ทักทายสาวๆSistaCafeคนสวยทุกคนค่าา (^▽^)โลกทุกวันนี้ ชีวิตมันยุ่ง เร่งรีบไปหมด แค่จะตื่นไปทำงานให้ทันก็ยังยากแม้จะรู้ดีว่าควรทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านเสมอ แต่ด้วยเวลาที่น้อยนิด จะให้มานั่งลูบไล้กันแดดให้ทั่วผิวหน้าผิวตัวก็กินเวลาไป 10-15 นาทีแล้ว ซึ่งตอนเช้าๆ เวลาแค่นั้นก็ตัดสินได้เลยว่า จะไปทำงานทันหรือสาย!หลายคนจึงเลือกทาแค่หน้า ละเลยผิวตัว จนรู้อีกทีก็เกิดอาการหน้าขาวกว่าตัว แขนขานี่ไหม้แดดไปหมด แต่มันไม่มีเวลาดูแลจริงๆ อะ เสียใจ TT

รูปภาพ:https://media2.giphy.com/media/3o6fJ39p9CJwlslqaQ/giphy.gif

หากใครกำลังประสบปัญหานี้อยู่ ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในโลกนี้ยังมีทางลัดให้เราเลือกเสมอ อย่างเช่น' สเปรย์กันแดด ' ที่แค่ฉีดปุ๊บ ก็ล็อคแดดปั๊บได้ดั่งใจ ไม่ต้องมานั่งเกลี่ยเอง แต่ช่วยป้องกันผิวจากแดดได้เหมือนกัน =w=bถ้ายังไม่รู้จะเลือกซื้อยี่ห้อไหนดี ก็ลองมาดู7 ยี่ห้อสเปรย์กันแดดสุดปัง ที่เราคัดมาแล้วว่า #ของมันต้องฉีดกันดีกว่าค่ะซิสขา

7 สเปรย์กันแดดตัวดังในกลุ่มสาวๆ ปกป้องผิวง่ายๆ แค่ฉีด

1. Banana Boat Simply Protect Sport Sunscreen Spray

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/hmg-prod.s3.amazonaws.com/images/dog-puppy-on-garden-royalty-free-image-1586966191.jpg?crop=0.752xw:1.00xh;0.175xw,0&resize=640:*

เริ่มอันดับแรก กับไอเทมตำนานของโต๊ะเครื่องแป้ง

' บานาน่าโบ๊ท '

ที่ยังคงความดีงามมาถึงปัจจุบัน กับนิกเนมว่า

กันแดดเรือกล้วย

ซึ่งเขามีทั้งแบบหลอดและแบบสเปรย์ให้เลือกใช้กัน ซึ่ง

ตัวนี้จะเป็นสเปรย์กันแดดเพื่อสาวๆ ที่ชอบเล่นกีฬาเอาท์ดอร์ เช่น ดำน้ำ ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน เทนนิส หรือคนที่ต้องอยู่กลางแจ้งนานๆ ใช้ตัวนี้ก็ #สุดปัง เช่นกันค่ะ

เนื้อกันแดดไม่หนักให้รำคาญใจ เขาทำมาให้บางเบา ไม่เหนียว แต่คุณสมบัติยังปังปุริเย่ ช่วยปกป้องผิวจากแดดถึง 50 เท่า ปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB ได้ยาวนาน กันน้ำก็เริ่ด

แม้เธอมีผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ เพราะเขาลดส่วนผสมสารเคมีลง 25% อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมของ Oxybenzone พาราเบน น้ำมันและน้ำหอม

เพียงฉีดกันแดดให้ทั่วตัว ก็พร้อมออกแดดได้ชิลล์ๆ อะหรือ อะหรือ อะหรือว่าต้องมีติดไว้สักกระป๋องแล้วน้า~

2. ANESSA Perfect UV Spray Sunscreen Aqua Booster SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/hmg-prod.s3.amazonaws.com/images/dog-puppy-on-garden-royalty-free-image-1586966191.jpg?crop=0.752xw:1.00xh;0.175xw,0&resize=640:*

อันดับต่อมา กับแบรนด์เจ้าแม่กันแดดจากญี่ปุ่น

' Anessa '

