สวัสดีสาว ๆSistaCafeทุกคนค่ะ หลายคนอาจรู้จักมิ้วในฐานะช่างแต่งหน้า ซึ่งก็ใช่ค่ะ แต่จริง ๆ มิ้วก็มีงานที่ทำประจำ แค่เราไม่ได้เปิดเผยต่อใคร ๆ มากนัก เป็นงานแนว ๆ เอเจนซี่ ซึ่งถ้าใครที่อยู่ในวงการนี้ ก็จะเข้าใจกันดีเลยว่าเป็นงานที่เราจะมีเวลานอนน้อย ทำงานกันแบบหามรุ่งหามค่ำกันไปเลยทีเดียว แน่นอนเมื่อพักผ่อนน้อย ร่างกายก็จะอ่อนล้า ผิวพรรณไม่เปล่งปลั่งสดใส และที่สำคัญคือ“ หน้าโทรม ”ค่ะ ตอนเป็นวัยรุ่นจะไม่นอนเลยก็คงไม่เป็นอะไร แต่พอเข้าสู่วัยทำงาน จนอายุใกล้เลข 3 แล้ว สภาพร่างกายมันเสื่อมลงอย่างเห็นได้ชัดค่ะ

รูปภาพ:

พลีชีพให้ดูหน้าสดในช่วงที่ผ่านมา TT คงเพราะว่ามิ้วไม่ค่อยได้ดูแลตัวเองเท่าที่ควรด้วย ทั้งดื่มน้ำน้อย ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย และไม่ขยันทาสกินแคร์ เลยทำให้มีสภาพที่หนักขนาดนี้ ><

มันจะมีจุดนึงที่เราเริ่มรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว ฉันจะปล่อยให้ตัวเองโทรมเป็นอาซิ้มแบบนี้ไม่ได้ เราเลยต้องปฏิวัติการดูแลตัวเองเสียใหม่ สำหรับมิ้วเรื่องการออกกำลังกายยังไม่เท่าไหร่ เพราะมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่ยังไม่สะดวกในเวลานี้ แต่สิ่งที่มิ้วปรับเปลี่ยนอย่างจริงจังเลยก็คือเรื่องของการดื่มน้ำ และการใช้สกินแคร์เป็นประจำแบบไม่ละเลยไปสักวัน ซึ่งผลลัพธ์มันดีขึ้นจริง ๆ นะ มิ้วเองก็คอยสังเกตและติดตามผลลัพธ์ตลอดเท่าที่จะทำได้ ในวันนี้ก็เลยจะขอมาแชร์สกินแคร์ฉบับสาวเอเจนซี่ให้ได้ชมกันค่ะ หรือใครนอนน้อย หน้าโทรม ก็ต้องดู!

NAMU LIFE SNAILWHITE GOLD ESSENCE WATER

รูปภาพ:

หลังล้างหน้าและเช็ดโทนเนอร์เสร็จ สิ่งแรกที่มิ้วหยิบมาใช้เลยก็คือ“ น้ำตบ ”อย่างตัวนี้NAMU LIFE SNAILWHITE GOLD ESSENCE WATERเป็นน้ำตบที่ช่วยบูสต์อัพประสิทธิภาพของการบำรุงในขั้นต่อไป เรียกง่าย ๆ คือช่วยให้สกินแคร์ตัวอื่น ๆ ที่ลงตามหลังมาซึมซาบและบำรุงผิวได้ดีกว่าเดิม ความน่าสนใจอยู่ตรงที่ในตัวน้ำตบมีทองคำบริสุทธิ์ 24K ซึ่งเป็นตัวช่วยในการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม รูขุมขนกระชับ แลดูอ่อนเยาว์ และยังมีสารสกัดอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีก ได้แก่

- ดอกเอเวอร์ลาสติ้ง ช่วยลดอาการแพ้ระคายเคือง เพิ่มความชุ่มชื้น และทำให้ผิวแข็งแรง

- สารสกัดจากข้าวสาลี ช่วยกระชับรูขุมขน พร้อมกักเก็บน้ำใต้ผิว ทำให้ผิวกระชับ ยืดหยุ่น

- ชะเอมเทศ ช่วยลดการอักเสบ และระคายเคือง

รูปภาพ:

น้ำตบตัวนี้เป็นตัวใหม่ล่าสุดที่มิ้วได้มาใช้ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาคือใช้ทุกวัน รู้สึกได้เลยว่าผิวดูชุ่มชื้น อิ่มฟู ฉ่ำน้ำ และเปล่งปลั่งมากขึ้น พร้อมสำหรับการบำรุงในขั้นต่อไป ที่สำคัญคือเนื้อเอสเซนต์ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เร็วมาก เป็น #ตบแรกที่ขาดไม่ได้หลังล้างหน้า ไปโดยปริยาย ใช้ขวดนี้หมดต้องมีซื้อซ้ำแน่นอน เพราะปลื้มมาก แถมราคาอยู่แค่หลักร้อยเอง

