ในแต่ละเดือนสาวๆ ต้องเสียเงินค่าย้อมผมกันเท่าไหร่บ้างคะ?

ใครที่เข้าร้านให้ช่างย้อมสีผมให้อย่างน้อยๆ ต้องเสียเงินทุกเดือน เดือนละ 500-1,000 บาท ซึ่งมันเป็นอะไรที่สิ้นเปลืองเงินมากๆ แต่ก็เพื่อความสวยจะปล่อยให้มีผมหงอกอยู่แบบนั้นก็รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเท่าไร่

รูปภาพ:

วันนี้เราเลยมีตัวเลือกใหม่มานำเสนอ! นั่นก็คือ ‘การย้อมผมด้วยตัวเอง’ ด้วยแชมพูปิดผมขาวซึ่งราคาก็จะประหยัดกว่ามากๆ และเราก็คัดมาให้แล้วว่าไม่เกิน 100 บาท แน่นอน! จะมีผลิตภัณฑ์ปิดผมขาวตัวไหนเข้ารอบบ้างมาดูกัน

1. Bio woman Bio Nutrients (ราคา 5x บาท)

รูปภาพ:

เริ่มต้นกันที่แชมพูปิดผมขาวตัวแรกในราคาเพียง 5x บาทเท่านั้น ‘ไบโอ นิวเทรียนท์’ แชมพูปิดผมขาวยี่ห้อนี้เราอยากแนะนำให้สำหรับคนที่แพ้ง่าย เพราะเขาเคลมมาเลยว่าสารสกัดของเขาเป็นออแกนิก 100% ซึ่งมีส่วนผสมของแบล็ควอลนัท น้ำผึ้งป่า เปลือกสนฝรั่งเศส และอีกหลายอย่างรวมกัน 5 ชนิด ที่สำคัญคือใช่แล้วกลิ่นไม่เหม็น สีติดไวใช้เวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้นก็ได้ผมสวยแล้ว

ข้อดี :สีติดไว อ่อนโยนใช้แล้วไม่แพ้

ระดับการติดทน :3/5

2. OK Herbal (ราคา 3x บาท)

รูปภาพ:

มาต่อกันที่แชมพูปิดผมขาวยี่ห้อดังที่ใครๆ หลายคนน่าจะคุ้นเคยนั้นก็คือ ‘โอเค เฮอเบิล’ จุดเด่นหลักๆ เลยของยี่ห้อนี้ก็คือหาซื้อง่ายและราคาถูก เพียงแค่ 3x บาทเท่านั้น ก็สามารถปกปิดผมหงอกได้แล้ว โดยส่วนผสมหลักๆ ของเขาคือดอกอัญชันและโสมที่ช่วยทำให้เส้นผมดูดกดำทันที ปิดผมขาวได้เนียนสนิทเพียงแค่ 10-15 นาทีเท่านั้น

ข้อดี :ราคาถูก หาซื้อง่าย

ระดับการติดทน :3/5

3. Hommkesa (ราคา 8x บาท)

รูปภาพ:

แชมพูปิดผมขาวยี่ห้อที่ 3 ไม่รู้มีใครเคยเห็นกันบ้างหรือเปล่า ส่วนใหญ่จะเจอตามร้านขายส่งนั้นก็คือแชมพูปิดผมขาวยี่ห้อ ‘หอมเกศ’สารสกัดส่วนใหญ่ก็เป็นของไทยๆ จากธรรมชาติ ทั้งสับปะรด มะกรูด งาดำ มะพร้าว และอีกเยอะแยะมากมายกว่า 10 ชนิดจุกๆ คำเคลมของเขาก็คือกลิ่นหอมสดชื่น ติดทนนาน ใช้แล้วผมไม่แห้งเสีย

ข้อดี :กลิ่นหอมสุด ติดทนนานจริง หลังใช้ผมไม่แข็ง

ระดับความติดทน :5/5

4. Catherine (ราคา 7x บาท)

รูปภาพ:

อีกหนึ่งแชมพูปิดผมขาวที่คุ้มราคา ‘แคทเธอรีน อีซี่’ เพราะว่าเขาแถมทรีทเม้นบำรุงสีผมมาให้ด้วยในซอง แชมพูปิดผมขาวยี่ห้อนี้นอกจากจะเคลมตัวเองว่าปิดผมหงอกได้เนียนสนิทเหมือนยี่ห้ออื่นๆ แล้วยังเคลมว่าช่วยลดการขาดหลุดร่วง และไม่ทำให้ให้ผมแห้งเสียด้วย ด้วยส่วนผสมของสาหร่ายทะเล แตงกวา และลาโนลิน ใครที่ผมร่วงง่าย รากผมอ่อนแอแชมพูปิดผมขาวยี่ห้อนี้ก็ถือว่าเหมาะเลยจ้า

ข้อดี :คุ้มค่า ใช้แล้วผมร่วงน้อยลง

ระดับความติดทน :3/5

5. KimJoo (ราคา 3x บาท)

รูปภาพ:

และแชมพูปิดผมขาวอีกหนึ่งยี่ห้อที่อยากแนะนำว่าถูกและดี นั่นก็คือ ‘คิมจู’ยี่ห้อนี้หาซื้อยากหน่อย ส่วนใหญ่จะขายตามร้าน CJ ราคาเบาๆ เพียง 3x บาท เท่านั้น โดยสารสกัดหลักของเขาคือโสมเกาหลี ที่จะช่วยลดการขาดหลุดร่วง ให้ผมดูดกดำนั่นเอง ส่วนเรื่องความติดทนนานนั้นก็ทำได้ดี ให้การปกปิดที่แนบเนียน เป็นธรรมชาติ ที่สำคัญผมไม่หยาบกระด้างหลังทำด้วย

ข้อดี :ราคาถูก ใช้แล้วผมไม่แห้งเสีย

ระดับความติดทน :4/5

6. Poompuksa (ราคา 7x บาท)

รูปภาพ:

แชมพูปิดผมขาวตัวสุดท้ายที่อยากแนะนำ ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่คือยี่ห้อ ‘ภูมิพฤกษา’ นั่นเอง พอพูดถึงยี่ห้อนี้ก็จะรู้สึกปลอดภัยหน่อยเพราะของใช้เขาส่วนใหญ่ทำจากสมุนไพรธรรมชาติ ส่วนแชมพูปิดผมขาวของเขาสารสกัดหลักก็มาจากธรรมชาติเช่นกัน คือ น้ำมันงา โชวู และเฮนน่า ซึ่งจะช่วยให้สีติดทนนานเป็นพิเศษ

ข้อดี :ติดทน ใช้แล้วไม่เกิดอาการแพ้

ระดับความติดทน :4/5

หมดแล้วจ้าสำหรับ6 แชมพูปิดผมขาวในงบแค่ 100 บาทในยุคที่เศรษฐกิจมันไม่ค่อยดีแบบนี้ ก็หวังว่าบทความของเราจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังมองหาหนทางhttps://sistacafe.com/summaries/91173แบบประหยัดโดยไม่ต้องเสียเงินเยอะเนอะ

ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า บ้ายบายย