ฮายยย~ วันนี้เรามีเรื่องราวความสวยความงามมาแชร์กันอีกแล้วค่าาา (✿◠∀◠)

เราเชื่อว่าหลายคนก็คงอยากมีผิวเนียนละเอียด กระจ่างใส น่าสัมผัสกันทั้งนั้น แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีผิวสวยดูเพอร์เฟกต์ตั้งแต่เกิดหรอกนะคะ ของแบบนี้มันต้องรู้จักขยันบำรุงผิวบ่อยๆ ถึงจะช่วยเพิ่มความขาวใสให้แก่ผิวได้โดยเฉพาะใครก็ตามที่ใช้ชีวิตแบบสมบุกสมบัน บุกป่า ฝ่าดงอยู่บ่อยๆ หรือต้องออกไปเผชิญแดดร้อนๆ ที่มาพร้อมกับรังสียูวี หรือต้องเจอกับมลภาวะต่างๆ ในชีวิตประจำวัน สาวๆ กลุ่มนี้ก็ยิ่งต้องใส่ใจดูผิวให้มากเป็นพิเศษเลยนะ ไม่อย่างนั้นได้เจอกับปัญหาผิวหมอง คล้ำเสีย แห้งกร้านแน่ๆ เลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9d/d5/07/9dd507a8bad0ce4debc11e523a24d9ee.jpg

แต่สำหรับใครที่เป็นสาวงบน้อย หรือไม่มีเวลาไปเข้าคอร์สทำสปาผิวเหมือนคนอื่นเค้า ก็อย่าเพิ่งนอยด์แตกกันไปเลยนะอันที่จริงแล้วสาวซิสสามารถเพิ่มความความวิ้งค์ให้ผิวด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ได้ที่บ้าน ด้วย5 สูตรผิวขาวไบรท์แบบเป็นธรรมชาติ เน้นเห็นผล ราคาไม่แพงที่นำมาแชร์วันนี้ แถมเรายังมีตัวช่วยดูแลผิวดี๊ดีมาฝากด้วยอ๊ะๆ อยากรู้กันแล้วล่ะสิ… ถ้างั้นอย่ารอช้าแล้วตามไปดูพร้อมกันเลย

⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


▸ 1. มะขามเปียก… ผลัดเซลล์ผิว ลดรอยดำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/76/11/7a/76117a8ef78d9bc94d1b2017a91048e3.jpg

เริ่มต้นด้วยสูตรผิวขาวใสสูตรแรกที่เรียกว่าได้รับความนิยมและโด่งดังมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่สมัยออเจ้ายิงยาวมาจนถึงยุคปัจจุบัน สูตรที่ว่าก็คือการใช้‘ มะขามเปียก ’ขัดผิวนั่นเองค่ะ ซึ่งน้ำมะขามเปียกนอกจากจะนำไปใช้ปรุงรสอาหารเพื่อเพิ่มรสชาติเปรี้ยวจี๊ดได้แล้วมะขามยังอุดมไปด้วยกรดผลไม้ AHAที่มีสรรพคุณช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออกไปกระตุ้นการเซลล์ผิวใหม่ที่ขาว เนียน กระจ่างใสขึ้นเพียงแค่เติมน้ำใส่ในมะขามเปียกเล็กน้อย ค่อยๆ ขยำจนได้น้ำแล้วนำมาพอกหน้า แล้วนำกากมะขามมาถูวนๆ ให้ทั่วตัว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก ก็ช่วยเพิ่มความเนียนใสให้ผิวได้แล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/76/11/7a/76117a8ef78d9bc94d1b2017a91048e3.jpg

สำหรับใครที่หาซื้อมะขามไม่ได้ ไม่มีเวลามานั่งคั้นน้ำมะขามเปียกออกมา ลองหาซื้อ‘ Sun Forest ครีมมะขามขัดผิวผสมน้ำผึ้ง ’มาใช้แทนได้เหมือนกันนะ เพราะครีมมะขามขัดผิวกระปุกนี้มีส่วนผสมจากทั้งมะขาม ว่านหางจระเข้ น้ำผึ้ง ขมิ้น นมสด และน้ำปูนใสที่รวมพลังมาช่วยผลัดเซลล์ผิวเปลี่ยนผิวแห้งกร้านให้ชุ่มชื้นลดเลือนจุดด่างดำพร้อมปรับให้ผิวดูเนียนผ่องอย่างเป็นธรรมชาติวิธีใช้ก็ง่ายมากๆ เลยนะแค่ใช้ครีมมะขามขัดผิวหน้าและผิวกายอย่างเบามือ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกทำเป็นประจำ 1 - 2 ครั้ง / สัปดาห์ ก็จะช่วยทำให้ผิวดูใสกว่าเดิม ไม่ดูดำๆ ด่างๆ เหมือนที่ผ่านมา


