ในเช้าที่แสนจะเร่งรีบแต่เราดันตื่นสายซะนี่! กว่าจะอาบน้ำแต่งตัวแต่งหน้าคงต้องสายสุดๆ แน่ๆ เลย แต่จะให้ออกจากบ้านด้วยหน้าสดโทรมๆ ก็ไม่ไหวใช่มั้ยละคะ วันนี้เราจึงมีเทคนิคแต่งหน้าง่ายๆ รวดเร็ว แต่ได้ลุคสวยบางเบาเป็นธรรมชาติมาฝากกันค่ะ

ขั้นตอนการลงสกินแคร์ก็สำคัญนะ

รูปภาพ:

แม้จะเร่งรีบแค่ไหน แต่การเตรียมผิวให้พร้อมก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะการเตรียมผิวดีๆ จะทำให้เมคอัพติดทน มากยิ่งขึ้น เริ่มจากการล้างหน้าให้สะอาด>>ใช้โทนเนอร์เช็ดหน้า>>ครีมบำรุงผิว>>ครีมกันแดด*สำคัญมาก* หากเป็นวันที่เร่งรีบสามารถทาทับกันไปในทันทีโดยไม่จำเป็นต้องรอให้ครีมแห้งก่อน

Tips หลีกเลี่ยงสกินแคร์เนื้อครีมเพราะจะทำให้หน้าเยิ้มไวขึ้น ควรใช้เป็นเนื้อเซรั่มจะดีกว่านะคะ

Tips ใช้สกินแคร์แบบ Mutitask ค่ะ หรือสกินแคร์ที่มีสรรพคุณหลายอย่างในตัวเดียว จะช่วยประหยัดขั้นตอนในการลงครีมบำรุงผิวได้เยอะเลยค่ะ

การลงผิวหน้า

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่สำคัญมากๆในการแต่งหน้าก็ต้องเป็นการลงรองพื้นใช้มั้ยล่ะคะ แต่ในวันที่เร่งรีบนั้น การลงรองพื้นก็ดูเหมือนจะเป็นขั้นตอนที่เสียเวลาไปนิด เพราะเนื้อรองพื้นนั้นเกลี่ยค่อนข้างยาก เพราะฉะนั้นในวันเร่งรีบแบบนี้ควรแต้มคอนซีนเลอร์เฉพาะจุดที่ต้องการปกปิดจะดูเป็นทางเลือกที่ประหยัดเวลากว่า หรือหากอยากลงรองพื้นทั้งหน้าจริงๆก็เปลี่ยนไปใช้BBครีมแทนก็ได้ค่ะ เพราะเกลี่ยง่ายและเร็วกว่านั่นเอง

Tips ผสมรองพื้นกับครีมกันแดดเข้าด้วยกันแล้วเกลี่ยให้ทั่วหน้าก็จะประหยัดเวลาเตรียมผิวได้

เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า

รูปภาพ:

ในวันเร่งรีบแบบนี้ใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นทาไปตามรูปคิ้วจะประหยัดเวลาและผิดพลาดได้น้อยกว่าการใช้ที่เขียนคิ้วแบบดินสอนะคะ หรือสาวๆคนไหนที่มีขนคิ้วเยอะอยู่และก็ใช้แค่มาสคาร่าคิ้วปัดขนคิ้วเพื่อเพิ่มสีสันของคิ้วก็ได้ค่ะ

ลิปสติกแท่งเดียวเอาอยู่

รูปภาพ:

ในวันเร่งรีบการที่ต้องมานั่งเลือกสีเครื่องสำอางแต่ละชิ้นให้แมทกันก็จะดูเสียเวลาไปหน่อยใช่มั้ยละคะ เราจึงอยากขอแนะนำลุคเมคอัพแบบโมโนโทนง่ายๆ เพียงใช้ลิปสติก 1 แท่ง แนะนำเป็นเนื้อทินท์หรือเนื้อครีมสีสว่างๆ แต้มไปที่แก้มตาปากได้เลยค่ะ แค่นี้ก็จะได้เมคอัพลุคที่ดูสวยเป็นธรรมชาติและไม่เสียเวลาด้วยนะคะ

Tips ใช้สีน้ำตาลธรรมชาติวิงเบาๆ หางตาเพื่อเพิ่มลูกเล่นและมิติให้กับดวงตาได้นะ

อินไลน์เนอร์เพื่อความชัวร์

สาวๆคนไหนที่มีดวงตาเรียวรีแต่อยากให้ตาดูกลมโตก็ต้องกรีดอายไลน์เนอร์ใช้มั้ยคะ แต่การกรีดอายไลน์เนอร์ในวันเร่งรีบก็เสี่ยงที่จะผิดพลาด หากกรีดเลอะก็จะเสียเวลาไปใหญ่ แนะนำให้ใช้อายไลน์เนอร์แบบดินสอหรือพู่กันกรีดขอบข้างในขนตาก็พอค่ะ เพื่อทำให้ดวงตาดูกลมโตขึ้นและไม่เสี่ยงเลอะนั่นเอง

*แต่หากไม่มั่นใจในการกรีดอายไลน์เนอร์ของตัวเองจริงๆแค่ปัดมาสคาร่าอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วนะ

เลือกพร็อบเก๋ๆ ก็เป็นทางเลือกที่ดี

รูปภาพ:รูปภาพ:

หากวันไหนรีบมากจริงๆๆๆๆ ไม่มีเวลาทำอะไรทั้งสิ้น ก็แค่หาแว่นเก๋ๆ มาสวมแทนการแต่งตาก็โอนะ สวมแว่นทาลิปสติกไปเลยแค่นี้ก็ออกจากบ้านได้แล้วค่ะ หรือจะใส่หมวกน่ารักๆ ไว้แทนก็ได้นะ

รูปภาพ:

แต่ละเทคนิคทำได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะคะ ทีนี้พอถึงเวลาเร่งด่วนก็งัดออกมาใช้กันได้เลย คราวหน้าที่เราตื่นสาย หรือรีบหนักมาก เราจะได้ออกจากบ้านแบบสวยๆ ไม่มีพลาด จะพบเจอใคร หรือหนุ่มที่ถูกใจก็ไม่ต้องคอยหลบหน้าเพราะกลัวเขาเห็นหน้าสดอีกต่อไปแล้วล่ะค่ะ^^