Enoshima Aquarium (新江ノ島水族館) เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วย แมงกระพรุน สีสวย ละลานตา แถมยังใกล้กับโตเกียวมากๆ ทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่ยอดนิยม ในการถ่ายละครที่ต้องการฉากหวานๆ ฉากจูบที่โรแมนติคใต้เงาน้ำระยิบระยับ ถ้าคุณเป็นแฟนของเรื่อง Nagareboshi หรือ netflix anime (ที่ตอนนี้ได้เป็นละคร) อย่าง Princess Jellyfish แล้วล่ะก็ ไม่ควรพลาด!แต่ต่อให้คุณไม่ได้เป็นแฟนละคร ที่นี่ก็ยังมีอะไรน่าสนใจมากมาย ทั้งตู้ปลาขนาดใหญ่จำลอง อ่าว Sagami โครงการฟื้นฟูเต่าทะเล และเรื่องราวสนุกๆของการอนุรักษ์แมงกระพรุน! ลองมาที่เกาะ Enoshima นั่งมองยอดเขาฟูจิบนผืนน้ำ แล้วเที่ยว Enosui (ชื่อย่อของอควาเรียม) ให้เต็มอิ่มกับเพื่อน ครอบครัว หรือคู่รักกันเถอะ!!

ต้องเจอในทีวีทุกๆช่อง : Enoshima Aquarium ที่ปรับปรุงใหม่!

ทำไมละครหลายเรื่องอย่าง Nagareboshi และ Princess Jellyfish ถึงเลือก Enoshima Aquarium เป็นฉากในการถ่ายทำ (หลายๆ เรื่องไม่ได้เกี่ยวกับแมงกระพรุนด้วยนะ)


อย่างที่บอกไป อควาเรียมที่นี่พึ่งจะปรับปรุงไปในปี 2004 โซนจัดแสดงใหม่ๆที่สร้างขึ้นก็กลายเป็นจุดมุ่งหมายใหม่ของคนโตเกียวและนักท่องเที่ยวไป แถมตัวเกาะเอโนชิมะเองก็ยังดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มได้อีก เพราะมีทั้งชายหาดและดอกไม้ท้องถิ่นสวยๆ ที่ทำให้ทริป 1 วันนี้มีอะไรให้ทำและสนุกอยู่ตลอดเวลา!!

รูปภาพ:

Enoshima Aquarium คิดค้นและวิจัยสิ่งต่างๆมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาสร้างตู้แมงกระพรุนแบบ cutting-edge ได้สำเร็จ ทำให้อควาเรียมทั่วโลกสามารถจัดแสดงแมงกระพรุนได้อย่างสวยงามและปลอดภัย โดยนอกจากนี้ที่นี่ก็ยังมีแอปบรรยายหลายภาษาเป็นของตัวเองด้วย เรียกได้ว่าที่นี่มุ่งจะไปข้างหน้าตลอดเวลาจริงๆเกี่ยวกับ Enoshima AquariumEnoshima Aquarium ตั้งอยู่บนเกาะEnoshima พื้นที่ห่างจากชายหาดแค่เล็กน้อย ใกล้อ่าว Sagami เห็นวิวฟูจิบนน้ำไกลๆ แถมที่นี่ถ้าอากาศดีๆ ยังสามารถเห็นฟูจิ ระหว่างดูโชว์โลมาได้อีก แทบจะยิงนกทีเดียวได้หลายตัว!

รูปภาพ:รูปภาพ:

การเดินทางก็ง่ายๆ

-วันฝนตกให้ขึ้นรถไฟ JR line ไปสถานี Fujisawa เปลี่ยนรถไป Odakyu line ลงที่สถานี Katase-Enoshima เดินเพียง 3 นาทีก็จะถึงอควาเรียม หรือถ้าเป็นวันอากาศดี คุณจะลองขึ้นรถไฟ Odakyu line สถานี Shinjuku ตรงยาวไปเลยก็ได้!


- ถ้าคุณพักอยู่แถว Kamakura ขึ้นรถไฟEnoden line มาลงสถานี Enoshima ได้เลย เดินอีก 10 นาทีก็จะถึงอควาเรียม พร้อมให้เดินกินลมชมวิวทะเลชิวๆ

Enoshima Aquarium

https://www.google.com/maps/place/Enoshima+Aquarium/@35.3097643,139.4774287,17z/data=!3m1!4b1!4m5!3m4!1s0x60184ef97613a5af:0x679611b7d80b7d4f!8m2!3d35.3097643!4d139.4796174

การเดินทาง:

-Odakyu Katase-Enoshima Station

-Enoden Enoshima Station

-Shonan-Enoshima Station

เวลาทำการ: มี.ค. ~ พ.ย. 9:00 - 17:00 / ธ.ค.~ ก.พ. 10:00 - 17:00

(เข้าชมรอบสุดท้าย~16:00,https://www.enosui.com/en/index.html)

ค่าบริการ*: ผู้ใหญ่ 2,400 เยน / มัธยมปลาย 1,500 เยน

มัธยมต้น ประถม 1,000 เยน/ เด็ก 3 ปีขึ้นไป: 600 เยน

https://www.enosui.com/en/index.html/https://www.enosui.com/(*ราคาปัจจุบันในวันที่ลงบทความ)

รูปภาพ:

ที่ Enoshima Aquarium มีโซนทั้งหมด 14 โซน เต็มไปด้วยการจัดแสดงมากมาย และไม่ได้มีแค่แมงกะพรุนใน Jellyfish Fantasy Hall แต่ยังสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับโครงการมากมายที่อควาเรียมได้สนับสนุนและทำมานานเกี่ยวกับแมงกระพรุนใน Jellyfish Science areaนอกจากนี้ยังมีการจำลองอ่าวSagami ขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยสัตว์มากมาย

Sagami Bay Zone: สมบัติจากชายฝั่ง

รูปภาพ:

ถึงแม้ว่าจะอยู่ห่างจากอ่าว Sagami แค่ไม่กี่ก้าว แต่ที่ Enoshima Aquarium ก็มีวิวใต้น้ำ ที่สวยเหมือนได้ดำลงไปดูด้วยตัวเองที่ Sagami Bay Zone จะเป็นจุดแสดงด้วยตู้ปลาขนาดยักษ์จำลองระบบนิเวศของโลกใต้ทะเล ซึ่งเต็มไปด้วยสัตว์น้ำกว่า 100 ชนิด จำนวน 20,000 ตัว

รูปภาพ:

Jellyfish Dream Hall: โลกใต้น้ำ หรือว่าฉากละคร?

รูปภาพ:

Enoshima Aquarium เรียกได้ว่าเป็นทัพหน้าของงานวิจัยแมงกระพรุน ไม่ว่าจะเป็นตู้ปลาที่มีความเหมาะสม ให้แมงกะพรุนเติบโตได้จนพร้อมที่จะผสมพันธุ์ ซึ่งความพยายามนี้แสดงออกมาให้เห็นใน Jellyfish Fantasy Hall ที่มีตู้ปลาขนาดใหญ่เต็มรอบห้อง ส่วนที่ใจกลางห้องจะมีตู้ทรงคริสตัล มีกะพรุนลอยไปลอยมา เหมือนหลุดไปอยู่อีกโลกนึง (คนในทีมบางคนของเราบอกว่ารู้สึกเหมือนอยู่ในแฮรี่ พอตเตอร์)

รูปภาพ:รูปภาพ:

ภายในห้องนี้มีแมงกะพรุนมากถึง 14 ชนิด และที่นี่ยังถูกจัดอันดับให้เป็น 1ในจุดจัดแสดงแมงกะะพรุนที่ดีที่สุดในโลกแห่งนึงด้วยนอกจากจะสวยแล้ว การนั่งดูแมงกะพรุนลอยเล่นไฟ ก็เป็นการผ่อนคลายที่ดีสำหรับวันพักผ่อนอีกด้วย

รูปภาพ:

นอกจากนี้ห้องนี้ยังมีการเล่น แสง สี ภาพฉายคู่กับตู้จัดแสดงแมงกะพรุน เรียกว่า Kurage no Sora (海月の宇宙, ท้องฟ้าแห่งแมงกะพรุน) ที่เปลี่ยนทั้งห้องให้เป็นโลกของแมงกะพรุน ลองมานั่งลงไปกับเด็กๆ แล้วเรียนรู้เกี่ยวกับแมงกะพรุนไปพร้อมๆ กันเถอะ!

Sea Turtle Beach: อนุรักษ์สัตว์โลก

รูปภาพ:

ญี่ปุ่นเป็นประเทศเดียวในแปซิฟิคเหนือที่เป็นที่วางไข่ของเต่าทะเล เต่าพวกนี้จะเดินทางอย่างยาวไกลมาวางไข่ที่ Sagami ช่วงเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม ซึ่งเป็นที่รู้กันอยู่ว่าศัตรูทางธรรมชาติของการวางไข่นั้นเยอะมากที่อควาเรียมและชาวบ้านต่างพร้อมใจกันเตรียมพื้นที่ให้พร้อมสำหรับการวางไข่ ทั้งทำความสะอาดหาด และปกป้องเต่าในช่วงวางไข่ รวมถึงยังมีการวิจัยต่างๆ ที่ร่วมกับกลุ่มเต่าตัวอย่างในอควาเรียมเพื่อหาวิธีอนุรักษ์ต่อไป ภายในโซนนี้คุณก็จะได้เห็นและเป็นส่วนนึงในาการวิจัยและรักษาไว้ซึ่งเพื่อนๆเต่าทะเลด้วยนะ!

รูปภาพ:

ในวันเสาร์ อาทิตย์และวันหยุดราชการจะมีตั๋วใกล้ชิดเต่าทะเล ขายจำนวนจำกัดแค่ 20 ใบ ที่จะให้คุณได้ลองให้อาหาร ลูบหลังเต่าในราคา 500 เยน* (*ราคาปัจจุบันในวันที่ลงบทความ)

Dolphin Show Stadium: โชว์ปลาโลมาสุดยอดทีมเวิร์ค

ไปต่อกันที่หน้าหาดที่เป็นที่ตั้งของสระขนาดใหญ่ เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของอควาเรียม โชว์ปลาโลมาสุดน่าทึ่งที่มีทั้งวิวทะเล และฟูจิเป็นฉากหลัง


โลมาที่นี่มีทั้งโลมาท้องถิ่นและโลมาจากที่อื่นแต่ทุกตัวได้ถูกฝึกและใกล้ชิดกับสต๊าฟทุกคนเป็นอย่างดี จนทำให้โชว์ที่ออกมาสวยงามและเต็มไปด้วยความน่าประทับใจ

รูปภาพ:

Enoshima Aquarium Shows

หลังจากเดินจนเหนื่อยในอาคารหลัก จะลองพักนิดๆหน่อยๆ นั่งดูโชว์สัตว์ต่างๆ

รูปภาพ:

โดยโชว์หลักๆ ของDolphin Show Stadiumใช้เวลาประมาณ 20 นาที และแบ่งเป็น 2 ประเภทKizunaคือโชว์ทั่วไปที่จัดแสดงทุกวัน 4 รอบ (วันธรรมดา) 2 รอบ (วันหยุด) แต่เนื้อหาไม่จำเจนะ มีทั้งโลมาและสิงโตทะเลรวมในการแสดงสร้างสีสันDolferiaเป็นโชว์พิเศษที่จัดในวันหยุดราชการ และวันเสาร์-อาทิตย์ ( 2 รอบ/วัน)เป็นโชว์ที่แสดงทักษะของโลมาล้วนๆ มีการเต้นด้วยนะ!https://www.enosui.com/show_schedule.phpจุดแสดง: Dolphin Show Stadium

รูปภาพ:

เพนกวิน!:มารู้จักเพนกวินและนิสัยต่างๆ ของพวกมันจากสต๊าฟกันเถอะ!จุดแสดง: Penguins and Seals Areaระยะเวลา: 15 นาทีรอบ: 2 รอบ (วันธรรมดา), 3 รอบ (วันหยุด)

รูปภาพ:

Kurage no Sora:มาเรียนรู้เกี่ยวกับแมงกระพรุนของอ่าว Sagami Bay ด้วยการแสดงภาพฉายขนาดยักษ์กันเถอะ!จุดแสดง: Jellyfish Fantasy Hallระยะเวลา: 10 นาทีรอบ: 5 รอบ/วัน

รูปภาพ:

สัตว์ใต้น้ำ:ดูภาพสดถ่ายทอดจากตู้จำลองอ่าว Sagami จากนักประดาน้ำที่ยอมลงไปถ่ายให้เราเห็นโลกใต้ทะเลชอบสัตว์ตัวไหนกันบ้าง?จุดแสดง: Sagami Bay Zoneระยะเวลา: 20 นาทีรอบ: 1 รอบ (วันธรรมดา), 2 รอบ (วันหยุด)

หิวกันรึยัง?

ถ้าท้องเริ่มร้อง ที่ Enoshima Aquarium เรามีจุดขายอาหารดีๆ 3 จุดมาแนะนำ ที่มีทั้งขนม อาหาร เครื่องดื่มในธีมของอควาเรียมน่ารักๆ อย่าง Ocean Cafeหรือถ้าอยากหาขนมไปทานระหว่างดูโชว์โลมา ก็ต้องไปที่ Stadium Cafe แต่ถ้าเดินจนทั่วแล้วกำลังจะกลับก็ต้องไปที่ Shonan Cafe ตรงทางออก (อย่าลืมทานให้อิ่มก่อนเดินทางต่อนะ!)

รูปภาพ:

อ่ะ ไอติมรสงาพวกนี้น่ารักสินะ! อร่อยแล้วก็หอมงาที่โรยอยู่ด้วย แต่รู้หรือเปล่าว่ามันเป็นตัวแทนสัตว์อะไร?ตัวแทนของแมวน้ำทะเลไง เพราะหลังของพวกแมวน้ำมันมีลายเหมือนงา คนญี่ปุ่นเลยเรียกพวกมันว่า "sesame seals" (ごまアザラシ, goma azarashi)Spotted Seal Ice Cream (あざらしソフト)Take-Out 370 เยน/ Eat-In 377 เยน*ขายที่ Ocean Cafe.(*ราคาปัจจุบันในวันที่ลงบทความ)

รูปภาพ:

Take-Out 260 เยน/ Eat-In 265 เยน*ขายที่ Ocean Cafe.(*ราคาปัจจุบันในวันที่ลงบทความ)ร้านของฝาก มาหาอะไรน่ารักๆกลับไปกันเถอะ!!

รูปภาพ:

มันยากมากกับการมาเที่ยวอควาเรียมญี่ปุ่นแล้วไม่ซื้อของฝากกลับไป ที่นี่มีทั้ง ตุ๊กตาสัตว์น้อยใหญ่ของอควาเรียม พวงกุญแจ เสื้อผ้า ถุงผ้า ของเล่น นอกจากนี้ยังมีพวกของฝากจาก Enoshima ด้วยทั้งขนมท้องถิ่น ของที่ระลึก (ถ้ามีเวลาจะลองเล่นจับฉลากดูก็ได้ มีรางวัลตั้งแต่ พวงกุญแจ ไปจนถึงตุ๊กตาตัวใหญ่ยักษ์!)

รูปภาพ:

สำหรับทริป 1 วัน จากโตเกียว การเที่ยว Kamakura และ Enoshima ถือว่าคุ้มค่าและเป็นที่นิยมมากสำหรับนักท่องเที่ยว แต่บางทีอากาศก็มักจะไม่ค่อยอำนวย เพราะฉะนั้นอะไรจะดีไปกว่า ไปเที่ยวที่ที่มีที่หลบฝนหลบแดด แต่ก็ยังมีอะไรสนุกๆ ให้ทำไม่ว่าจะเพื่อน ครอบครัว หรืออยากจะหาจุดโรแมนติคถ่ายรูปกับแฟน ให้เหมือนในละครก็ถือว่า Enoshima Aquarium ก็ถือว่าตอบโจทย์​ได้แบบสบายๆ อย่าลืมมาเที่ยวที่นี่กันเยอะๆ นะ!!ตามเราไปเที่ยวในรูปแบบของวิดีโอกัน!https://youtu.be/bgqavXcDZjgที่มา:https://www.japankuru.com/ta/entertainment/e2405.html