▸ 2. ว่านหางจระเข้… ปลอบประโลมผิว เติมความชุ่มชื้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/38/db/a7/38dba7bd49d7eca3291b6e9b83f222c9.jpg

ถ้าใครที่ชอบดูแลผิวด้วยอะไรที่มันเย็นๆ ฉ่ำๆ ผิว เราเชื่อว่าจะต้องติดใจการใช้

‘ ว่านหางจระเข้ ’

พอกผิวกันอย่างแน่นอน โดยว่านหางจระเข้ก็ถือเป็นหนึ่งในสมุนไพรสารพัดประโยชน์ ที่สาวๆ อย่างเรานิยมนำมาใช้ฟื้นฟูดูแลผิว

เพราะว่านหางจระเข้มีสรรพคุณดีต่อผิวหลายอย่าง


ทั้งช่วยปลอบประโลมผิวไหม้แดด ลดการอักเสบ ลดความมัน ลดเลือนรอยแผลเป็นและจุดด่างดำให้ดูจางลง

ที่สำคัญยังช่วยเติมความชุ่มชื้น ไม่ให้ผิวแห้งกร้าน เลยทำให้ผิวดูอิ่มน้ำ เปล่งปลั่ง สดใส

ซึ่งก่อนจะนำว่านหางจระเข้มาพอกผิวก็ให้ปอกเปลือกออก แล้วนำเนื้อวุ้นใสๆ ออกมาใช้พอกผิวหน้าและผิวกาย ปล. อย่าลืมนำเนื้อว่านหางจระเข้ไปแช่เย็นก่อนนำมาพอกผิวด้วยล่ะ รับรองเลยว่าฟินแน่~

รูปภาพ:

สาวซิสซี่ที่ชอบความสะดวกสบาย แต่อยากจะบำรุงผิวเพิ่มพลังความขาวใสด้วยว่านหางจระเข้ดูบ้าง‘ Smooto Aloe-E Acne White Serum Soap ’เป็นตัวช่วยที่ตอบโจทย์ความต้องการมากๆ เลยล่ะเพราะว่านี่คือสบู่อโลอีที่สามารถนำไปใช้ทำความสะอาดได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายผสานคุณค่าสารสกัดหลากหลาย ทั้งกว่านหางจระเข้ ใบบัวบก ทีทรีออยล์ และวิตามินอีที่แต่ละอย่างก็มีสรรพคุณดีต่อผิวแตกต่างกันไปทั้งช่วยปลอบประโลมผิว เติมความชุ่มชื้น บำรุงผิวแห้งกร้านปรับผิวให้ดูกระจ่างใสแบบมีออร่าแถมยังช่วยลดเลือนรอยสิวและจุดด่างดำต่างๆ ได้ด้วยถือเป็นไอเทมที่สาวผิวแห้งกร้าน มีปัญหาสิว หรือผิวหมองคล้ำ ควรซื้อมาใช้ล้างหน้า ถูตัว กันแบบด่วนจี๋เลย!


▸ 3. ไข่ขาว… กำจัดสิวเสี้ยน ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c2/13/96/c21396f56a348a3406d53a7aa3aad403.jpg

กะต๊าก… กะต๊ากกกก… มีสาวคนไหนชอบกิน ‘ เมนูไข่ ’ บ้างรึเปล่า ยกมือขึ้นหน่อยเร็ว!!! เจ้าไข่ไก่ที่ทุกคนต้องซื้อตุนติดบ้านเอาไว้เนี่ย ไม่ได้หยิบมาใช้ทำได้แค่เมนูสารพัดไข่แสนอร่อยเท่านั้นหรอกนะจริงๆ แล้วยังสามารถนำ‘ ไข่ขาว ’มามาส์กหน้าเพื่อแก้ปัญหาผิวได้หลายอย่างเชียวล่ะ

เพราะไข่ขาวอุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามินเอสูงมากพอนำไข่ขาวมาพอกหน้าเลยช่วยขจัดความมันส่วนเกินดูดซับสิ่งสกปรกไม่ให้ตกค้างอยู่บนผิว หรือเข้าไปอุดตันในรูขุมขนแล้วถ้าอยากจะปรับผิวให้ดูขาวกระจ่างใส ก็ลองบีบมะนาวใส่ลงไปในไข่ขาวเล็กน้อย จากนั้นก็นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที ก็ช่วยลดเลือนรอยดำ รอยสิว และเปลี่ยนผิวหมองคล้ำให้กลับมาดูเปล่งปลั่งสดใส

รูปภาพ:https://fs.lnwfile.com/qmd0vu.jpg

‘ Mistine Egg White Peel Off Mask ’หลอดสีขาวนี้ก็เป็นหนึ่งในสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของไข่ขาวด้วยเหมือนกันนะ โดยมาในรูปแบบของครีมมาส์กหน้าสูตรผสมไข่ขาวที่ทำความสะอาดผิวได้ดีแบบสุดๆ เพราะช่วยลอกเอาพวกสิวเสี้ยน สิวอุดตัน ความมันส่วนเกิน และสิ่งสกปรกออกไปจากผิวให้ความรู้สึกเหมือนได้ดีท็อกซ์ผิวแบบง่ายๆ ด้วยตัวเองที่บ้าน เหมาะกับคนที่ชอบความสะดวก เร็วทันใจ

วิธีใช้มาส์กไข่ขาวตัวนี้ก็ไม่ต้องเสียเวลาแยกไข่ขาว - ไข่แดงออกจากกันเลยนะแค่ทาเนื้อครีมให้ทั่วใบหน้า( เว้นบริเวณคิ้ว ไรผม รอบดวงตาและริมฝีปาก )พอกทิ้งไว้ 20 นาที จนเนื้อครีมแห้งแล้วลอกออกหลังจากทำเป็นประจำอาทิตย์ละ 1 - 2 ครั้ง ก็จะสัมผัสได้ถึงผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ดูขาวใสสุขภาพดีขึ้น


▸ 4. มะเขือเทศ… เร่งผิวขาวใส ดูสุขภาพดี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/aa/67/79/aa67796881b31bf58df03c98f33ab89e.jpg

ถ้าอยากจะมีผิวขาวอมชมพูดูมีเลือดฝาด ก็คงต้องพึ่งพลังของ‘ มะเขือเทศ ’มาช่วยทำให้ผิวสวยสุขภาพดีซะหน่อยแล้ว โดยสาเหตุที่ทำให้มะเขือเทศเป็นตัวช่วยเพิ่มความใสให้ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็เพราะว่าในมะเขือเทศอุดมไปด้วยไลโคปีนที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระเลยช่วยลดเลือนริ้วรอย / ความเหี่ยวย่นพร้อมทั้งช่วยคงความชุ่มชื้นเอาไว้บนผิวบำรุงผิวพรรณให้ดูเปล่งปลั่งสดใสขึ้น

ซึ่งวิธีการบำรุงผิวด้วยมะเขือเทศก็ทำได้หลายทางทั้งกินมะเขือเทศสดๆ / คั้นน้ำมะเขือเทศ / นำมาหั่นเป็นแว่นหรือบดให้ละเอียดแล้วพอกหน้าก็ช่วยทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ขาวกระจ่างใส ได้ทุกวิธีเลยทีเดียว

รูปภาพ:

ทางเราไม่พลาดที่จะหยิบตัวช่วยบำรุงและทำความสะอาดผิว ที่มีส่วนผสมของมะเขือเทศมาฝากกันด้วยนะ ซึ่งก็คือสบู่เซรั่มออกใหม่มาแรงอีกหนึ่งตัวจากแบรนด์สมูทโตะโดยสบู่ก้อนนี้ผสานสารสกัดจากมะเขือเทศและคอลลาเจนไว้ด้วยกันเน้นช่วยในเรื่องการฟื้นฟูผิวหมองคล้ำ ลดจุดด่างดำทำให้ผิวดูกระจ่างใสและเรียบเนียนสม่ำเสมอกันมากขึ้น

แล้วจุดเด่นของสบู่เซรั่มของแบรนด์นี้ที่เราเลิฟก็คือมีตาข่ายตีฟองแถมให้ในซอง สำหรับใช้ตีฟองโฟมนุ่ม ละเอียด ไม่บาดหน้าที่สำคัญหลังล้างหน้าเสร็จแล้วผิวไม่แห้งตึง แต่ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นและนุ่มลื่นกว่าเดิมหากอยากให้ผิวขาวใสทั่วตัวก็ใช้ทำความสะอาดทั้งผิวหน้าและผิวกายได้เลยนะ


▸ 5. แตงกวา… ฟื้นฟูผิวแห้งกร้าน ปรับผิวใส

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a0/22/ee/a022ee2cdea740e2e1c5d13e8345e4bf.jpg

เม้าท์ไป เม้าท์มา เผลอแป๊บเดียวก็เดินทางมาถึงสูตรผิวขาวไบรท์สูตรสุดท้ายของแล้วนะคะ ตัวช่วยที่เรานำมาแนะนำก็คือ‘ แตงกวา ’สีเขียวที่มีความกรอบๆ ฉ่ำๆ ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้วนั่นเอง

โดยแตงกวาถือเป็นอีกหนึ่งพืชผักที่มีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิวไหม้แดดรวมถึงอาการแสบร้อนบนผิวได้เพราะแตงกวาอุดมไปด้วยน้ำ แร่ธาติ และวิตามินต่างๆ ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวแถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดการระคายเคืองผิวได้อีกต่างหากพอผิวชุ่มชื้น แข็งแรง ไม่แห้งกร้าน ก็จะช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งกระจ่างใสขึ้นด้วยคุณสาวๆ สามารถนำแตงกวามาหั่นเป็นแว่น หรือบดให้ละเอียดแล้วนำไปแช่ตู้เย็น จากนั้นก็นำมาพอกให้ทั่วหน้าก็ช่วยปลอบประโลมและบำรุงผิวได้ดีสุดๆ แล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a0/22/ee/a022ee2cdea740e2e1c5d13e8345e4bf.jpg

เรามั่นใจว่าต้องมีสาวหลายคนที่ติดใจและชอบใช้เจลเย็นๆ พอกหน้ากันแน่นอนเลยใช่มั้ยคะ??? แล้วถ้าใครเบื่อเจลว่านหางจระเข้แล้วอยากลองใช้เจลอื่นๆ บ้าง ก็ต้องหาซื้อ‘ BIOGELB Cucumber Soothing Gel ’มาใช้ดูแล้ว เพราะกระปุกนี้เป็นซูตติ้งเจลแตงกวาที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่โดนทำร้ายหลังตากแดดเข้าไปเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งขาดน้ำปรับให้ผิวขาวกระจ่างใส ไร้ความหมองคล้ำเรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยที่จัดการแก้ปัญหาผิวหลักๆ ที่ชอบโผล่มากวนใจผู้หญิงเรามากที่สุดเลยนะเนี่ย

ถึงแม้ว่าเนื้อเจลแตงกวาจะมีความเข้มข้นแต่ก็ซึมเข้าผิวเร็ว ไม่รู้สึกหนักผิวหรือเหนียวเหนอะหนะแถมยังไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์ เลยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวสามารถหยิบเจลตัวนี้ไปใช้ทาบำรุงผิวได้ทั่วร่างกาย ทั้งบริเวณใบหน้าและลำตัว เพื่อเติมความชุ่มฉ่ำให้ผิวแบบเต็มที่


⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹

แล้วทั้งหมดนี้ที่คุณสาวๆ ได้อ่านไปก็คือที่เรานำมาแชร์กันทั้ง 5 อย่างค่ะ เห็นมั้ยล่ะว่าจริงๆ แล้วการฟื้นฟูและบำรุงผิวให้กลับมาสุขภาพดีอีกครั้ง ไม่จำเป็นจะต้องเสียเงินซื้อคอร์สทำหน้าแพงๆ เลยนะ แค่รู้จักนำวัตถุดิบใกล้ตัวที่มีสรรพคุณช่วยบำรุงผิวมาใช้ ก็สามารถแก้ปัญหาผิวที่กำลังรู้สึกกังวลใจแบบเห็นผลแล้ว ส่วนใครที่ไม่ค่อยมีเวลาหรืออยากได้ตัวช่วยที่สะดวก รวดเร็ว ใช้ง่าย ก็ต้องหาซื้อสกินแคร์ที่มีส่วนผสมสารสกัดธรรมชาติตามที่เราแนะนำไป มาลองใช้บำรุงผิวแล้วล่ะ รับรองเลยว่าถ้าใช้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน กระจ่างใส ดูผิวสวยสุขภาพดีได้แน่นอน