ตำนานอีกตัวของโต๊ะเครื่องแป้งที่มีนิกเนมว่า เอเนสซ่าฝาทอง จากสีแพ็กเกจจิ้งนั่นเอง การันตีคุณภาพด้วยยอดขายอันดับ 1 ในญี่ปุ่นมายี่สิบกว่าปี นอกจากแบบคลาสสิกที่เป็นหลอดแล้ว ตอนนี้เขาก็มีในรูปแบบสเปรย์ออกวางขายด้วย! โดย

มีค่า SPF50+ PA++++ ปกป้องแสงแดดสูงสุด ทนทาน กันน้ำระดับเทพ จะใช้ในชีวิตประจำวัน หรือก่อนเล่นกีฬากลางแจ้งก็ได้

อเนกประสงค์สุดๆ ค่ะ

ด้วย Aqua Booster Technology เมื่อผิวโดนน้ำหรือเหงื่อออก จะยิ่งกันแดดได้ประสิทธิภาพดีกว่าเดิม ( ว้าว ) มีสารสกัดจากตังกุย กรดไฮยาลูรอนิก วิตามินซีและขมิ้น เนื้อบางเบาซึมไว ไม่เหนอะผิว ปกป้องผิวยาวนาน


ฟื้นฟูบำรุงผิวกร้านแดดให้กลับมาชุ่มชื้น ปกป้องผิวจากความหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอยก่อนวัย ผิวดูกระจ่างใส สุขภาพดี ฉีดได้ทั้งหน้า ตัว และเส้นผม 3 in 1 ไปอี๊ก >< ล้างออกง่าย ไม่ต้องใช้รีมูฟเวอร์ แค่คลีนซิ่งโฟมก็เอาอยู่!

ครบเครื่องขนาดนี้ช้าไม่ได้แล้ว พุ่งตัวไปซื้อด่วนๆ จ้าแม่

3. NARISUP NARIS UP Parasola Illumi Skin UV Spray SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://salt.tikicdn.com/ts/product/4c/a8/39/ce5ac65c2e37a7457222ddea26c7e8ab.JPG

อันดับที่สาม เป็นแบรนด์กันแดดแพ็กเกจจิ้งสีฟรุ้งฟริ้ง ดูเป็นเด็กน้อยสดใสจากญี่ปุ่น

' Parasola '

แต่คุณภาพขั้นเทพ! ตัวนี้เป็น

สเปรย์กันแดดสูตรพิเศษ กันน้ำกันเหงื่อ ใช้ได้ทั้งใบหน้า ผิวกายและเส้นผม #ขวดเดียวตั้งแต่หัวจรดเท้า ป้องกันแสงแดดทั้งรังสี UVA/UVB ในระดับสูงสุด ใช้ง่าย สะดวก ไม่ทิ้งคราบขาว หรือความเหนียวเหนอะหนะหลังทาแต่อย่างใด

เนื้อกันแดดหอมสดชื่น อ่อนโยน ให้ฟีลลิ่งผ่อนคลาย เบาสบายหลังใช้ ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยวิตามิน 10 ชนิด ช่วยปรับผิวให้สว่างสดใส เนื้อกันแดดสีม่วงอ่อนๆ จึงช่วยหลอกตาผิวบริเวณที่ทา ให้ดูเรียวเล็กลงอีกด้วย ( จริงดิ!! ) และไม่ต้องกลัวจะล้างยาก เพราะแค่ล้างด้วยสบู่ก็ล้างออกได้อย่างง่ายดาย

สามารถ

ใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งหน้า เป็นกันแดดล็อคเมคอัพไปในตัวได้เลย

สารพัดประโยชน์ขนาดนี้ บอกเลยว่า เงินในกระเป๋ามันสั่นไปหมดล้าวว!

4. Eucerin Sun Spray Aerosol

รูปภาพ:https://s1.konvy.com/static/team/2019/1227/15774335838359_600x600.jpg

อันดับที่สี่

' ยูเซอริน '

สายเวชสำอางยกนิ้วให้เป็นแบรนด์ A must ควรมีติดบ้านยามฉุกเฉิน นอกจากผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมากมายแล้ว เขาก็มีกันแดดแบบสเปรย์ตัวเด็ด รุ่น Sun Spray Aerosol ให้สาวๆ ได้ลองใช้กัน โดยเฉพาะสาวผิวคล้ำเสียแถมแพ้ง่าย จะต้องหลงรักเป็นพิเศษ! (*´▽`*)

เขาจะเป็น

สเปรย์กันแดดสำหรับผิวกาย ช่วยลดผิวคล้ำเสียสะสม มีเทคโนโลยี Aerosol ( แอโรซอล ) เฉพาะจากยูเซอริน อณูกันแดดที่ฉีดออกมาจะมีลักษณะเล็ก ซึมซาบไว แห้งแมท สบายผิว พร้อมคุณสมบัติกันน้ำ ปกป้องการทำร้ายเซลล์ผิวจากรังสียูวี ผสานนวัตกรรม Oxidant Filter ลดการเกิดฝ้าแดด จุดด่างดำ

อีกด้วย

ผ่านการทดสอบแล้วว่า เหมาะกับสาวๆ ผิวบอบบาง เพราะปราศจากสีและพาราเบน

ใครอยากใช้กันแดดแนวเวชสำอาง ใช้แล้วสบายใจ ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งช้อยส์ที่น่าสนใจนะคะ

5. GARNIER Ambre Solaire Sensitive Advanced Dry Mist SPF50+

รูปภาพ:https://assets.feelunique.com/f_auto,t_product_main/v1/live/product/main-image/59109/gmyqrqabqv8ea4pskk8p.jpg

ปกติเรามักจะเห็นอิมเมจของ

' การ์นิเย่ '

คู่กับครีมบำรุงผิวหน้า หรือคลีนซิ่งโฟมที่อยู่คู่คนไทยมาตลอด แต่ที่จริงเขามีผลิตภัณฑ์กันแดด ที่คุณภาพไม่แพ้ใครด้วยเหมือนกัน! สำหรับตัวนี้จะเป็น

สเปรย์กันแดด SPF50+ สูตรอ่อนโยน เพื่อผิวบอบบางแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ป้องกันรังสี UVA UVB ที่อาจทำร้ายผิว แต่ข้อเสียนิดนึงที่ต้องเตือนไว้ คือใช้ได้เฉพาะผิวกายเท่านั้นนะคะ

เนื้อสัมผัสบางเบา อ่อนโยน ไม่เหนียวตัว ฉีดแล้วแห้งแนบสนิทติดกับผิวทันที แต่ประสิทธิภาพปกป้องผิวจากแสงแดด รังสียูวี และแสงอินฟาเรดยังเต็มเปี่ยม!เพียงสาวๆ ฉีดกันแดดก่อนออกจากบ้าน หรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง 15-30 นาที แดดจ้าแค่ไหน ก็พร้อมสนุกสนาน ใช้ผิวได้อย่างมั่นใจ

ใครมีนัดไปทะเล ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ห้ามพลาด!

6. NIVEA Sun Protect&Light Feel Refreshing Invisible Sun Mist SPF50

รูปภาพ:https://www.sampleroom.ph/image/cache/catalog/body-care/NV001/sr_nv001_a-500x500.jpg

หากพูดถึงแบรนด์สกินแคร์ชื่อดังจากเยอรมันอย่าง

' นีเวีย '

สาวๆ อาจนึกถึงผลิตภัณฑ์ดังอย่างครีมกระปุกน้ำเงิน หรือกันแดดทาหน้าแบบหลอดที่บิวตี้บล็อกเกอร์ฮิตมากอยู่ช่วงนึง

ซึ่งในไลน์กันแดดนั้น เขาก็มีไอเทมเพื่อสาวขี้เกียจ ขี้ร้อน ที่อยากปกป้องผิวจากแสงแดดโดยเฉพาะด้วยเช่นกัน เพราะไอเทมนี้คอนเฟิร์มว่า ' ฉีดแล้วผิวจะเย็นจี๊ดดด ' จนต้องลืมหน้าร้อนกันไปเลย!

เพราะตัวนี้เป็น

สเปรย์ปกป้องแสงแดดทั้งผิวหน้าและผิวตัว สูตรเย็นสุดขั้ว พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดระดับสูงสุด ประสิทธิภาพสุดเจ๋งด้วย Broad Spectrum จึงปกป้องชั้นผิวได้ขั้นลึกกว่า ครอบคลุมทุกช่วงรังสี UV ทั้ง UVA/UVB สาเหตุของผิวคล้ำเสีย สูตรไร้สี เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะให้รำคาญผิว และไม่ทิ้งคราบขาวติดตามเสื้อผ้า และตัวนี้ยังสามารถฉีดออกแดดได้ทันที ไม่ต้องรอ 20 นาทีเหมือนยี่ห้ออื่นๆ

ด้วยค่ะ ใครไม่ไหวแล้วกับแสงแดดเมืองไทย มาดับร้อน ดับแดดด้วยตัวนี้ก็เก๋อยู่นะ ( ´ ▽ ` ).。o♡

7. SUPERGOOP! PLAY Antioxidant Mist With Vitamin C Broad Spectrum Sunscreen SPF 50

รูปภาพ:https://media.dermstore.com/catalog/501690/500x500/48733.jpg

ปิดท้ายด้วยแบรนด์กันแดดสายฝ. สุดปัง

' SUPERGOOP! '

ที่เป็นกระแสตั้งแต่ก้อย รัชวิน บอกว่าใช้ตัวนี้ในโครงการวิ่งคนละก้าว แต่ผิวยังสวยใสกิ๊งไม่มีตก! ซึ่งนอกจากกันแดดแบบหลอดแล้ว ล่าสุดเขาก็ออก

สเปรย์กันแดดผิวกาย ที่คุณสมบัติเริ่ดไม่แพ้กัน ด้วย SPF50 สูตร water-resistant ติดทนกันน้ำกันเหงื่อ เหมาะกับสายกีฬากลางแจ้งหรือชอบอาบแดดเก๋ๆ ริมชายทะเลเป็นที่สุด

ด้วยส่วนผสมที่

มีแอลกอฮอล์น้อยกว่าสเปรย์ทั่วไปถึง 35% เมื่อใช้แล้วจะไม่ทำให้ผิวแห้งตึง หยาบกร้าน ลดปัญหาผิวจากเชื้อแบคทีเรีย ผื่นผิวหนังอักเสบ แต่ช่วยถนอมผิวให้ชุ่มชื้นยาวนาน ปกป้องผิวจากรังสียูวี เพียงฉีดก่อนออกแดด 15 นาที และฉีดซ้ำทุก 2 ชั่วโมง

เมื่อต้องผิวเจอแสงแดดต่อเนื่อง

อยากมีผิวสวยสู้แดดเหมือนก้อยแฟนพี่ตูน ต้องลองลงทุนซื้อมาใช้ละแหละ #ว่าซั่นนน

รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/l1J9zvorl1IebyNbO/giphy.gif

---------------------------------------

ครบทั้งหมดแล้ว กับ 7 ยี่ห้อสเปรย์กันแดดสุดปัง คุณภาพจัดได้ว่าเด็ด ที่เราคัดมาให้สาวซิสได้ไปลองใช้ตามกัน บางยี่ห้อใช้ได้เฉพาะผิวกาย บางยี่ห้อได้ทั้งหน้าทั้งตัว แต่บางยี่ห้อก็ได้ทั้งหน้า ตัว ผมสาวๆ ก็ลองเลือกยี่ห้อแบบที่เหมาะกับความชอบและไลฟ์สไตล์ตัวเองดูนะคะ หรือถ้างบพอ จะลองใช้ทุกตัวก็ไม่ติด เอาที่สาวซิสสบายใจ สบายผิว อิอิ ( ˘⌣˘)♡(˘⌣˘ )

ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้จะใช้กันแดดที่ดีแค่ไหน ประสิทธิภาพของมันก็จะจางไปตามกาลเวลา อย่าลืมทาซ้ำอย่างสม่ำเสมอทุก 2 ชั่วโมงด้วยนะคะ เพื่อให้ผิวล็อคแดดคงทนไปตลอดวันเนอะ ^^วันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อนแล้วค่า พบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายยย