รูปภาพ:

หากพูดถึงแบรนด์

Mei Linda

เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึง อายไลเนอร์ดินสอสีดำตัวดังกันอย่างแน่นอน เพราะเค้าโด่งดังมาก ๆ ในเรื่องของความติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่ไหลเยิ้ม แถมราคาก็น่ารัก จนเรียกได้ว่าเป็นอายไลนเนอร์ในตำนานเลยก็ว่าได้

วันนี้เรามีโอกาสได้ลองใช้อายไลเนอร์ตัวดัง มาพร้อมกับสีใหม่อีก 2 สีเป็นโทนน้ำตาล ซึ่งถูกใจเรามาก ๆ เลยอยากมารีวิวให้เพื่อน ๆ ที่ยังไม่เคยได้ลองใช้ ได้เอาไว้พิจารณากันค่ะ

รูปภาพ:

Mei Linda Quick Eyeliner Super Water Proof

0.75 กรัม / 9x บาท

อายไลเนอร์เนื้อครีมในรูปแบบแท่ง ที่เนื้อดินสอนุ่มมากสามารถเขียนได้ทั้งขอบตาล่างและบน เป็นสูตรกันน้ำ แห้งเร็ว เม็ดสีแน่น แค่ปาดเบา ๆ สีก็คมชัด มีทั้งหมด 3 สี คือ สีดำ สีน้ำตาลอ่อน และสีน้ำตาลเข้ม

ตัวผลิตภัณฑ์จะมาในลักษณะดินสอเป็นแท่งพลาสติก และมีฝาพลาสติกใสปิดครอบไว้ป้องกันการเลอะเทอะ ตัวแท่งไม่สามารถหมุนได้ แต่สามารถใช้กบเหลาเครื่องสำอางเหลาได้เลย

รูปภาพ:

สิ่งที่เราชอบในแพ็กเกจของเค้าคือ ด้านหลังจะมีตัวอย่างการเขียนอายไลเนอร์แบบต่าง ๆ ถึง 6 แบบแนะนำไว้ด้วย ซึ่งเป็นประโยชน์มาก ๆ สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มหัดเขียนอายไลเนอร์ สามารถเอาไว้ใช้เป็นต้นแบบในการหัดเขียนตาในสไตล์ต่าง ๆ ได้

รูปภาพ:

เรามาดูตัวแท่งอายไลเนอร์กันใกล้ ๆ จะเห็นว่าแตกต่างจากอายไลเนอร์ยี่ห้ออื่นตรงที่ ตัวแท่งเป็นพลาสติกเนื้ออ่อน ที่ออกแบบมาให้สามารถใช้กบเหลาเครื่องสำอางเหลาได้

ข้อดีคือ เราไม่ต้องกังวลเรื่องไส้ดินสอจะหักคาด้านใน หรือกลัวว่าเกลียวหมุนออโต้จะหมุนไม่ได้ เพราะอันนี้เราสามารถเหลาได้เอง

ข้อเสียคือ ในแพ็กเกจไม่มีกบเหลาแถมมาให้ ต้องซื้อแยกต่างหากค่ะ

รูปภาพ:

อายไลเนอร์รุ่นนี้มีทั้งหมด 3 เฉดสี

no.01 black สีดำสนิท เหมาะกับลุคคมเข้ม

no.02 sweet brown สีน้ำตาลอ่อน เหมาะกับลุคเบา ๆ หวาน ๆ

no.03 natural brown สีน้ำตาลเข้ม เหมาะกับลุคธรรมชาติ และการแต่งหน้าแบบ everyday look

รูปภาพ:

Waterproof test

เราลองทดสอบการกันน้ำด้วยการเปิดน้ำไหลผ่าน อายไลเนอร์ก็ไม่ไหลเยิ้มไปตามน้ำค่ะ สียังคงแน่นสนิทเหมือนตอนเขียนใหม่ แต่พอเราลองถู ขยี้ ๆ เหมือนกับว่าเราขยี้ตา ปรากฎว่ามีการหลุดร่อนออกมาเป็นเม็ด ๆ เล็ก ๆ ค่ะ

ดังนั้นเราจึงขอสรุปว่าอายไลเนอร์รุ่นนี้กันน้ำจริง แต่ถ้าเช็ดแรง ๆ หรือมีการขยี้ตาระหว่างวันก็มีการหลุดได้ค่ะ ไม่ได้แน่นตึ้บขนาดนั้น

รูปภาพ:

สรุปความรู้สึกหลังใช้

ส่วนตัวเราเปลือกตามีความมันเล็กน้อย แต่ส่วนมากน้ำตาจะไหลบ่อยบริเวณหางตา เท่าที่เราลองเขียนอายไลเนอร์รุ่นนี้ทุกสี โดยเขียนทั้งเปลือกตาบนและแนวช่องว่างขนตาแล้วพบว่าสีดำ และสีน้ำตาลเข้ม มีการเลอะใต้ตาระหว่างวันอยู่นะคะ แต่การเลอะที่เกิดขึ้นจะเป็นลักษณะเป็นเม็ด ๆ ไม่ได้เยิ้ม ๆ เป็นแพนด้า

ส่วนสีน้ำตาลอ่อน ใช้ได้ปกติ ไม่มีการเลอะใต้ตาเลยค่ะซึ่งตรงนี้เราคิดว่าน่าจะมาจากพิกเม้นต์ของสีที่ต่างกัน สีเข้ม ๆ อย่างสีดำ เลยจะเลอะง่ายกว่า เลยยังไม่ได้ว้าวกับความติดทนของเขาอย่างที่ได้ยินมาขนาดนั้นค่ะ

แต่สิ่งที่ประทับใจคือเนื้อดินสอนิ่มและเขียนง่ายมาก ๆ ไม่เจ็บตาเลยค่ะ แม้ว่าเราจะเขียนแถว ๆ แนวขนตาและเราชอบสีน้ำตาลอ่อนที่สุดเลยค่ะ เพราะเขียนแล้วให้ความเป็นธรรมชาติมาก ๆ ช่วยให้ตาดูละมุน ไม่ดุเกินไป

อ้อ! ลืมบอกไปว่า อายไลเนอร์ตัวนี้ล้างออกยากมากกกก คือเหมือนจะล้างออกหมดแล้ว แต่เม็ดสีแน่นเกิน ตื่นมาอีกวันใต้ตาดำเลยจ้าา ดังนั้นทุกคนอย่าชะล่าใจน้า ล้างให้สะอาดหมดจดทุกแนวเส้นขนตาค่ะ

คำแนะนำจากเรา

1.ไม่ควรเขียนอายไลเนอร์ด้านในเปลือกตา ตรงบริเวณโคนขนตา หรือแนวเส้นน้ำตา เพราะเสี่ยงต่อการเลอะได้ง่าย

2.หลังจากเขียนอายไลเนอร์เสร็จแล้วให้ใช้อายแชโดว์สีเดียวกันหรือใกล้เคียงกดทับอีกครั้ง เพื่อเป็นการเซ็ตอายไลเนอร์ให้อยู่กับที่

3.พยายามอย่าขยี้ตาหรือเกาตาระหว่างวันค่ะ อายไลเนอร์จะได้ไม่หลุดเลอะเทอะลงใต้ตา

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะค้า :)