Yves Rocher Elixir Jeunesse Double Action Essence

รูปภาพ:

เราใช้น้ำตบให้เป็นเสมือนพรีเซรั่มไปแล้ว คราวนี้ก็มาใช้เซรั่มกันต่อเลย ตัวนี้ของอีฟ โรเช่ เป็นตัวที่มิ้วซื้อวนไปหลายรอบจนไม่ได้นับแล้ว หลัก ๆ คือนางมีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูและปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ รวมไปถึงการพักผ่อนน้อย ใช้แล้วรู้สึกจริง ๆ นะว่าผิวเหมือนตื่นขึ้น ดูฟู รูขุมขนกระชับ กลิ่นเซรั่มก็หอมสดชื่นดีด้วย ยิ่งใช้คู่กับน้ำตบของนามุไลฟ์ตะกี้แล้ว ยิ่งเข้ากันได้ดีเลยทีเดียว

รูปภาพ:

PEURRI Rapid All Acne Clear Gel

รูปภาพ:

นอกจากหน้าจะโทรมแล้ว ปัญหาผิวที่มีมาตลอดของมิ้วก็คือเรื่องสิวค่ะ ยาแต้มสิวเลยกลายเป็นไอเทมที่มิ้วต้องซื้อเป็นประจำ อย่างตัวนี้ชื่อก็บอกอยู่ว่ารักษาสิวได้ทุกชนิด มิ้วเคยเอามาใช้กับสิวอักเสบไม่มีหัว สังเกตดูคือนางก็ช่วยให้สิวยุบดี ประมาณ 2 วัน แต่ระยะเวลาที่สิวจะหายก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวเช่นกัน เนื้อเขาเป็นเจลใส ๆ ทาแล้วจะรู้สึกเย็น ๆ หน่อย กลิ่นจะออกธรรมชาติเหมือนมีกลิ่นพวก Tea Tree ค่ะ ส่วนตัวมิ้วว่าเห็นผลเร็วสุดกับสิวหัวหนองที่ผุดขึ้นมา แต่พวกสิวอุดตันไม่ค่อยได้ผลมากมายเท่าไหร่

รูปภาพ:

Namu Life Snailwhite Whitening Anti-Pollution SPF30/PA+++

รูปภาพ:

ถัดมา เป็นเดย์ครีมที่มิ้วใช้อยู่เป็นประจำในช่วงนี้ค่ะ เป็นของนามุไลฟ์อีกเช่นกัน เป็นสูตรปกป้องผิวจากมลภาวะ โดยเฉพาะ PM2.5 ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น มีกันแดด SPF 30/ PA+++ รวมอยู่ด้วย วันไหนที่อยู่บ้านก็จะทาครีมตัวนี้โดยไม่ทาครีมกันแดดต่อค่ะ เนื้อเขาจะออกเหมือนพุดดิ้ง แต่มีความบางเบา เกลี่ยง่าย และซึมเข้าสู่ผิวได้ไว มีกลิ่นหอม ทาแล้วผิวหน้าดูสว่างขึ้นทันที ถ้าต้องแต่งหน้า เหมือนว่าครีมตัวนี้ก็ช่วยปรับผิวให้ดูผ่องขึ้นไปในตัวด้วย

รูปภาพ:

Charcoalogy UV Defense Sunscreen SPF50 PA+++

รูปภาพ:

มาถึงไอเทมที่ 5 กันแล้ว สิ่งนี้เขาเรียกว่า กันแดดถ่ายไม้ไผ่ค่ะ นอกจากหลัก ๆ จะช่วยกันแดดแล้ว นางยังมีคุณสมบัติช่วยดูดซับสิ่งสกปรก พร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะ ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นยาวนาน ลดการระคายเคือง ส่วนตัวคือมิ้วเป็นคนผิวผสม-มันมาก แต่กันแดดตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันเลย แม้ว่าเนื้อจะเกลี่ยยากอยู่สักหน่อย แต่ก็ชอบตรงที่นางควบคุมความมันได้ดี ใช้แล้วผิวหน้าดูสว่างขึ้น และที่สำคัญ ไม่อุดตันผิวอีกด้วย คนผิวแพ้ง่ายก็น่าจะใช้ได้เช่นกัน

รูปภาพ:

Yves Rocher Elixir Jeunesse Sleeping Care

รูปภาพ:

มีสกินแคร์สำหรับตอนกลางวันแล้ว ก็ต้องมีของตอนกลางคืนด้วย อย่างตัวนี้ของอีฟโรเช่ อยู่ในซีรีส์เดียวกันกับเซรั่มที่ใช่อยู่เลยค่ะ เป็นสูตรฟื้นฟูและปกป้องผิวจากมลภาวะ ลดเลือนริ้วรอย พร้อมปรับผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น เนื้อเขาจะออกเป็นเจลครีม เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ทาหนา ๆ ก่อนนอนทุกคืน ตื่นเช้ามารู้สึกว่าผิวชุ่มชื้น นุ่มเด้งขึ้น เป็นไอเทมที่ตอบโจทย์คนพักผ่อนน้อยจริง ๆ แต่ถ้ามีเวลานอนก็ควรใช้เวลาตรงนั้นให้พอค่ะ

รูปภาพ:

Oriental Princess Natural Power C Miracle Brightening Complex Brightening Eye Gel

รูปภาพ:

มาถึงไอเทมสุดท้ายซึ่งมิ้วคิดว่าไม่ควรจะขาดไปเลย นั่นก็คืออายครีมค่ะ แค่มีรอยคล้ำใต้ตาก็ทำให้หน้าดูโทรมได้แล้ว ความจริงอายุอย่างมิ้ว หลายคนเริ่มมีปัญหาริ้วรอยจำพวกตีนกากันแล้ว แต่นี่คงจะเป็นโชคดีที่มิ้วเองยังไม่เจอปัญหาตรงนี้มากนัก ส่วนมากก็แค่ถุงใต้ตาบวม หมองคล้ำไปบ้างเท่านั้น อย่างอายเจลตัวนี้ แม้จะใช้เวลานานอยู่สักหน่อย แต่ก็เห็นผลอยู่นะ โดยเฉพาะเรื่องความหมองคล้ำรอบดวงตา ส่วนนึงก็เป็นเรื่องการปรับเวลานอนของมิ้วเองด้วย แต่ที่ชอบมาก ๆ เลยคือนางช่วยไม่ให้ผิวรอบดวงตาแห้งกร้านจนเกินไป ยังคงรักษาความชุ่มชื้นได้ดี มิ้วเป็นคนชอบแต่งตาบ่อย ๆ ก็รู้สึกว่าไม่มีปัญหาในส่วนนี้เลย

รูปภาพ:

ได้เห็นตอนหน้าโทรมกันไปแล้ว อยากให้ดูผิวหน้าในตอนนี้ค่ะ ว่ามันดีขึ้นจริง ๆ รู้สึกผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำขึ้น ไม่ดูอิดโรยเหมือนคนไม่ได้นอนมา 3 วันอีกแล้ว!

รูปภาพ:

ส่วนนึงก็มาจากการปรับเรื่องการนอน การดื่มน้ำ และสำคัญก็คือการเลือกใช้สกินแคร์ดี ๆ โดยเฉพาะสเต็ปแรกหลังจากล้างหน้าเสร็จ เราควรต้องเลือกสิ่งที่ซีมซาบเข้าสู่ผิวได้ง่ายและเร็วที่สุด เพื่อเตรียมบำรุงในขั้นตอนต่อ ๆ ไปนั่นเอง

แต่ไม่ได้มีแค่นี้นะคะจริง ๆ อย่างการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ก็ใช่ หรือแม้แต่การออกกำลังกาย แต่คนเอ็นจอยอีทติ้งอย่างมิ้ว เรื่องนี้ขอตามใจตัวเองก่อน 5555

รูปภาพ:รูปภาพ:

ครบหมดแล้วสำหรับสิ่งที่มิ้วอยากนำมาฝากกันในครั้งนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่เข้ามาอ่านกันนะคะ ทั้งหมดนี้มิ้วใช้จริง และเขียนตามความรู้สึกจริง ๆ ซึ่งมันก็เป็นความคิดเห็นของมิ้วคนเดียว ใครใช้ตัวไหนเหมือนกัน หรืออยากลองใช้ตามกันดู ก็ศึกษาก่อนนะคะว่าเข้ากับสภาพผิวของเราด้วยไหม?

รูปภาพ:

หวังว่าจะถูกใจบทความนี้กันนะคะ และขอจบกันไปด้วยรูปแต่งหน้าไปทำงานในเช้าวันจันทร์กันสักหน่อย เมื่อผิวดีก็ทำให้เราแต่งหน้าง่ายขึ้น ดูสดใสมากขึ้น สร้างความมั่นใจให้เช้าวันทำงานได้อีก สุดท้ายก็ขอลากันไปแต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบาย :)