าเป็นอีกกิจกรรมที่ถือว่าฮีลจิดใจได้ดีมาก โดยเฉพาะช่วงนี้ยังเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศไม่ได้ก็มาที่สวนดอกไม้ บ้านนาฟลาวเว่อร์ กันก่อนเลย ได้พักผ่อนทั้งสายตาและจิตใจ ที่สำคัญยังได้ช่วยฟื้นฟู และ กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับคนในท้องถิ่นมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย